Nghiên cứu: Cấm trẻ em chơi game ở Trung Quốc không có tác dụng như mong muốn

P.W
5/9/2023 16:44Phản hồi: 69
Nghiên cứu: Cấm trẻ em chơi game ở Trung Quốc không có tác dụng như mong muốn
Năm 2021, chính phủ Trung Quốc đưa ra những quy định mới kiểm soát thời gian chơi game của trẻ dưới 18 tuổi, không cho chơi ngày thường, ngày nghỉ và ngày lễ chỉ được chơi game 1 tiếng mỗi ngày, chính xác là từ 20 đến 21 giờ. Đi kèm với quy định này là những hình phạt rất nặng cho các nhà phát hành game không kiểm soát được tình trạng trẻ em chơi game ngoài thời gian được cho phép, dẫn tới việc các đơn vị như Tencent hay Netease phải làm ra cả công cụ xác thực và nhận diện gương mặt người chơi game online và mobile.

Nhưng cùng lúc một ngành nữa cũng rất phát triển, đó là cho thuê tài khoản game có gán số chứng minh thư của người trưởng thành cho trẻ em sử dụng.

Gần đây nhất có một nghiên cứu của các nhà khoa học máy tính, cho thấy “Không có bằng chứng chứng minh giới hạn trẻ em Trung Quốc chơi game dẫn đến tình trạng thời lượng chơi giảm mạnh.” Nghiên cứu này ghi nhận việc các chính phủ nhiều nước đã và đang cân nhắc những biện pháp mang tính quy định để giới hạn thời lượng chơi game cũng như sử dụng thiết bị công nghệ hàng ngày của trẻ dưới 18 tuổi. Chính vì lẽ đó, câu hỏi được đặt ra là một quốc gia đã áp dụng những biện pháp ấy, là Trung Quốc, có tạo ra được những kết quả khả quan hay không.

Để thực hiện cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ, trải dải khoảng 1 triệu game ID, những thông tin mô tả từng tác phẩm game khác nhau, 7.04 tỷ giờ chơi, và khoảng 2.4 tỷ profile game online trên mọi nền tảng. Tất cả những dữ liệu ấy được tổng hợp từ ngày 16/8/2019 đến 16/1/2020, tức là bắt đầu thu thập dữ liệu ngay từ những ngày đầu tiên Trung Quốc áp dụng quy định giới hạn giờ chơi game với trẻ em.

Lượng dữ liệu này được Unity Technologies, nhà phát triển bộ engine Unity phổ biến cung cấp dưới dạng nặc danh, không thể dùng dữ liệu để xác định chủ nhân của những dữ liệu ấy, để tuân thủ luật bảo vệ trẻ em. Vì thế, các nhà nghiên cứu phải xác định dữ liệu nào của tài khoản do trẻ dưới 18 tuổi sử dụng theo cách nhận diện thói quen chơi game.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra, hầu hết người chơi trước khi có những quy định hạn chế thời gian đều chơi ít hơn 1 tiếng mỗi tuần. Nhưng sau khi có quy định hạn chế thời gian, thời lượng chơi game hóa ra lại tăng lên chứ không hề giảm đi, đặc biệt là thói quen chơi game nhiều (4 tiếng mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần).

Giải thích thực trạng này không hề dễ. Có thể những tài khoản game ấy được cho thuê để trẻ em qua mặt giới hạn quy định. Và cũng vì dữ liệu là nặc danh, nên các nhà nghiên cứu không thể đưa ra những kết luận chính xác về tỷ lệ trẻ em thực sự tuân thủ quy định giới hạn thời gian chơi game do cơ quan quản lý phía Trung Quốc đưa ra.

Nhưng có một điều rõ ràng: “Riêng việc chơi game, nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra những quy định diện rộng để giới hạn thói quen sử dụng thiết bị công nghệ của trẻ em có thể sẽ không tạo ra kết quả như ý muốn.”

Theo Techspot
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy cái luật ngu này chỉ làm cho người chơi tốn tiền hơn
@Thanh275.dn lời nói hằn học toxic vậy em
@Arceusmb Dlv nó ăn cơm VN mà toàn bưng bô cho Tàu cộng. Kkkk, nói nó làm tay sai gián điệp thì nó giãy nảy lên là mình nói trái ý thôi.

