Lý do mua ThinkPad T460s: Phục vụ công việc bán hàng online (máy mình mua cũ 2 năm trước)

27/8/2023 14:48Phản hồi: 91
Lý do mua ThinkPad T460s: Phục vụ công việc bán hàng online (máy mình mua cũ 2 năm trước)
Xin chào anh em, mình update thêm cái này để anh em ko hiểu nhầm ạ. máy này mình mua lại 2 năm trước rồi với giá 8 triệu (chứ không phải mới vừa mua, và năm nay mình cũng đang có dự định đổi máy mới), mình viết bài chia sẽ vì tham gia minigame của tinh tế, chia sẻ về việc lựa chọn mua máy, và mình chưa có mua máy mới nên chia sẻ con máy mình đang dùng thôi, do thấy nhiều anh em báo mắc rẻ nay mua tầm 3tr này nọ thì mình nói rõ vậy cho anh em khỏi tranh luận về phần giá. Cảm ơn anh em.
Laptop trong công việc bán hàng của mình là 1 thiết bị không thể thiếu. Thời gian mình sử dụng máy tính mỗi ngày rất nhiều, khoảng 12 tiếng, vì vậy chọn máy cho bền để xài thoải mái hơn cũng là thứ đáng quan tâm.
Trong bài viết này mình muốn chia sẻ với anh em mẫu máy tính xách tay mà mình đang xài là ThinkPads 460s cấu hình và thiết kế, cũng như lý do mình mua nó.

1. Mình đang xài: ThinkPad T460S, mua với giá 8 triệu đồng (cách đây 2 năm)

Mình bán ốp lưng online, nên cần 1 laptop để check tin nhắn cũng như in đơn hàng, rảnh chờ khách thì giải trí vui vẻ coi Youtube, nên cái cần là 1 thiết bị ổn định, hiệu năng ổn, không cần quá mạnh.


Nên mình chọn ThinkPad T460s do 1 người anh xách tay về để lại cho mình. Nhìn em nó cái là mình ưng ngay.

20230827-175633-01.jpeg

Với tầm giá lúc mua 2021 thì mình thấy máy quá ổn áp. Do đã dùng qua nhiều đời Thinkpad nên mình kết nhất dòng này, chủ yếu là cảm giác gõ phím rất sướng,
Máy cũng khá nhẹ, nên thuận tiện khi cần mang ra ngoài hay cafe ngồi làm để đổi gió.
Thinkpad thì làm mẫu mã ít thay đổi nhiều, cho nên dùng 1 em 6 năm tuổi mà không khác biệt nhiều với các em đời mới. Máy gì cứ đen xì xì, nhưng xài rồi thì lại thích. kkk
ThinkPad T460s đã có tổng trọng lượng nhẹ hơn chỉ 1.4 kg, dày 18.8 mm. Với kích thước đó, bạn dễ dàng bỏ vào balo và mang đi bên người một cách nhẹ nhàng.
Tuy vậy, em nó lại rất chắc chắn, cứng cáp chứ không hề mang vóc dáng điệu đà, nữ tính.

Chất lượng hiển thị tốt, âm thanh sống động

Sử dụng công nghệ QHD, màn hình rộng 14 inch, nhưng chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc đẹp, tận hưởng và trải nghiệm với hình cao cấp.


ThinkPad T460s tích hợp bộ âm thanh, cho bạn sử dụng nó tốt nhất, coi phim hay chơi game đều tuyệt vời với âm thanh rất đỉnh.
20230827-175807-01.jpeg

Cấu hình ổn, hiệu năng tốt, dùng lâu ít nóng máy

ThinkPad T460s chạy trên hệ điều hành Win 10 Pro. khá đáng tiếc em nó ko update lên được WIn 11.

Quảng cáo


image.png
Cấu hình của em nó, với mình vậy là dùng cũng ok rùi.

Bàm phím, bàn di chuột ăn nhập với tổng thể

Bàn phím thuộc kiểu chống tràn, độ nảy tốt, khoảng cách khoa học, cho người dùng thoải mái khi đánh máy, cũng như các phím chơi game vừa tay, mang lại độ chính xác cao.


