Những tính năng trên iOS 17 mang lại nhiều giá trị

Anh Tú.
21/9/2023 3:2Phản hồi: 106
Những tính năng trên iOS 17 mang lại nhiều giá trị
Vậy là iOS 17 chính thức đã được ra mắt nhưng mình đã có dịp trải nghiệm iOS 17 dev beta từ 3 tháng trước rồi. Trong bài viết này mình sẽ gửi đến anh em những tính năng mà mình thấy nó đem lại nhiều giá trị cho anh em trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Apple phát hành iOS 17 chính thức, một số thay đổi mà anh em cần biết

Vậy là sau khoảng 3 tháng liên tục ra mắt những bản beta thì hiện tại Apple đã chính thức phát hành iOS 17 cho toàn bộ người dùng phổ thông. Thực chất phiên bản iOS 17 này gần như giống hoàn toàn với iOS 17 RC mà gần đây Apple đã phát hành cho…
tinhte.vn


NameDrop


NameDrop là tính năng mà từ lúc Apple giới thiệu vào 3 tháng trước mình đã thấy nó mang lại nhiều giá trị rồi. Tính năng này giúp mình có thể kết giao nhanh hơn, chỉ cần để 2 chiếc iPhone gần nhau mà không cần thao tác gì phức tạp thì danh bạ của 2 bên sẽ tự trao đổi cho nhau. Nếu anh em đến một bữa tiệc đông người thì sẽ thấy tính năng này đem lại nhiều giá trị hơn, hồi trước là anh em phải hỏi số điện thoại, add facebook, zalo gì đó, giờ thì có thể share cho nhau tất cả những thông tin đó một cách nhanh chóng.

ios-17-tinhte-tuanhtran.png

Screen Distance


Tính năng này nếu mà lúc đầu anh em bật lên thì có vẻ sẽ hơi phiền nếu anh em là một người có thói quen sử dụng điện thoại gần. Nhưng sau tầm 2-3 tuần thì thói quen không tốt của mình là xem điện thoại gần được cải thiện, nó không còn báo liên tục như hồi mới setup nữa. Tất nhiên tính năng này là một tính năng mà hiếm thấy hãng điện thoại nào làm nhưng mình lại thấy nó rất hữu ích. Sau khi cải thiện được thói quen xấu này thì mình cảm giác mắt mình đã đỡ mỏi hơn lúc trước khá nhiều.

ios-17-tinhte-tuanhtran-5.png

Hãy dùng tính năng "Khoảng cách màn hình" trên iOS 17 để bảo vệ mắt các bạn và con cái

Trên iOS và iPadOS 17 mà Apple vừa giới thiệu có một tính năng bảo vệ sức khoẻ mới mình thấy rất hay đó là “Khoảng cách màn hình” (tiếng Anh là Screen Distance). Anh em lưu ý tính năng này chỉ khả dụng với các iPhone và iPad được trang bị cụm FaceID.
tinhte.vn


Standby


Mình thấy tính năng này có khá nhiều ý kiến trái chiều cho rằng nó sẽ làm cho màn hình iPhone xuống cấp nhanh hơn. Đối với mình thì mình không quan tâm tới việc đó lắm, nhưng mình biết chắc chắn 1 điều là với tính năng này mình sẽ khai thác được 1 chiếc điện thoại triệt để hơn kể cả khi nó đang sạc. Mình nghĩ trong tương lai tính năng này sẽ có nhiều nâng cấp hơn để làm nó như một smart display thật sự, tính năng này hầu như ngày nào mình cũng dùng tới vì nó thú vị và cung cấp được nhiều thông tin kể cả lúc nó “ngủ”.

ios-17-tinhte-tuanhtran-1.png

Tính năng Standby trên iOS 17 dùng như thế nào ?

Trong tất cả những tính năng mới được giới thiệu trên iOS 17 thì Standby là tính năng mình thích nhất và dùng nó nhiều nhất trong tương lai. 1. Standby trên iOS 17 là gì? Standby là chế độ hiển thị riêng khi để iPhone nằm ngang và cắm sạc.
tinhte.vn


Cảnh báo nội dung nhạy cảm


Tính năng này thực chất giống với tính năng hạn chế nội dung không phù hợp của trẻ em, nhưng tính năng này được phát hành cho mọi lứa tuổi và hiện tại anh em cũng có thể thiết lập để tránh phải gặp những tình huống khó xử, những tính huống khó xử dễ thấy nhất là khi anh em đang cùng bạn bè hay người yêu xem chung cái gì đó trên điện thoại mà có ai gửi cho anh em ảnh thoả thân thì một phần nào đó anh em cũng né được những ánh mắt “khó hiểu” từ những người này 😁. Cụ thể, tính năng này sẽ làm mờ nội dụng khoả thân từ tin nhắn, AirDrops và trong tương lai là những ứng dụng trao đổi thông tin khác bên thứ ba, nhưng anh em vẫn sẽ có nút tuỳ chọn xem ở góc dưới bên phải, để kích hoạt tính năng này anh em làm theo các bước sau:

