Thử nghiệm thiết lập mạng mesh với TP-Link Archer AX55 và EasyMesh

Lư Thế Nghĩa
26/3/2023 20:52Phản hồi: 164
Thử nghiệm thiết lập mạng mesh với TP-Link Archer AX55 và EasyMesh
Vừa qua mình có nhu cầu đổi mạng mesh tại nhà nên tìm hiểu và cuối cùng quyết định đến với TP-Link Archer AX55, nhân tiện cũng chia sẻ với anh em trải nghiệm sử dụng. Mình đặt mua trên sàn Tiki với giá 1.7 triệu đồng, lần nâng cấp này mình cần 3 sản phẩm với tổng chi phí hơn 5 triệu đồng. Vậy với khoảng 5 triệu đồng cho mạng mesh tại nhà, mình sẽ nhận được những gì?

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-19.jpg

Đầu tiên, lý do vì sao mình lại muốn nâng cấp mesh? Trước khi đặt mua Archer AX55, khoảng 4 - 5 năm trở lại đây nhà mình cũng sử dụng mạng mesh rồi, sản phẩm cụ thể là Tenda nova MW5s. Thời điểm mình mua nova MW5s là khoảng hơn 3 triệu đồng cho bộ 3 node, thiết lập đơn giản nhưng bắt buộc sử dụng app trên smartphone. Ban đầu mesh cho trải nghiệm khá ổn, mạng nhanh, chuyển vùng ngọt nhưng về sau (cũng có thể 1 phần do mình cập nhật firmware mới) thì cảm giác tốc độ không còn như xưa, đặc biệt rất khó chịu khi roaming rất tệ. Nhà mình có 1 trệt 2 lầu, và mỗi lần mình cầm điện thoại di chuyển từ lầu 2 xuống lầu 1 hoặc xuống trệt thì đều phải thực hiện thao tác: tắt rồi mở lại Wi-Fi để máy kết nối đúng với node gần nhất. Mặc dù hiển thị thì cột sóng Wi-Fi trên smartphone có khoảng 2 nấc nhưng gần như không thể tải được dữ liệu, đọc truyện hay lướt web rất chán còn game thì không thể chơi. Mình thử nhiều cách, từ thiết lập lại (reset), chuyển vị trí, đến đổi cả nhiều mẫu điện thoại khác đều bị tương tự. Mình đã phải chịu tình trạng đó trong khoảng gần 2 năm trước khi quyết định thay toàn bộ hệ thống mesh.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-20.jpg

Trước khi chọn mua mình đã tham khảo thông tin, ban đầu còn định chuyển sang thương hiệu mesh khác bán theo bộ, tuy nhiên điểm hạn chế là khi cần mở rộng bắt buộc phải mua cùng loại. Mò mẫm 1 hồi mình thấy EasyMesh, rồi tìm được TP-Link và coi qua các mẫu thì lấy Archer AX55. Chọn AX55 vì sản phẩm hỗ trợ Wi-Fi 6 mới, hỗ trợ EasyMesh (bằng firmware mới cập nhật), 4 antenna (sóng chắc sẽ tốt hơn nova MW5s chỉ có antenna ẩn). Thêm lý do để mình lựa router AX3000 là vì đang sử dụng gói Internet Meta của FPT Telecom, tốc độ tới 1 Gbps, mạng nhanh, băng thông lớn cho thoải mái.


