Làm việc tốt hơn bằng MacBook Air M2 với Lg gram view+

cuhiep
4/3/2023 12:1Phản hồi: 89
Làm việc tốt hơn bằng MacBook Air M2 với Lg gram view+
Mình cài thêm một phần mềm để khi chỉnh độ sáng màn hình chính thì màn hình phụ sẽ tự động được điều chỉnh theo. Trong macOS mới thì khi màn hình chính thay đổi màu sắc (theo chỉnh hay tự động) thì màn hình phụ cũng tự động thay đổi theo luôn. Như vậy thì việc dùng màn hình ngoài cho macOS đã thuận tiện hơn bất cứ lúc nào.



Phần mềm đồng bộ độ sáng: MonitorControl

Khi cài phần mềm này thì anh em sẽ có menu để chỉnh được độ sáng của tất cả các màn hình của hệ thống ngay trên thanh menu của macOS. Anh em cũng có thể thiết lập để khi chỉnh độ sáng màn hình chính thì màn hình ngoài cũng sẽ thay đổi đồng bộ theo. Theo trải nghiệm của mình thì nó trễ hơn một chút.

MWC23_ban_lam_viec_ministudio3.jpg

Với ứng dụng này thì việc đìều chỉnh độ sáng màn hình ngoài, đặc biệt là màn hình đi động nó trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Trước đây muốn chỉnh độ sáng màn hình ngoài thì cần phải vào menu của màn hình và menu đó quá phức tạp để sử dụng. Giờ anh em có thể kéo độ sáng bằng chuột và cho nó đi theo độ sáng của màn hình nên anh em chỉnh bằng phím tắt cũng được.


Link tải

macOS tự động đồng bộ màu sắc các màn hình

Mình chọn True Tone và Night Shift trên MacBook thì nó chỉnh luôn bên màn hình ngoài. Mình nhớ lần cuối cùng dùng màn hình ngoài cách đây mấy tháng mình phải chỉnh màu màn hình ngoài thủ công. Như vậy macOS đã update để hiểu được profile màu của màn hình ngoài và chỉnh được màu của nó. Đây thực sự là tính năng quan trọng vì hai màn hình không đồng màu khi sử dụng khá khó chịu nhưng trước đó không có cách đồng bộ đơn giản như vậy. Apple thực sự rất giỏi trong chuyện hiểu được người dùng thực sự muốn gì.

MWC23_ban_lam_viec_ministudio1.jpg
Không biết các màn hình ngoài khác thì Apple có chỉnh được không. Anh em nào dùng màn hình ngoài khác thử giúp mình xem sao nhé. Cảm ơn anh em.

Khai thác tốt hơn sức mạnh của Apple Silicon M2 trên MacBook Air

Nếu không dùng màn hình ngoài thì cùng một lúc mình chỉ quan sát được một cửa sổ trên MacBook Air. Khi dùng thêm màn hình ngoài thì lúc này có thể là 2 hoặc là 3 cửa sổ cùng lúc. Trong lúc mình gõ bài hay chỉnh sửa ảnh, tìm tài liệu thì mình vẫn có thể theo dõi và chát với anh em hay đồng nghiệp, gia đình.

MWC23_ban_lam_viec_ministudio18.jpg

Với màn hình ngoài và có thể mở hai cửa sổ thì mình vừa gõ bài vừa tham khảo tài liệu từ hãng hoặc xem bảng cấu hình, xem ảnh mình chụp để thông tin được quan sát dễ hơn. Trước thì phải chuyển cửa sổ qua lại.

Trong khi soạn thảo trên Tinh tế thì việc dùng màn hình ngoài sẽ giúp mình kéo hình từ Finder vào Safari dễ dàng hơn. Nếu chỉ dùng màn hình 13" thì không thể kéo mà phải browse đến thư mục chứa hình để lấy hình. Công việc thì cũng xong thôi nhưng mà kéo thả thì nó sẽ thoải mái và sướng hơn nhiều.

Quảng cáo


Tại sao là LG gram View+

Màn hình LG luôn khớp màu với hệ sinh thái màn hình của Apple nhất, và LG gram view+ này cũng vậy. Mình cũng thử so một số màn hình ngoài khác với cấu hình mạnh hơn nhiều nhưng thực tế sử dụng không hơn được LG gram view+. Hầu hết các màn hình cấu hình rất cao đều từ các công ty TQ, cố gắng nhồi nhét, so sánh được cấu hình thôi chứ chất lượng và sự đồng đều về chất lượng là không có.

