Infographic: Top 50 công ty giá trị nhất hành tinh năm 2023

Nam Air
5/9/2023 11:55Phản hồi: 102
Infographic: Top 50 công ty giá trị nhất hành tinh năm 2023
Tổng giá trị vốn hóa của 50 công ty giá trị nhất hành tinh hiện nay đạt hpưn 26.5 nghìn tỷ USD, xấp xỉ GDP của nước Mỹ là 26.9 nghìn tỷ USD. Vị trí các công ty trong top đầu có khá nhiều sự thay đổi so với năm 2022: đứng đầu vẫn là Apple với giá trị vốn hóa 2.777 tỷ USD, kế đến là Microsoft với 2.382 tỷ USD.

Mỹ tiếp tục là nước dẫn đầu thế giới về các công ty giá trị nhất hành tinh, chiếm 9/10 công ty trong top 10 và 62% công ty top 50:
  1. Apple: $2.777 tỷ
  2. Microsoft: $2.382 tỷ
  3. Saudi Aramco: $2.222 tỷ
  4. Alphabet: $1.636 tỷ
  5. Amazon: $1.385 tỷ
  6. nVIDIA: $1.074 tỷ
  7. Berkshire Hathaway: $774 tỷ
  8. Meta: $754 tỷ
  9. Tesla: $715 tỷ
  10. Eli Lily: $519 tỷ
tinhte-top-50-congty-2023 - Copy.png
tinhte-top-50-congty-2023 - Copy - Copy.png

Theo Visualcap
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko biết bao lâu nữa mới có thương hiệu khác vượt được đế chế Apple nhỉ? 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@trontu20 Ở đâu mà chả phải làm quan trọng là hiệu quả , sinh viên Mỹ chỉ cần làm thêm 1 giờ vơi mức lương tối thiểu thấp nhất là có thể mua được 3 kg thịt bò hoặc 2 con cua hoàng đế to khủng hoặc một túi ngập hành hoá , còn sinh viên Việt Nam làm thêm 1 giờ phục vụ quán cà phê chẳng hạn chỉ được 15 000 vnđ thì có mưa được cái nịt nhé .




Còn bọn vô gia cư là toàn là bọn trèo tường nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ , bọn này không có quốc tịch , không phải công dân Mỹ nên không được trợ cấp xã hội, cũng như trợ cấp thất nghiệp , bọn này muốn đi làm cũng không ai giám nhận vì không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào nhận vào nếu ông trộm cắp xong chuồn mất thì biết tìm ông ở đâu , thứ 2 nếu nhận bọn nhập cư bất hợp pháp vào làm sở di chú và cảnh sát họ phát hiện ra thì nộp phạt mệt nên không ai dám nhận đối tượng vượt biên bất hợp pháp vào làm cả, mà bọn vượt biên bất hợp pháp không có việc làm không có thu nhập, không có trợ cấp xã hội và trợ cấp thất nghiệp vì không phải công dân Mỹ thì chỉ nhận nhận thực phẩm từ các nhà từ thiện và sống vô gia cư thôi.

Ở đâu cũng vậy có làm thì mới có ăn không làm thì chỉ có ăn c ăn db thôi nhé ,

Vô gia cư ở Mỹ toàn bọn nhập cư bất hợp pháp bọn này không có có quốc tịch không có quyền công dân không có giấy tờ nên không ai giám nhận vào làm , đáng đời bọn bọn vượt biên bất hợp pháp trèo tường vào Mỹ.

còn bọn tàu có quốc tịch có quyền công dân mà còn bị cảnh sát dùng vòi rồng xua đuổi như chó vậy mới khổ , ngủ ở gầm cầu cũng không yên với cảnh sát , bọn tư bản nó rút đi dân thất nghiệp đầy đường , ra đường nằm thì bị cảnh sát dùng vòi rồng xua đuổi quá khổ