Ngoài Archer AX55 thì TP-Link có mẫu Archer AX53, gần như tương tự, chỉ thiếu cổng USB 3.0 mà thôi. Anh em không có nhu cầu chia sẻ file trong mạng nội bộ cho các máy thì có thể chọn AX53 để tiết kiệm hơn. Mình thì có sử dụng NAS với 1 số ổ cứng dung lượng lớn, chứa nhạc để phát nghe trong nhà cho vui nên Archer AX55 là vừa đẹp.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-1.jpg

Không có gì nhiều để nói về phần đóng gói của sản phẩm. Vỏ hộp bằng carton, tông xanh đen, trên đó trưng bày tất cả những điểm mạnh kèm theo hình ảnh sản phẩm. Archer AX55 là router 2 băng tần, công nghệ Wi-Fi 6, tổng tốc độ 3000 Mbps, hỗ trợ bảo mật WPA3. Anh em thấy góc phải hộp có logo OneMesh, đây là công nghệ của TP-Link phát triển, cho phép thiết lập mạng mesh với các thiết bị của TP-Link mà không cần giống nhau (ví dụ như kết hợp router và repeater OneMesh cũng thành mạng mesh được). Tuy vậy, firmware mới nhất của AX55 đã mang EasyMesh đến với sản phẩm này.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-2.jpg

EasyMesh về cơ bản nó cũng tương tự như OneMesh, tuy nhiên đây là chứng nhận do Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) đưa ra, cho phép thiết lập mạng mesh dễ dàng hơn với nhiều loại access point (AP) khác nhau. EasyMesh sử dụng 1 tiêu chuẩn chung, từ đó người dùng có thể linh hoạt lựa chọn thiết bị từ nhiều nhà sản xuất để tạo mạng mesh, chỉ cần chúng có chứng nhận là đủ. Điều này cực kỳ tiện cho anh em trong việc nâng cấp hoặc mở rộng về sau, khi tích trữ đủ hầu bao thì có thể mua router “xịn” hơn để làm node chính, các thiết bị hiện tại trở thành node phụ.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-3.jpg

Mình mua 3 router TP-Link Archer AX55, dĩ nhiên là chúng giống nhau. Phụ kiện đi kèm bên trong hộp ngoài hướng dẫn sử dụng, thiết lập (có tiếng Việt), cáp LAN RJ45 Cat5E, adapter nguồn 12 V @ 1.5 A (18 W) thì còn có 1 sticker ghi chú tên mạng, mật khẩu do anh em tự điền, kèm thông tin mặc định. Anh em có thể dán sticker này ở đâu đó, hoặc ngay trên thân router, để tiện về sau nếu lỡ quên.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-5.jpg

Quảng cáo



Thiết kế tổng quan của Archer AX55 khá lạ mắt, mình không xác định là đẹp hay không, nhưng lạ, tông đen, các đèn LED hiển thị tình trạng hoạt động ở cạnh trước, gồm nguồn, Wi-Fi 2.4 GHz, Wi-Fi 5 GHz, Internet, LAN và USB.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-7.jpg

TP-Link tận dụng toàn bộ mặt trên và dưới của router để biến nó thành dạng khe thoát nhiệt, hỗ trợ luồng khí lưu thông tốt hơn, giữ cho sản phẩm không quá nóng trong thời gian dài. Mặt trên có 1 khu nhô lên cao với logo TP-Link, bề mặt bóng, rất bám bụi và vân tay. Anh em có thể không cần tháo lớp nilon dán ở đây cũng được, mình gỡ xong thấy bụi dính nhiều quá.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-8.jpg

Mặt dưới Archer AX55 có chân đế với đệm cao su chống trượt khi để trên bàn, mình thì treo tường. Như ảnh thì anh em cũng thấy bề mặt cắt các khe trống khá thoáng. Theo tem trên thân thì sản phẩm mình mua được bán (hoặc sản xuất cho) ở thị trường Châu Âu (EU), phiên bản phần cứng 1.0.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-13.jpg

Quảng cáo



Cạnh sau router có cổng nguồn, nút bật tắt, 4 cổng LAN Gigabit, cổng WAN Gigabit, cổng USB 3.0, nút WPS và Reset.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-14.jpg

Archer AX55 tích hợp 4 antenna công suất cao, gắn cố định không thể tháo rời, có thể gập 90 độ và xoay được cỡ 180 độ để tùy ý chọn góc.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-setup-1.jpeg