MWC23_ban_lam_viec_ministudio19.jpg

Độ phân giải hiển thị tối ưu của LG gram view+ khi dùng với MacBook là 2560x1600 hoặc 1280x800. Mình chọn 1280x800 vì khi dùng hai màn hình, bàn phím, chuột vào thì khoảng cách ngồi của mình sẽ là 80 cm đến 90 cm. Như vậy độ phân giải hiển thị 1280x800 trên màn 15"6 là hợp lý. Mà mắt mình giờ cũng nhìn thấy được tốt ở khoảng đó thôi, chỉnh về 2560x1600 là rất nhỏ. Các độ phân giải khác không tối ưu.

Bàn phím và chuột làm gì?

Anh em có thể dùng bàn phím và trackpad trên MacBook Air M2. Cả hai đều rất tuyệt vời và dùng thoải mái, nhưng nếu so với bàn phím cơ Keycult và chuột Razer Pro Click thì nó kém hơn. Mình lâu rồi cũng hay dùng bàn phím cơ và chuột rời cho bàn làm việc rồi nên vẫn muốn trải nghiệm tương tự. Lâu lâu ra quán hay ngồi sofa thì mình vẫn dùng bàn phím và trackpad trên MacBook.

Mình gõ nhiều trong một ngày, từ bàn phím ảo trên điện thoại, dùng giọng nói, bàn phím cơ, bàn phím MacBook… mỗi khi gõ lại mỗi cảm xúc nên mình thích sự đa dạng để lúc nào muốn gõ cũng gõ ngon nhất.

MWC23_ban_lam_viec_ministudio5.jpg
Cũng nói thêm là nếu chuyến đi ít hơn 3 ngày thì có khi mình sẽ không mang theo bộ này. Còn chuyến này đi 7 ngày làm việc và hành lý trống nhiều nên mình ưu tiên setup bàn làm việc hiệu quả.

Quảng cáo



View cửa sổ: nhìn rộng hơn

Mình thích ngồi bàn làm việc mà cái điểm tựa vào là nhìn qua lớp kính để thấy hậu cảnh phía sau. Hậu cảnh mà có cái cây hay thấy được ánh sáng mặt trời thì tuyệt. Chỗ đang ngồi trong hình là mình kéo cái bàn ở ks ra để ở vị trí cửa (bị khoá) chứ bình thường nó kê sát tường nên không đã.

MWC23_ban_lam_viec_ministudio20.jpg
MWC23_ban_lam_viec_ministudio21.jpg
MWC23_ban_lam_viec_ministudio22.jpg
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