20230827-175732-01.jpeg
Trackpad cũng được thiết kế rất thể thao, mạnh mẽ, độ nhạy cao, có phản hồi tức thì khi bạn chạm tay, dễ dàng khi sử dụng

2. Lý do mua ThinkPad t460s: Phục vụ công việc bán hàng online

Với mình em nó có đầy đủ các cổng kết nối, để có thể gắn với các thiết bị như máy in, chuột và bàn phím nếu cần, quan trọng là giá tiền không quá cao, cái này đầu tư sinh lợi nhuận khá ổn.


Hệ thống cổng kết nối của Thinkpad T460S có sự kế thừa từ các phiên bản trước, laptop sở hữu 3 cổng USB Type A 3.0, 1 cổng HDMI, 1 cổng mini DisplayPort, 1 jack tai nghe 3.5, 1 khe thẻ nhớ SD, cổng kết nối mạng RJ45. Hệ thống cổng kết nối của máy đáp ứng đầy đủ các nhu cầu làm việc, kết nối và chia sẻ dữ liệu.

Quảng cáo





3. Trải nghiệm thực tế: Khá tốt, mỏng gọn nhẹ với hiệu năng ổn

Em nó theo mình hơn 2 năm qua, giải quyết được nhu cầu công việc hàng ngày. Máy mỏng nhẹ bền gõ sướng là lợi thế lớn và cũng là điểm quyết định đầu tiên.


Khi giải quyết nhiều việc hay làm vài hình up bán hàng thì máy đôi khi chạy hết công suất, cũng hơi nóng nhẹ quạt quay nhiều hơn... nhưng nó không đáng kể.
20230827-175757-01.jpeg

4. Kết

Với nhu cầu không quá cao, chủ yếu cần độ bền và cân đối giá tiền cũng như hiệu quả công việc thì mình thấy lựa chọn T460s là rất hợp lý.