Việc thiết lập TP-Link Archer AX55 khá đơn giản và trực quan, 1 phần nhờ giao diện có thể tùy chọn tiếng Việt cho những ai không quen tiếng Anh. Lần đầu tiên khởi động và kết nối qua mạng dây với máy tính, anh em phải đặt mật khẩu quản trị router, có yêu cần độ dài thấp nhất 6 ký tự và có 2 trong số 3 yêu cầu gồm chữ cái, số và ký tự đặc biệt.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-setup-2.jpeg

Kế đó, anh em chọn múi giờ, có thể thay đổi chế độ từ Router qua Access Point nhưng cần chờ thiết bị khởi động lại. Thời gian khởi động khoảng 2 - 3 phút. Đến loại kết nối thì tùy mạng mà anh em chọn, mình thì để IP động, sau đó là cài đặt Wi-Fi (SSID, password) và chờ thiết bị kiểm tra, xác nhận Internet nữa là xong. Anh em có thể tạo ID TP-Link để tiến hành quản lý router từ xa, chỉ cần có mạng Internet.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-setup-3.jpeg

Riêng về Wi-Fi, Archer AX55 có hỗ trợ OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access) hay đa truy cập phân chia theo tần số trực giao. Công nghệ này lấy 1 kênh Wi-Fi và chia nó thành các kênh con hoặc đơn vị tài nguyên (RU - Resource Units), nhờ đó AP có thể giao tiếp với nhiều thiết bị khách bằng cách chỉ định RU cụ thể. Nhờ đó, hiệu suất ứng dụng được cải thiện, tránh nghẽn dữ liệu, giảm thời gian phản hồi, giảm độ trễ. Sản phẩm cũng có tính năng kết nối thông minh, gom chung 2 băng tần 2.4 GHz và 5 GHz với 1 SSID/password duy nhất, người dùng không cần phải chọn băng tần mà router tự phân chia sao cho phù hợp. Ngoài ra, chuẩn bảo mật WPA2 Enterprise và WPA3 Personal cũng không thể thiếu trên 1 router Wi-Fi 6 như Archer AX55.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-setup-4.jpeg

Đến phần đúng mục đích nhất là thiết lập mesh với EasyMesh. Anh em cũng thấy trong giao diện quản lý, Archer AX55 hiển thị là EasyMesh với bản firmware mới, hỗ trợ và tương thích với bất kỳ sản phẩm nào có chứng nhận này. Điểm mạnh là EasyMesh rất dễ để thực hiện, nhưng điểm hạn chế là chưa hỗ trợ Ethernet Backhaul, tức là anh em bắt buộc thiết lập mesh với kết nối không dây. Theo mình, đây là điều khá đáng tiếc, vì thực tế có nhiều cấu trúc nhà không thuận lợi cho tạo mạng mesh bằng Wireless Backhaul, có thể là rộng quá, cũng có thể là quá cao hoặc tường dày, nhiều kim loại. Hiện tại thì đội ngũ kỹ thuật của TP-Link đã bắt đầu cho ra các bản firmware beta hỗ trợ Ethernet Backhaul rồi, nhưng chưa tới lượt của AX55. Hi vọng vẫn còn khá sáng sủa vì trong thông số kỹ thuật, hãng nói rằng hỗ trợ tạo mesh với dây cáp đang nằm trong kế hoạch, vấn đề là thời gian chờ đợi thôi.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-setup-5.jpg

Khi tạo mesh bằng kết nối không dây, anh em có thể đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian dò tìm bằng cách đặt các AP ở gần node chính. Việc nhận biết và thêm node vào mạng mất khoảng 3 phút, bằng thời gian khởi động lại sản phẩm. Anh em có thể thực hiện bằng tay cũng được, nhưng sử dụng node chính để quản lý và thêm node phụ sẽ đơn giản hơn, mình chỉ cần ngồi chờ vài phút là hoàn thành. Sau đó, anh em có thể đặt vị trí cho từng node để dễ kiểm soát và xử lý khi có sự cố.

