Lộ cấu hình chip xử lý máy Nintendo Switch 2: 8 nhân CPU Cortex A78, 1280 nhân CUDA Ampere

P.W
17/9/2023 9:29Phản hồi: 81
Lộ cấu hình chip xử lý máy Nintendo Switch 2: 8 nhân CPU Cortex A78, 1280 nhân CUDA Ampere
Những thông tin không chính thức liên quan tới chiếc máy game kế tiếp của Nintendo càng lúc càng dày đặc. Cỡ tuần trước mình đã có bài tổng hợp những thông tin được đồn đoán trong suốt 1 năm qua. Nhưng vừa rồi lại có thêm thông tin mới, dĩ nhiên vẫn là không chính thức.

Lần này, cấu hình và chi tiết SoC sẽ được trang bị bên trong chiếc máy Switch thế hệ 2 đã được hé lộ. Hồi đầu tuần này, con chip với tên mã T239 lại một lần nữa xuất hiện trong những tài liệu bị rò rỉ. Theo những nguồn tin của leaker trên mạng xã hội, T239 sẽ kết hợp nhân CPU ARM Cortex, với GPU kiến trúc Ampere thế hệ trước, của thời kỳ RTX 30 series.

Theo một leaker, con chip T239, giống như những GPU cho máy bàn và laptop của thế hệ RTX 30 series, vẫn sẽ được sản xuất trên tiến trình 8nm của Samsung. Nhưng chính xác hơn thì là tiến trình nào, SEC8N hay phiên bản nâng cấp là 7LPH từ phía Samsung, thì mỗi leaker lại có một quan điểm và thông tin riêng. Cũng cần nhắc lại, dù là số 7, nhưng 7LPH là một tiến trình tối ưu của 8nm Samsung, giống như 4nm của TSMC là tiến trình nâng cấp của 5nm vậy.

Nvidia từng có một sản phẩm, tên là Jetson Orin, một SoC phục vụ nhu cầu vận hành tự động hóa và vận hành thuật toán machine learning trong ngành tự động hóa. Nó có tên mã T234, được sản xuất trên tiến trình 7LPH của Samsung rồi, vậy nên T239 cũng có khả năng cao sẽ được gia công trên tiến trình này.

Cũng có một nguồn tin khác nói rằng SoC của Nintendo Switch 2 sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm. Xét tới bản thân Nintendo, một tập đoàn tập trung vào sự sáng tạo của những trò chơi chứ không chạy đua cấu hình máy chơi game như Sony và Microsoft, khá chắc chuyện đó sẽ không xảy ra. Chip 5nm sẽ đem lại một vấn đề cho Nintendo, đó là chi phí sản xuất máy tăng vọt.

Về phần cấu hình, một leaker cho biết, SoC của Nintendo Switch 2 dự kiến sẽ được trang bị 1280 nhân CUDA kiến trúc Ampere. Có một vấn đề nhỏ, đó là kiến trúc Ampere giờ có hai phiên bản nhân CUDA. Những mẫu card phục vụ máy chủ và trung tâm dữ liệu có 64 nhân trên mỗi stream microprocessor. Những mẫu card tiêu dùng phục vụ anh em chơi game thì có tới 128 nhân trên mỗi SM. Khá chắc SoC của Switch 2 sẽ dùng phiên bản tiêu dùng. Điều này có nghĩa là GPU sẽ bao gồm 10 SM, tổng cộng 1280 nhân CUDA.

Về mặt CPU, vẫn là kiến trúc ARM, với 8 nhân Cortex A78. Rất có thể nhân CPU trên con chip T129 sẽ là phiên bản A78C, với 8MB bộ nhớ đệm L3. Trên T234 Orin, nhân CPU A78 là phiên bản A78AE, bộ nhớ đệm L3 chỉ có 2MB cho mỗi cụm 4 nhân CPU, tổng cộng là 6MB cho 12 nhân.

Tất tần tật những tin đồn về chiếc máy Nintendo Switch 2, liệu có ra mắt trong năm 2024?