$_$
@t_snow cái bàn phím hơn cả con mac 😆
Ủa sao ngồi dưới nắng chi cho màn nó kéo độ sáng vậy Chủ tịch ???
@toilachi9 Thế ý bạn là phải ngồi ngược lại để nắng đập vào màn hình ah?
@toilachi9 Gắn não vão vẫn thấy chưa đủ thì có thể hỏi mượn thêm não của ai đó nghen
@khungtanthoi Ai dám cho mượn ms là vẫn đề, lỡ lúc trả cái não mình ngu theo luôn là xong đấy, đừng chơi dại chứ😃
tichla
ĐẠI BÀNG
một năm
@sốt-xuất-huyết-2023 ngồi để chụp ảnh thôi chứ có biết làm gì đâu
view đã vậy a
Puppet
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hoàng Hải. Không biết người khác thế chứ, ngồi ngược sáng kiểu này trông như thích bị khổ zâm vậy! 😆
@Puppet nào bạn thử đi bạn, nắng quá thì kéo rèm, còn lại thì tuyệt vời... nắng Tây thì còn đã nữa hihihi nắng tây nó không như nắng ta
Puppet
ĐẠI BÀNG
một năm
@cuhiep Nó được rút từ kinh nghiệm cá nhân đó mod! Ngày trước dành cả buổi t7 dọn bàn ra cửa sổ tưởng chill ai dè cn lại dọn về chỗ cũ!
Nắng sáng nheo hết mắt, ồn ào, ít riêng tư dễ bị phân tâm.
Mà tuỳ sở thích thôi chúc mod một ngày vui vẻ.
@Puppet bạn đóng cửa, mở máy lạnh là ok mà hahaha, bạn thấy mình đóng cửa không? vì bên ngoài trời lạnh có 2 độ à, bên trong mở máy sưởi hahaha
Tình tế mấy lần review e LG view +, mình mang con air m1 ra cellphones cầu giấy test thử. Chất lượng rất bt chứ ko như tìnhte pr. Màu sắc ko chuẩn, so với màn air m1 thì khoảng 7/10. Mặc dù màn air m1 mình đánh giá chỉ ở mức khá.
Thết nên đừng tin lời mấy ô mod tinhte viết bài mục đích pr. Ae tự ra cửa hàng test và trải nghiệm. Chuẩn nhất là mang theo 1 con iPad để so sánh, hoặc nếu ko thì dùng màn iPhone cũng đc.
NTA369
ĐẠI BÀNG
một năm
@huyboy20003 thấy thông số màu nó ok mà ta, cao hơn macbook air m2 chỉ có điều là độ sáng không bằng thôi. Điều gì làm bạn thất vọng thế tại mình cũng tính mua dùng,
@NTA369 Trải nghiệm k như ý thôi bạn. Bị màn hình miniled gương 120hz của mbp chiều hư rồi nên k hợp. Hiện tại màn ngoài mình xài 27 inch 5k. Đi đâu ra ngoài ôm macbook đủ rồi.
Độ phản hồi con này k cao nên đôi khi hơi chậm đó. Màu sắc sẽ đục không trong như màn gương vì là matte nhueng có tác dụng chống chói.
Thời điển mình mua là 7tr2. Hiện tại nhiều ae seller các group bán rẻ hơn bạn có thể tham khảo.
Cùng mức giá này đầy màn no name ngon hơn nhiều.
NTA369
ĐẠI BÀNG
một năm
@huyboy20003 Mình còn dùng 60hz nên chắc không sao nhưng nghe đục làm mình hơi hụt hẫn vì đọc thông số kỹ thuật thấy màn hình con này đã quá, 2k với 16inch gần rentina của apple rồi.
@NTA369 Bạn dùng màn gương quen rồi thì dùng màn có chống chói giống vậy sẽ thấy hơi kỳ, k đã, không trong trẻo. Nhưng nếu nhu cầu phải dùng thì dùng thôi.
Ngồi nắng thấy cực ghê 😁
Danglnh
ĐẠI BÀNG
một năm
MacOs mới nhất mình cũng ko thấy có quả tự động đồng bộ màu trên màn hình Dell. Tự cân bằng tay 1 lần là đc. Hên là màn nó tự lưu thông số cho các input source khác nhau nên dùng nhiều OS mà vẫn có màu tương đối giống nhau
@Danglnh xài macos thì màu sắc và độ sáng nó sẽ tự động thay đổi chứ không fix cố định (true tone, đọ sáng...) cho nên màn ngoài mà không đồng bộ theo nó không đã bạn.
Để gram view làm màn hình dùng bàn phím ngoài hợp lý hơn. 13in dùng kiểu này nhỏ lắm, đọc chữ hơi đuối. Với cả con gram scale 1440x900 thì vừa hơn.
@hquangvn mình cũng thích scale được cỡ 1440x900, nhưng lên cỡ này nó nát quá 😁 thôi 1280x800
@cuhiep Hình như không support 1440x900 hidpi trong macOS à bác?
Cái màn lg kia mà bo góc một tý cho đều cạnh như bên ngoài là đẹp, giờ sắc cạnh là thấy xấu
Mình làm việc bằng 2 màn hình kích thước khác nhau rất khó chịu.
@trandungxd Chuẩn ! Mình cũng từng cắm MacBook và iMac ra màn ngoài sau cuối cùng 1 thời gian dài mệt mỏi và cảm thấy nhức mỏi mắt quá nên đã dẹp luôn màn rời,
@trandungxd Trong bài này mình có nói về đồng bộ màu và ánh sáng, còn khác kích thước thì mình thấy quá bình thường. mfình toàn dùng MacBook với màn ngoài cho nên chẳng bao giờ nó bằng kích thước cả 😁
@cuhiep Thì đã xác định di động thì phải đánh đổi thôi.
@trandungxd chính xác, khi dùng nhiều màn hình nên dùng màn hình có độ lớn bằng nhau (và dĩ nhiên độ phân giải cũng nên bằng nhau). Còn khi dùng màn lớn và màn nhỏ thì chỉnh độ phân giải sao để khi chuyển qua lại 2 màn hình ko bị thay đổi kích thước chữ quá nhiều. (Ví dụ dùng màn 14 inch với màn 24 inch thì mình dùng màn 24 inch là fullHD còn màn 14 inch chỉnh xuống 768p thôi chứ ko để full HD.
Chủ tịch sang xịn quá. Nhìn thèm
Trước con này mới ra em cũng ham hố mua sài nhưng mà riêng với cá nhân em cảm nhận là mấy màn hình 2k thì sài với macOS nó không khớp lắm, để nó scale về Retina thì mọi thứ mịn mà workspace lại quá hẹp, còn để vừa vừa thì nhìn nó lại rỗ, để nó scale lên 2k nhiều work space mà chữ nó lại không nét.