Tuy nhiên với thời điểm hiện tại thì nếu anh em có lỡ mê ThinkPads thì mình khuyên anh em nên chọn những đời sản phẩm cao hơn. Như T14s, X1 Carbon…..cho nó có cấu hình ổn dùng được lâu dài hơn, update tốt hơn.
Cũng có thể tới cuối năm mình cũng nâng cấp lên 1 em mới, em này backup khi cần.
Cảm ơn anh em
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang kết con Lenovo P1 gen 4. 😃
Mình cũng cần 1 mini pc cho nhỏ gọn. Nhu cầu của mình mở 2 giả lập Nox và mở youtube. Mình đang không biết là mini pc có đáp ứng đủ nhu cầu này không? Có bác nào rành hoặc đã chơi rồi thì cho mình biết nhé!
seal2002
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@NinMartino Ý bác là mua 1 con Nuc hay sao? Hoặc bác mua kinh kiện rồi để tiệm ráp. Cấu hình tùy chọn, 2 nõ thì dư sức chỉ là không biết chi phí bác bỏ ra bao nhiêu thôi
@seal2002 Mình cuxng muốn Nuc lắm nhỏ gọn nhưng sợ mở giả lập không được! Nên mình hỏi có ai sài dc 3 4 giả lập rồi mở youtube còn mượt không đó mà.
seal2002
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@NinMartino mấy con NUC i7 thì đủ đó bạn, mà mắc XD.
Xưa mình có 1 con thinkpad t430s, s là slim. Xài dc tầm vài tháng cảm biến vân tay lăn ra chết, nói chung build máy xài bền, cũng k nóng quá, có 1 vấn đề là màn xấu thôi, sau đời thinkpad thì nhảy thẳng lên mb 2012, mấy con máy laptop win hiện h chủ yếu dùng vì công việc chứ cũng k sở hữu thêm e nào nữa😃
@MoonBreathing Nó là màn chống chói mà bạn, nó dạng nhám bề mặt. Đời sau màn đẹp, chứ LCD thì mấy máy cũ không khác bao nhiêu.
@flower_cutter Lạy hồn, màn con laptop tàu này cùng mâm với Acer, Asus, MSI thôi. Để kế HP, Dell chỉ muốn vứt nó đi.
mrhung111
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@MoonBreathing công nhận màn thinkpad lởm vcl. phải chọn option cao hơn mới có màn IPS. linh kiện nếu hỏng cũng cao gấp 2-3 lần dell
@mrhung111 Kỳ con cảm biến vân tay lăn ra đứt hơi cay, mà đó cũng là lần trải nghiệm đầu tiên vs cảm biến vân tay trên laptop😃
Mình gõ rất nhiều và gõ nhanh nên mình không thích phím của ThinkPad. Nó nảy nên rất đau đầu ngón tay.
Ở nhà hay văn phòng vẫn dùng phím rời với hành trình nông hơn. Khi ra ngoài mới phải gõ phím ThinkPad.
toanlb
TÍCH CỰC
8 tháng
@vnstockguru Có gì đó ngược chăng? Gõ nhiều mà lại thích hành trình phím nông hơn? Bàn phím Thinkpad gõ vẫn là tốt nhất trong các loại phím laptop chứ nhỉ?
@toanlb Bền nhất thì okay nhưng gõ nhanh và nhiều rất là đau đầu ngón tay. Mình xài Thinkpad hơn 10 năm do công ty phát.
balohome
ĐẠI BÀNG
10 tháng
con này đang live obs thì mình làm các tác vụ khác ok k bác?
nghp
TÍCH CỰC
10 tháng
Mình cũng rất khoái ThinkPad, mà lỡ mua con Victus rồi, hẹn lại lần sau
mr_c17
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@nghp Lần đầu biết đến cái tên này, cảm ơn bác
đồng hồ trong hình có phải huawei band 7 hoặc 8 không bạn? nếu phải thì cho mình xin chỗ mua cái vòng đeo tay nhé. Cảm ơn bạn và chúc buôn bán mau mắn.
C127BE7F-F988-43BD-B3CB-D0B074D851A6.jpg
@Wildgingers band 8 mua của cellphone bác
@Tớ Là Raymond Nguyễn dây đó bạn cũng mua trong cellphoneS luôn à?
NTA369
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Nhìn ham nhưng mà lỡ mê con pro 16 unch rồi
Dùng máy cũ hên xui màn hình hay bị biến mầu, dùng quen không phát hiện ra. Với người yếu mắt thì hay bị nhức mắt khó chịu. Giá tiền này vs công việc nhẹ nhàng vậy thì tìm mua một cái ipad gen 9 và bàn phím cũng là lựa chọn không tồi, và được dùng đồ mới luôn.
@danghung83hn Công việc họ mô tả sơ sơ vậy thôi nhưng nó gồm rất nhiều những công việc lặt vặt khác hỗ trợ, có thể nó ko chiếm phần lớn thời gian nhưng luôn cần thiết phải có.

Nếu chỉ 1 việc rất nhỏ trong workflow phải có mà thiết bị của bạn ko xử lí được nhanh gọn nó sẽ khiến cả workflow của bạn gặp vấn đề ngay. Đã liên quan tới công việc thì cần phải chắc chắn là thiết bị của bạn luôn sẵn sàng làm được mọi thứ bạn cần. Chứ cầm cái iPad làm ào ào tới lúc cần làm việc gì đó mà nó ko làm được bạn mới thấy nó phế vật thế nào. Ai đã làm việc trên iPad rồi mở cái file đính kèm email mà iPad nó ko đọc được mới thấm điều này. Công việc tự nhiên tắc lại k làm tiếp được, cảm giác khó chịu kinh khủng.

