IFA 2024

IFA 2024


Porsche Việt Nam giới thiệu Cayenne 2023: bản cao nhất dùng động cơ V8 4.0L, 650 HP, giá 14,36 tỷ

MinhTriND
22/9/2023 11:47Phản hồi: 70
Porsche Việt Nam giới thiệu Cayenne 2023: bản cao nhất dùng động cơ V8 4.0L, 650 HP, giá 14,36 tỷ
Porsche Cayenne thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam được điều chỉnh lại nhiều ở không gian nội thất theo cái mà hãng gọi là Porsche Driver Experience, cùng với đó là những tinh chỉnh ở khung gầm, hệ thống treo nâng cấp và thay đổi nhẹ ngoại hình để khác biệt, hiện đại hơn.

Các phiên bản Cayenne mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ tại Porsche Việt Nam với các phiên bản và giá bán như sau:

  • Cayenne: 5.560.000.000 VNĐ
  • Cayenne Coupé: 5.810.000.000 VNĐ
  • Cayenne S: 7.700.000.000 VNĐ
  • Cayenne S Coupé: 8.070.000.000 VNĐ
  • Cayenne GT Turbo Coupé: 14.360.000.000 VNĐ

Porsche-Cayenne-2024-tinhte-1.jpg

Những đặc điểm đáng chú ý nhất trên mẫu Cayenne mới bao gồm cụm đèn trước với công nghệ HD Matrix LED cung cấp khả năng chiếu sáng trên đường được tính toán cho từng điều kiện lái, hệ thống kiểm soát chất lượng không khí giúp loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm khoang nội thất. Ngoài ra, lần đầu tiên, dòng xe Cayenne có trang bị tùy chọn màn hình thông tin giải trí dành riêng cho hành khách phía trước, chẳng hạn khi có nhu cầu phát video trong quá trình di chuyển.

Những thay đổi bên trong nội thất


Porsche-Cayenne-2024-tinhte-10.jpg

Porsche đã tích hợp bảng đồng hồ hiển thị và khái niệm vận hành hoàn toàn mới trên dòng xe Cayenne. Khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche, được giới thiệu lần đầu trên Porsche Taycan, giúp tối ưu hóa việc vận hành trên mẫu xe Cayenne. Các chức năng mà người lái thường xuyên sử dụng được bố trí dễ tiếp cận, ở trên hoặc ngay cạnh vô lăng. Cụ thể, cần gạt phía bên trái sau vô lăng hiện có thêm chức năng vận hành các hệ thống hỗ trợ người lái.

Trong khi đó, cần chuyển số trên mẫu Cayenne mới hiện được tích hợp trên bảng điều khiển. Thiết kế này giúp tăng diện tích trống tại bảng điều khiển trung tâm, tối ưu hóa không gian lưu trữ vật dụng và không gian cho hệ thống điều khiển điều hòa lớn được thiết kế với màu đen thanh lịch. Hệ thống điều khiển với giao diện lớn, dễ tiếp cận kết hợp các công tắc chỉnh điều hòa cơ học cùng bộ điều khiển âm lượng cảm ứng lực giúp việc vận hành đạt tối ưu và cho vẻ ngoài tinh tế.

Porsche-Cayenne-2024-tinhte-9.jpg

Quan trọng nhất trong khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche là sự cân bằng giữa những yếu tố kỹ thuật số và analog. Khoang lái của Cayenne được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau. Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn.

Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng thao tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe. Các ứng dụng mặc định như Spotify®️️ và Apple Music®️️ được cung cấp nhằm tối ưu hóa tính kết nối trên Cayenne mới. Màn hình 10,9 inch cũng được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước.

Porsche-Cayenne-2024-tinhte-11.jpg

Chi tiết này tăng thêm trải nghiệm cho hành khách phía trước bằng cách hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng biệt vào bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Tùy vào từng thị trường, màn hình này có thể được sử dụng để phát video trên hành trình. Một hiệu ứng phủ đặc biệt được thiết kế nhằm đảm bảo người lái xe không thể nhìn được màn hình này.

Quảng cáo



Thiết kế bên ngoài khác biệt


Porsche-Cayenne-2024-tinhte-2.jpg

Đầu xe được thiết kế mới với phần vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh chiều rộng của chiếc xe. Đuôi xe Cayenne mới được tạo hình bởi cụm đèn hậu được thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau liền mạch với các bề mặt được thiết kế tinh gọn. Tùy chọn màu sơn được bổ sung thêm ba màu mới, các gói trang bị thể thao tùy chọn giúp giảm đến 33 kg trọng lượng xe ở phiên bản Cayenne Coupé, cùng các tùy chọn mâm xe đa dạng với kích thước 20, 21 và 22 inch giúp mở rộng khả năng cá nhân hóa của dòng xe này.