Cuối cùng em làm con iPad Pro thấy tiện và ngon hơn nhiều chỉ có cái là cái giá hơi thốn thôi, sài nhanh gọn lẹ, cũng đỡ dây nhợ lằng nhằng, chung wifi 2 con là dùng được
@Từ Gia Lộc Mình có iPad Pro 12"9 M2 hihihi định mang đi làm màn hình ngoài, tiện thì làm việc này việc kia luôn...n hưng mình cuối cùng chọn mang lg gram view+ đi vì muốn mọi chuyện đơn giản hơn. Mình nối màn sẵn vào trong cái hub rồi. Về chỉ cần đặt cái MacBook lên là làm việc thôi, không cần chỉnh hay mở cái màn hình... ổn hơn iPad
Mục đích sắm màn để đi cf làm màn phụ nó k thực tế vì đối tượng nhóm khách này ( tệp khách) này quá ít.
Làm văn phòng thì người ta có màn rời.
Làm ở nhà người ta cũng có màn rời.
Làm on-the-go thì người ta sẽ chọn giải pháp gọn nhẹ nhất. Thêm được không gian hiển thị mà mang vác nhiều thứ quá sẽ rất là lười.
Màn di động chỉ phù hợp với những bạn có công việc đặc thù chứ k phù hợp với đám đông người dùng bình thường.
Mba m2 1kg 4. Lg gram view+ 900g = 2kg5.
Chưa tính sạc, cáp, chuột, phím, pin dự phòng.
Thực sự rất nể ai ra đường mà chịu khó gom hết đống đồ đó vào balo trong khi thông thường người ta chỉ cần 1 máy tính 💻 + chuột + sạc hoặc quá lắm thêm bàn phím rời thôi.
@huyboy20003 Bạn không đọc bài rồi. mìh setup cái bàn làm việc đó cố định ở đó trong 7 này. nếu ít hơn 3 ngày thì mình sẽ không mang theo ,setup mỗi ngày thì thôi bỏ đi 😁

Còn chuyện mang theo nó thì quá nhẹ so với bàn phím hay loa của mình. nhưng nó cũng chẳng là gì vì mình có cái vali nặng 23km mà quần áo mình chỉ nặng có vài kg thôi nên mình thoải mái mang theo hihihi
@huyboy20003 Team mình tụi nó ra quán cafe làm hàng tuần :v ... trừ mình :v
Em chỉnh True Tone thì màn hình ngoài Gigabyte nó cũng vàng theo luôn, mới hồi sáng thấy có để ts mà chưa có thời gian tìm hiểu, nay đọc bài này thì mai phải mò kỹ hơn hihii
Nhờ a kết nối màn LG kia thử với ipad Pro 12,9 M1-2 xem ok ko anh ơi?
@cuhiep cảm ơn a Hiệp.
Tùy tính chất công việc thôi, nhưng mà đồ làm việc của chủ tịt....cồng kềnh thật, LOL
@alex.hn Vẽ bài để quảng cáo thôi chứ vài hôm nữa lại bỏ xó à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019