IFA 2024

IFA 2024


Hóng được cấp Visa Mỹ 5 năm

cuhiep
16/11/2023 15:44Phản hồi: 324
Hóng được cấp Visa Mỹ 5 năm
Hôm qua thấy trên Fanpage Thông tin Chính Phủ đăng stt nói Thí điểm cấp thị thực dài hạn (3 năm, 5 năm)… mình mong điều này sớm thành sự thật vì nếu có thì mình sẽ giảm được nhiều thời gian và tiền cho việc xin làm mới/gia hạn (renew) visa Mỹ hay các nước khác. Mình đi Mỹ hơn 10 năm nay, mình chỉ xin visa 1 lần còn các lần sau đó chỉ là làm thủ tục xin làm mới thôi chứ không đi phỏng vấn. Dĩ nhiên mình vẫn tốn công để chuẩn bị hồ sơ cũng như là đóng tiền phí Visa (hơn 4 triệu).

Mình nhớ khi lần đầu hay lần 2 gì đó mình nhận được visa Mỹ thì họ có kẹp một tờ giấy đại loại nói là họ muốn cấp visa cho mình nhiều năm, nhưng do tính công bằng hay cân bằng gì đó trong quan hệ mà công dân họ chỉ được cấp 1 năm nên họ cũng chỉ có thể cấp 1 năm. Giờ có thông tin VN mở nhiều năm thì mình suy đoán các nước khác có thể cấp visa nhiều năm cho công dân Việt Nam.

Hiện tại mình vẫn có visa Hà LanÚc nhiều năm nên suy đoán của mình cũng ở mức giới hạn thôi chứ không chắc chắn nha anh em.