Cứ vài ngày, anh em theo dõi tin tức ngành game sẽ lại thấy một mẩu tin nho nhỏ với cụm từ khóa Nintendo Switch 2, hay chiếc máy chơi game kế tiếp của Nintendo. Trong bài này mình xin phép tổng hợp lại tất cả những thông tin chính thức cũng như…
tinhte.vn
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kaka1994
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Mạnh hơn nổi iPhone 15 pro mới ra không?
kaka1994
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@sunny_summer Lêu lêu nói cùn
@kaka1994 Thế iphone của mi có mạnh bằng ps5, xbox serie x hay px max cấu hình không? Hỏi ngu vừa phải nha con.
@deobiet_1996 game có ngon mày cũng xài lậu ăn cắp thôi chứ chắc j đã mua đâu, ai rác, game rác hay ng nói=))
@Barbatos cần t show acc steam với eshop không ?? m nghĩ ai cũng cài game lậu như m à
bằng đúng số cuda của 1060 6gb
@lezardvn Với thông số phần cứng khá tốt như vậy mình nghĩ nhiều game hiện tại chạy native 720p, sau này chắc upscale
@lezardvn DLSS có tính năng tăng framerate nhờ AI vẽ nữa, cái này lại khá phù hợp với các game phân giải thấp vì ai vẽ tạch lắm
@Brandon T Quan trọng là cùng số nhân Cuda nhưng Bonus nhân RT xử lý ánh sáng thời gian thực nên đẹp hơn nhiều
jimbo89
TÍCH CỰC
10 tháng
kiểu gì cũng có mấy đứa chưa tiến hoá hết lôi Táo vào mà xem 🤣
Cấu hình này chắc cân nổi redead2 60fps. Đám game trên sw1 cũng lôi ra remastered luôn =))
@Fatcat88 Giá ổn là đẩy vội con Switch OLED up lên luôn. Cơ mà Nintendo không có truyền thống bán lỗ console để lấy số lượng người dùng/mua game. 😔
@cuong12399 Lỡ nó ra bản mới nhưng lại dùng LCD. Lúc đó bác phải lựa chọn giữa việc dùng OLED
ko cần nâng cấp tốn $$ nhưng máy cấu hình yếu hay dùng LCD, tốn thêm tiền nhưng được máy mới 😁
@cuong12399 Nhanh nhất cũng phải cuối 2024 hoặc đầu 2025 chứ phải có ít nhất 1-2 năm người ta còn làm game
Hời ơi leak quài =)))) Chờ mong cái Nintendo Direct tháng 9 mà chả có cái vẹo gì :v Chắc cũng cuối năm nay mới công bố, năm sau bắt đầu bán máy.
máy mới tầm 10 củ là quất được
@vodanhdaisu Nếu màn thường thì cũng tầm đấy thôi, OLED thì trên 10 =))
@vodanhdaisu Có con lite 7 củ nữa là ngon.
mashumaro
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Hóng lite oled tháo đc joycon
Cấu hình trên sw phải nâng cấp hơn nữa, game trên sw phải nặng hơn nữa chứ h mua rog ally hay mấy máy game handheld chạy giả lập sw mượt còn hơn chơi trên chính sw rồi 😆)))
@quanghuy1242 😃) cày hết bộ zelda botw trên con v1, xong mua con lite vì nhỏ nhẹ, sau chả có game nào trên sw đủ hứng để cầy, nên bán. Sau con zelda totk ra cày giả lập trên pc cả mấy chục giờ vẫn chưa thấy bug gì cả, trc cũng cày giả con zelda botw đến lúc phá đảo cũng chả thấy bug, chạy còn mượt hơn trên sw thì chỉnh đc lên 60fps =))) H mua con rog cày thử thì thấy còn đã hơn trên con sw =)) đứa nào kêu khưng ,crash gì các kiểu chắc chưa bao h đụng vào giả lập sw. Con sw cấu hình bèo bọt, ko như mấy con ps4 các kiểu nên đừng thần thánh hóa 😃))))
@hanguyen1609 Có đầy người chơi handheld 4 5 tiếng liên tục chứ ít thì sạc dự phòng con switch đã không bán chạy 😃)) Má ơi t chơi switch 10 tiếng liên tục cày pokemon đây phải mua sạc dự phòng để chơi tiếp chứ cuốn quá 😃)) Toàn suy nghĩ áp đặt nên con ROG doanh thủ hửi háng con switch cả đời 😃)))))))))
