IFA 2024

IFA 2024


Chia sẻ vận hành thực tế Honda Civic Type R tại Việt Nam, xe số sàn giá 2,4 tỷ nhưng chất

thanhtung6868
2/1/2023 6:32Phản hồi: 136
Chia sẻ vận hành thực tế Honda Civic Type R tại Việt Nam, xe số sàn giá 2,4 tỷ nhưng chất
Honda Civic Type R là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ được Honda sản xuất hướng đến là một chiếc xe đua thực thụ, chiếc xe được cấu hình để có thể có thành tích tốt trong đường đua, đặc biệt chú trọng đến khả năng điều khiển chiếc xe này (Handling). Được ra mắt và bán tại Việt Nam với mức giá 2,399 tỷ đồng, mẫu xe số sàn công suất 315HP này tạo ra lựa chọn khác biệt trong phân khúc giá tiền tại Việt Nam.

Chia sẻ thực tế từ người cầm lái, anh Vinh thuộc đội đua Redline nhận định ban đầu đây là một chiếc xe số sàn hấp dẫn và rất dễ chạy. Việc sử dụng côn thông thường (Thay vì côn on-off như xe đua) cộng với hành trình chuyển số rất ngắn khiến cho việc vận hành chiếc xe số sàn này cũng rất dễ dàng, tính năng bù ga tự động (Rev match system) cũng hiệu quả khi dễ dàng cho người lái bình thường có được kỹ năng như một tay đua nhiều kinh nghiệm.



Vì còn nhiều hạn chế nên chưa có ai được cầm lái thực tế mẫu xe này, trừ những huấn luyện viên hay tay đua chuyên nghiệp được Honda Việt Nam chọn, nên mình sẽ chia sẻ lại những gì mà anh Nguyễn Hồng Vinh - Tay đua của đội Redline Racing, người đã cầm lái chiếc xe này nhiều nhất trong thời gian qua chia sẻ cảm nhận cũng như suy nghĩ của anh ấy. Phần mình, chỉ được ngồi ghế phụ trải nghiệm Hot Lap 6 vòng đường đua nên phần cảm nhận về chiếc xe còn nhiều hạn chế, tuy nhiên mình cũng sẽ chia sẻ và nói rõ ràng hơn những lời chia sẻ của anh Vinh (Trong video trên).

Civic Type R có gì hấp dẫn tại thị trường xe ở Việt Nam?


trải_nghiệm_vận_hành_honda_civic_type_r_tinhte-26.jpg
Honda Civic Type R có sức hấp dẫn vì nó là một chiếc xe dẫn động cầu trước rất nhiều mã lực (315HP), tiếp theo đó là việc chiếc xe mang cấu hình số sàn MT. Vì là một mẫu xe hướng đến việc có thể đi lại hàng ngày, Honda Civic sử dụng bộ côn thông thường không phải côn xe đua nên rất dễ sử dụng, côn sẽ bám từ từ và có hành trình côn dễ để làm quen. Đối với cần số sẽ có sự tương đồng với những mẫu xe đua ở hành trình vào số ngắn, việc chuyển số sẽ diễn ra rất nhanh và dễ dàng, khác biệt lớn so với một chiếc xe số sàn thông thường.

Hệ thống treo có quá khắc nghiệt không?


trải_nghiệm_vận_hành_honda_civic_type_r_tinhte-9.jpg
Thời điểm hiện tại vẫn rất khó để kết luận việc di chuyển thông thường trong phố thì hệ thống treo của Civic Type R thể hiện như thế nào, bởi bản thân anh Vinh nhiều ngày qua cũng vận hành chiếc xe này chủ yếu trong đường đua F1 Mỹ Đình. Nhưng cảm giác ban đầu chiếc xe thể hiện là rất vững vàng, trong hầu hết những khúc cua thì thân xe nghiêng rất ít, nó thể hiện đúng là một chiếc xe thể thao chứ không giống như những chiếc xe thông thường. Điều này phần nào cho thấy no sẽ khó có thể thể hiện là một chiếc xe tốt để di chuyển trong phố bởi hệ thống treo sẽ thiếu đi sự mềm mại.

trải_nghiệm_vận_hành_honda_civic_type_r_tinhte-14.jpg
Nhờ cấu hình hệ thống treo và hệ thống lái tốt, Honda Civic Type R xử lý những khúc cua rất linh hoạt và dễ dàng, chiếc xe khắc phục điểm yếu Understeer của xe cầu trước rất tốt. Khi tham khảo về mẫu xe này, có thể thấy rất nhiều so sánh hay đánh giá nó có thể ngang bằng với nhiều mẫu xe Đức đắt tiền khác ở trong đường đua, dù chỉ 315HP những việc vận hành trong đường đua thì điều quan trọng nhất đó là Handling thì mẫu xe này đã làm rất tốt.