Hình cover: in giấy tờ để nộp xin gia hạn Visa Mỹ. Chuẩn bị cho chuyến đi trên tay đồ công nghệ ở CES 2024.
324 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Qua đây ở luôn cho vui này chủ tịch😃 tha hồ chiến đồ công nghệ, gần như cái j cũng có sớm nhất😃
@gjn.t1m Định cư bằng tiền là chuyện của đại gia, định cư free lại là chuyện khác. Định cư bằng thẻ xanh là 1 cách, định cư bằng qt lại khác nữa😃
@hanajory đi y tế ở Mĩ chưa mà phán vậy
có tiền vẫn làm, quan trọng có tiền hay k thôi =)))
mà dù ko có tiền thì vẫn được từ A đến Z.
@MoonBreathing Định cư có tiền cũng khó chứ đùa.
tôi thây dễ nhất là học y tá :v
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@MoonBreathing Định cư free chỉ có đẻ ra thôi =))) . Còn nếu đang muốn ám chỉ đi qua đó liên quan đến cv hay việc làm thì agency / company nó cũng trả rồi
Mới tốn $185 xong giờ mà được 5 năm thì lại phí à chán dậy
@tin_truc22 cũng mới nộp sáng nay để renew visa chuẩn bị đi CES24
vinhsgt
TÍCH CỰC
9 tháng
@tin_truc22 phí gì bác, ông ad bị ngáo nặng chứ có mứt Mỹ nó cấp 3-5 năm, thông tin trên là VN cấp thí điểm cho công dân một số nước visa thời hạn 3-5 năm.
@vinhsgt Tôi chả thấy khác nhau gì giữa cấp 5 năm và 1 năm hết. Vì đơn giản nó đã cấp multiple thì nó đã đảm bảo người đó sẽ quay về chứ không tìm cách trốn lại. Mà có trốn lại thì 1 năm hay 10 năm cũng như nhau... Nhưng cấp càng dài thì người có nhu cầu đi lại thật đỡ cực khổ nộp hồ sơ. Dù hiện tại renew qua bưu điện 1 tuần là xong, nhưng cũng tốn phí.
vinhsgt
TÍCH CỰC
9 tháng
@tin_truc22 đó là bác nghĩ vậy chứ tụi mẽo nó đâu nghĩ như thế. Mỗi lần gia hạn đều phải cập nhật lại hồ sơ chứ có dùng lại được DS160 cũ đâu (nó vẫn check lại thông tin)... Cấp multiple chả có gì đảm bảo người đó sẽ quay về cả, nhiều người vẫn ở quá thời gian, rồi nhiều người vẫn trốn luôn sau 1-2 lần gia hạn...
@vinhsgt nó bắt điền mới đâu có nghĩa là ko dùng lại thông tin cũ đc haha vậy chứng tỏ việc trốn hay ko cũng chả phụ thuộc vào độ dài visa vì trường hợp nào cũng có mà
Nói thật h Việt Nam sống thoải mái rồi, muốn mua cái gì là mua được, sang Mỹ mà đi du lịch không khác gì hành xác. Năm nay bị đi 2 chuyến công tác, bay nối chuyến gần 17h, sang đến nơi ngày là đêm, đêm là ngày, về ốm mấy tuần.
@Nguyễn Chí Danh@2 Vãi cả tái chế lốp; Việt Nam không ai đi lốp tái chế nhé; Chú đọc ko hết ah, 4 ty? đấy là tiền anh xây; tiền đất anh mua đã 10 tỷ; giờ giá thị trường khoảng 20 tỷ; anh có 4 lô to như vậy nhé, nhưng chưa xây gì, chỉ dựng làm kho; còn lô nhỏ nhỏ vài tỷ thì anh cũng có vài lô mua đầu tư;
@bomduc Thôi bóc phét ít thôi . T nói thật với m nhé . Dân đi thay bình ắc quy thay vỏ lốp mà đi bóc phét với thiên hạ như đúng rồi 😆))) . Sống mà éo bao giờ chấp nhận sự thật hiện tại thì t nói m éo bao giờ m ngóc đầu với thiên hạ 😃)))
@Nguyễn Chí Danh@2 Cái thằng đi làm thuê đủ đẳng cấp mà so sánh với doanh nhân như anh ah. Doanh thu 1 năm 10 triệu đô.
Cười vô mặt
Thêm thời gian thích thì đi, chán thì về.
Dù sao 2 bên cũng đã nâng cấp quan hệ làm sao win-win là được. Còn sống lúc nào cũng so sánh thì cả đời cảm thấy nhục 😁
@Loving Audi Bác nói chuẩn. Núi này cao còn có núi khác cao. So đo hơn thua thì ở chỗ nào chả thối chả thấy nhục ạ
@Loving Audi M cũng nghĩ vậy. Nhưng mấy thằng Qua đó sống rồi quay về cắn lại cái chỗ nó chui ra mới Chó Chứ.
Có xin Visa âm phủ chưa, visa đó là cấp vĩnh viễn luôn ko cần gia hạn
@Khoa81 visa đó thì khỏi cần xin rồi ai cũng sẽ đc cấp thôi & 1 lần duy nhất
Hồi 2010 nhóm du học sinh sắp đi Mỹ tụi mình cũng hỏi bà tổng lãnh sự lúc đó câu y chang. Bả cũng trả lời y vậy: vì VN cấp cho công dân Mỹ visa 1 năm nên Mỹ cũng chỉ cấp lại được nhiêu đó.
@Hiệp K @cuhiep xem lại cái đám mod của TT đi. Xoá comment của anh nhưng mấy comment chửi bới văng tục của thằng trẻ trâu thì ko sao. Mod nát quá
@dac Bác tag nhầm rồi. Em là dân đen, không có liên hệ j tới chủ tịch @cuhiep nha =]]
@dac Chửi nhau với thằng danh con là chỉ mình bị xóa comment thôi ông ơi 😆 nó là con bot, thằng culi của tinhte
Cười vô mặt
Điều mong muốn của a là điều ước cả mấy triệu người Việt Nam trông chờ . Em ở đi Mỹ hồi 2013 . Giờ 2023 em về Việt Nam quay lại lãnh sự quán Mỹ lúc cũng thấy cảnh xếp hàng phỏng vấn xin visa đông nghẹt 😆))) mỗi lần muốn cấp visa đi Mỹ thì lại xếp hàng cả 200m quải thiệt luôn