tp-link-archer-ax55-result-1.PNG
tp-link-archer-ax55-result-2.PNG

Về cấu hình, TP-Link Archer AX55 trang bị SoC Qualcomm IPQ5018, 2 nhân Arm Cortex-A53, xung 1 GHz, bộ nhớ 512 MB DDR3L. Router hỗ trợ mạng Wi-Fi 6 ở cả 2 băng tần 2.4 GHz và 5 GHz, tốc độ tối đa tương ứng 574 Mbps và 2402 MBps (160 Hz). Mình thử nghiệm nhanh tốc độ của riêng 1 router AX55 để anh em có cái nhìn tổng quan nếu muốn sử dụng đơn. Thiết lập của mình là mạng Wi-Fi 6, smartphone OPPO Find X5 Pro 5G, laptop ASUS ROG Strix SCAR 17 SE, kết nối router với ổ SSD di động Seagate FireCuda Gaming 1 TB bằng cáp USB 3.0. Mình tiến hành download và upload 1 thư mục dung lượng 5 GB với 3 file lớn (1.5 GB mỗi file) cùng 10 file nhỏ (500 MB) ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, lấy tốc độ truyền tải trung bình.

thu-nghiem-tp-link-archer-ax55-wi-fi-6-easymesh-tinhte-16.jpg

Nhìn chung trải nghiệm ban đầu khoảng 1 tuần qua của mình là khá tốt với mạng mesh từ 3 thiết bị TP-Link Archer AX55. Nói về độ gọn gàng thì không nhỏ như nova MW5s, tuy nhiên sức mạnh, khả năng hỗ trợ và roaming mạng thì tốt hơn nhiều. Ở tình trạng khoảng 2 vạch sóng Wi-Fi, mình vẫn có thể thoải mái lướt web, đọc truyện hay chơi game mà không gặp vấn đề gì, còn nếu đi xa hơn, hệ thống tự động chuyển vùng rất gọn gàng. Nếu chỉ xét mức giá thì 3 x Archer AX55 sẽ nhiều tiền hơn kha khá so với nova MW5s (bộ 3), nhưng thiết lập mesh mới mang lại cho mình nhiều thứ hơn, từ trải nghiệm sử dụng mượt mà cho đến Wi-Fi 6. Mình vẫn chờ những bản cập nhật firmware trong tương lai để có hỗ trợ Ethernet Backhaul, vì trần mỗi tầng nhà mình khá cao (tầm 4 m) và sàn + tường dày, nhiều cột nhiều vách nên sóng Wi-Fi các node phụ chưa bắt được ở mức tốt nhất.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tản nhiệt vs mấy que anten nhìn uy tín phết. Mình đang dùng eero plus thấy cũng ổn, dễ dàng quản lý mạng. Nếu có dịp chắc cũng thử mấy em ntn😃
62F1083D-1B73-4792-B5C7-56E406703E36.jpeg
Mesh này khi nào có Ethernet Backhaul mới sướng, mạng không bị suy hao một phần rồi, có nối dây thì chất lượng hơn nhiều. Mình cũng mới mua Tplink Deco S7, bộ nào có ghi chuẩn mesh k/v/r thì chuyển node mượt mà hơn.
@dacviet Mình chờ firmware nè bạn, chứ giờ bắt buộc xài không dây.
balecong
ĐẠI BÀNG
một năm
mình thì dùng mesh huawei ax3 pro
@balecong Ngon 😁
@balecong Bộ này mesh xuyên tầng ok không bác
balecong
ĐẠI BÀNG
một năm
@tuansangnguyen cưc ok