Mẹ mấy thằng Tàu cộng ngu bỏ mẹ ra, làm mấy cái game, tiktok gây nghiện, thu tiền cả TG rồi lại sợ dân mình ngu ra sức cấm, sao không cấm cái thằng làm game á.

Nội cái virus Vũ Hán là tao thấy thằng Tập Cận Bình ngu mà lì nhất TG rồi. Kkkk
@quocbiin Chứ mày tưởng mấy thằng Tàu cộng nó có trình độ á. Kkkk.
Nếu coi nghiện game ở trẻ em là vấn nạn thì phải quyết liệt mà xử thôi, sao bàn lùi được.
Chỉ có độc tài mới cấm đoán, mới muốn kiểm soát con người bằng những biện pháp hà khắc. Thật ra, chúng chỉ là những thủ tục rườm rá gây tốn kém cho người dân!
@Ngo Tan Lam Có cao kiến gì không bro? 😏
kaoaye
TÍCH CỰC
một năm
@Ngo Tan Lam Thế xem lại mấy anh tây lông nó cấm cả giống chó Nga đi thi kìa!
quocbiin
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ngo Tan Lam uhm, luật của trung quốc là giành cho mấy kẻ mất nếch. Bạn mà chăm chỉ làm ăn, nó cưng bạn như trứng vậy đó
quocbiin
ĐẠI BÀNG
một năm
@kaoaye thằng ở trên dính bã tây, chứ luật anh em trung là phạt mấy kẻ mất nếch kiểu mượn tiền ko trả, đánh nhau gây lộn, học thì dở mà chơi game thì hay....chứ nếu người chăm chỉ làm ăn, nhà nước nó còn bao bọc thêm.
MarkLuu
ĐẠI BÀNG
một năm
@quocbiin bao bọc bằng cách nhốt hết tất cả dân vào chuồng như đợt COVID vừa rồi đó hả?🤣
Nếu các bạn có con chơi game thì sẽ hiểu việc chính phủ cấm/hạn chế chơi game là khó khăn & cần thiết như thế nào!!
@geoterre Chơi game khác với nghiện game. Mình chơi game nhưng rất ghét những người nghiện game.
@geoterre Nhà mình kinh doanh game từ lúc mình còn nhỏ học mẫu giáo đây bạn! Giờ tuổi đầu 4 rồi vẫn chơi game và làm việc bình thường đây bạn! Cấm/hạn chế chơi game là thất sách rồi bạn.
TQ có tinh thần dân tộc rất cao. Chính phủ TQ có tầm nhìn rất tốt và kết quả hiện tại đã chứng minh điều đó: giao thông, kinh tế, quân sự... đều phát triển vượt bậc. Mới nhìn qua những chính sách của họ thấy có vẻ hà khắc, nhưng thật sự là họ lo cho thế hệ tương lai nên mới làm như thế.
quocbiin
ĐẠI BÀNG
một năm
@iosha8x h nó nai lưng ra làm thêu, kiếm tiền tự làm chủ thôi bạn ơi. H nó rũ bỏ bùn đất chả phải là đại gia rồi đấy thôi
iosha8x
ĐẠI BÀNG
một năm
@quocbiin Đúng là có nai lưng ra làm thuê để kiếm tiền làm chủ nhưng là bị đưa vào thế chuyển dịch nhà máy sang các nước thứ ba thôi. Hàn Quốc, Đài Loan hay Nhật Bản cũng làm vậy từ trước rồi, Việt Nam xếp hàng chờ tới lượt hy vọng rút ra kinh nghiệm = ))
quocbiin
ĐẠI BÀNG
một năm
@iosha8x bạn đúng là người thông minh, tư duy của bạn nhất định sẽ giầu có
iosha8x
ĐẠI BÀNG
một năm
@quocbiin Em tầng lớp trung lưu thôi bác, giàu thì đã ko vào đây chém gió = ))
Vumep73
ĐẠI BÀNG
một năm
Đạo cao 1 thước, ma cao 1 trượng kaka
Riêng vụ này thì ủng hộ bọn khựa làm đúng, còn muốn biết kết quả thì phải đợi quá trình dài chứ vừa cấm từ 2021 làm sao đã có hiệu quả ngay được. Cấm hết thì khó nhưng cứ có lệnh cấm và chế tài là nó đã khác biệt rồi. Nhưng mình thấy cấm youtube hay tiktok mới là cái cần 😔 nội dung trên đó ko đc kiểm duyệt thì còn độc hại gấp mấy lần game.
