Cùng tầm giá khoảng 26 triệu, mua iPhone 15 Plus hay iPhone 14 Pro Max?

Pnghuy
3/10/2023 11:58Phản hồi: 215
Cùng tầm giá khoảng 26 triệu, mua iPhone 15 Plus hay iPhone 14 Pro Max?
Câu chuyện của iPhone 14 Pro MaxiPhone 15 Plus tương tự như iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Plus của năm ngoái vậy, nhưng nếu như iPhone 14 Plus chẳng có sự nâng cấp đáng giá nào ngoài pin và màn hình lớn thì iPhone 15 Plus đã có nhiều điểm sáng giá hơn, xứng đáng nâng cấp hơn cho người dùng iPhone 14 Plus, nhưng nó vướng phải một “đối thủ” rất nặng ký là iPhone 14 Pro Max. Vậy thì trong cùng một phân khúc giá, mua máy nào?



iPhone 14 Pro Max tất nhiên là rất tốt, mới chỉ sau một năm thì nó không thể yếu hay là trở nên lạc hậu được ngay, còn với iPhone 15 Plus, không thể phủ nhận đây là chiếc điện thoại màn hình lớn có nhiều nâng cấp nhất mà không cần bỏ một số tiền quá lớn để sở hữu.

iPhone 15 Plus có điểm gì nổi bật?

[​IMG]


Khả năng cầm nắm tốt, nhẹ nhàng, màu sắc nổi bật, trẻ trung


Nhờ bo cong cạnh viền, bo cong nhẹ ở viền màn hình giúp cho iPhone 15 Plus cầm nắm thoải mái hơn iPhone 14 Pro Max rất nhiều. Nhưng nếu xét về độ bám tay thì iPhone 14 Pro Max bám tay hơn, dù nó cấn hơn, nhờ thiết kế viền thép bóng và chặt góc thẳng, còn iPhone 15 Plus trơn hơn khá nhiều.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-07.jpg

Rõ ràng, iPhone 15 Plus chỉ tương đương với iPhone 14 Pro năm ngoái, trong khi lại có màn hình lớn hơn. Con số 201g ít nhiều vẫn chấp nhận được với một chiếc điện thoại có màn hình 6.7", nếu trong tương lai nhẹ hơn thì càng tốt. Nếu xét kĩ hơn về từng con số, iPhone 15 Plus nặng 201g, iPhone 14 Plus năm ngoái nặng 203g, iPhone 14 Pro là 206g và iPhone 14 Pro Max là 240g.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-09.jpg

Nhẹ nhưng liệu có kém bền? Mình không nghĩ vậy. iPhone 15 Plus vẫn bền bỉ, chỉ là khung viền nhôm của nó dễ bị tổn thương, trầy dễ thấy hơn, chứ bạn gái mình dùng iPhone 12 rớt như sung nhưng chỉ trầy viền chứ chưa thấy bị gì nặng nề.

iPhone 14 Pro Max khung thép bám vân tay, iPhone 15 Plus khung nhôm thì không.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-17.jpg

iPhone 15 Plus sẽ dành cho bạn nào yêu thích sự tươi tắn, trẻ trung, iPhone 15 & iPhone 15 Plus đem cho người dùng nhiều màu sắc vui vẻ, ví dụ màu xanh này rất đẹp, thay vì mọi năm màu trắng có khi gây ra sự nhàm chán thì màu xanh ngả trắng này là sự làm mới rất đẹp.
trentay-iPhone-15-plus-tinhte-pnghuy-28.jpg

Kính pha màu của iPhone 15 & iPhone 15 Plus năm nay cũng là điểm cần bàn đến, có thể Apple có tên gọi nghe cho nó kêu nhưng bản chất sẽ là kính nhám với màu sắc, điểm dễ nhận thấy sự khác biệt so với iPhone 14 Plus năm ngoái là màu sắc cũng xuất hiện ở khu vực cụm cmaera, năm ngoái không có điều này.

