IFA 2024

IFA 2024


iPhone 15 có thể tìm kiếm chính xác vị trí của nhau ở phạm vi khoảng 70 mét

Lê Huyền Vân
2/10/2023 8:41Phản hồi: 68
iPhone 15 có thể tìm kiếm chính xác vị trí của nhau ở phạm vi khoảng 70 mét
Chip Ultra-Wideband (UWB) thế hệ mới giúp iPhone 15 cải thiện khả năng kết nối, định vị. Khi bật chia sẻ vị trí trong Find My từ những chiếc iPhone 15, chúng ta có thể tìm thấy được chính xác vị trí của nhau, tương tự như tìm AirTags. Mình đã test thử ở khu vực phố đi bộ, phạm vi tìm kiếm lân cận tối đa là khoảng 70 mét.



Trước đây, chia sẻ vị trí trong Find My chỉ dừng lại ở việc đánh dấu vị trí và dẫn đường từ Apple Maps. Tức là, chúng ta chỉ có thể đến được 1 vị trí chung chung, ví dụ như tòa nhà, quán ăn,…
Còn ở iPhone 15, khi 2 người đang chia sẻ vị trí cho nhau và trong phạm vi nhận tín hiệu thì app Find My sẽ có thể điều hướng và chỉ dẫn chúng ta đến chính xác vị trí của người còn lại.
find-my-tim-kiem-lan-can-iphone-15-tinhte.jpg

Phạm vi tìm kiếm lân cận từ iPhone 15 phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mình đã chọn phố đi bộ, khu vực thoáng đãng, nhiều người dùng điện thoại để test, kết quả cao nhất tầm 70 mét. Ngược lại, hôm trước test ở cafe Tinh tế chỉ tìm kiếm lân cận được khoảng 11 mét.

Ở không gian rộng rãi, ít tòa nhà, cây cối và có nhiều càng có người dùng iPhone thì tính năng này sẽ càng hoạt động hiệu quả.
find-my-tim-kiem-lan-can-iphone-15-tinhte.3.jpg

Khi 2 người ở khoảng cách quá xa thì app Find My hiển thị biểu tượng “Chỉ đường”. Còn nếu 2 người trong phạm vi mà chip UWB bắt được tín hiệu của nhau thì app Find My sẽ xác định “Ở gần”.
find-my-tim-kiem-lan-can-iphone-15-tinhte.2.jpg

Trong phạm vi nhận được tín hiệu, màn hình chia sẻ trong Find My hiện biểu tượng Tìm. Khi mình bấm vào, màn hình điều hướng sẽ chỉ dẫn mình hướng đi chính xác đến vị trí của người còn lại.
find-my-tim-kiem-lan-can-iphone-15-tinhte.5.jpg
find-my-tim-kiem-lan-can-iphone-15-tinhte.1.jpg

Khi 2 người ngoài phạm vi tín hiệu của UWB thì màn hình chia sẻ trong Find My hiện biểu tượng Chỉ đường. Khi mình bấm vào, ứng dụng sẽ tự chuyển sang Apple Maps và chỉ đường di chuyển đến vị trí của người còn lại. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ dẫn đến 1 điểm, địa chỉ chung chung trên bản đồ.
find-my-tim-kiem-lan-can-iphone-15-tinhte.4.jpg

Mình nghĩ, tính năng tìm kiếm lân cận khi 2 người cùng chia sẻ vị trí cho nhau này sẽ phù hợp khi cần tim nhau ở những nơi đông đúc như quảng trường, phố đi bộ, trung tâm thương mại,… Nhưng thực tế, mình sẽ dùng điện thoại gọi cho nhanh và xác định vị trí dựa trên các bảng hiệu, cửa tiệm, điểm nổi bật nào đó khi đã đến đúng chỗ người kia đang chờ.

https://tinhte.vn/thread/thu-sac-di-kem-trong-cac-may-android-cho-iphone-15-dung-la-co-truong-hop-bi-chan-sac.3722742/

Thử sạc đi kèm trong các máy Android cho iPhone 15: đúng là có trường hợp bị chặn sạc

