BMW M2 2023 ra mắt vào khoảng cuối năm ngoái với thiết kế gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là ở phần lưới tản nhiệt phá cách, không giống với lưới tản nhiệt của bất kỳ mẫu BMW nào từng được sản xuất trước đó. Tại thị trường Thái Lan, BMW M2 2023 được bán với giá 6,5 triệu baht, đổi ra là cỡ 4,5 tỷ VNĐ, là phiên bản sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Nguyên bản, BMW M2 thế hệ mới được trang bị hộp số sàn 6 cấp, trong khi hộp số tự động chỉ là option mà thôi.
BMW M2 2023 được lắp ráp tại nhà máy của BMW ở Mexico và xuất khẩu đi toàn thế giới. Xe nổi bật với ngoại hình gọn gàng, động cơ 6 xy lanh thẳng hàng TwinPower Turbo 453 mã lực.
BMW M2 2023 được lắp ráp tại nhà máy của BMW ở Mexico và xuất khẩu đi toàn thế giới. Xe nổi bật với ngoại hình gọn gàng, động cơ 6 xy lanh thẳng hàng TwinPower Turbo 453 mã lực.
Ngoại hình

Lưới tản nhiệt hình quả thận có lẽ là điểm ấn tượng đầu tiên về mặt ngoại hình khi chúng ta nhìn thấy BMW M2 2023. Thay vì được làm bầu bĩnh, BMW xử lý 2 “quả thận” này theo phong cách khác. Nó giống như 2 hình chữ nhật được đặt cạnh nhau, sau đó vác cong các cạnh một chút xíu, vậy là đã có lưới tản nhiệt mới.

Để đồng bộ với ngôn ngữ này, các hốc gió kích thước lớn nằm ở 2 bên dưới cản trước cũng được làm theo kiểu hình vuông, và nếu lùi ra xa để ngắm nhìn, có thể thấy đầu xe trông khá vuông vức. Hệ thống đèn chiếu sáng LED của xe có tạo hình hút mắt nhờ đèn định vị với đồ hoạ đơn giản, đặc trưng của những dòng xe BMW nói chung.

Hốc gió ở 2 bên và ở trung tâm cũng như phần lưới tản nhiệt chắc chắn không chỉ đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ, mà còn được thiết kế nhằm tối ưu lượng không khí đi vào để tăng hiệu quả tản nhiệt cho động cơ và cả hệ thống phanh xe. Đi về phía ngang hông, nổi bật đầu tiên đó chính là phần mâm trước kích thước 19 inch với hoa văn đẹp mắt, trong khi mâm sau của xe có kích thước 20 inch.

Đây là mâm M, được làm bằng hợp kim có khối lượng nhẹ. Thiết kế 5 chấu kép màu đen kết hợp với bạc rõ là tạo sự thể thao cho phần mâm này. Lấp ló bên trong mâm xe đó là kẹp phanh hiệu năng cao kích thước lớn được sơn màu đỏ. Trần xe được làm bằng sợi carbon cũng là tuỳ chọn đối với M2 thế hệ mới.

Quảng cáo
Đi về phía sau đuôi, chúng ta nhìn thấy các khối vuông vức ở 2 bên hốc gió phía sau, ngay phía trên là cánh lướt gió nhỏ để tối ưu khí động học, tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc cao. Đèn hậu cũng có độ hoạ LED đơn giản, gây ấn tượng tốt. Ống xả kép với 4 lỗ thoát tổng cộng ở đuôi xe cũng là chi tiết góp phần gia tăng sự hầm hố và thể thao cho ngoại hình của xe.

Nội thất

BMW M2 2023 có 2 tuỳ chọn cho hàng ghế trước, đầu tiên là ghế M Sport bọc da chỉnh điện và tuỳ chọn thứ 2 là ghế M Carbon thể thao hơn rất nhiều. Không những có thiết kế bắt mắt, tuỳ chọn ghế này cũng có khối lượng nhẹ nhàng hơn, chỉnh điện, có sưởi ấm và thậm chí còn có logo M2 phát sáng nữa.