Quảng cáo


trentay-iPhone-15-plus-tinhte-pnghuy-18.jpg

iPhone 15 Plus cũng đã có Dynamic Island


Sau tai thỏ thì Dynamic Island sẽ là điểm nhận diện thương hiệu mới của iPhone, Dynamic Island là nghệ thuật che sẹo của Apple đối với iPhone, theo Cuhiep. Mình thấy điều này hoàn toàn đúng, thay vì là một dải đen nhàm chán và giống với Android thì Apple cho nó sự khác biệt, các hãng Android hoặc là làm không tới, hoặc là không làm, iPhone thì tạo ra khác biệt và thương hiệu riêng.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-14.jpg

Không bàn đến tính năng và sự tiện dụng, rõ ràng khi nhắc đến iPhone thì Dynamic Island luôn xuất hiện trong danh sách.

Cá nhân mình thì Dynamic Island cũng bình thường, đến bây giờ nó vẫn chưa có nhiều tính năng và thực sự hữu dụng, nhưng nó độc đáo và lạ, như vậy là đủ với người dùng iPhone, cầm ra đường là biết iPhone mới.

Màn hình của iPhone 15 Plus giống với iPhone 14 Pro Max, trừ ProMotion


Độ sáng cũng peak ngoài trời cũng là 2000 nits, hỗ trợ Dolby Vision, độ phân giải cũng giống, màn hình cũng viền mỏng, tất cả đều giống như màn hình của iPhone 14 Pro Max bị cắt giảm đi tính năng ProMotion. Vì có yếu tố Pro nên tất nhiên ProMotion chỉ có cho iPhone Pro mà thôi.

Quảng cáo


iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-12.jpg

Cổng USB-C


Điểm này iPhone 15 Plus hơn rõ ràng iPhone 14 Pro Max, dù chỉ là hình dáng cái cổng. Anh em có thể dùng cáp USB-C của iPad, của MacBook hay máy tính Windows để sạc cho iPhone cũng được, nếu nó cùng sử dụng PD.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-18.jpg

iPhone 15 Plus cũng có thể xuất tín hiệu hình ảnh qua giao thức DisplayPort, với iPhone 14 Pro Max thì cần cáp chuyển đổi Lightning Digital AV.

Ngày trước vì lo ngại cổng USB-C sẽ không được Apple vát cạnh như Lightning nên cảm giác cắm rút sẽ thụt lùi so với Lightning, nhưng bây giờ thì không còn lo ngại nữa, cắm ngon lành. Một điểm nhỏ nữa là vì viền màn hình của iPhone 15 Plus được bo nhẹ nên nhìn anh em sẽ thấy cảm giác như iPhone 15 Plus viền mỏng hơn iPhone 14 Pro Max.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-16.jpg

iPhone 15 Plus pin rất trâu


Thử nghiệm năm ngoái của Tinh tế cho thấy, iPhone 14 Plus cho pin trâu hơn iPhone 14 Pro Max, năm nay điều đó dự kiến cũng sẽ đúng với iPhone 15 Plus.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-06.jpg
Công bố của Apple là 26 tiếng video playback với iPhone 15 Plus, còn iPhone 14 Pro Max là 29 tiếng, nhưng iPhone 14 Pro Max gánh thêm màn hình ProMotion 120Hz, nên có thể thời lượng pin sẽ ảnh hưởng.

Trải nghiệm của mình sau 2 ngày sử dụng iPhone 15 Plus đó là pin nó trâu kinh khủng, dùng 1 ngày với nhu cầu không chơi game thì không thể làm cạn pin của nó được.

Pin trâu và trọng lượng nhẹ là hai yếu tố không phải cũng xuất hiện trên bất kì một chiếc điện thoại nào, đó là điểm mạnh của iPhone 15 Plus so với những chiếc điện thoại khác có kích thước màn hình 6.7-inch.