Cười vô mặt
longkun
ĐẠI BÀNG
một năm
@Minh anh 368 lol má thằng Chấn Phong dịch từ 54 tr ng thiếu lương thực thành 54 triệu ng có thể chết đói còn thằng Minh Anh dịch thành 54 triêu người chết đói hằng năm. cái lol móe bựa vkl
@trontu20 Toàn các 🐸 ngồi đáy giếng... những kẻ DLV chưa bao giờ được ra các nước phát triển du lịch sinh sống hay làm ăn... nhưng mà mở mồm là chê các nước phát triển .
Galvinz
ĐẠI BÀNG
một năm
@trontu20 Tính ra là ở VN dễ sống hơn rồi, ngày kiếm được 120k tầm 5$ là cũng sống qua ngày. Nhà ở thì thuế thấp. Vượt biên, di cư thì ít, mà biết tí tiếng Mỹ thì cũng dễ dàng kiếm sống hơn
Yêu! Nay Anh tách hình vầy xem nó đẹp lắm luôn ^.^
iPhuc
TÍCH CỰC
một năm
@Dr.Son Thề, từ một công ty bị vượt mặt. Giờ MS thay đổi vãi
Nhìn cái hình đầu hết hồn tìm mãi ko thấy Google / Alphabet đâu ra lại bị crop :/
@cloud5trike Giống mình, nhìn cái vùng màu xanh mãi ko thấy đâu, kéo xuống dưới hoá ra nó ở mục MXH, Internet 😂
Đa số là cty công nghệ. Bất ngờ nhất là Nvidia
pnh268
ĐẠI BÀNG
một năm
@hipppo Vài năm trở lại đây thì Nvidia tăng vọt về giá trị nhờ AI. AMD với Intel chắc ko đuổi nổi
@pnh268 Chuẩn bạn. Phần cứng NVIDIA yếu hơn AMD, nhưng SDK dễ dùng nên lib toàn support CUDA là nhiều.
@Khiemauto Coi bench rồi chê yếu , đến lúc xài thật thì lạ lắm . Card AI 1 tỷ bán không kịp nhưng vẫn yếu =))
@Hồ Đăng Khoa Bài viết trên tinhte đó. Đi hội thảo họ cũng bảo vậy, phần mềm của chúng tôi dễ dùng hơn.
lovepda
ĐẠI BÀNG
một năm
Vin vượng ở tốp nào?
@lovepda Cup trong lòng người hâm mộ là được rồi bác
@lovepda đi xe máy thích cà khịa thế? 😏 nghèo thì hay gato người ta nói không sai mà
beto92
ĐẠI BÀNG
một năm
@lovepda Nói bé không con nhang đệ tử nó vào cắn cho đấy, bọn đấy nó hung lắm
lovepda
ĐẠI BÀNG
một năm
@Còn Cái Nịt Sao mày biết ông cố nội mày đi xe máy?ahihihi
Bác nam air rảnh nghiên cứu làm cái biểu đồ tốc độ tăng trưởng của các công ty lớn nhất này, xem ông nào phát triển nhanh nhất. Mình đoán là Tesla.
thaotgdd
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air Bạn xem lại dữ liệu thử nhé. Mình xem trong danh sách 2000 công ty lớn nhất thì Đức có 5 công ty theo thứ hạng:
29 Volkswagen Group
37 Allianz
41 Deutsche Telekom
42 Mercedes-Benz Group
46 BMW Group
Danh sách này không thấy trong phần thống kê của bài viết. Làm mình cứ thắc mắc tại sao Đức mà không có một công ty nào nằm trong top 50.
thaotgdd
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air Các kết quả khác cũng khá đáng ngờ, ví dụ Pháp có 4 công ty thì tỷ lệ phần trăm sẽ là 8% chứ không phải 6%. Thụy Sĩ chỉ có 1 công ty trong top 50 thôi, không thể chiếm tỷ lệ 6% được. TQ có đến 10 công ty trong top 50 nhé.
@ntherol Love you too bro
Anh dầu ả rập còn to chán =)) . Năng lượng tái tạo còn lâu lắm mới lật được anh =))
@Hồ Đăng Khoa Hạt nhân còn ko cung ứng đủ nhu cầu thì dăm 3 năng lượng tái tạo xài đc bao nhiêu đâu
Chủ yếu Dầu và Than thôi
@Hồ Đăng Khoa 30 năm mới thay thế được xe XĂNG 2050
Chả mấy mà Vinfast vào top 50 này đâu đẩy đám lìu tìu ra ngoài
Dù ai nói gì thì Apple là một thế lực gì đó quá mạnh mẽ.
Tập đoàn nào đó 341 tỷ thôi mà được nâng bi làm 108 ngành nghề 😆))
Dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của trọc Pu đại DẾ mà không có công ty nào của Nga lọt vào là sao? Chưa kể công nghê đi tắt đón đầu nữa.
@Duy Khánh Bolero Tại sao bị cấm thì ko thấy nhắc
Nền kinh tế yếu tới nổi ko kháng cự lại như thằng TQ và còn bị cô lập
Cựu cường quốc xuống thành quốc gia tầm trung =))
Nga chỉ là cái bóng của LX thôi chả có gì đặc sắc
@Duy Khánh Bolero Sao báo chí kêu càng cấm càng khoẻ , còn bọn đi cấm thì chết đói chết rét hết rồi !