BMW M2 sở hữu nền tảng phần mềm iDrive 8 mới nhất mà BMW đang có, cung cấp cho anh em màn hình 12,3 inch đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, trong khi ngay giữa là màn hình cong 14,9 inch để kiểm soát các tính năng, cài đặt của xe và là màn hình thông tin giải trí. Màn hình hỗ trợ cảm ứng như anh em cũng có thể điều khiển nó thông qua 1 vòng xoay nằm dưới khu vực bệ trung tâm.
Quảng cáo

Nội thất xe là sự kết hợp của da và carbon, vừa sang lại vừa thể thao. Hàng loạt các chi tiết “M” cũng xuất hiện bên trong cabin, chẳng hạn như vô lăng, cần số, ghế, dây đai an toàn,…BMW M2 là 1 chiếc xe 2 cửa nhưng cung cấp đủ không gian cho 4 người ngồi. Dù vậy, việc di chuyển ra vào hàng ghế sau chắc chắn là sẽ không thuận tiện và hàng ghế sau cũng không thật sự tạo độ thoải mái tối đa.

Động cơ và khung gầm

Cung cấp sức mạnh cho BMW M2 2023 là khối động cơ tăng áp TwinPower S58 dung tích 3.0L, 6 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 453 mã lực tại 6.250 vòng/phút, trong khi mô men xoắn cực đại đạt 550 Nm ở dải tua từ 2.650–5.870 vòng/phút. Để so sánh, phiên bản BMW M240i xDrive Coupé trước đó với động cơ tương tự chỉ sản sinh công suất 374 mã lực tại 5.500 - 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa: 500 Nm tại 1.900 - 5.000 vòng/phút.

Rõ ràng là đã có sự tinh chỉnh nhiều ở động cơ nhằm mang đến những nâng cấp lớn về mặt công suất đầu ra. BMW M2 2023 không có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh, chỉ có dẫn đầu cầu sau. Phiên bản bán ở Thái có sẵn hộp số tự động 8 cấp, trong khi ở 1 số thị trường, đây là tuỳ chọn. M2 phiên bản sử dụng hộp số tự động có khả năng tăng tốc tốt hơn, từ 0 lên 96 km/h trong vòng 3,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa gần 250 km/h. Nếu muốn bỏ giới hạn này, anh em có thể mua thêm gói M Driver’s Package, mở tốc độ tối đa lên 283 km/h.

BMW M2 2023 được trang bị hệ thống treo thích ứng điều khiển điện tử, có hệ thống Kiểm soát ổn định thân xe tự động và người dùng có thể tạm thời tắt nó đi khi cần để phục vụ cho những cú drift bánh. Tính năng này được tích hợp ngay bên trong bộ điều khiển điện tử của động cơ chứ không phải là 1 thành phần riêng biệt, nhờ vậy mức độ chính xác và hiệu quả của nó cũng sẽ tốt hơn đáng kể. Trong phần cài đặt M Setup, anh em có thể điều chỉnh mức độ can thiệp của phanh ở 2 chế độ là thoải mái hoặc phanh gắt, xe cũng có 3 chế độ lái khác nhau để ưu tiên cảm giác thể thao hoặc thoải mái tuỳ nhu cầu.

Bên cạnh đó, BMW cũng cung cấp cho M2 các tính năng thiết lập phần mềm như M Drive Professional hay Active M Differential, với các tuỳ chỉnh khác nhau nhằm đáp ứng các yêu cầu riêng biệt về mặt vận hành của người dùng. Hy vọng BMW M2 cũng sẽ sớm có mặt ở thị trường trong nước để anh em bimmer có thêm tuỳ chọn và Porsche 718 Cayman không còn cô đơn trong phân khúc xe thể thao 2 cửa này nữa.