Hiệu năng A16 Bionic


A16 Bionic y chang như iPhone 14 Pro Max, nhưng iPhone 15 Plus được gia cố thêm về hệ thống tản nhiệt, còn iPhone 14 Pro Max thì không có, nhưng thôi mình sẽ tạm cho hiệu năng cả hai máy ngang nhau. Nếu anh em muốn xem hiệu năng của iPhone 15 Plus như thế nào thì Tinh tế sẽ thử nghiệm sau.

iPhone 14 Pro Max có những điểm vượt trội nào so với iPhone 15 Plus?


Camera


Điểm này là cực kì rõ ràng, có thêm một camera telephoto giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn về tiêu cự hơn khi chụp ảnh, thay vì là zoom kỹ thuật số như iPhone 15 Plus.

Cùng một tiêu cự, nếu là ống kính chuyên cho việc chụp tele sẽ tốt hơn rất nhiều so với một camera chính rồi zoom lên, xét trong cùng một điều kiện ánh sáng.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-13.jpg

iPhone 15 Plus tuy thua về camera nhưng lại có Smart HDR 5, trong khi iPhone 14 Pro Max chỉ có Smart HDR 4.

Màn hình 120Hz


Điểm này thì không cần nói nhiều, chắc chắn 120Hz sẽ hơn 60Hz, đó là về bản chất công nghệ và trải nghiệm. Điểm nữa, iPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình luôn sáng (Always on Display), một điểm nhận diện rất rõ nữa iPhone Pro và iPhone thường. Anh em thích cái mới, thích sự khác biệt sẽ thích màn hình AoD, nó cũng khác biệt so với các điện thoại đang có.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-10.jpg

Thiết kế viền thép


iPhone Pro từ trước đến nay luôn là dòng điện thoại cao cấp nhất của Apple, được trang bị những gì tốt nhất trong ngành ở thời điểm mà nó ra mắt, iPhone 14 Pro Max được trang bị khung viền thép và mặt lưng kính nhám, hoàn thiện thì tuyệt vời. Ngoại trừ việc nó nặng ra thì nó đem lại sự cao cấp hơn so với iPhone 15 Plus, iPhone 15 Plus sẽ thiên hướng vui vẻ, tươi trẻ hơn, bạn nào có tâm hồn trẻ trung, năng động sẽ rất thích các màu sắc của iPhone 15 Plus và iPhone 15 năm nay.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-23.jpg

Một yếu tố phụ nữa là iPhone 14 Pro Max mang lại khả năng nhận diện việc xài đồ cao cấp nhiều hơn, cụm camera “3 mắt” tất nhiên là xịn và uy tín hơn “2 mắt” rồi, nhìn nó cũng mang vẻ gì đó sang trọng hơn, những anh em làm ăn kinh doanh chắc là biết rõ cái này hơn mình.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-24.jpg

Trải nghiệm chi tiết iPhone 14 Pro Max: Không nhiều đột phá, chỉ là làm tốt hơn thứ đã tốt sẵn

iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại đưa bạn đến với trải nghiệm tốt nhất có thể khi so với những chiếc iPhone khác, nhưng với điều kiện là bạn chấp nhận được độ nặng và kích thước vạm vỡ của nó. Bởi với một viên pin lớn nó sẽ cho bạn quên đi cảm…
tinhte.vn

Cùng 26 triệu đồng, chọn máy nào?


Mình biết rất nhiều anh em trong này sẽ chọn iPhone 14 Pro Max, chấp nhận việc nó nặng hơn, nó cầm cấn tay hơn để đổi lại về trải nghiệm màn hình 120Hz và camera tele. Anh em hoàn toàn đúng, không sai, anh em có quyền chọn cái mà mình thích, mình thấy nó phù hợp với sở thích.
iPhone-15-Plus-vs-14-Pro-Max-11.jpg

Nhưng bên cạnh đó, với cá nhân mình, mình sẽ chọn iPhone 15 Plus vì những lí do sau:

