Không muốn ăn đồ ăn ship luôn á

cuhiep
8/11/2023 2:52Phản hồi: 186
Không muốn ăn đồ ăn ship luôn á
Đồ ăn ship đã trở thành “văn hoá” nên khó mà tránh khỏi. Tuy nhiên mình luôn cố gắng hạn chế được đồ ăn ship bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, mình vẫn thích chạy ra quán ngồi ăn. Thực ra việc chạy ra quán ngồi ăn và ship đồ ăn về đó là cuộc chiến giữa cái lười và cái siêng trong con người thôi. Xin chia sẻ một số lý do mình thấy anh em nên đi ra ngoài ăn thay vì ship.

Đồ ăn ship tới không còn nóng, ăn không ngon


Bún bò hay rất nhiều món ăn Việt Nam khác chỉ ngon nhất khi nó được ăn nóng, vậy nên khi ship tới thì nó không còn ngon nữa. Hầu hết các món ăn có nước, có canh đều cần phải nóng ăn mới ngon.

Nếu không còn lựa chọn khác thì anh em cố gắng đổi qua ăn các món nguội như bánh mì, hamburger, cơm sườn… thì khi tới đồ ăn không bị dở đi.

Chén, muỗng, đũa, nĩa… nhựa dùng rất chán


Đồ ăn ship thường đi với các bộ phụ kiện dùng để ăn chất lượng rất kém, trải nghiệm cũng rất kém. Sau này thì người ta cũng nâng cấp muỗng nĩa lên nhưng mà so với đồ dùng ở quán đũa tre, gỗ, muỗng nĩa kim loại thì nó vẫn kém hơn rất nhiều. Nói chung dùng mấy cái đồ tạm này là một trải nghiệm kém, nên cho dù nếu có ship đồ ăn về thì mình cũng dùng đồ nhà chứ không dùng đồ kèm.


Quá nhiều nhựa, bẩn, nguy cơ độc hại


Mỗi lần đồ ăn ship tới đếm được không biết bao nhiêu là bọc nhựa, ăn xong thì mang vứt đi quá nhiều thứ, kể muỗng nĩa, ống hút… nhựa. Và mình đôi lần thử quan sát kỹ, rờ thử thì trong các nhựa đó có một lớp bột rất mịn nên việc đồ ăn để trong các bọc đó, nhất là đồ ăn nóng thì nhiều khả năng ăn vào sẽ mang theo nhiều thứ từ mấy cái bọc đó.

Việc dùng đồ ăn ship nhiều không chỉ ảnh hưởng tới xã hội, môi trường nói chung mà cá nhân người dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vấn đề là hai cái ảnh hưởng này nó đến từ từ, từ từ nên chúng ta cũng chẳng ai quan tâm lắm.

Nếu so với nhiều nơi mình tới trên hành tinh trái đất này thì túi nhựa ở VN là quá rẻ, quá dễ dàng mua được. Và dĩ nhiên rác từ nhựa cũng hiện diện khắp mọi nơi… từ thành thị tới nông thôn, từ lề đường tới dưới sông, suối, kênh…

do-an-order-3.jpg

Đôi lúc ship tới thiếu đồ


Có lần ship bê thui về ăn thì quán quên không cho thính. Trời ơi là trời, bê thui 8 điểm không thính cái thành 2 điểm luôn. Nếu mà ngoài quán là: "em ơi cho chén thính'' là xong.

Dịch vụ ship đang ăn quá nhiều tiền, quán fake, rắc rối khi xài


Tối qua hai vợ chồng mình đi ăn hai con gà ác tiềm thuốc bắc mỗi con 60k, trong khi hôm trước vợ ship tới thì mỗi con là 90k. Quán cách nhà 1,5 km mà giá chênh lên quá nhiều, ra tận nơi ăn rẻ hơn và ngon hơn.

Quảng cáo


Mình cũng từng mua phải bánh mì Như Lan fake trên app Grab. Lên đó tìm bánh mì Như Lan nó ra một quán với địa chỉ và tên tương tự quán thật… nhưng khi ship tới thì biết là hàng giả. Mà cái app đó nó hiển thị hay làm cho người dùng khó mà biết được thật giả.