Quảng cáo




ios-17-tinhte-tuanhtran-3.png

  • Mở Cài Đặt
  • Chọn mục Quyền Riêng tư và Bảo mật
  • Chọn Cảnh báo nội dung nhạy cảm
  • Chọn bật
  • Hiện tại nó có thể can thiệp vào 3 cái chính là hình ảnh Messages, AirDrops, và video trong Messages, anh em có thể tuỳ chọn bật tắt tuỳ theo ý mình.
  • Xong, giờ ảnh nào khoả thân là nó sẽ chặn trước khi anh em nhìn thấy 😁.

Chia Profile trên Safari


Trước mình khá thích dùng Chrome vì nó có thể cho phép tạo nhiều profile khác nhau nhưng mặt khác lại không thích dùng Chrome vì trải nghiệm không được đã như Safari. Với iOS 17, Safari cuối cùng cũng có tính năng chia Profile này, mình có thể chia ra từng nhu cầu ứng với từng profile mà mình đã tạo. Mình đang dùng 4 profile cho Safari bao gồm: Work, Play, Social, Other. Ví dụ, nếu mình chọn Work thì những website làm việc sẽ tự động được bày ra và đối với những profile kia thì cũng như vậy. Mình sẽ hướng dẫn anh em cách tạo và sử dụng những profile khác nhau, điều kiện cần là anh em phải update lên iOS 17.

ios-17-tinhte-tuanhtran-4.png

  • Bước 1: Vào settings
  • Bước 2: Tìm và chọn vào mục Safari
  • Bước 3: Kéo xuống tìm mục Profile và chọn vào New Profile
  • Bước 4: Đặt tên, chọn icon, chọn màu
  • Bước 5: Chọn thư mục website mà anh em muốn, khi mở profile đó ra nó sẽ đập vào mắt anh em.

tinh-nang-ios-17-tinhte-tuanhtran.jpg

Quảng cáo



Vừa rồi là 5 tính năng mình thấy đem lại cho mình nhiều giá trị, ngoài ra anh em có thể xem chi tiết hơn ở link mình để đầu bài. Với anh em thì anh em thấy tính năng nào là đem lại nhiều giá trị cho bản thân anh em với nhu cầu làm việc, giải trí,…

Apple phát hành iOS 17.0.1 chính thức nhằm nâng cao bảo mật và sửa lỗi

Như vậy là sau vài ngày giới thiệu iOS 17 chính thức thì Apple cũng đã nhanh chóng giới thiệu một bản cập nhật nhỏ iOS 17.0.1 nhằm nâng cao bảo mật và fix một số lỗi mà người dùng đã feedback cho họ ở bản cập nhật trước. https://tinhte.
tinhte.vn