  • Cầm nắm tốt hơn, nhẹ, nhiều màu sắc, đây là điểm tiên quyết của mình khi sử dụng điện thoại, nó không được vượt khỏi ranh giới là một chiếc điện thoại di động.
  • Máy mới, vừa được Apple giới thiệu, sẽ được hỗ trợ lâu hơn iPhone 14 Pro Max.
  • Trải nghiệm không quá thua kém, nếu như năm ngoái iPhone 14 Plus thua kém rất nhiều so với iPhone 14 Pro Max về Dynamic Island, về ProMotion, về camera thì năm nay Dynamic Island đã có, camera cũng đã 48MP, còn có thêm cổng USB-C, thêm sự tiện lợi, không có nhiều lí do mình chọn iPhone 14 Pro Max.

Sau hai ngày sử dụng iPhone 15 Plus, mình khá thích chiếc điện thoại này, ngoại trừ việc nó to so với tay mình ra thì trải nghiệm nó đem lại là khá thoả mãn, dĩ nhiên mình không đồng ý với việc Apple bán ra một chiếc điện thoại 26 triệu đồng mà màn hình chỉ có 60Hz, mình hoàn toàn không đồng ý chuyện này và cũng chỉ có Apple mới có khả năng làm được chuyện này. Vẫn hi vọng iPhone 16 Plus năm sau sẽ có màn hình ít nhất là 90Hz hoặc 120Hz, còn iPhone Pro sẽ lên 144Hz chẳng hạn, hoặc thêm một công nghệ gì đó mới, đem lại trải nghiệm tốt hơn. Chỉ cần thêm màn hình tốc độ làm tươi cao, mình chắc rằng doanh số của iPhone Plus sẽ cải thiện lên khá nhiều.
215 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