App gọi đồ ăn cũng hay thao túng người dùng bằng cách gợi ý các quán ăn hoặc hiển thị các quán ăn mà họ muốn lên trang đầu hay lên trên kết quả tìm kiếm. Mình rất khó khăn để tìm được đúng quán mình muốn mua, nên sau này mình toàn phải nhờ anh em trong cty hay vợ mua giúp.

Ra tiệm, ra quán ăn không chỉ là ăn ngon mà còn là văn hoá


Ẩm thực là một phần lớn của văn hoá ở bất cứ đất nước nào. Mình đi nhiều nơi và thấy rằng khó có nơi nào có văn hoá ẩm thực đa dạng, phong phú, mọi lúc (24/7), mọi nơi… như ở Sài Gòn. Bất cứ lúc nào cũng có đồ ăn ngon ăn… Anh em sẽ trải nghiệm được trọn vẹn hơn văn hoá ẩm thực khi anh em ra quán ăn.
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá nhiều rác thải nhựa dùng 1 lần cho 1 bữa ăn.
@gauto988 Bánh danisa ngon.
@gauto988 Ko xài đồ dễ tái chế mà dùng đồ nhựa vì giá rẻ => làm kiểu cọ như bác thì đâu có còn "rẻ" nữa @.@
Macole
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@trung__123 1 công ty 300 người mỗi ngày thải ra 100 kí rác thải ghê thật
@dongqtrung Tim cook nhập ah. Mấy cái trò lừa rác thải nhựa trong khi VN còn éo phân loại rác 😆 rác nhựa chỉ độc khi bạn không phân loại dc và vứt nó bừa bãi. Sống bẩn đổ thừa đồ ăn đúng là . Thánh hói
Đúng là tiện lợi nhưng nhiều bất cập, nhất là rác thải. Gặp bọn dân vô học bạ đâu vứt đó thì ko khác bãi rác. Chán !
@pirates89 đó là do ông nói lái, tư duy ko phản biện được chỉ có thể. Đang nói vấn đề môi trường xong lôi việc làm vô. Vậy tui nghĩ chắc là do ông sợ ko có tiền, nên mới nói những câu đó, thôi thật tội nghiệp. Xong còn đi chửi thề, rồi giả bộ cười cho đỡ quê? Chiêu này t thấy lâu rồi
Mày vui tính vãi
@tiendatmagic quê gì với cái thằng lỏ như mày? Loại mày anh gặp đầy đường, cứ thấy ai giàu là ghét. Giờ hãng nó tung ra sản phẩm điện thoại đời mới làm bằng vật liệu tự hủy, côn nghệ ngoài vũ trụ, mua một cái là đã donate 200$ vào quỹ vì tương lại, nghèo như mày lấy cái đách gì để bảo vệ. Gào mồm lên vì tương lai à? Thế mới bảo bọn nghèo thì lấy cái lol gì mà đòi bảo vệ môi trường hơn bọn giàu. Thủng cái não chưa thằng ếch?
@pirates89 lỏ, chứ ko phải ông nghèo nên ông mới tự nhục hả? Coi thử nội dung cmt từ giờ t có đề cập đến vấn đề giàu nghèo không? Đã bị thiểu năng, không đề cập đúng vấn đề thì thôi, không phản biện được xong đi công kích người khác. Nhìn cách nói chuyện là thấy trẻ trâu rồi, Lớn rồi nói chuyện văn minh đi ông ạ. Đã không biết gì thì thôi, Không phải ai cũng nghèo như ông đâu, đừng có mà thể hiện. Đúng là nhục chưa từng thấy 😂😂
Còn nói không ra gì, không phản biện được thì đừng có mà đi chửi người khác, lo làm kiếm tiền lo cho cái thân ông đi
@pirates89 giờ thì chắc tỉnh ngộ ra rồi đó 😂
bố ở nhà thì nhà to, đi làm thì máy lạnh, ra đường thì xe hơi, chém gì cũng đúng
pocket
TÍCH CỰC
9 tháng
@dktran01 Mình dành mấy phút để tìm hiểm trên Wiki về vài ví dụ của bạn, chẳng hạn như Tesla sau khi làm thuê cho Edison có cả một công ty, Marie Cuire có Nobel và tiền thưởng đủ mở một phòng thí nghiệm v.v..
@SieuBanana chém cái gì mà chém, thực tế nó vậy mà . Hạn chế đc cái nào thì hạn chế thôi.
@pocket Bạn nhận định "có cả một công ty" có nghĩa là giàu có?
Lập nguyên phòng lab là giàu có? COn cái có ăn có mặt không kìa?
@pocket Đủ hai yếu tố này thì suốt đời làm lính nhé haha, có câu thằng phó làm chó cho thằng trưởng
phuan
TÍCH CỰC
9 tháng
Mình thích tới quán ăn vì có người phục vụ, khỏi dọn dẹp. Nhiều khi đói mình vào siêu thị hay tạp hoá mua đồ ăn vặt ăn nhẹ.
Lâu lắm rồi ko đặt đồ ăn bên ngoài ..nhà tự nấu hôm trước, sáng dậy hâm nóng là có ăn ngay, canh com chiên xào đủ món
march3090
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Bão Sài Gòn Đồ ăn nấu từ hôm trước mà ăn cả ngày hôm sau đã thấy ko ổn rồi.