Tính năng Rev match system có thực sự hữu dụng?


trải_nghiệm_vận_hành_honda_civic_type_r_tinhte-20.jpg
Việc dồn số giảm tốc trước khi vào cua trên một chiếc xe số sàn đòi hỏi người lái phải có nhiều kỹ năng, khó nhất trong đó là chân sẽ vừa phải đạp phanh vừa phải đạp ga. Đây là một kỹ năng đã có từ rất lâu cho đến khi có những loại hộp số ly hợp kép AT hiện đại và nhạy bén thì người ta đã dần quên nó đi. Tuy nhiên vận hành chiếc xe số sàn ở điều kiện "căng thẳng" như trong đường đua là vẫn rất cần thiết, nhưng trên chiếc Civic Type R này thì việc đó đã được tự động hoá, người lái vẫn chỉ cần về số với thao tác như bình thường còn việc bù ga thì hệ thống điện tử sẽ tự động làm, và thậm chí nó hoạt động còn chính xác hơn con người.

trải_nghiệm_vận_hành_honda_civic_type_r_tinhte-25.jpg
Tạm kết lại thì việc sở hữu chiếc Honda Civic Type R với sức mạnh 315 HP này sẽ có thể đem lại niềm vui cho người lái xe yêu thích sự thể thao mức độ cao, và họ cũng phải yêu thích một chiếc xe số sàn. Đánh đổi cho việc bất tiện từ hộp số sàn thì là việc người lái có thể tự làm chủ mẫu xe vận hành ở bất kỳ dải vòng tua nào mà họ muốn, nó có thể là một chiếc xe gầm gừ liên tục ở dải vòng tua cao hay rất cao, hoặc cũng có thể là một chiếc xe "đi chợ" với dải vòng tua 1.300 rpm - 1.600 rpm.

Quảng cáo



trải_nghiệm_vận_hành_honda_civic_type_r_tinhte-23.jpg
Và cuối cùng, với mức giá 2,399 tỷ đồng để sở hữu, chủ xe chắc chắn phải là người yêu thích tính cách của chiếc xe này và đồng thời họ cũng có sự tin tưởng nhất định với thường hiệu Honda. Với Honda Civic Type R nói riêng, ở khắp mọi nơi trên thế giới người đam mê xe đều dành cho nó một tình cảm đặc biệt, không đơn thuần từ việc mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn mà đó là vì những sự "không tưởng" từ một chiếc xe Nhật Bản được định vị là phổ thông. Người sở hữu được chiếc xe này bên cạnh giá trị từ chiếc xe, họ còn sẽ có thể thoả mãn cảm giác tinh thần vì họ có thể sở hữu được một chiếc Type R, đó là cảm giác chung của những người yêu thích Type R trên thế giới, một chiếc xe mà bạn thích có thể sẽ không mua (ngay) được.

Thêm hình ảnh:



Thêm hình ảnh khác, chi tiết thông số kỹ thuật khác của mẫu xe mời anh em xem bài này:

https://tinhte.vn/thread/vms22-tren-tay-honda-civic-type-r-chiec-xe-hieu-suat-doc-dao-tai-viet-nam.3583883/