Anh em thích tính năng nào nhất trên iOS 17?
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có cái nào mang nhiều giá trị , ios 17 quá chán
1 . Name drop , tính năng quá là làm màu , chỉ xài dc trong nội bộ ios , thường xin số zalo , tele là xong .
2. Screen Distance tính năng siêu phiền phức , cứ để màn gần là nó hiện lên cái bảng khó chịu , cách nó hiện ra biến mất cũng mất thời gian cực kỳ .
3. Standby cũng là tính năng màu mè , muốn xài dc phải xài cái sạc magsafe + dock hoặc cái sạc hỗ trợ , chả ai đi để cái màn standby cả đêm như thế .
4 . chỉ xài dc trong imess ,
5. chia profile trong safari , nửa vời , thà làm cái profile đàng hoàng trong ios cho rồi .
@hoanglong0712 Chuẩn luôn, lên xong éo xài dc cái tính năng nào luôn.
ht12
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@hoanglong0712 Đúng thật name drop chỉ làm màu mè kiểu cọ đưa lại rung chơi cho vui chứ ko thấy thực tế sẽ xài đc mấy lần
wenquan
TÍCH CỰC
10 tháng
@hoanglong0712 Đúng nhé, không dùng mấy tính năng này luôn.
@hoanglong0712 công nhận cái screen distance phiền thật ạ 😃 nhiều lúc ngồi sau xe không thể nào duỗi hết 1 cẳng tay ra mà xài điện thoại được =))))))
Có tính năng screen recorder mà vẫn ghi âm đc cuộc gọi luôn chưa nhỉ
@Cừu con Hình như bạn giả vờ ko hiểu ? Bất cứ hành vi ghi âm nào mà ko có sự cho phép của đương sự thì đều là vi phạm pháp luật nhé, trừ khi trong bản ghi âm thể hiện sự đồng ý của đương sự. Ví dụ: cuộc hội thoại này sẽ được ghi âm nhằm... gì đó.
@nịnastorm Theo lời @doomeranger@Vo Huu Phuc là ko đc bạn nhé
Screenshot 2023-09-25 at 14.03.39.png
@doomeranger Vậy nếu mình đến Mỹ hay EU mà dùng điện thoại Samsung thì không lẽ phải đổi bán đi để dùng Pixel hay iPhone sao?
@kekk B làm chuyện phạm pháp ở đâu chả được. Miễn đừng để bị phát hiện.
Giờ b quay lén toilet nữ ở Mỹ cũng được vậy, miễn sao đừng bị bắt. Thì đung Samsung ở Mỹ có sao đâu. Ghi âm trái phép thoải mái. Đừng để ai tố cáo thôi nhé 😆
được mỗi cái name drop có hiệu ứng nhìn hay hay tí còn lại toàn rác , nhảm nhí , thứ mà ifan đã chê android nhiều năm nay giờ lại bợ đít rồi kêu tái định nghĩa
@thanhkhocnhe isheep trở mặt nhanh thật
@MoonBreathing giờ vẫn nhôm nhựa à m =))))
@deobiet_1996 Ủa seeder tự tìm hiểu đi, đây đâu phải việc của ifan nhỉ😃
@MoonBreathing t thấy bọn isheep chúng m mới hay rảnh đi đâu cũng lôi ss vào đc
Lên ios 17 rồi mà còn k biết mình đã lên 17 ấy chứ, chẳng có gì khác biết.
Có watch os 10 thì còn thấy khác.
Mình dùng thử hết những tính năng mới này rồi. Sau đây là cảm nhận cá nhân của mình.
1. Namedrop, khá màu mè, nhìn cũng hay hay nhưng không ổn định. Mình với bạn mình thử 5 lần thì 2 lần thành công, còn lại thì máy mình báo gửi thành công nhưng máy bạn mính báo fail.
2. Cảnh báo khoảng cách thấy khá phiền với mình, thử 5p và tắt luôn.
3. Xác thực FaceID trên Safari khá hay nhưng khi thoát app vào lại thì nó lại hiển thị những tab đầu tiên, không tự scroll xuống những tab mới nhất nằm dưới bottom. Mình là người lướt web ẩn danh để hạn chế bị tracking và mình mở rất nhiều tab nên mỗi lần như vậy mình phải vuốt xuống khá nhiều để thấy được những tab mới nhất đang xem.
4. Standby thì cũng hay đó, nhưng nó chỉ làm màu và không có nhiều giá trị thiết thực.
Mr. d@ng
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@henry_1177 Namedrop nó chán như là airdrop, lúc chạy được thì ngon, mà nó không chạy được thì méo biết sửa làm sao.
@henry_1177 1. Namedrop mình chưa dùng mà thấy cũng chưa có nhu cầu, chỉ khi nào đi chơi cần kết bạn mới thì dùng mà đến lúc đó ko biết còn nhớ tính năng này ko, rồi đối phương có dùng iPhone thì có iOS17 không 😁
2. Cảnh cáo khoảng cách khá là phiền thật, đã cố gắn thử 1 buổi tối nhưng cuối cùng phải tắt luôn, có vẻ khoảng cách chưa phù hợp với mắt mình, mình bị cận nhẹ 0.75 độ, đưa đt ra xa thì xem hơi khó chịu còn gần thì nó cảnh báo rồi thoát cũng lâu, trong khi video vẫn đang phát làm mình bị trôi mất nội dung.
3. Xác thực FaceID mình thấy hữu dụng nhất.
4. Standby đúng là làm màu, mình hay sạc đt qua đêm nên thậm chí còn chả thèm thử nó trông thế nào.
@Mr. d@ng Airdrop là cái duy nhất còn níu mình ở lại với iPhone, do bạn bè xung quanh mình đều dùng iPhone. Tuy nhiên cái Airdrop này nhiều lúc cũng dở chứng thật, lúc nhận lúc không, chọn từ hàng trăm file trở lên là khả năng lỗi cao, thậm chí lúc thì nó không cho hình vào thư viện ảnh mà bắt mình lưu vào File, mà lưu vào trong này rồi thì lại không chuyển ra được, chỉ có đường up lại lên iCloud hay Drive lằn nhằn vãi.
Stanby tính năng phế nhất ios 17 ifan đa số pin thủ tính năng chả có ít gì tốn pin , chẳng đứa nào rảnh ngồi nhìn màn hình khi sạc cả
khoisolo
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Mình nhớ cái namedrop y chang cái tính năng của samsung mà hồi xưa apple khịa để ra airdrop. Đó là tính năng chạm lưng để share thông tin, chính apple đã khịa tính năng đó, giờ lại làm y chang. ngáo thật
@khoisolo Nó đó. Hồi đó chửi NFC rườm rà phải chạm vào nhau mới gửi dc. Giờ khác j
Đây là thứ tự của mình:
iOS 17 đã đc phát hành chính thức, đây là 3 cải tiến đáng giá nhất, hữu ích với tất cả mọi người:
1. Safari cho phép tạo nhiều profile (tương tự Chrome/Edge). Tính năng này sẽ cho phép bạn đăng nhập song song nhiều tải khoản mạng trên 1 trình duyệt.
2. NameDrop và sự cải tiến của AirDrop. NameDrop cho phép đưa 2 đt lại gần nhau để chia sẻ thông tin liên hệ, tương tự với AirDrop để chia sẻ file.
3. Con trỏ chọn văn bản to và rõ ràng hơn.