@march3090 Nấu sẵn trong nồi kín inox tối hôm trước, nhà bận rộn ..sáng ko có tg bạn
Giá 90 so với 60 thì phải chịu rồi. App nó cắn 25%, chưa tính phải chạy quảng cáo chương trình nọ kia.
Ráng ăn đi xếp, để mình còn có công ăn việc làm. (shipper cho hay)
thaikool
TÍCH CỰC
9 tháng
nhiều nhựa quá...
chắc phải mở dịch vụ giao hàng có kèm lò vi sóng, dùng chén đũa tái sử dụng. Quy trình gồm
1. KH order món,
2. Tiệm nấu món,
3, Shipper đến lấy món ăn + tô chén dĩa của tiệm
4. Giao hàng đến nhà, trươc khi đến shipper mở lò để làm nóng thưc ăn và cho thức ăn vào tô chén
5. KH thưởng thức và để tô chén tại địa điểm ăn
6. Shipper/Nv của quán đi thu hồi tài sản
End
tuha1288
TÍCH CỰC
9 tháng
@mrtaurus244 Xong mỗi đơn thêm 200k tiền công.
Nói thật chứ cứ trả tiền đi thì ông muốn gì sẽ có thằng đáp ứng nhu cầu cho ông, kể cả nó mang đến bón cho ông còn được ấy chứ
@mrtaurus244 Ở HN có dịch vụ đó mà bạn. Đồ ăn họ đóng gói cẩn thận hộp nhựa đẹp đẽ gọn gàng, thìa đũa kim loại. Ăn xong thu vào lúc sau có người tới gom lại mang đi.
@mrtaurus244 Tiền nào của đó thôi. Cứ trả nhiều tiền người ta làm theo yêu cầu. Đặc biệt là bọn nhà giàu keo bo việt nam. Tiền ít đòi hít đồ thơm.
hp2013
TÍCH CỰC
9 tháng
@mrtaurus244 Ở Sài Gòn có rồi bạn, quán đem theo lò để quay để nấu luôn, bạn order thì có người đến làm y như ngoài quán nhưng giá thì chát khỏi nói.
march3090
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@mrtaurus244 Dv này cơm trưa vp có lâu rồi, còn cửa hàng nhỏ lẻ nhân lực đâu mà làm thế.
maicasio
TÍCH CỰC
9 tháng
Thắc mắc là sau khi ăn xong thì nhân viên tinhte đạo đức sáng ngời, tư tưởng thổ tả cấp tiến có rửa sạch các bao bì, muỗng đũa rồi cho vô thùng rác tái chế không nhỉ?
@Thái Tâm Nghiên rename Nhựa lại đem đốt 🤣
ronanh
TÍCH CỰC
9 tháng
@maicasio "Nếu so với nhiều nơi mình tới trên hành tinh trái đất này thì túi nhựa ở VN là quá rẻ", tao cũng tới rất nhiều hành tinh, có ghé qua trái đất vài lần thấy có một loài rất cấp tiến, rất tinh khôn và cũng rất xạo l.o.l ở một mảnh đất do một thằng tộc trưởng chưa tiến hoá đầy đủ gọi là tinhtoé
@BambooTanken Không đốt biết làm gì bạn? Có cty nào gom rác mà cho
@Thái Tâm Nghiên rename Thế thì cũng khó thật, kể định khuyên bạn cầm rác ném mẹ nó vào nhà thằng ub nhưng thôi như thế mạo hiểm
Ko nhiều nhựa giá cao thì ai mua, lúc đó lại bảo mắc quá. Nói là nhựa nhựa nhưng có mấy ai mang đồ đi đựng khi mua ở ngoài hàng take away đâu.
@Micron C Thì bởi, vậy nên mặt bằng xã hội chung khó mà tiến bộ cho được.
@airwalker Người có thu nhập trung bình và thấp thì cái người ta cần chỉ là no bụng. Những ai có điều kiện và khả năng bảo vệ môi trường thì nên tự làm trước như mình đi mua đồ ăn cũng mang theo bát, bình, tô của mình để đựng đồ mang về đây thôi; Vừa rẻ vì ko phải trả tiền đồ nhựa mang về vừa bảo vệ môi trường.
@ZeroXHunter86 Bài này đang nói trong khuôn khổ việc ship đồ ăn, ship đồ ăn qua dịch vụ lấy đâu ra đồ cá nhân bạn. Chứ tôi đi mua starbucks tôi dùng bình cá nhân từ lâu rồi.
@airwalker Thì mình nói làm theo điều kiện cá nhân chứ không nói cụ thể việc ship đồ ăn. Bạn nói quán đông khách doanh thu khủng tiên phong bảo vệ môi trường thì mình mới nói đến cá nhân tự mua trước chứ cửa hàng người ta kinh doanh chi phí cao thì ko bán được rẻ cho người thu nhập trung bình và thấp.
lựa quán mà ship thiếu gì quán đồ ăn ngon hộp giấy lịch sự...quy chụp ăn tiệm mới văn hoá thì đúng chỉ có gõ phím không dùng não đúng chất trẻ trâu tinhte
@user1646753744745 Lựa quán hộp giấy kiểu gì bạn? Mời bạn bốc phét tiếp
gớm thiệt
Phuc Ha
ĐẠI BÀNG
9 tháng
cực kỳ đồng ý với ad
fank2000
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Đúng bọn nhà giàu rất hay sợ chết 🤣
@fank2000 Không hẳn là giàu, mà kiểu tư duy 1 chiều ấy.