Với m, cầm 1 chiếc máy tính chạy Win trong tay, mình cảm giác ko ngán bất kì việc gì. Kể cả những việc phát sinh ko lường trước được.
@zer0_7 Cảm ơn bạn, rất đúng ý mình.
windhn
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Dùng thinkpad bao lâu vẫn chưa hiểu cái nút trackball nó có tác dụng j ! Từ hồi dùng thinkpad mình chạm vào nó 1,2 lần lúc mới mua.
zeroabs
TÍCH CỰC
10 tháng
@windhn Lắc lư nó thì chuột chạy theo hướng lắc.
Hồi touchpad của Win còn kém thì trackball rất tiện. Tầm 2015 thì nhiều máy Win đã có touchpad ngon, đa điểm thì trackball không còn cần thiết. Khoảng 2018 gì đó thì các máy business của 3 hãng Lenovo, Dell, HP đã bỏ dần trackball (cái mà hồi xưa là dấu hiệu nhận biết các dòng business).
@zeroabs Hình như HP bỏ từ 2021 thì phải, con Elitebook gen 7 còn nhưng 8 là hết, giờ là gen 10 rồi
@zeroabs ai chả biết - nhưng mà nó chả có tác dụng gì ngoài trang trí - vì touchpad bây h nó đã quá bá
@windhn Hồi công nghệ trackpad còn tệ như T60s trở về trước thì cái trackpoint đó nhanh và chính xác hơn nhiều, sau này công nghệ cảm ứng tốt lên rồi thì nó là di sản thôi. Ai xài Thinkpad xưa đều thích cái núm đó, mua máy còn được tặng kèm 2 cái núm đỏ để thay khi cũ, 🤣🤣
XIN GIÁ ỐP LUONG 14PL
Mình thấy thiết kế của mấy em Thinkpad đời cũ nhìn đơn giản mà đẹp. Mấy con Thinkpad mới ra chế cháo nhiều quá về ngoại hình.
Cấu hình i5 thế hệ 6 thế này mà mua 8Tr ko biết mua từ khi nào, giá thị trường bây giờ tâm 3Tr thôi, muốn lên Win 11 phải thế hệ 8 trở lên, các dòng máy văn phòng từ thế hệ 10 Gen 2 (Ice Lake) trở lên đồ họa onboard mới có cải thiện một tí
@bigtoe10 mua cũ 2 năm trước, viết bài tham gia minigame của tinh tế chứ cũng làm biếng chia sẽ lắm, máy cũ rùi có gì đâu mà chia sẽ.
zeroabs
TÍCH CỰC
10 tháng
@Tớ Là Raymond Nguyễn ý mình là còn bóng đẹp quá. Không biết dòng đó bàn phím có độ mài mòn tốt hay do ít dùng ?
@zeroabs hình thì mới chụp á, chắc do mình cũng giữ gìn á, mình xài đồ hơi kỹ chút, haha
@Tớ Là Raymond Nguyễn con này giờ có lỗi gì ko bác?
Đặc trưng vẫn còn nhiều của IBM
Mình đang dùng T450s, vẫn còn hoạt động ngon lành
Bác nào cần Lenovo Yoga 9i Gen7 không ạ.
I7 1260P RAM 16GB 5200MHz, 512GB Gen4x4, 14" 4K OLED kèm bút, sạc và túi đựng chính hãng
image.jpg
image.jpg
Mình cũng đang xài thinkpad mà có đúng chữ thinkpad thôi chứ hồn và xác không thấy chút gì của thinkpad lun 😔.
Z13 Thinkpad
haya
TÍCH CỰC
10 tháng
@shirley19 Đọc trên reddit thì thấy giải thích do dòng X Lenovo hợp tác với Intel để ra thiết kế đó nên Lenovo phải làm ra dòng Z để chạy chip AMD
@haya Vậy hà bro, nói chung đẹp thì cũng đẹp, mạnh thì cũng mạnh nhưng cầm trên tay cho cảm giác là 1 chiếc máy thời trang, cá tính hay giải trí chứ không phải là 1 chiếc thinkpad. X1 Gen 10 hay X1 Nano có vẻ hay hơn.
@shirley19 Con z13 bản lề mở được có cỡ 120 độ khá chán.
@gatheringviolet Nó đó, bữa cố gắng mở thấy ko xuống được sợ mở nữa nó gãy luôn qá.
Thiencl
TÍCH CỰC
10 tháng
Mình đag dùng ThinkPad X390 thấy rất ok nhỏ gọn như iPad vậy
hpp0891
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Dùng Legion 5 Pro 2022, 2023 thì có thừa hưởng bàn phím sướng khong các bác
@hpp0891 Bạn em mua con đó, em test bàn phím rồi, chung kiểu chicklet với dải sp của Lenovo hiện giờ chứ chả có sướng nhưng Thinkpad T430 T420 trở về trc.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019