#VMS22: Trên tay Honda Civic Type R, chiếc xe hiệu suất độc đáo tại Việt Nam

Khá bất ngờ khi Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng phiên bản thể thao hiệu năng cao của Honda Civic, tất nhiên đây là thế hệ Type R thứ 6 mới nhất ở thời điểm hiện tại. Honda Civic Type R như một chiếc Civic đã được "độ sẵn" từ nhà…
tinhte.vn
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em tài xế xe container Mỹ chạy đèo thì mấy chuyện vào số bù ga mà không đạp côn mới đỉnh, vào số xe tự động bù ga thì đơn giản mà, hy vọng mình nói không sai vì đang lái em này.
image.jpg
@cuhiep Cần câu cơm để lấy tiền mua điện thoại lướt tinhte chứ, kkk
@silver_star_3230 Máy cummins 2016 vẫn còn số sàn bạn ơi, máy D mới tự động
@Diep int Xe Mỹ phải đồng tốc bạn ơi, nhưng mình không bao giờ đuổi mình cả
@silver_star_3230 Mình thấy tranh luận mất thời gian bạn àh, bạn càng cố gắng giải thích họ càng nghĩ họ đúng, hãy để xã hội dạy họ đi bạn. Mất thời gian. Cám ơn bạn
Sammo Vũ
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cảm giác chạy số sàn nó rất phê. Cảm giác lúc thả côn, đạp ga thật đã. Nhưng lúc kẹt xe thì ê cái giò.
@Sammo Vũ có bù ga thì cứ để số 1 nó trôi xe thôi. Cần gì côn nữa. Lúc thoát được cái đạp côn và té thôi
Alcatraz7210
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Sammo Vũ Kẹt xe đường bằng cũng bình thường, kẹt xe đường dốc mới nhục bác ạ. =]]]
Sammo Vũ
ĐẠI BÀNG
2 năm
@congzing Cầu Long Thành - cao tốc là thôi rồi.
jimbo89
TÍCH CỰC
2 năm
@darklight_vtp để số 1 rồi nhấp nhả côn kệ cho xe trôi, nói chung là chán và mỏi chân
Cười vô mặt
8Keo
CAO CẤP
2 năm
2.4 tỏi cho chiếc số sàn, cầu trước 😅
IMG_20230102_214856.jpg
mrdanny
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lincole123456 bác chắc chắn những điều bác nói là chính xác không ạ 😔
mrdanny
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TuanHanu kiểu rất nguy hiểm luôn ý =)))))
Hudson
TÍCH CỰC
2 năm
@lincole123456 Thật vê-lờ cho cái câu "chỉ có xe cầu trước mới drift được" : )))
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
2 năm
@TuanHanu Chém như đúng rồi luôn í bác nhỉ =))))
quangpro1610
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe đẹp nhưng ko dành cho số đông thực dụng 🐧
Quan trọng là tiềm năng độ của chiếc xe.
Mua chiếc này không phải dư tiền mà là quá thừa tiền.
@fear factor Sao thừa bằng mua mấy con vin =))
hnt.n007
TÍCH CỰC
2 năm
@huykhanh95hup Vừa thừa tiền mà phải có tinh thần thép nữa
@fear factor Dư tiền thôi. Mua vin mới thừa tiền.
@Nam Air Tóm lại gà thì cứ lùa, được con nào hay con đó.
Có AWD thì chắc bán cũng chạy phết đấy
thangbem
TÍCH CỰC
2 năm
@lincole123456 cầu trước mới drift được, hài vl thanh niên google không đến nơi đến chốn =))
@lincole123456 Động cơ khung sườn nào đc thừa hưởng từ Civic?
@toilachi9 Subaru thì nó lại ở tầng thứ khác rồi bác. Đơn giản là ko so dc
TuanHanu
TÍCH CỰC
2 năm
@lincole123456 Tào lao, con này tên là Civic nhưng thực tế nó chả liên quan mẹ gì đến khung gầm máy của con Civic đang bán với giá 800tr cả, có chăng là nhiều chi tiết ngoại hình nó giống Civic thôi.
Mấy xe này về VN chắc phải gầm cao xíu, chứ không lại mắc kẹt khi lên cầu.
w32
TÍCH CỰC
2 năm
Câu trả lời cuối cùng của anh Vinh trong video mình cảm nhận như là ảnh đang chê vậy nhỉ
Cười vô mặt
@w32 Vì ngoài Civic ra, vẫn có lựa chọn khác đấy, nên phải yêu Honda
i_swing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@w32 Vinh thì cũng bình thường thôi, anh ta chê chưa chắc đã là xe tệ và khen thì chưa chắc là tốt.
Chưa được lái thử mà mod khen xe lái, côn ga, chuyển số dễ dàng 😂
@-Mr.S- Bạn xem video hay đọc kỹ cái mình nói đi, mình nói cái mà anh Vinh đã chia sẻ thôi.
Vãi cho cái giá.
Em này dẫn động cầu trước, thường thì xe đua hay xe drift hay dẫn động cầu sau đúng ko ad?
lvl2128
TÍCH CỰC
2 năm
@BinBon2020 Chắc lại xem troll-xe quá nhiều đâm ra cứ cầu trước là lạt.
@blackberry97 vật lý thì vật lý chứ cùng tầm tiền mấy xe cầu sau làm không tốt thì cũng thua thôi, thứ qtrong nhất cũng chỉ là performance thực tế mà bác
@Đỗ Cao Minh Vật lý là khoa học rõ ràng cầu sau sport hơn cầu trc. So sánh con làm ngon với con làm dở thì nói làm gì.
@blackberry97 thì cùng tầm tiền, cùng phân khúc không so con nào ngon hơn để mua thì bác so cái gì @@!
Khi tiền ko phải là vấn đề thì ko có gì để nói.
Còn lại thì… ko đáng.😂
@BinBon2020 Đúng rồi bạn
Năm nay hot chắc là do chiếc này là chiếc hothatch cuối cùng chạy động cơ đốt trong r. Mua chiếc này ngoài chạy ra thì còn yếu tố sưu tập nữa. 2 tỷ 4 là do Việt Nam nó thế chứ giá nc ngoài cũng ổn áp vl.
@blackberry97 Gấp đôi thôi b
@giacmobennguoi Chớ nhiuu đâu
Giá này mua Subaru WRX STI ngon hơn.
Làm gì có con Hinda nào giá trên 2 tỷ
Cười vô mặt
pumita
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daugauhp911 Honda Jet Eite 2, giá tại mỹ khoảng 4tr8 USD
Mua 1 cúng 2 anh em cứ nhào vô. Mình chẳng dại.
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
@cuocdoituoidep Thế thì bác cứ đi xe máy thôi
ôi cái giá :v

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019