Trên tay nón Biltwell Gringo S ECE màu cam tươi: cổ điển nhưng cũng trẻ trung, hơi nặng

MinhTriND
28/7/2023 7:20Phản hồi: 16
Trên tay nón Biltwell Gringo S ECE màu cam tươi: cổ điển nhưng cũng trẻ trung, hơi nặng
Biltwell Gringo S ECE là chiếc nón full face có thiết kế đơn giản và cổ điển, nó phù hợp cho anh em đi những dòng xe cũng mang hơi hướng này. Bởi vì đi theo phong cách hoài cổ, nên nó không góc cạnh, không hầm hố hay có thiết kế được tối ưu tính khí động học. Cân nặng hơn lớn cũng là một trong những yếu tố cần phải nhắc tới đối với chiếc nón này.

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-36.jpg

Lớp vỏ ngoài của của nón được làm từ polycarbonate, tương tự như nhiều chiếc nón bảo hiểm khác. Bên ngoài nón không có lỗ thông gió nhưng bù lại thì lớp đệm bên trong cũng được thiết kế để không khiến cho đầu bị quá bí khi đội một thời gian dài. Nón có khá nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau, phiên bản mình mượn được có màu cam nhìn rất nổi bật.

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-31.jpg

Biltwell Gringo S ECE được trang bị 1 kính chắn gió, có thể thay thế được và cũng có các tuỳ chọn màu kính khác nhau. Phiên bản mình mượn được sử dụng kính trong suốt nên có thể dùng được cho cả ban ngày và ban đêm mà không bị hạn chế tầm nhìn.


tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-32.jpg

Khi đóng xuống thì kính cho khả năng che chắn bụi và nước mưa rất tốt, đồng thời cũng gia tăng khả năng cách âm so với môi trường bên ngoài. Phần lẫy khoá kính được đặt nằm lệch bên trái, dễ dàng thao tác bằng 1 tay ngay khi đang chạy xe.

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-33.jpg

Theo thông tin mà Biltwell cho biết thì họ sử dụng xốp bọt biển EPS được sử dụng cho phần cằm và má của nón, nó chịu trách nhiệm hấp thụ những chấn động khi va chạm với mặt đường, từ đó bảo vệ tốt cho đầu của bạn.

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-1.jpg

Đối với đệm bên trong, chúng được làm dày dặn để tạo độ êm ái khi đội, đồng thời cũng bám vào đầu tốt hơn. Các tấm đệm này được kết nối rất chặt với thân nón thông qua các nút gài, nhưng vẫn có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh khi cần thiết. Ở bên trong 2 miếng đệm tai khi tháo ra anh em sẽ thấy có sẵn lỗ trống để nhét loa cho các hệ thống đàm thoại như Cardo vào.

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-12.jpg

Về phần quai gài, Biltwell Gringo S ECE sở hữu khoá double D, thế nên nếu anh em dùng hàng ngày thì sẽ hơi bất tiện một chút. Nhưng khoá kiểu này thì chắc chắn hơn và không thể nào bung ra nếu chẳng may anh em gặp tai nạn.

Quảng cáo



tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-14.jpg

Biltwell Gringo S ECE có chứng nhận DOT, một tiêu chuẩn an toàn của Mỹ. DOT là viết tắt của “Department of Transport”, tiêu chuẩn đưa ra bởi Cục Quản lý An toàn Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Mỹ.

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-18.jpg

Các nhà sản xuất sẽ làm sao đảm bảo được yêu cầu của chuẩn này, sau đó tự dán nhãn, tự quảng bá. Sau đó, NHTSA mới lấy một vài mẫu ngẫu nhiên đem thử, nếu không đáp ứng được thì họ sẽ phạt nhà sản xuất. Thường thì 1 chiếc nón đảm bảo chuẩn DOT cần vượt qua nhiều bài thử về độ bền, rơi vỡ, bị vật cứng đâm, các bài kiểm tra tầm nhìn, dây đeo,…

tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-2.jpg

Về cảm giác đội thực tế, mình đã sử dụng chiếc nón này (không phải màu cam này mà cái màu xanh chôm của cuhiep trước đó), thì cũng có một số nhận xét như sau. Việc nó nặng tới 1,5kg chắc chắn khiến cho một đứa hơi mỏng về cân nặng và sức khoẻ như mình cảm thấy hơi đuối xíu, đặc biệt là khi đội để đi các tour xa thì sẽ bị mỏi cổ. Ngoài ra thì việc không có các hốc thông gió cũng khiến cho mình bị đổ mồ hôi nhiều hơn, đặc biệt là trong những ngày trời nóng.

Quảng cáo


tren-tay-Bitwell-Gringo-S-tinhte-7.jpg

Ngoài 2 vấn đề đó ra thì mình không còn phàn nàn gì ở chiếc nó này. Biltwell Gringo S ECE vẫn là 1 chiếc nón full face xịn, thiết kế classic và có giá dễ tiếp cận nhất (tầm 5 triệu) nếu chúng ta so sánh nó với các dòng khác đến từ những thương hiệu như Bell, Arai hay Hedon. Ngoài mấy chiếc mô tô cổ điển ra thì mình thấy anh em đi Vespa đội mẫu này cũng đẹp.

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

David H
ĐẠI BÀNG
một năm
Chụp cover đẹp mà k cho mượn 5 lít
@David H Mượn rồi có trả k?
Xe máy khá đẹp đấy, yên và chắn bùn dài hơn thì ok.
@Bạch Vân Đạo Nhân Xe ngta gần 400 củ khá đẹp là sao 😂
@cuong_uot Ducati scrambler đúng k bác?
Vn có nón pitbull nhái lòi mà chất lượng tệ. Em mình mua về quai và nút đều gỉ sét. Tởm.
Ps: ah bulldog chứ ko phải pitbull 😆)
vu201184
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe nón tông xẹt tông👌
Toii có nón full face mà ko bao giờ đội. Đi đường nắng nóng đội vô ươt hết đầu, mà đeo kiếng nua nên chật 2 bên đầu cấn với nặng nữa. Quá bất tiện
Woa Wuý
ĐẠI BÀNG
một năm
5tr hoi mac
Nón nặng là điểm trừ cực lớn
Nặng, nóng và ồn là nhược điểm của con này. Được mỗi cái design với màu sắc thì miễn chê 😆 rất nhiều người mua đội cho đẹp nhưng phải bán gấp vì ko chịu nổi
@azkaban3000 có con nào nhẹ hơn con này nhiều không bác
TheTab
ĐẠI BÀNG
một năm
Xấu kinh dị, thật chứ nhìn giống cuối đầu bài ghê
Nón bảo hiểm bị NẶNG và BÍ là vứt. Vậy mà còn khen được ???!!!
Đẹp nhưng không có khe lấy gió thì nóng lắm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019