Mà cũng lạ lúc nào báo chí cũng kêu Nga Trung Quốc là thiên đường mạnh như rồng như hổ còn bọn Âu Mỹ là địa ngục rất yếu rất nghèo khổ, còn lạ hơn nữa vì sao bọn nó vừa yếu vừa nghèo khổ mà nó lại cấm vận được bọn mạnh như rồng như hổ vậy , lẽ ra phải ngược lại chứ , anh em giải thích với .


https://www.congluan.vn/canh-bao-54-trieu-nguoi-my-co-the-chet-doi-nam-2020-post81111.html

Mỹ toàn trong tình trạng giãy chết mỗi năm chết 54 triệu người vậy thì 6 năm là nước Mỹ tuyệt chủng anh em nhỉ
Cười vô mặt
@Duy Khánh Bolero Nga con đường cùng tìm lí do cấm vận nữa hử?
@Duy Khánh Bolero Sao không thử xem lại xem ăn ở sao mà bị hầu hết các nước giàu có nhất hành tinh, hàng xóm láng giềng, anh em nó xem như cùi hủi? Thời buổi nào rồi còn tư tưởng bành trướng xâm lược cướp của giết người?
thaotgdd
ĐẠI BÀNG
một năm
McDonald's thì được xếp bên nhóm Hàng tiêu dùng chứ không phải nhóm Hàng tiêu dùng nhanh nhỉ? Hai nước lớn là Ý và Đức không nằm trong nhóm góp phần từ 2% trở lên còn Nhật Bản giờ chỉ đóng góp có 2%, tương đương với Hàn Quốc, Đài Loan...
thaotgdd
ĐẠI BÀNG
một năm
@Minh anh 368 Tuy vậy, nếu xét 100 công ty lớn nhất thì Nhật có đến 6 công ty, trong khi Đài Loan và Hàn Quốc chỉ có 1 công ty mỗi nước.
@thaotgdd https://www.forbes.com/lists/global2000/?sh=4b227fcf5ac0 Bạn thống kê lại hộ cái


Nó có 4 trang 3 trang đầu mỗi trang 50 công ty trang cuối có 42 công ty tổng cộng có 50 nhân 3 + 42 =192 công ty mà

