Trên tay VinFast VF 7: SUV điện 5 chỗ, bắt mắt, giá từ 850 triệu Đồng chưa gồm Pin

thanhtung6868
2/12/2023 14:10Phản hồi: 392
Trên tay VinFast VF 7: SUV điện 5 chỗ, bắt mắt, giá từ 850 triệu Đồng chưa gồm Pin
VinFast VF 7 là chiếc xe điện SUV cỡ C 5 chỗ ngồi có kiểu dáng bắt mắt, có thể nói là mẫu xe "ưa nhìn" nhất của VinFast thời điểm hiện tại sau VinFast VF 9. Được chắp bút thiết kế bởi Torino Design và thể hiện được rõ nét sự trẻ trung, hiện đại rất hợp thời của một mẫu xe SUV cỡ C. VinFast VF7 được định giá ở mức khởi điểm từ 850 triệu đồng cho đến 999 triệu Đồng chưa bao gồm Pin, chiếc xe được bán ra với 2 phiên bản cấu hình khác nhau kèm chính sách bán đứt hoặc thuê pin linh hoạt.

VinFast VF 7 đáng chú ý không chỉ ở kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất, chiếc xe mang cấu hình vận hành đủ sức hấp dẫn, đặc biệt trên phiên bản Plus với 2 động cơ cho khả năng dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sức mạnh tối đa đạt 349 mã lực và 500Nm mô-men xoắn, khả năng di chuyển tối đa đạt 431km sau 1 lần sạc đầy nhờ bộ pin 75,3 kWh và trọng lượng bản thân ở mức dưới 2 tấn.



Ngoại hình & trang bị

VinFast VF 7 sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.840 mm. Thực tế cho thấy VF 7 sở hữu thiết kế cân đối, khoảng sáng gầm xe đạt 190 mm cùng thiết kế 4 bánh xe đặt xa bên ngoài đem đến sự linh hoạt đồng thời không gian nội thất rộng rãi.


vinfast-vf-7-chi-tiết-11.jpg Phía trước nhìn tới, sẽ có chút khác biệt so với phiên bản Concept được ra mắt tại triển lãm CES 2022 tại Las Vegas trước đó. Thiết kế hoàn chỉnh này cho VF 7 cái nhìn có phần mềm mại hơn nhờ nắp ca-poo vuốn cong về phía trước nhiều hơn, ít sự "gân guốc" hơn so với phiên bản concept.

Thực tế bên ngoài chiếc xe thể hiện sự to lớn ở chiều cao, các mảng thiết kế tạch bạch rõ ràng bao gồm khu vực chứa đèn chiếu sáng và lưới tản nhiện ở bên dưới, ba khu vực kể trên tạo hình tam giác tập trung lại ở logo chữ v của thương hiệu. Dải đèn hình chữ V kéo dài sẽ là điểm nhận diện thương hiệu đặc trưng của VF 7 tương tự như nhiều mẫu xe khác của VinFast.

vinfast-vf-7-chi-tiết-34.jpg VinFast VF 7 cũng được trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm phía sau và phía trước, hệ thống camera 360 độ, hệ thống radar và camera trong gói an toàn chủ động (ADAS). VinFast VF 7 cũng sẽ có đầy đủ hệ thống an toàn chủ động và hỗ trợ lái xe với loạt tính năng như: Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, cảnh báo chệnh làn và giữ làn đường, định tâm làn đường, giám sát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo và hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau, cảnh báo điểm mù và cảnh báo mở cửa, hệ thống hỗ trợ đậu xe thông minh....

vinfast-vf-7-chi-tiết-28.jpg Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Bi-LED với khả năng chiếu sáng thông minh - thích ứng.

vinfast-vf-7-chi-tiết-32.jpg VinFast VF 7 chọn cách phối màu tương phản với những chi tiết ốp vòm bánh xe, hông xe và viền kính màu đen. Khi kết hợp với những màu sắc như đỏ, trắng hay xanh sẽ cho cái nhìn thể thao và nổi bật hơn.

vinfast-vf-7-chi-tiết-14.jpg VinFast VF 7 được trang bị bộ bánh mâm kích thước 20inch đối với phiên bản Plus và 19 inch đối với phiên bản Eco.

vinfast-vf-7-chi-tiết-26.jpg Trái ngược với những đường nét bo cong có phần mềm mại ở đầu xe, phần đuôi của VF 7 thể hiện rõ nét những đường thiết kế góc cạnh sắc bén, các khu vực chi tiết sắp đặt một cách đối lập rõ rệt như bộ đèn cảnh báo tín hiệu được đặt chìm vào trong thân xe hay bộ đèn nối liền thân xe bo cong đối xứng với phần Bumper bên dưới.