Ngoài ra còn 1 số cải tiến hữu ích khác như:
- Trình chỉnh sửa ảnh đc bổ sung nhiều tính năng hơn (đặc biệt là phần Markup).
- Spotlight đc cải tiến với nhiều gợi ý hữu ích.
- Quét QR với app Camera: link đưa xuống dưới thay vì chạy theo QR, có thêm tuỳ chọn.
- Nhắc nhở nhìn đt quá gần (trong Cài đặt -> Thời gian sử dụng -> Khoảng cách màn hình).
- Và nhiều thay đổi khác như bộ nhạc chuông mới, widget tương tác, chế độ StandBy, áp phích danh bạ,…
image.jpg
@causelove94 má, xài con 11pm lỗi bàn phím bị đơ từ ios 16.4 tới nay 17 mà vẫn ko khắc phục đc, có cách nào khắc phục ko mấy bác
Đây là bản IOS chán nhất luôn. M không hứng thú up lên luôn.
dung12789
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Nguyennguyen0127 tôi cần dual app. máy 2 sim mà không dùng đc 2 zalo
Mấy trang khác bảo lên gây hao pin nhưng ae trong đấy ai đang xài i phôn đừng sợ cứ lên nhiệt tình đi đặ biệt là mấy mod ))
Bộ nhớ mấy trăm GB nhưng lịch sử cuộc gọi vẫn chỉ lưu 100 số 😂
@bhuubao toàn tính năng trên trời dưới biển nhưng cơ bản nhất của 1 cái đt lại dở vô cùng
@namphuong000 xài 2 SIM nó còn ngu hơn nữa =]] Nhận tn SIM2, nhưng nó hiện chung chung ko biết tn đó nhận từ SIM nào
az08080za
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@i9kdigital bên dưới tên/số đt của tin nhắn có ký hiệu cho biết là tin c Sim nào đó b.
@namphuong000 Kỳ ta mình chưa bh khó chịu vụ này, chắc do nhu cầu khác
anhql
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Có cái ghi âm cuộc gọi mà không biết bao giờ mới có, xài apple nhưng vẫn thấy thiếu cái này
Mắc ói quá
@anhql Sẽ khôg bao giờ có nha bạn, vậy nên khỏi đợi 😁
pekuon
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Namedrop chỉ chia sẻ được 1 số đt( mặc dù lưu 2 số) và hình đại diện. Các thông tin khác không chia sẻ được.
@pekuon Tui tưởng nó phải share hết tất cả thông tin đã lưu cho Contact luôn chứ 😔
ở iphone 11 prm khi kéo màn hình xuống để gạt âm lượng không cho âm thanh nhưng gạt xuống nhanh cũng không hết âm lượng mà thanh âm lượng lại nhảy lên về như lúc chưa gạt.
Cái Namedrop chỉ cần để đt gần nhau là tự nhảy qua luôn à? người lạ hay người mình không muốn cho số cố tình để gần để lấy thông tin thì sao
@BountyHunter2799 Chạm xong nó có 2 nút đó bạn =]]
Received only là chỉ nhận. Còn khi muốn share profile của bạn thì bấm Share
Ae có để ý là tải app trên App Store đã hiện remain time rồi không
tmquyen
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Vậy mà nhiều đứa kêu iOS 17 toàn tính năng rác 😩
Đếu có gì hot, 17.0.1 mới ra nữa kìa
Nhiều thanh niên lên rồi lại thèm nhỏ dãi bản này
image.jpg
tmquyen
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@vienanh288 Có gì đâu mà thèm bác nhỉ, lên rồi để biết máy có bị màn xanh ko chứ 😂😂😂
@vienanh288 Xài 1tgian mấy app ngân hàng nó update hết, cũng phải update theo thôi
@tmquyen Quan trọng full tính năng bồ ơi. Ghi âm cuộc gọi. Các kiểu này nọ
@vienanh288 Có gì mà để thèm vậy bạn, mình hỏi thiệt
@Anh Tú. Ghi âm cuộc gọi bồ ơi. Ổn định ko phát sinh lỗi lặt vặt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019