Phần tiếp của series Metro sẽ phát hành ngay trong năm nay hoặc đầu năm sau?

P.W
17/2/2023 8:1Phản hồi: 14
Phần tiếp của series Metro sẽ phát hành ngay trong năm nay hoặc đầu năm sau?
Metro, series game được nhà phát triển Ukraine 4A Games tạo ra dựa trên bộ tiểu thuyết của nhà văn Dmitry Glukhovsky được cho là đã có phần mới. Hậu bản của Metro Exodus, theo nguồn tin đồn của Tom Henderson tại Insider Gaming, đã hoàn thành quá trình phát triển và đã có bản chơi thử từ đầu đến cuối.

Cùng lúc, ở kỳ công bố báo cáo tài chính quý trước, CEO Lars Wingefors của công ty mẹ Embracer Group đề cập đến một trò chơi AAA chưa được công bố, sẽ được phát hành trong năm tài khoá 2023/2024, tức là từ nay đến hết quý I năm sau.

Trước đó nhiều người cho rằng sẽ rất khó để Metro bản mới có thể phát hành trong khoảng thời gian này. Lý do là cuối tháng 1 vừa rồi, 4A Games đã có những cập nhật mới, đề cập tới thực trạng vô cùng mù mịt khi họ phải làm game ở một quốc gia vẫn còn đang xảy ra chiến sự. Hầu hết nhân sự của 4A Games hiện giờ vẫn đang ở Ukraine, dù đại bản doanh studio đã chuyển tới Malta.

Tinhte_Metro2.jpeg

Ở phần mới, hậu bản của Metro Exodus, các nhà làm game Ukraine đã khẳng định những sự kiện có thật sẽ thay đổi cốt truyện của game:

“Tựa game Metro mới của chúng tôi cũng sẽ thay đổi. Lý do không chỉ đơn giản vì tình thế của chúng tôi hiện tại. Chúng tôi chưa bao giờ cố giấu sự thật là series Metro đã và sẽ luôn mang những thông điệp phản chiến. Đúng là chúng tôi luôn muốn tạo ra một thế giới ảo hậu thảm hoạ để các bạn thư giãn và đắm chìm trong đó, nhưng luôn có những câu chuyện và thông điệp cần gửi gắm.

Chính cuộc chiến ở Ukraine đã khiến chúng tôi nghĩ lại về câu chuyện nên có trong phiên bản Metro mới. Tất cả những khía cạnh hiện diện trong tiểu thuyết Metro giờ là một phần cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi quyết định chấp nhận chúng, rồi đưa chúng vào trò chơi, kèm theo một mục tiêu mới.”

Tinhte_Metro1.jpg

Tin đồn thì là vậy, nhưng kể cả khi 4A Games đặt kỳ vọng phát hành Metro mới ngay trong năm tài khoá này, vẫn có rất nhiều khả năng ngày phát hành sẽ bị dời nếu có những sự cố mới diễn ra sau này, vì chiến sự vẫn chưa chấm dứt. Ở khía cạnh khác, Metro Exodus cũng đã phát hành được 4 năm, nên cũng dễ đưa ra nhận định quá trình phát triển bản mới cũng đã tương đối hoàn chỉnh, như được đề cập thông qua tin đồn mà Henderson công bố.

Bốn năm trước, Metro Exodus phát hành, nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng các nhà phê bình game. Trò này cũng có doanh số không tồi chút nào, 6 triệu bản trên mọi nền tảng nó ra mắt.
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có thể bạn đã biết: 4A Games được thành lập bởi những cựu developers của GSC Game World, nổi tiếng với series S.T.A.L.K.E.R. Và dự là năm nay S.T.A.L.K.E.R 2 cũng sẽ release sau chục năm chờ đợi.

https://www.stalker2.com
Về Gunsmith trong game thì dev Ngố vẫn có chất riêng.
2024 thôi, hy vọng main hết bị câm, chơi nhiều quả npc nói chuyện cứ như tự kỷ 😆
Chắc sẽ đưa Puchin đại đế vô game
Chưa chơi phần nào luôn dù acc Steam có đủ cả 3 phần.
@Phucnguyen11 Game này hơi bị hay đó bạn. Máy mà cấu hình mạnh bật mã setting bao đẹp
qujl0p21
ĐẠI BÀNG
một năm
Chơi game cảm động vì cái chất dũng khí. chết 10 lần vẫn quyết đi tìm sự thật.
pvtq9
TÍCH CỰC
một năm
Đã chơi Metro Exodus từ lâu. Game khá hay nhưng cái giọng tiếng anh nghe khá lạ
@pvtq9 Vì dùng người Đông Âu nói tiếng Anh ý bạn
@pvtq9 Hãng đến từ Ukraine, ko phải Anh, Mỹ.
Hóng cả Metro và Stalker 2
game này thiết kế môi trường, hình ảnh, không khí siêu thích. Phần sau này tận dụng phần cứng mới tốt thì đi lòng vòng khám phá như exodus chắc đã lắm
Đã chơi cả 3 phần, game hay, ko nghĩ nó sẽ có p4
Game này cũng thuộc diện sát thủ phần cứng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019