@hanguyen1609 Có j đâu cay cú, có tiền mua ms khó chứ xài giả lập dễ mà, đầy hàng free, căn bản là tiền k thiếu nên k cần phải đi ăn cắp thành quả lao động của ng khác để làm niềm vui cho mình. Thế thôi😃 ko ý thức thì đừng trách ng ta bảo mình chưa văn minh😃
@hanguyen1609 Bạn mới là kẻ đang thần thánh hóa giả lập, mình dùng giả lập cày nát BOTW và end game ToTK vẫn tìm ra hàng đống lỗi cả ở Yuzu, Ryujinx và Cemu (Wii U), mình có thể list ra cho bạn tham khảo nếu bạn muốn. Mình không hề thần thánh hóa máy switch, vì đơn giản game switch là dành cho switch, ba cái giả lập là cái gì mà bạn dám tung hô nó lên trời. Đó là chỉ tính tới BOTW và TOTK, chưa kể đến hàng ngàn game khác và các giả lập phải workaround rất nhiều và chính người chơi cũng phải tự tìm mod để sửa thì mới mấp mé chơi được.
Thông thường giả lập sẽ mất 1 đến 6 tháng để sửa những lỗi cơ bản để playable, và phải tận vài năm để có thể gọi là hoàn chỉnh.
Tóm lại, chơi game switch -> mua switch.
Screenshot 2023-09-20 190559.png
Tưởng còn cố vắt tiếp nữa chứ 😆
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@grozar Chu kỳ 7 năm console nó là quy luật rồi, bạn có mong nó ra sớm cũng không được, ra muộn cũng không được =]]
Chơi đc god of war 3 ko
TiaMa
TÍCH CỰC
10 tháng
đang thời móm mỏ nên đọc cho vui
lazy0338
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Kinh vãi
Ko quan tâm, chỉ cần switch xuất ra 4k hoặc 2k 120hz là ok, vì mình chơi cắm vào màn hình lớn, ít chơi cầm tay
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@quocanh1988 Dậy thì quất hẳn con Ps5 mà chơi, chứ máy mới ra giá chắc cũng ngang ngữa con Ps5.
noxdbx
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Anh em nào am hiểu công nghệ cho mình hỏi. Tại sao các nền tảng console không thiết kế theo dạng như ios hoặc android, có nghĩa có thể cập nhật phần cứng mỗi năm mà vẫn chạy được game cũ lẫn game mới. Như v có phải có rất rất nhiều lợi ích ko? Có phải là quá khó làm?
@noxdbx Làm thế thì mua PC cho khoẻ, người ta mua console để chơi game cả cái thế hệ của cái console đó (thường là 7 năm) bây giờ nâng cấp thường xuyên mà chỉ để chơi game thì mua PC cho rồi. Nâng cấp dễ hơn.
Phát triển game tốn rất nhiều thời gian, việc thay đổi cấu hình thường xuyên sẽ làm khó nhà phát triển trong việc tối ưu.
Hãng console còn phải bán game, ra phần cứng liên tục mà còn bán game nữa thì khách hàng nào chịu mua ?
thế không chơi với AMD nữa à. 😁
@vanduc1602 Nintendo chơi với Nvidia từ Switch 1 rồi
@NgoHongMinh9981 thanks bác
Cấu hình này dư sức chơi hết các game AAA 1080 Highsetting rồi. Cộng thêm nhân RT và công nghệ DLSS thì ít nhất 10 năm mới lỗi thời.
jedi9
TÍCH CỰC
10 tháng
@NgoHongMinh9981 Chưa ra đã lỗi thời thì có =))
@jedi9 Một mình một ngựa mà lỗi thời gì? Mỗi game Mario nó vắt bao nhiêu năm vẫn còn nước cốt chanh kìa. Tụi con nít nó chỉ cần nhiêu đó thôi. Người lớn không phải tệp khách hàng chính của Nintendo đâu
jedi9
TÍCH CỰC
10 tháng
1 tập đoàn trùm lạc hậu nhưng đánh lận con đen tập trung vô sáng tạo =))
@jedi9 Rồi máy xịn 20tr-40tr bạn dám sắm cho con cái bạn không? Tuổi ăn tuổi lớn đập cái hư liền
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Cấu hình này đủ để chơi game AAA FHD rồi, sẽ có nhiều game đc port qua thôi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019