Tổng thể thiết kế cho cái nhìn thể thao, hiện đại và có phần nổi bật. Nếu so sánh một chút so với dải sản phẩm của VinFast nói riêng thì VF 7 mang thiết kế cân đối và bắt mắt, hơn hết là những nét thiết kế này được áp dụng lên một mẫu xe cỡ C nhắm đến đa dạng nhóm khách hàng, từ khách hàng trẻ hay đã lập gia đình với khả năng đáp ứng không gian bên trong nội thất đủ thoải mái.

Quảng cáo


Nội thất

vinfast-vf-7-chi-tiết.jpg VinFast VF 7 mang thiết kế khu vực người lái rất đơn giản, ngôn ngữ phẳng tạo được nhiều không gian và giảm sự phân tâm, không có những hệ thống nút bấm điều khiển bởi gần như được tinh giảm một cách tối đa. Phía trước là phần Dashboad phẳng, không màn hình hiển thị thông tin người lái mà chỉ duy nhất 1 màn hình ở vị trí trung tâm kích thước 12.9 inch.


VinFast VF 7 cũng được trang bị tiêu chuẩn gói dịch vụ thông tin và giải trí VinFast Connect, tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt với khả năng tra cứu hay điều khiển thông qua giọng nói.

vinfast-vf-7-chi-tiết-19.jpg vinfast-vf-7-chi-tiết-21.jpg Thiết kế tối giản và tập trung cho người lái là mục tiêu hướng đến của thiết kế. Màn hình trung tâm sẽ nghiêng về phía người lái giúp dễ quan sát và khu vực trung tâm sẽ tập trung cho các tiện ích thay vì hệ thống nút bấm điều khiển mà chúng ta hay thấy trên nhiều mẫu xe hơi khác.

vinfast-vf-7-chi-tiết-13.jpg Vô-lăng thiết kế với đường kính nhỏ, nhưng cầm điều khiển rất vừa vặn, bọc da và độ dày khiến cho cảm giác cầm nắm cũng tự tin và đầy đặn. Nhờ vào việc không trang bị màn hình hiển thị thông tin người lái, khu vực phía sau vô-lăng trở nên thông thoáng cho mắt người lái, các thông tin cần thiết sẽ hiển thị ở trên màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) nên việc loại bỏ màn hình này cũng có phần hợp lý.

vinfast-vf-7-chi-tiết-18.jpg Nhờ vào chiều dài trục cơ sở đạt 2.840mm, VinFast VF 7 sở hữu không gian hàng ghế thứ hai tốt ở khoảng trống để chân và phía trên đầu. Tuy nhiên không tránh được phần sàn chứa pin cao hơn so với những chiếc xe động cơ đốt trong thông thường nên khoảng trống ở chân được khai thác tối đa để tạo được sự thoải mái.

Trang bị đi kèm là ghế ngồi bọc da với tạo hình bắt mắt, da ghế có phần mềm và mịn thiên cho độ êm ái cả khi ngồi hay những va chạm thông thường.

Quảng cáo



vinfast-vf-7-chi-tiết-8.jpg vinfast-vf-7-chi-tiết-9.jpg Tiện ích hàng ghế thứ hai gồm có: cửa gió máy lạnh, 2 cổng sạc USB-A và 1 cổng sạc USB-C, bệ tì tay trung tâm, ghế có khả năng điều chỉnh độ ngả hay gập lại để mở rộng dung tích cốp.

vinfast-vf-7-chi-tiết-23.jpg VinFast VF 7 cung cấp tuỳ chọn trần kính Panorama không khung sương (full kính) với mức giá 25 triệu Đồng và chỉ áp dụng cho phiên bản Plus, hoặc không sẽ trần kim loại thông thường và không có tuỳ chọn cửa sổ trời loại nhỏ như một số mẫu xe thông thường khác.

Động cơ & khung gầm

VinFast VF 7 trang bị hệ thống treo độc lập với cấu hình treo phía trước dạng MacPherson và phía sau dạng liên kết đa điểm, phuộc giảm chấn dạng lò xo trụ. Trọng lượng của VinFast VF 7 chưa có công bố chi tiết nhưng theo thông tin riêng mình có được là mẫu xe có trọng lượng gần 2 tấn.


vinfast-vf-7-chi-tiết-38.jpg Phiên bản Eco sẽ trang bị 1 động cơ điện ở trục bánh xe phía trước (dẫn động FWD), cộng cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa công suất động cơ tối đa đạt 174 mã lực và 250Nm mô-men xoắn, bộ pin đi kèm 59,6 kWh cho phép di chuyển 375km/1 lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP). Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 10 giây.

Phiên bản Plus được trang bị 2 động cơ điện và dẫn động AWD, công suất tối đa 349 mã lực và 500Nm Mô-men xoắn, mẫu xe cũng được trang bị bộ pin 75,3 kWh cho phép chiếc xe di chuyển trong phạm vi 431km/1 lần sạc đầy (Tiêu chuẩn WLTP). Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,8 giây.