Việt Nam hiện tại có 5 công ty lại còn xếp ở nhóm cuối bảng, Việt Nam với một nước đông dân có 100 triệu dân thì muốn hoá rồng hoá hổ thì phải có 100 công ty trong danh sách này trở lên .
Cười vô mặt
Screenshot-2023-09-10-18-54-57-761-com.android.chrome.jpg
thaotgdd
ĐẠI BÀNG
một năm
@Minh anh 368 Ha ha, mình nhầm nên copy có 1 trang. Thôi khỏi so sánh cho mệt. Mà dữ liệu của Forbes hoàn toàn khác với dữ liệu của bài viết này trên Tinhte.
@Minh anh 368 Tiêu chí của bài trong tinhte là market value còn của FB là tổng của 4 tiêu chí nên kết quả nó khác nhau trong đó cũng có tài sản và market value. Apple đứng tít dưới vì tài sản sao đọ được với mấy ngân hàng.
Với hàng tá công ty công nghệ, mỹ phẩm, dược phẩm, ăn uống,, tài chính, giải trí, ô tô, dầu mỏ - hóa chất... trong hình kia, vậy mà bọn dlv t+ vẫn mơ tưởng TQ của chúng nó lên top 1 được chứ 😁. Chắc bọn cs lại dùng trò bđs kích cầu kinh tế quá.
Và bọn dlv nga tàu thì mơ 1 thế giới đa cực bằng cách đi nhái, chửi tụi Mỹ bán vũ khí để giàu, vẽ ra cái petrodollar bảo Mỹ thao túng dầu nên dollar mạnh. hihi
Lại có người bảo bọn Tây sang châu Á chữa bệnh nhiều, kk
Screenshot 2023-09-10 100647.png
Lấy lính lúp soi cũng ko thấy sam ghẻ đâu 😆
| Sent from Mr.Anderson Using IPHONE 14 PROMAX 1TB |
@D.H.17 Nói gì vậy bạn, thắc mắc là tại sao Samsung lại nhiều tiền mặt hơn, trong khi vốn hóa thị trường không tìm thấy trong bản đồ
@Satya Narayana Nadella Thì sam nó giữ lại tiền nhiều hơn, chebol tập đoàn gia đình cổ tức sao trả nhiều bằng bọn Apple, MS, bọn này bản chất nó cũng k muốn trữ nhiều tiền mặt như samsung dù lời nó khủng, nhưu apple nó trả nhiều còn MS thì vung tiền mua lại và đầu tư khắp nơi
@D.H.17 Lĩnh vực công nghệ thì nhiều tiền mặt nhất là Alphabet (118 tỷ) > Microsoft (111 tỷ) > Samsung (72 tỷ) > Apple (62 tỷ) > Meta (53 tỷ)
@Satya Narayana Nadella Nó trả cổ tức rồi ???? Trả cho nhà đầu tư với cổ đông ấy. Có phải là cứ lãi nó đc húp hết để dành tiền mặt đâu
Không có cty Đức nào nhỉ
miễn trung + không chiến phần lớn là được, vậy là châu á hoà bình rồi
Về cơ bản các công ty Mỹ đã có lịch sử phát triển khá dài lâu rồi, nên giá thị trường cao dễ hiểu. Còn các nước khác như TQ các đại gia vẫn còn thuộc diện non trẻ, chờ thêm vài chục năm nữa chắc cũng khổng lồ đấy.
@nghaimin cái đồ dlv hanno, lần nào phát biểu cũng xàm lơ. Bọn tàu có chơi cái trò hỗ trợ, trợ giá, bán phá giá, chuyển giao bản quyền công nghệ không ? Nọn trẻ cái bịp nữa ấy. Cty Mỹ lâu đời nhưng sản phẩm là gì, nó phát triển các dịch vụ mới nên giá cổ phiếu nó tăng, sao bọn tàu bên m không có bọn nào như Tesla, SpaceX mà bảo lâu ? Hay toàn đi ăn theo trend bọn nó rồi mong 1 ngày to. Đến HongmengOS chế từ Android ra bảo của mình, cái VS code của MS cho lấy mã nguồn nhưng bọn tàu chế lại cũng bảo bọn tàu tự phát triển, chip Intel đi chế lại cxung gáy là của mình, cái J20 đi chế lại từ F22, F35 cũng ngạo nghễ nó quen.... Mấy công ty công nghệ tàu, phục vụ bọn tàu là chủ yếu.
@HueHue34 Ủa. Nhà nước phải toàn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển bằng những cách khác nhau trong khả năng của mình. Đó mới là nhiệm vụ chính mà người cầm quyền phải làm. Chả phải Việt Nam khi tiếp lãnh đạo nước ngoài cũng luôn có đề nghị hỗ trợ chuyển giao công nghệ sao. Mà có chắc bên Tây không có trò trợ cấp, trợ giá, bán phá giá hay không. Mà ngay cả Musk, chủ của cả Tesla lẫn SpaceX cũng phải đánh giá rất cao vai trò và ảnh hưởng của TQ. Chẳng có DLV nào hết, mà là thực tế phải chấp nhận. Thực tế này không dễ gì chấp nhận với những kẻ cuồng Tây ôm chân Mỹ như anh, nhưng thực tế là thực tế, giới doanh nghiệp Mỹ cũng không dám khinh thường các đối tác TQ đâu.
pikupi
TÍCH CỰC
một năm
@nghaimin khỏi chờ bạn ơi chờ chết già cũng không có ngày đó, TQ đang giảm phát, kinh tế đang sụp đổ lấy gì vượt Mỹ, thua mọi mặt luôn. Bưn bô cho tàu cộng thì nên quan tâm kinh tế TQ trước rồi hãy gáy nhé
Có THÊM cái thống kê vốn chủ sở hữu thì chuẩn bài. Mic-google mới là các cty đỉnh của chóp chứ không phải là Apple nhé a em.
trước sau gì TQ với Ấn cũng top hết thôi
@Minh anh 368 Ủa tui chỉ xem forecast các tổ chức thế giới đánh giá, 8000 hơi quá nhưng nó cỡ 6-7000 tỷ, dư sức vượt qua nhật.