DKez
TÍCH CỰC
9 tháng
@vanthoan bác này nói chuẩn này, ở VN đi khám bảo hiểm 1 buổi là xong, phí bèo nhèo 50 100 cành thôi, ở mẽo khéo hẹn cả tháng được khám.
@Nguyễn Chí Danh@2 Bởi M ở đâu làm gì thì Kệ B nhà M chứ ai ng ta quan tâm? Cũng chỉ là mõm mày nói ra thôy
vanthoan
TÍCH CỰC
9 tháng
@DKez Cái khổ nhất ở Mỹ là không có thuốc uống, các bệnh nhẹ phải lên lịch hẹn với bác sĩ gia đình, chứ không đi bệnh viện được. Bởi vậy có nhiều trường hợp sốt nhiệt độ cao dẫn đến biến chứng co giật phải đi cấp cứu. Cấp cứu xong thì đứa bé cũng ngơ ngơ luôn.
DKez
TÍCH CỰC
9 tháng
@vanthoan Mỹ mà dính quả dịch sxh như VN hôm nọ chắc tèo cũng nhiều. Ơn zời tư bản sạch sẽ ít dịch truyền nhiễm.
Bác nào giải thích hộ mình cái với. Cái hình là thí điểm cấp thị thực dài hạn cho người nước ngoài đến VN đúng không nhỉ? Còn cái chủ tịt hóng là thị thực Mỹ cấp cho người VN?
@cuong12399 Chủ tịch hóng cái vụ thời hạn visa Mỹ kéo dài đỡ phải xếp hàng + đợi chờ phỏng vấn + đóng phí visa Mỹ
zeroabs
TÍCH CỰC
9 tháng
@cuong12399 Trong bài có nói điểm "có qua có lại" trong quan hệ quốc tế đó.
Dù xin visa đi Mỹ được thì chỉ 1 năm, phải trình mặt xin mới mỗi năm.
Có 5 năm thì đỡ vất vả và tốn tiền hơn.
Chủ tịch Trọc vừa chơi đồ xong chưa tỉnh mà đã viết bài rồi à? Thông tin chính phủ đưa ra là Việt Nam cấp thị thực dài hạn cho người nước ngoài vào Việt Nam chứ ko hề liên quan gì đến việc Mỹ cấp thị thực dài hạn cho người VN.
"Hôm qua thấy trên Fanpage Thông tin Chính Phủ đăng stt nói Thí điểm cấp thị thực dài hạn (3 năm, 5 năm)… mình mong điều này sớm thành sự thật vì nếu có thì mình sẽ giảm được nhiều thời gian và tiền cho việc xin làm mới/gia hạn (renew) visa Mỹ hay các nước khác."
Khôn như mày :D
baden009
TÍCH CỰC
9 tháng
@Bóp Cổ HD tiêu đề thiếu đi chủ ngữ. Ai là người cấp Visa 5 năm Mỹ? Phải ghi rõ : Hóng Đại Sứ Quán Mỹ cấp visa 5 năm cho người VN mới đúng
@Bóp Cổ HD sử dụng avatar chính chủ mà comment thiếu suy nghĩ vậy?
Cmt dạo
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Bóp Cổ HD Nhìn avata "sáng sủa" thế kia mà tư duy đọc hiểu kém thế :v
Chúc mừng anh em xứ Việt Nam muốn đi sang bển để làm người có tự do nhân quyền. Sang trải nghiệm dăm năm thích thì ở lại ko thích lại về.
tvu732
TÍCH CỰC
9 tháng
@caocao_203 Visa 5 năm chứ không phải được ở liền 5 năm nha. Visa như cái chìa khóa vào nhà thôi.
@caocao_203 visa nào cho ông ở đó 5 năm😁 xàm
@caocao_203 Haha, Tụi nó mà cấp visa 5 năm đồng thời cho ở 5 năm thì dân số đông lào chắc giảm 1/2
Cấp visa 5 năm khác vói ở 5 năm nha cha nội
Golkyda
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Mình có visa 10 năm lận nè bạn. Mà mình bỏ luôn.
Bên đồng minh Mẽo cấp cho hẳn 10 năm. Chỉ mong cấp cho 3 năm là ưng lắm rồi. Đỡ dc 1 mớ phí+ thời gian.
Chính sách có qua có lại chứ ko phải cân bằng gì anh nói anh ah
@Đừng Gọi Tên Ta nó dùng cái từ gì đó mình không nhớ...
@cuhiep Là reciprocity đó anh.
@hoanghaisol tks em.
cvn
TÍCH CỰC
9 tháng
Nó là thế này: việc nước này cấp visa thế nào cho công dân một nước khác là theo nguyên tắc có đi có lại. Nói nôm na là ông mà cấp visa 1 tháng/1 năm cho công dân nước tôi thì tôi cũng cấp visa 1 tháng/1 năm cho công dân nước ông. Hoặc 2 nước nào đó miễn visa cho công dân của nhau thì cũng thường là việc cả 2 bên cùng triển khai đồng thời.
Tuy nhiên có ngoại lệ. Ví dụ Việt nam miễn visa ngắn hạn cho công dân một số nước châu Âu nhưng công dân Việt Nam thì lại không được miễn visa vào các nước đó (visa Schengen). Ngược lại, (trước đây) công dân Mỹ chỉ được cấp visa du lịch 3 tháng vào VN trong khi có nhiều công dân Việt nam được cấp visa 1 năm multi entries vào Mỹ. Châu Âu cũng vậy, mình thường được cấp visa 2 hoặc 3 năm, bạn mình có người được cấp visa 5 năm, trong khi công dân các nước châu Âu không có được ưu đãi đó. (Cách đây gần chục năm SQ Mỹ có kèm 1 tờ giấy khi cấp visa nói rằng: chứng tôi muốn cấp vvisa dài hạn cho công dân VN nhưng vì công dân Mỹ hiện nay chỉ được cấp visa 3 tháng vào VN nên trong tương lai chúng tôi có thể cũng sẽ chỉ cấp visa 3 tháng cho quý vị).