Nhiều anh em băn khoăn chuyện các bộ sạc USB-C cho iPhone 15 series bên thứ ba sẽ sử dụng như thế nào. Về bản chất, Apple không tạo ra quy chuẩn riêng giống như các dòng cáp lightning của riêng họ với chứng nhận MFi.
tinhte.vn

Quảng cáo

68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tính năng rất hay dành cho những người ra đường hay nhận nhầm người yêu, vợ chồng thành người khác
@Cừu con bức xạ nhiệt tốt, vì độ nóng sẽ biết nhau dễ dàng, thôi ở 14 cho yên bình
Tối đa 70 mét là nói quá thôi, ví dụ vùng xa xôi hải đảo, hay rừng rú thì tối đa 70 mét, còn như ở thành thị hay vùng đông dân cư nó tìm chính xác gàn như tuyệt đối luôn, ai mà trốn dưới gầm giường nó cũng phát hiện ra đúng vị trí.
Các hạ cứ chê Apple đắt nhưng giá trị mang lại rất lớn.
@Doãn_Chí_Bình Đang nhấp nhấp nó có báo ko Doãn huynh ???
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 nó cứ xê dịch tầm mười cm 😆
@Doãn_Chí_Bình toàn lùa gà hút máu bác nhỉ
@Doãn_Chí_Bình Bác nói sai rồi nhá, cái ip dưới gầm giường mới là thứ bị phát hiện.
Còn thứ gì không dính ip bên cạnh vẫn có khả năng tìm không ra nha 😏
Ví dụ: sáng nay mới bị móc ví mất cái ip
baynuio
ĐẠI BÀNG
một năm
cái UWB càn thiết mà mấy thằng android chả thằng nào làm ra hồn , y chang cái airdrop của Apple ,mấy hãng android còn kém Apple dài dài
@bibinguyen Diễn đàn là kiến thức mở nơi mọi người góp ý nhau chứ ko có ý sửa lưng dạy dỗ ai hết còn bác đi sửa cmt thì e cũng chịu rồi.
@namnguyen1011 Sửa cmt chỗ nào bác ?
Bác mở cái quote trong bài của bác ra xem có y chang không.
Đừng bảo em sửa được cmt của bác nhé.
May mà bác có quote lại để tự đối chứng, chứ đọc tào lao xong lại bảo người khác sửa cmt thì đúng là tấu hài.
@clbphanmem Nói nôm na dễ hiểu là cái của apple định hướng tìm đồ vật nhỏ là lợi thế, tui dán cái ari tag lên drone nó rớt dù có GPS chính xác 3m mà tìm lòi mắt trong bụi cỏ không ra, nhưng cái airtag thì nó dễ hơn, nói chung cái GG để tìm thiên lý vạn trượng, cái của apple để mò kim đáy bể chỉ vậy thôi
GiT
CAO CẤP
một năm
Hacker mà tìm được lỗ hổng trong việc chia sẻ vị trí giữa các thiết bị trung gian thì lại vui. Mà sao phải dùng chức năng này trong khi nhấc máy lên gọi điện có khi nhanh hơn. Mà tưởng cái gì, GMaps cũng có chức năng chia sẻ vị trí online (kể cả lúc di chuyển) từ lâu rồi, còn không cần dùng đến các điện thoại khác làm trung gian:
https://support.google.com/maps/answer/7326816?hl=vi&co=GENIE.Platform=Android

Chia sẻ thông tin vị trí theo thời gian thực với người khác - Android - Maps Trợ giúp