Porsche-Cayenne-2024-tinhte-6.jpg

Dòng xe Cayenne mới nay được trang bị tiêu chuẩn với cụm đèn trước Matrix LED. Cụm đèn trước công nghệ HD Matrix LED hoàn toàn mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn, bao gồm hai mô-đun có độ sắc nét cao với hơn 32.000 pixel mỗi bên. Công nghệ chiếu sáng tiên tiến này cung cấp khả năng nhận diện các chủ thể khác và tự động điều chỉnh độ sáng đèn pha chính xác tới từng pixel giúp tránh gây lóa mắt chủ thể.

Porsche-Cayenne-2024-tinhte-8.jpg

Quảng cáo


Độ sáng của các mô-đun này có thể được tinh chỉnh theo 1.000 mức độ khác nhau, thích ứng với từng hoàn cảnh trên đường. Các chế độ đèn tùy chỉnh giúp tăng sự an toàn và tiện nghi trong các tình huống lái khác nhau.

Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới. Theo tiêu chuẩn, hệ thống sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để xác định khi xe đến gần đường hầm và tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí trong xe.

Porsche-Cayenne-2024-tinhte-7.jpg

Theo tùy chọn, một cảm biến sẽ xác định hàm lượng bụi mịn trong không khí và điều hướng luồng khí qua bộ lọc bụi mịn nhiều lần nếu cần thiết. Ngoài ra, máy ion hóa trong xe giúp loại bỏ vi khuẩn và chất ô nhiễm trong không khí, thiết bị này đặc biệt hữu ích cho hành khách dễ bị dị ứng.

Thêm vào đó, anh em cũng có thể trải nghiệm hàng loạt hệ thống hỗ trợ được tối ưu hóa. Những hệ thống này bao gồm chức năng giới hạn tốc độ chủ động và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ vào cua và phiên bản cải tiến của Porsche InnoDrive như một phần của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Với các công nghệ này, Cayenne mới sẽ trợ giúp người lái hiệu quả hơn trong các tình huống nguy hiểm cũng như trong tình trạng tắc nghẽn giao thông trên cao tốc hay quốc lộ.

Cải tiến khung gầm và hệ thống treo


Porsche-Cayenne-2024-tinhte-4.jpg

Porsche hiện đã trang bị Hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne ngay từ nhà máy. Hệ thống giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe: thoải mái ở tốc độ thấp, linh hoạt khi vào cua cũng như khả năng hỗ trợ dao động phương ngang và dọc đã được tăng cường đáng kể.


Trải nghiệm lái có thể được nâng cao hơn nữa với hệ thống treo khí nén thích ứng mới cùng công nghệ 2 buồng, 2 van. Điều này cải thiện trải nghiệm lái xe với đặc tính hệ thống treo mềm, ổn định xe và đơn giản hóa việc xử lý trên đường cũng như địa hình phức tạp so với cả hệ thống treo tiêu chuẩn và mẫu xe tiền nhiệm. Hệ thống treo khí nén thích ứng giúp cải thiện độ chính xác và hiệu suất lái xe, đồng thời giảm chuyển động của thân xe trong các tình huống lái xe năng động. Hệ thống treo cũng cho thấy sự khác biệt rõ nét hơn giữa các chế độ lái Normal, Sport và Sport Plus.

Thông số sức mạnh


Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít do Porsche phát triển đã được cải tiến sẽ thay thế cho động cơ V6 trước đó trên mẫu Cayenne S. Với công suất tối đa 349 KW (468 mã lực) và mô-men xoắn 600 Nm – mạnh hơn 25 kW (33,5 mã lực) và 50 Nm so với bản tiền nhiệm – động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn ra mắt với động cơ tăng áp V6 3,0 lít được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260 kW (349 mã lực) và 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13,4 mã lực) và 50 Nm so với trước đây.