Anh em cho hỏi là mesh mấy con cao cấp có bị tình trạng chỗ giao nhau của 2 mesh sẽ có tình trạng mất kết nối node này rồi chuyển tiếp node kia mất tầm 1s không. Mình tuy không chơi game nhưng thấy hiện tượng này khá khó chịu vì sóng không liên tục như của 1 node.
@vodanhdaisu Qua Asus thì giá hơi mắc, mà xài được lâu lắm. Con RT-AX88U hồi mình mua giá ngang bộ Google Wi-fi 3 cục ấy, mà Black Friday sale được 40% + cashback nữa nên mới mua. Giờ thì nên làm con AX86U hoặc AX88U Pro, có cổng 2.5Gbps.
@kobebryant wifi nhà bác có hỗ trợ fast roaming 802.11k, 802.11v, 802.11r và client match không? Bên Aruba là vụ chuyển node này cực kì mượt.
@duatrebinguyenrua Aruba không biết giờ đỡ chưa, hồi 2021 mình có mua 1 con AP11, cùng đợt Tinhte review dòng này, để về dùng ở nhà. Mua xong support rất qua loa, mạng vẫn rất yếu, đá thiết bị ra liên tục, không giải quyết được gì xong im hẳn, rốt cuộc mình bỏ tủ luôn. Chắc bán được cho mình mừng quá nên cắt đứt liên lạc.
@Alpaca Dễ Thương bạn chơi sang quá, làm hẳn hàng chính hãng FPT luôn. FPT mới phân phối dòng này, nhân viên kĩ thuật nhiều khi còn chưa rành về cấu hình nữa.
Bạn tham khảo bài này bên voz đi.
https://voz.vn/t/aruba-mot-so-dieu-can-biet-voi-he-thong-mesh-wifi-doanh-nghiep-gia-re.32112/
Mình ngày xưa cũng dùng tenda vs tp link nhưng dùng lâu lag vs lại xuống quá. Mình cũng dùng gói fpt như của bạn quay ppoe trên con asus rồi mesh cho dây qua con phụ. Thì băng thông cho được là 500m down vs 160 up từ cục chính tới cục phụ, nhà mình 1 trệt 1 lầu nhưng dài 45m sóng vẫn full vạch
image.jpg
@HuynhTrung911 Nhà dài dữ bạn 😁 Mình để con modem của FPT quay số, hên con này 4 cổng Gigabit, sau đó ra mạng bằng con Linksys EA7500. Nói chung tới giờ vẫn hài lòng, còn mấy cổng LAN của cái modem thì nó bất ổn lắm, giờ còn xài dc 2 cổng thôi.
Mình đợt trước mua con AX73 rồi cuối cùng ko Mesh được với mấy em đồng loại phải dùng cái cục mở rộng sóng RE505X mà nó chán ko buồn nói, tốc độ và độ trễ rớt một nửa mà dù cho có ngồi gần Router chính nó vẫn ko về Max Speed trừ khi rút cái cục mở rộng sóng ra, sau đổi sang 2 con Xiaomi AX6S xài Mesh phê hơn nên bộ TP-Link vứt vô tủ thờ rồi... Con AX73 này cũng có Firmware mới có Easy Mesh chưa nhỉ...
@hieunhi Firmware EasyMesh mới hình như AX73 có rồi đó bạn.
@hieunhi FW easymesh cho AX73 dự kiến quý sau sẽ có ấy bạn
có danh sách các thiết bị đã hỗ trợ cập nhật tại đây

https://www.tp-link.com/vn/blog/1142/easy-mesh-la-gi-uu-diem-cua-he-thong-easymesh-thiet-bi-nao-co-ho-tro-easymesh

Easy Mesh là gì ? Ưu điểm của hệ thống EasyMesh ? Thiết bị nào có hỗ trợ EasyMesh ? | TP-Link Việt Nam