Bằng cách sử dụng tính năng Chia sẻ vị trí trên Google, bạn có thể lựa chọn những ai có thể tìm thấy thông tin vị trí của bạn và thời lượng mà bạn muốn chia sẻ thông tin vị trí của mình. Lưu ý: Các s
support.google.com
Cười vô mặt
GiT
CAO CẤP
một năm
@clbphanmem Đọc lại tiêu đề bài viết nhé! Nội dung chính là kiểm tra độ chính xác của tính năng chia sẻ vị trí (FmF) trên iP15. UWB chỉ là một phần nhỏ trong bài viết thôi.
@GiT Giờ có vụ đọc tiêu đề còn nội dung chính đọc chơi chơi rồi đi chém gió hả bác ?
Bảo sao thả cái cmt ngáo ngơ đến vậy.
GiT
CAO CẤP
một năm
@bibinguyen Đọc hết bài rồi, loanh quanh chủ đề tìm bạn bốn phương mới là chính. UWB được nhắc đến 3 lần, hết chuyện.
@GiT Đúng là bác nên đi dung nạp thêm kiến thức rồi chém gió kiếm bạn bốn phương mới được.
Đọc hiểu có vấn đề lại còn ngáo thì ai mà kết bạn.
Apple maps phế v nhất quả đất
@cuong_uot Đó là tại mày ở VN thôi
@cuong_uot nhai hoài
Chỗ đông đúc mà cầm cái đt dò dò chưa tìm ra thì bị giật mất cái đt
@HyH Gặp ông nữa,mang Hà Lội ra nói làm gì 🤣🤣
@Huy †rần Hà lội là nơi không có thật, vậy mà cũng phản ứng à?
Cười vô mặt
@HyH Người ta thấy nhột thì phản ứng thôi 🤣🤣
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Tính năng hay mà mấy khi xài nhỉ.
@tuluan Làm ra để dùng khi cần thiết chứ nó không làm ra để dùng hàng ngày.
@tuluan mình có dùng cái find my hàng ngày này. Bảo vệ trông xe chỗ mình thi thoảng xếp lại xe tận đẩu tận đâu nên có cái find my tìm xe ok lắm. Mà ra bãi xe đông, ko nhìn thấy xe thì cứ để cái find my tìm cho nhanh.

Cái đời 1 phải cách tầm 5 6m nó mới trỏ dc hướng chính xác, còn theo bài này iphone 15 trỏ dc hướng từ 70m, là cực kì ổn đó.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
@megatroll Nên dùng smartkey đi, bấm phát kêu cả một góc trời 😃
@megatroll Rồi ví dụ chiếc xe để ở tầng 1 nhưng thằng nào nó ghét nó dắt lên tầng 2 thì phát hiện được không bro 😆 , hay là cứ đứng ở tầng 1 chỉ chỉ chỏ chỏ để tìm 🤣🤣
kể ra để quên đt ở đâu đó nếu chưa bị tắt thì dễ tìm lại hơn đấy nhỉ
Cứ trải nghiệm chuẩn là đc. Đừng như msenger nhé!
Dùng chức năng này chơi trốn tìm rất hay nhé. Chỗ nào phức tạp nhiều ngóc ngánh thì tuyệt với. Thế nào cũng có phim kinh dị hai nhân vật cầm điện thoại đi tìm nhau mà tìm hoài không thấy.
Vân chia sẻ vị trí em cho anh thử chip 11 xem có chính xác không ?
"Nhưng thực tế, mình sẽ dùng điện thoại gọi cho nhanh và xác định vị trí dựa trên các bảng hiệu, cửa tiệm, điểm nổi bật nào đó khi đã đến đúng chỗ người kia đang chờ." Câu kết quá xuất sắc...😀😀😀
Cũng hay. Đó là phương pháp cho người thường. Còn người phi thường như trộm cốp. Giựt cô hồn chuyên nghịp...thì sẽ mất mất dâu ngay trước mặt. Lấy giấy bạc quấn quanh máy như gói quà vậy thì ....mắm nêm hết. Như hộp Faraday đấy. Trước tui vó học khóa sunh tồn họ dạy. Nếu đang ơt trong cơn bão ngoài thiên nhiên không chỗ ẩn nấp. Thay vì chạy ra ngoài kiếm gốc cây để bị " tỏa sáng" thì nên ở lại trong xe. Đóng cửa kính va tấp voi lề chờ tạnh mưa. Dĩ nhiên nếu gần về đến nhà thì chạy về còn không thôi. Sét nó không đánh vào xe. Mà có đánh cũng an toàn hơn chạy ra ngoài sét nó dí nó đánh bỏ xừ. Ở đồng trống, xa lộ hay trong rừng mưa ghê lắm sét cũng nhiều. Và nuaex qua cầu phà , sông suối hay đang vượt địa hình nên hạ kính xuống an toàn hơn. Hahahaha
hoan020
ĐẠI BÀNG
một năm
mong apple sớm ra mắt airtag v2 có uwb mới giống vậy thì quá ok
quá đã android copy liền
chức năng này rất hay.
Chưa có ip mới để test tính năng này

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019