Lỗi Cấu Hình Dual WAN Router Asus RT-AX82U

nam.hd23
3/9/2023 15:47Phản hồi: 8
Lỗi Cấu Hình Dual WAN Router Asus RT-AX82U
Chào các bro,
Tình hình là mình mới mua con router Asus RT-AX82U. Mình có 2 mạng ViettelFPT. Bữa đầu mình báo tổng đài chuyển con Modem Viettel sang Bridge cho con Asus quay PPPOE. Tổng đài báo cắm LAN 1 ko chạy VLAN 35. Loay hoay cả ngày ko sao có mạng mới kêu kỹ thuật đến và ông cũng ngồi chỉnh 1 hồi ko đc. Cuối cùng ông đổi sang LAN 4 chạy VLAN 35 và con Asus phải set IPTV sang manual để set VLAN 35 thì có mạng dùng ok. Được mấy bữa thì mình muốn chuyển con FPT sang bridge rồi cho con Asus chạy dual WAN quay PPPOE cho FPT luôn. Lúc này mình set line chính là cổng WAN trên router, line phụ là cổng Ethernet LAN 1(cái này router cho map vào babats kỳ port nào). Nhưng không có mạng. Loay hoay 1 hồi với ông kỹ thuật FPT thì mới biết nguyên nhân là mạng FPT ko chạy VLAN 35. Thử tắt VLAN 35 trên con Asus thì FPT có mạng. Nhưng thằng Viettel giờ lại ko có mạng. Và đặc biệt nữa là thằng FPT phải cấu hình qua cổng WAN trên router mới có mạng chứ map qua LAN 1,2,3,4 đều ko có mạng. Bây giờ bài toán của e là làm sao để quay PPPOE cho cả 2 thằng trên con Asus cùng có mạng hay là bất khả thi. Gọi ông kỹ thuật Viettel đến phối hợp với ông FPT tìm giải pháp cái thì ông lớn giọng đổ trách nhiệm cho thằng bán router bảo kêu nó đến mà config. Nếu ko vì vừa đóng 12 tháng hơn 4 triệu thì đã báo tổng đài cắt phát 1. Mong các cao nhân chỉ giáo. À mạng Viettel đăng ký gói không giới hạn mà tốc độ loanh quanh download 300-400M, upload 700-800M. còn thằng FPT gói chưa max có hơn 200k mà download 600-700M, upload 100-200M.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em này cấu hình Dual Wan được hả bạn
nam.hd23
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@A0kiji Được ạ
Con asus nó đâu có hổ trợ PPPoE trên cổng lan đâu bác. Nên đổ trách nhiệm cho ông bán router là chuẩn rồi còn gì.
1 là bác đổi con asus sang con khác, hoặc kiếm fw custom cho nó.
2 là mạng nào gắn vào cổng WAN thì PPPoE, mạng nào cổng LAN thì để modem nhà mạng nó làm việc đó.
nam.hd23
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@bibinguyen Em đã test kỹ và cuối cùng kết quả là router lỗi. Đem gửi bảo hành thì hãng báo không còn hàng đổi nên hoàn tiền. E mới mua con TUF AX4200 đời thấp hơn thì setup chạy ngon rồi. Giờ chỉ còn vụ thằng Viettel thì chạy VLAN 35, thằng FPT thì ko chạy VLAN nên không quay PPOE 2 thằng cùng lúc được. Đang làm việc với nhà mạng Viettel nếu không hỗ trợ setup được thì cắt dùng FPT vì mạng Viettel gói đnag đắt hơn gấp đôi mà tốc độ bằng có 50% FPT.
mấy cái loằng ngoằng này phải mấy con chuyên dụng như draytek , chứ mấy con này nó ko sp hết dc những cấu hình của nhà mạng .
nam.hd23
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@traisaigon draytek nó thống trị hồi xưa chứ giờ nhiều con mới công nghệ + CPU+ RAM hơn hẳn mà rẻ hơn rất nhiều. Như kiểu Intel hồi xưa đứng trên đỉnh ko chịu update công nghệ rồi cuối cùng bị AMD vượt mặt ấy.
@nam.hd23 nói về phần cứng thì mình ko bàn nhưng phần mềm của draytek khiến cho nó linh hoạt và cty đó có người VN viết code để chạy cho thị trường VN nên nó phù hợp chơi với 3 ông thần mạng VN , nếu yêu công nghệ mua mấy con kiểu draytek chơi vui chơi đến khi hiểu rõ ràng rồi muốn nâng cấp sao thì nó hợp lý hơn
nam.hd23
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@traisaigon draytek đắt hơn mặt bằng chung mà bác. Sao chơi cho vui được 😃

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019