Easy mesh là gì? Ưu điểm của hệ thống Easymesh? Thiết bị nào có hỗ trợ Easymesh
tp-link.com
Hay ho đó
EasyMesh dùng chung được với thiết bị của thương hiệu khác, nhưng hãng ngại đề cập thì phải
@Trung Dt Dạ, chắc tại đề cập rồi ngta nhảy qua mua cái khác 😁
@Trung Dt do chạy cùng hãng thì sẽ ổn định hơn về tính năng và đồng bộ

ví dụ như các thiết bị dùng EasyMesh của TP-Link sẽ có thể thêm thiết bị ngay lập tức mà không cần chuyển về chế độ Stallite , hoặc đồng bộ toàn hệ thống khi thay đổi SSID hay pass hay các tính năng khác

hoạt động chung với các hãng thì TP-Link cũng có đề cập chứ không ngại giấu

https://www.tp-link.com/vn/blog/1142/easy-mesh-la-gi-uu-diem-cua-he-thong-easymesh-thiet-bi-nao-co-ho-tro-easymesh

Easy Mesh là gì ? Ưu điểm của hệ thống EasyMesh ? Thiết bị nào có hỗ trợ EasyMesh ? | TP-Link Việt Nam

Easy mesh là gì? Ưu điểm của hệ thống Easymesh? Thiết bị nào có hỗ trợ Easymesh
tp-link.com
Mày vui tính vãi
namdo90
ĐẠI BÀNG
một năm
@Trung Dt https://www.tp-link.com/mx/blog/1296/tp-link-deco-mesh-vs-easymesh-vs-onemesh-vs-omada-mesh-what-s-the-difference-/

TP-Link Deco Mesh vs EasyMesh vs OneMesh vs Omada Mesh What's the Difference?

Deco Mesh, EasyMesh, OneMesh™, and Omada Mesh are four different Mesh WiFi solutions. Since mixing them up is easy, this article will show you how these four Mesh WiFi work differently while providing some tips on how to use them.
tp-link.com

TP-Link xác nhận là thiết bị hãng khác cứ có chứng nhận EasyMesh là mesh được nhau nhưng khuyến khích nên dùng của 1 hãng để đảm bảo tính tương thích tốt nhất.
image_2023-03-27_115416928.png
Nhà mình đang dùng combo TP-Link Archer AX55 và EasyMesh với con TP-Link Archer C64 phải nói là tín hiệu wifi ngon hơn con router mặc định của nhà mạng 3 chữ
Mày vui tính vãi
@Vanthanhps2 Con của nhà mạng thì để quay số hoặc chuyển đổi quang thôi là đẹp rồi bạn, đừng bắt nó quá sức 😁
Công nhận đồ Mesh của TP Link dùng hợp lý và khá ổn định, quản lý qua Mobile cũng tiện
iolna
TÍCH CỰC
một năm
Lỗi nhỉ? Phải tắt wifi đi xong bật lại thì còn gọi gì là mesh nữa. Lựa chọn thay thế của bác quả đúng sáng suốt!
Nhà Minh camera với iot thì con này có phát sóng 2.4gb riêng ko. Ko gộp chung vs 5gb nha ngoài ra kéo khoảng hơn 20 thiết bị thì tải ok hok nhỉ,
@boyplay có tách riêng sóng 5 & 2.4GHz
20 thiết bị thì AX55 tải ok nha bạn
Vẫn đang hài lòng với Unify 😆
Bài này viết có đầu tư PR cho con TP Link là chủ yếu chứ setup với FPT Meta mà mạng chỉ speedtest được 110Mbps là quá tệ, chưa dc 1/8 gói cước. Hoặc là do bác đang join cái mạng 2.4Ghz của nó nên chỉ speedtest được thế kia. Cái Modem cùi bắp của FPT cho đi kèm sóng wifi 5Ghz của nó đứng cách 4m cũng speedtest được 250Mbps rồi. Bài này quá là dìm cái modem của TPLink rồi bác ơi. Nên xem lại setup.
@tuansangnguyen tại ông thớt để đơn vị MBs , x8 lên ra mbs nha bác 😆)
@nhatduc239 wow, Sorry chủ thớt. Nếu tốc độ bác ghi đúng là MBps thì mình ủng hộ TPLink thêm 1 bộ.
mình thì ở chung cư bé tí nên chưa nghĩ đến mấy giải pháp nặng đô như này
hôm trước tự dưng đc bé viettel gọi đến tư vấn thêm 20k một tháng để chuyển sang gói mesh, thế là đc 2 cục mesh zte =)) đc cái anten ngầm nhưng sóng lại mạnh hơn con 2 râu cũ dù mới chỉ cắm 1 cục wifi 😁
cục mesh thứ 2 thì khi nào cần cài thiết bị yêu cầu Lan như NAS mình sẽ bật lên mà lấy Lan từ nó 😃 chứ nhà bé thật sự k muốn có một đống thiết bị phát sóng
@vqt907 Nhà dân bình thường mesh vt là oke rồi, nhà mình dùng 3 tầng 3 cục ngon ơ
@vqt907 Hạ công suất phát xuống bạn. Phát nhiều cục công suất thấp tốt hơn là phát 1 cục công suất cao
Oải con tplink, muốn xài hết tính năng bảo mật phải trả tiền.
Chơi bộ deco M5 này cũng tạm ổn. Kéo dây link với nhau cho nhanh.
image.jpg
@hackieuhoang Kéo dây link họ gọi là Wired backhaul bạn ơi. Đây mới là Mesh chuẩn, nó gần như tương đương với các hệ thống Aruba, Unifi, Omada... (tất nhiên ko có các chức năng bảo mật và phân chia băng thông, tạo SSID ảo... cao cấp)