Tôi từng biết 1 người như vậy. Nào là không thích đồ nhựa, không thích mang về ăn, không này không kia, giải thích với 1 tư duy rất này nọ.

Nhưng:
- Người đặt có công việc phải ở 1 chỗ, hạn chế ra ngoài thì sao?
- Người đặt quên/vội vã không làm đồ ăn thì sao?
- Chỗ bán không có mặt bằng thì sao?
- Người đặt không có thời gian thì sao?

Muốn nói thì phải nghĩ đến người khác, cái gì cũng tự cho là mình đúng, ta đây hiểu biết thì thường sẽ phát ngôn như vậy đó bạn.
Chuẩn luôn, một là tự nấu, hai là ra tận nơi ăn, cực chẳng đã mới phải ship đồ ăn
trừ những lúc hết cách rồi thì em mới đặt đồ ăn, còn lại vẫn chịu khó nấu hoặc đi tới tận quán ăn.
Cái hộp xốp đựng thấy bảo để đồ nớng là độc nó ra.
Đồ nhựa hoặc nilon đều có hạt vi nhựa, ngoài ra còn các hoá chất khác trong quá trình sản xuất dính lại nữa. Thậm chí hộp giấy cốc giấy cũng phải tráng 1 lớp nhựa để chống thấm, nên cũng không khác gì. Giải pháp hiện tại chỉ có hộp bã mía, ống hút tre hoặc cọ, và giá thành cũng không cao lắm; các tiệm có thể cho khách mua chọn loại này để gói đồ. Nhà nước nên ra quy định với đồ ăn giao tận nơi để hạn chế độc hại cho người dân.
zeroabs
TÍCH CỰC
9 tháng
@quan quan quan đang tranh cãi về chi tiết thực thi thu thuế môi trường cho túi nylon: từ định mức, đơn giá xử lý, cho đến ai phải trả trước....
Cũng như việc phân loại chất thải: hơn 10 năm cqnn muốn làm nhưng chưa khả thi (do quản lý vỹ mô, nhận thức đồng đều của người dân và địa phương....)
@quan quan quan hộp bã mía, hộp và muỗng từ mo cau rất đẹp và cứng mỗi tội hơi đắt, e đi thái chơi thấy người ta dùng loại này nhiều hi vọng VN mình phổ biến thay thế cho hộp xốp như hiện nay.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019