Giờ các nước như vn, indo, thái năm nay lẹt đẹt tăng trưởng 3-5% thì ô india đang chạy phi mã 7-8%. Các nước đang sợ TQ, nên đổ dồn về Đna và Ấn Độ để phát triển, và ko nước nào ngoài Ấn Độ có thể thay thế TQ để làm công xưởng thế giới cả.

Còn dám nói india mà ít tinh hoa, đúng là vớ vẩn

GDP dollars
2024* 4,062.15
2023* 3,736.88
2022 3,386.4
2021 3,150.31

Tinhte cũng có bài đây https://tinhte.vn/thread/infographic-gdp-toan-cau-nam-2023-dat-105-nghin-ty-an-do-vuot-uk.3713981/ top 5 roi

Xem phải có số liệu còn chỉ tự nghỉ thì chỉ nên nói 1 mình.
@congthanhgiong Quan trọng là thu nhập bình quân đâù người và chất lượng cuộc sống của người dân , chứ tự hào éo chuyện làm công xưởng với đi làm culi cho tư bản . Muốn giàu mà nhàn hạ thu nhập cao như bọn tư bản thì phải có trí tuệ không thì muôn đời khổ


https://vietnamnet.vn/kho-nhu-cong-nhan-lap-rap-iphone-an-do-com-co-gioi-chuot-trong-bep-wc-mat-nuoc-i401828.html
Buồn ghê...
@Minh anh 368 Ủa nó tăng chung gdp quốc gia tất nhiên sẽ kèm theo thu nhập dân tăng cao.

Và đây là bàn về vấn đề khác, đang bàn việc Ấn Độ sẽ vượt Nhật và sẽ có số Cty top thế giới. Ô vác vào vụ giàu nhưng dân nghèo vào làm gì?

Chú thì bảo Ấn Độ ít tinh anh rồi bẫy thu nhập..., TQ và Ấn Độ dù thu nhập đầu người ko cao nhưng chắc chắn tiềm lực rất lớn và sẽ vượt lên trong top 3 với các nước khác làm vệ tinh xung quanh sống bám vào họ thôi,ko thể khác được.

Cái khó của Ấn Độ là tôn giáo và mê tín quá lớn, cản trở con người phát triển.
@congthanhgiong Đông dân mà nghèo thì cũng không mấy ai sợ đâu , trước đây 200 năm GDP ấn Độ còn lớn hơn đế quốc Anh nhiều nhưng vẫn bị đế quốc Anh vặn cổ hơn trăm năm cho làm thuộc địa đó thôi , Việt Nam cũng toàn thấy nịnh bọn Hàn Nhật nó đầu tư ở Việt Nam để tạo công ăn việc làm phát triển kinh tế , người dân thì đua nhau học tiếng Hàn Nhật đi làm xuất khẩu lao động cho Nhật Hàn , hoặc làm công ty Hàn Nhật tại Việt Nam, chứ học tiếng Ấn thì đói thối mồm .
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019