Mesh mà dùng Wireless backhaul (ví dụ như công nghệ EasyMesh này) nó rất kém ổn định. Nó chỉ là cách kéo dài tạm thời như extender thôi. Mấy hệ thống đắt hẳn như Google Mesh, Eee của Amazon, Orbi của Dlink....mà dùng wireless backhaul mặc dù khá ổn nhưng chi phí đầu tư và vùng phủ sóng kém hơn wired backhaul nhiều (đang tính dựa trên mạng có cùng số nodes)
@nonut có cách nào bắt đt-laptop của mình ưu tiên dùng mạng 5.4ghz ko bác nhỉ,hic
@toilachi9 Deco có hỗ trợ tính năng này, hiện đã update cho mẫu M5, M4 ấy bạn

https://www.tp-link.com/vn/support/faq/3480/

Cách chọn nguồn tín hiệu ưu tiên trên Ứng dụng Deco | TP-Link Việt Nam

Cách chọn nguồn tín hiệu ưu tiên trên Ứng dụng Deco
tp-link.com
@toilachi9 App của nó cài được mừ bác. Còn cả ưu tiên băng thông. Em cho con tivi nó ưu tiên cao nhất.
image.jpg
Cho mình hỏi, Ở đây có bác nào dùng Google Nest Wifi Pro không?
Vừa rồi mình bỏ ra 9tr mua bộ 3 cụ mà về dùng rất thất vọng, Sóng test chỉ lên 90Mb trong khi đường truyền của mình là 300Mpbs. Đặc biệt thường xuyên bị hiện tượng điện thoại có kết nối wifi với router mà ko có tín hiệu internet, rất là ức chế

Bây giờ lại phải quay về hệ mesh Xiaomi AX6000 + 2 cục AX1800
@boyplay Ổn bác ơi, nhưng cứ tầm 1 tháng lại phải rút điện con chính ra để cho reset lại
@vodanhdaisu Ủa nó không có chế độ tự bật tắt hả bác?
@boyplay theo mình tìm hiểu thì ko có,
@vodanhdaisu Gì hài z ta, cục mấy trăm k còn có tính năng cơ bản này mà nhỉ 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019