14 PRM là chân ái
@phinguyen8899 Lại thêm 1 năm phân biệt 2 hay 3 mắt. Năm sau 3 với 4
@phinguyen8899 cái màn 120 hz tăng trải nghiệm kinh khủng . Dùng màn 120hz xong nhìn qua mấy con màn 60 hz là thấy chán .
lu end
TÍCH CỰC
10 tháng
@phinguyen8899 13prm mới là chân ái 😆) đang dùng và k muốn lên đời luôn nè. cell pin gì đó ngon hơn 😃))
@lu end bạn chạm vào nỗi đau của người dùng 14 trở lên rồi. hóa ra để không tăng giá bán iphone đời mới táo đã âm thầm dùng cell pin rẻ đi để bù vào.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@lu end nghe vụ pin xong thấy dù pin đang 8x vẫn thấy oke =))
Mua tầm bản Pro trở lên sài cho oai với đời chứ mua bản thường quê lắm 😁
tsx
TÍCH CỰC
10 tháng
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Một bình lựng rat sốt rét và sốt xuat huýết 2023 ;)))
@Vỹ Spirit Nước ngoài thì ko biết, ở VN thì một bộ phận mua Iphone để khoe là có nhé.
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Tôi thấy mình quê quá. Vinh hạnh được cùng diễn đàn với các anh em phố xài pro max.
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 Vấn đề là cùng giá thì có thằng nhà quê mới đi mua 15 Plus. Giá/hiệu năng 14P nó vượt trội cmnl
Rõ ràng 15 plus ko “pro” bằng 14 prm. Nhưng mà nó cho mình cảm giác thoải mái hơn từ việc cầm nắm cho tới việc đi tìm cổng sạc :v. Ít đụng hàng và mình k có nhu càu khoe 3 cái mắt cam 😃
Phuong.TT
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Mr Do 14 Pro Max phiên bản nào và bán giá bao nhiêu thế bạn ?
Mr Do
TÍCH CỰC
10 tháng
@Phuong.TT Mình bán rồi bạn bản 256gb màu tím, bán lại 25tr bạn mới xài dc 2 tháng, rớt giá vcl
Phuong.TT
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Mr Do Mã VNA hay LLA, bán lại cho cửa hàng hay tự bán vậy bạn ? Mình tham khảo vì đang có nhu cầu.
@Phuong.TT LLA giá nó còn thấp hơn nhiều,vì nó có gắn được sim vật lý đâu
Thực ra plus đã hơn tất cả điên thoại Android rồi, promax hơi thừa.
@Doãn_Chí_Bình rác , kích war , block !
@渡辺稲荷 Huhu, hãy công bằng
@Doãn_Chí_Bình bạn đã dùng điện thoại cao cấp thì khó mà nhận ra được điểm hơn lắm. trừ khi có lỗi gì đủ lớn. như mấy con snap đợt dùng chip của samsung nó sản xuất thì đúng là kém thật. còn năm nay 8gen2 không có điểm gì để chê cả. chưa kể promax năm nay có zoom 5x trong khi sung s23ultra có zoom 10x và kỹ thuật số 100x vả chít con 5x và zoom số 25x.
EvilBoss
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Doãn_Chí_Bình @Doãn_Chí_Bình có khi nào bị Cô Cô trả thù cắt mất nên đi cmt trả thù đời chăng?
Mà thật ra thì mình thấy là Plus mà vẫn dùng màn 60Hz thì nó phèn kiểu gì ấy, giờ con Android ghẻ 5-6m cũng 90Hz các kiểu rồi. Chứ còn cái gì pro cái gì motion ấy, khó nhớ quá, đọc 120Hz cho lẹ, bỏ hơn 20 củ cũng không có cái đó thì ông không cảm thấy bị lừa hay sao? 😆
cứ phân tích cụ thể rõ ràng thế này ai thích gì chọn đó, tất nhiên lựa chọn nào cũng có pro và con 😆
Mua 15 plus để được cái mới mẻ, pin trâu. Còn 14pm thích thì mua thôi à
Cần những gì tốt nhất thì lấy 14 prm. 15 prm hơn số 15 và nhẹ hơn thôi.
Tiền này 14prm ko có đối thủ, con 15plus đẹp nhất khoảng 21tr
@Ruoumia giá đấy 15 thường thôi
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Tín Hiền Hôm qua mới nhận con 15 plus màu xanh dương 21,5 củ xong. Hàng fpt shop sale trên tiktok, công nhận màu này đẹp
@ohzzzz giá ngon thế bạn, mình cũng muốn sang năm sau kiếm 1em 15+ mầu đó. nó kính mờ nhìn đẹp thật.
@Tín Hiền Sẽ sớm hạ nhiệt thôi bạn, con 14prm giờ mua khéo máy mới tầm 25tr, sau chắc sẽ tăng chút vì thị hiếu của người VN
Mục camera con 15 plus chụp mặc định 24Mp trong khi 14prm là 12Mp thì không nhắc tới. Trong khi để chụp 48Mp phải bật raw dung lượng nặng hơn nhiều lần thì ảnh mặc định 24Mp theo mình là ưu điểm lớn.