@AZwarrior Vậy cấm internet luôn đi là không có hại gì hết.
Previa 7
ĐẠI BÀNG
một năm
Cần gì phải kiểm soát rắc rối thế nhỉ, cứ thêm vài dòng code vào game tính giờ từ lúc đăng nhập đc vào game chơi 1h hay 2h là tự kick ra, muốn quay vào lại chơi thì phải đạt số giờ nghỉ quy định. Đã kiểm soát thì người lớn cũng như trẻ nhỏ, nghiện là ko đc rồi.
@Previa 7 Thì nó cũng làm vậy nhưng giới hạn giờ thì lại có dịch vụ thuê acc đó b
@Previa 7 Anh này nói có phần hợp lý này! Kể cả người lớn hay người nhỏ tuổi thì cũng nên được kiểm soát mức độ nghiện game. Còn dịch vụ thuê accounts thì từ từ truy lùng nguồn gốc rồi xử lý theo bên nó.
Bọn trẻ giờ không có chỗ chơi.
Game thì càng ngày càng hấp dẫn, gây nghiện.
...
Giới hạn giờ chơi là đúng.
Bên cạnh đó cũng phải có phương pháp, không gian, cơ sở vật chất khuyến khích các hoạt động khác của trẻ. Chứ ru rú ở nhà, ra đường thì nguy hiểm, không chơi game biết làm gì.
...
Thật ra giờ bố mẹ nào cũng bận, trẻ không chơi game thì biết làm gì bây giờ, ra đường thì sợ tai nạn, bắt cóc, ngã sông, bạo lực, giao lưu với đám bạn xấu dễ dính nghiện ngập tệ nạn thì còn nguy hiểm hơn.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
một năm
@A better world Cái này mới đúng là gốc rễ nè, Tq ko lo giải quyết gốc rễ mà chỉ lo đi giải quyết ở cái ngọn. Giống như chính phủ của ta đi phạt những ai mua mũ bảo hiểm dỏm không đủ chất lượng.
@jerryno6 nhắc lại nỗi đau, chán cái 9 phủ ghê
@A better world Đúng! Cần không gian cho bọn nhỏ chơi thì khỏi cấm/giới hạn gì hết. Hồi nhỏ nhà tui kinh doanh game ps, mà đâu có nghiền nổi, sân banh free đầy ra đó. Bây giờ tụi nhỏ không có không gian như hồi xưa nữa.
5p nó kiểm tra mặt 1 lần thì lấy gì thuê 😁
Đã từng chơi vltk max 5 tiếng. Đúng là thấy cấm không hiệu quả. Nhà phát hành luôn có cách lách luật hút người chơi. Mà ngay cả người chơi cũng muốn lách.
@titankrotos Vltk max có gì hay nhỉ mấy dòng game nạp tiền này nhanh chán lắm
@cậu hai huy VLTK là võ lâm truyền kì 2006. Một thời làm mưa làm giớ từ 2005 đến 2010. Cũng không biết diễn tả thế nào, nhưng hầu như ai cũng chơi và nghiện
kiddi5
ĐẠI BÀNG
một năm
Xui rủi của người này lại là cơ may của người khác.
Tập cho con nhiều trò bên ngoài,thì tự nhiên bớt game thôi.
Các nhà nghiên cứu là ai nhỉ 😃
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
một năm
nếu các hoạt động bên ngoài hấp dẫn hơn thì ko cần phải cấm !
Tại sao phải cấm nhỉ??? Chơi game nhiều thứ có lợi nhất là tiếng anh và tiếng đan mạch đc cải thiện rất nhiều mà.
cái quần què gì cũng dán mác nhà khoa học được, thg khoa học nào nghĩ đến cái nghiên cứu này chắc đầu óc cũng có vấn đề, quyết định cấm game này nhằm thay đổi cả 1 thế hệ thì phải đợi thời gian chứng minh chứ nếu vấn đề có thể giải quyết sau vài năm cấm thì nó đã quá đơn giản rồi. Nghĩ bằng đầu gối cũng biết lệnh cấm này là hoàn toàn đúng, chả có bất kỳ sai lầm nào, VN mà cũng cấm thì tốt.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019