Phiên bản Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường và vẫn là mẫu xe mạnh nhất của dòng xe Cayenne. Phiên bản này mang thiết kế dáng coupé và thừa hưởng toàn bộ những đặc tính ưu việt của thế hệ này. Thêm vào đó, công suất động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít của Turbo GT đã được tăng thêm 14 kW (18,7 mã lực), đạt 485 kW (650 mã lực). Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/gi
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ib
Đúng là làm xe sang chỉ có ĐỨC và Nhật là đỉnh kao.
Nhìn mấy con genesis của Hàn như cải lương.
Nhìn mấy con của Mỹ thô và xấu.
kinai
ĐẠI BÀNG
một năm
@Doãn_Chí_Bình Tay nhanh hơn não, nói k nghĩ
ntsang
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Doãn_Chí_Bình Bạn ngồi gv80 mới chưa
@ntsang Ko bẹn ơi, mình ko hèn nên ko ngồi xe hàng
Vừa đặt chiếc Cayenne GT Turbo Coupé: 14.360.000.000 VNĐ
Để chở vợ thằng bạn đi nhún nhảy.
Lói thật xe sang thì nên chọn như này:
Khôn+ lắm tiền: Đức mà xúc
Khôn+ ít tiền: nhật mà mua
Khôn +siêu lắm tiền: Mua xe mia nào cũng đc
NGU: mua xe hàn
OK
namdn
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Thiểu năng ah😂😂😂
lehung80
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg NGU+ lắm tiền: Mua xe Sin
@tinhdg Thừa tiền: mua xe Vin
OK
VN gấp mấy lần mua ở nước ngoài nên chẳng ai dám mua, chứ ở nước khác ngta chạy con này nhiều như Vios xứ mình 😁
@P.Nhat Thằng đấy nó chỉ có tiền đóng internet thôi....chứ nó có tiền đi du lịch như vậy thì cmt của nó sẽ ko bị ngu như này.
@1.000.000.000 người khác Mấy thằng ad chỉ cần kpi lượng view thôi, nó ko quan tâm đến vấn đề khác đâu bạn
@P.Nhat Đây là 1 thằng với nhiều nick clone chuyên thả bait gây war. Cuộc sống nó khép kín, thành tựu bằng không nên hình thành tâm thần thể nhẹ luôn cố tìm kiếm sự chú ý.
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Mày nên qua đó để mở mang đầu óc vào.
Porsche vẫn là 1 cái gì đó rất gì và này nọ.
Khác biệt hẳn so với BMW & Merc
@8Keo Rất hút nhưng cũng rất chảnh. Phụ tùng đắt và đặt rất lâu mới có. Mer hay BMW khoản này gọi nó bằng cụ hết. Bây giờ có của hàng chính hãng PP còn đỡ. Chứ lúc trước mua xe Nhập tư thì hư không thợ nào dám sửa vì sợ đấy. Xe đắt đẹp , sang nhưng lỗ bể đầu. ở VN Hahaha
@pond1597 VN mua xe Nhập thì chỉ nên mua xe nhập Thái thôi, chất lượng và các Option như cam kết chứ không phải cắt hết còn mỗi 4 cái bánh như mấy xe ráp tại công Thành...
JKer
ĐẠI BÀNG
một năm
@pond1597 Đi xe này hãng nó bảo hành 4 năm nên hỏng gì hãng nó thay đó miễn phí hết trong 4 năm đầu.
Mà có bảo hành bảo dưỡng sửa chữa gì nó cũng đem xe qua Merc PMH kế bên chứ nó cũng không có cơ sở bảo dưỡng riêng =)).
Mysau
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe tuyệt đẹp 😍
Xin giá
ngắm mấy e siêu xe ko bao giờ chán :v
mầu xanh đẹp quá
trời ơi nó đẹp ... ước 1 lần mạnh dạn cầm tiền đi đặt xe
@Nam Air Bác cầm tiền đi đặt ngay và luôn đi, có xe không mua bỏ cọc... keke
Các anh iFan vào mua con xe này về mà khoe giàu này. Chứ cầm cái đt suốt ngày khoe giàu chó nó ngửi
Khôn như mày :D
@russia.usa.lc Fan táo đông lắm đó nha bác
@russia.usa.lc Các cháu lại tự ái r, cái số đi mua ip để khoe nó bé tỏng tẹo, chỉ có bọn gato tự thẩm du là nhta mua ip chỉ để khoe 😆😆
@darknessone Cháu gái của tao dang học lớp 10 không có tiền nên vẫn bị bắt xài XSM thôi.
@russia.usa.lc người ta khoe giàu kệ người ta đi bác he he
@russia.usa.lc Thế m đang khoe cháu m xài ip hả, 😄😄
Đẹp đó,để mua luôn
Thấy chủ xe pos đang kiện pos VN vì thay cản mà hư hộp số mà Rồi vụ dợt pos 1 vòng hư hộp số nữa, không biết kết quả sao rồi.
@scattered toàn lùa gà hút máu bác nhỉ
Macan co gia nay ko nhi
Đẹp ae ah chẳng nhé mình bán con vision đổi qua,ae cho ý kiến dc mình lên luôn
Cười vui vẻ
@taiideas Lên liền đi cho nóng, để lâu nó nguội
Ít hình quá nhỉ 😔
Thua mec nhiều lắm
Người nước ngoài vẫn tiếp tục bán xe xăng cho dân đông lào à?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019