@van tuong_pc 😆) cái gì vậy trời, 15 plus bê nguyên cụm cam bên 14 pro max qua + cải tiến phần mềm mà kêu dòng Plus không bằng là không bằng như nào bạn... bạn so kiểu gì mà bảo iphone 11 thua cam iphone 7, hay bạn dùng con 7 plus rồi zoom lên chụp nó ăn vì nó có cam tele, iphone 13 cam chính nó có kém 12 pro max chỗ nào đâu, nó còn nhỉnh hơn một vài tính năng mà 12prm không có ? mình dùng song song một thời gian rồi nhé.
@technological experience con iphone 7 mình dùng là con bé đó, còn về cam 15plus bê nguyên từ 14prm thì để mình khi có thời gian sẽ so sánh lại.
Penn
TÍCH CỰC
10 tháng
@van tuong_pc Mrwhosetheboss trên youtube nó so 15+ và 14PM rồi và nói là trong hầu hết hoàn cảnh thì lens mặc định của 15+ tốt hơn vì thuật toán cải tiến và ảnh chụp mặc định 24MP.
@Penn Thế thì ngon quá. Mình đỡ phải suy nghĩ nhiều.
Năm sau mua 16 plus
@tuchangioi nghi ngờ con chip 17, sô 17 ko hay rồi, nên mua 16 pro luôn lên số 18 cho lành
@tuchangioi mình cũng muốn chờ mà không được. tuy dòng 15 thường hay plus đều có type c nhưng vì dùng a16 nên không có chip usb controller như dòng 15 pro nên tốc độ vẫn là usb 2.0, còn lên tới 16 thì chắc sẽ có nên tốc độ sạc hay chuyền dữ liệu sẽ nhanh hơn.
@van tuong_pc Mình dùng IP thì thường là 2 năm hoặc 3 năm mới lên đời thôi.
@tuchangioi mình thì tùy con iphone mình mua, mình mua ngoài dùng ra còn muốn nó sẽ lên được nhiều bản íos để đỡ phải đổi iphone nhiều. vì nói thật, những con iphone mình mua từ con 5s tới giờ là 11 mình cũng không thấy nó khác nhiều lắm, có chăng là từ ios 13 nó có thêm darkmode mà 12 trở xuống không có. năm sau mà có mua 15+ chắc dùng 4 năm. còn như mua 11 năm ngoái thì dùng sang năm sau là cho ra đi.
Prm mà chơi, các đời từ X tới 15 không khác nhau mấy đâu. Nếu 12prm hay 13prm mà nguyên seal his OK thì nên mua hơn là 15 mới ra
Nên mua iPhone 15 Plus
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
10 tháng
Đúng khốn nạn Apple, cái AOD chỉ cần màn Oled, Amoled là đc, mà má nó chỉ làm trên con Pro, trên dòng 14pro trở lên, đúng chó
@Hi-CNTT bạn nên chửi nó phát nữa là có AOD nhưng nó không ngon bằng android. AOD trên 14pro nó có khác gì bạn tắt cái nghỉ màn hình và giảm độ sáng đâu.
@ohzzzz mấy con android giá rẻ nó có cần màn hình ltpo đâu, chủ yếu là chính sách phân cấp của táo thôi. nó mà cho dòng thường hết thì ai mua dòng pro
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
10 tháng
@ohzzzz AOD chỉ cần màn Oled, Amoled là được hết bạn nhé, xuất hiện trên Nokia Glane rất rất lâu rồi
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@van tuong_pc Khác nhau là ở chỗ aod của apple hoặc các máy android khác có ltpo thì ở màn hình nghỉ sẽ dc bóp hz xuống từ 1-10hz, điều mà oled thường ko làm dc. Thằng apple lý do phân cấp là 1 nhưng còn lý do khác nữa là đảm bảo mức tiêu thụ pin ở chế độ này. Chứ như android màn oled thường chế độ aod kèm tối ưu kém chế độ chờ ăn pin như trâu uống nước😂
Mod mà đưa so sánh lệch pha thế này, xứng đáng trừ lương.
14 prm khỏi bàn
wasabi2
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Thích pro max mua pro max thích plus thì mua plus. Ko thích nâng cấp thì cứ dùng iphone cũ đang xài. Iphone bão hoà về tính năng. Đầu tư cho lắm cũng chẳng để làm gì. Tất nhiên ai thích thì cứ mua. Nhưng còn mấy ai mỗi năm mỗi nâng cấp điện thoại ?

Hóng là hóng iphone se thế hệ mới với tính năng cơ bản ấy.
tpe189
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@wasabi2 Mình cũng hóng SE mới. Thích máy nhỏ 😂
@yuehying nhưng thích face ID hơn nút Home !
tpe189
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Béo Béo Chaizo 13 mini đó 😂 hi vọng apple sẽ lấy thiết kế đó
Mua 13 pro max
14 pro nha. 15 plus to cầm hay đút túi cấn tay lắm.
Con iphone 13 Plus ngon nhất thì ko nói đến

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019