Vì VN mới có chính sách cấp visa 3-5 năm cho người nước ngoài, nên cuhiep mới viết bài này để hy vọng các nước khác, cụ thể là Mỹ, cũng sẽ cấp visa 3-5 năm cho người VN, theo nguyên tắc có đi có lại.
@cvn cám ơn bạn giải thích cho anh em hiểu
@cvn May có bác tóm tắt cho ^^
@cvn Thật ra cái vụ cấp visa dài hạn cho người VN sang các nước như Nhật, Mỹ, Châu Âu thì khó ấy; mặc dù là VN cũng cấp lại cho các nước đó visa nhiều ngày.

Chủ yếu là dân mình trốn qua đó, bất hợp pháp các kiểu, nên cũng không cho làm visa dài hạn đâu.

Mình làm Visa Đức, thì họ chỉ cấp theo đúng số ngày mình đi.
Nhật thì có du học, qua cũng chục lần, rớt cũng chục lần luôn ??? Đi đúng lịch trình 7 - 10 ngày á nha.
Mỹ thì rớt cũng 5-6 lần rồi ấy, cũng chả hiểu họ phỏng vấn kiểu gì, gặp đúng thằng góc tàu nó hỏi xong gõ gõ gõ, già thì cho đậu, trẻ thì cho rớt. Chủ yếu ba mình muốn có visa mỹ này để passport nó mạnh dễ xin mấy thằng khác (thiệt ra mình cũng biết là có mỹ thì cũng hên xui thôi vì cũng nhiều người có mỹ mà rớt châu âu, nhật là chuyện bình thường)

Nên cái chuyện mà mình cấp họ dài hạn, họ cũng cấp lại cho mình thì hơi bị khó.
cvn
TÍCH CỰC
9 tháng
@Cường hói Như đã nói, nhiều người Việt, trong đó có mình, có visa Schengen, Úc, Canada 2-3-10 năm, Mỹ 1 năm. Còn lại thì tất nhiên họ có nghề trong việc đánh giá hồ sơ, không phải ai họ cũng đánh giá như nhau.
Tin vui cho anh em đi phượt Mẽo và Ca na điên
tunanh
TÍCH CỰC
9 tháng
@botti chris Visa Canada dài múc chỉ luôn chứ có phải 1 năm đâu
cvn
TÍCH CỰC
9 tháng
@botti chris Canada cho visa hết hạn hộ chiếu (max 10 năm) luôn từ lâu rồi bạn.
Tầm chủ tịch thì đưa vợ con đi định cư mới phải chứ nhỉ
ở lại xứ này làm gì
@cuhiep Anh nói chuyện anh được rồi, không nên nói chuyện và so sánh đến lãnh tụ khác. Nó khác xa nhau lắm.
@Canh Rong Biển lãnh tụ nghe mắc ĩa quá
@Canh Rong Biển Khác mẹ gì.
@cuhiep
Cười vô mặt
Chủ tịt tưởng có thẻ xanh rồi
nhanthao
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Mình cũng chỉ phỏng vấn 1 lần và gia hạn qua đường bưu điện 5 lần rồi ! Hy vọng cấp 5 năm để đở tốn thời gian và tiền bạc.
@nhanthao đúng rồi bạn hihihi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019