Chi tiết trang bị và câu hình xe mời các bạn xem link này.

Giá và chính sách thuê pin

vinfast-vf-7-chi-tiết-35.jpg VinFast VF 7 bán ra sẽ bao gồm các hình thức lựa chọn mua đứt Pin hoặc thuê pin linh hoạt với hai tuỳ chọn. Cả hai phiên bản khi lựa chọn thuê pin sẽ cần đặt cọc số tiền là 41 triệu Đồng, giá thuê pin từ 2,9 triệu Đồng/ 1 tháng trong phạm vi di chuyển 3.000km và 4,8 triệu Đồng/ 1 tháng với phạm vi di chuyển nhiều hơn 3.000km.


  • VinFast VF 7 Base: 850.000.000 VNĐ chưa bao gồm Pin, 999.000.000 VNĐ bao gồm Pin
  • VinFast VF 7 Plus: 999.000.000 VNĐ chưa bao gồm pin, 1.199.000.000 VNĐ bao gồm Pin.
Với mức đặt cọc 50 triệu đồng không được phép hoàn, hủy, những khách hàng tiên phong đặt cọc VF 7 trước 24h ngày 30/12/2023 sẽ nhận được ưu đãi 30 triệu đồng (trừ vào giá xe), đồng thời được miễn phí một năm sạc pin tại trụ sạc công cộng. Khách hàng sẽ không được hưởng những ưu đãi này nếu chuyển nhượng cọc cho người khác mua xe.

Bài liên quan:

VinFast VF 7 chính thức mở bán, 2 phiên bản giá từ 850 triệu Đồng chưa Pin

VinFast VF 7 chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, giá khởi điểm từ 850 triệu Đồng chưa bao gồm Pin, xe sẽ chính thức nhận cọc từ 12h ngày 02/12/2023 tới đây. VinFast VF 7 là chiếc SUV phân khúc C với 5 chỗ ngồi…
tinhte.vn


#CES23:Trên tay Vinfast VF7: đã có thiết kế hoàn thiện

VF7 là chiếc xe được nhiều anh em yêu thích khi mình đăng tải hình ành của nó năm ngoái, khi mà Vinfast lần đầu tiên công bố nó ở CES năm ngoái. Năm nay họ đã coi như xong phần thiết kế và cấu hình. Mình có dịp chụp lại một vòng bên ngoài cũng như…
tinhte.vn


Thêm hình ảnh:
392 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2.9 triệu / tháng nếu thuê pin thì chi phí vận hành so với xe xăng cũng ko rẻ chút nào.
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
8 tháng
@trandungxd Mấy ba so sánh chi phí vận hành giữa xăng và điện mà lại đi tính luôn cả chi phí thuê pin thì nó sai mẹ rồi, kể cả ông mod này, nsx đưa ra option thuê pin là chỉ để phù hợp với người ít tiền nhưng vẫn muốn sở hữu oto điện và những ai đi nhiều hoặc chỉ sử dụng trong thời gian ngắn sẽ đổi xe thì sẽ lợi hơn, chứ nó cấm mấy ông mua đứt pin đâu mà kêu than là chi phí ko rẻ hơn xe xăng, mấy ông mua luôn pin hãng nó còn mừng, mã rõ ràng các chính sách bán xe gần đây đưa ra hầu như là hãng nó đều muốn khách hàng mua pin hơn là thuê, lúc đó chi phí đi lại có khi nó chỉ ngang ngữa con SH 150, sẽ có mấy thằng ngu bảo là chi phí thay pin này nọ, mịa nó bảo hành tận 10 năm mà còn lo làm đéo gì, nhắm 10 năm đó còn đi con xe đó ko và chạy được bao nhiêu mà cứ lo đéo đâu đâu, người đã trải nghiệm từ con e34, đổi lên vf8 giờ lại đổi sang vf7 liên tù tì mà éo thấy than chê gì, ở đây toàn mấy thằng dở hơi éo biết có thật là đã lái đc còn xe 4 bánh chưa mà toàn thấy vào chê rồi lo bò trắng răng.
kiendudu
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@anhtuan696 bạn giỏi nhỉ chạy đc 7l/100km, mình đi Cx5 đi trong phố khoảng 15,16l/100km đây, còn chạy cao tốc nó cũng phải lên tới 8,9l/100km
@cr9i mài lái xe máy cày hay sao mà 3 triệu tiền xăng đi dc hơn 300km . 😆
@cr9i Do mấy thằng ngu như m nên tự nhiên ng ta đang bình thường lại đi ghét mấy cái xe điện. Này thì tuyển vinno ko kiến thức vô tội vạ
althonx5
TÍCH CỰC
8 tháng
Sao ít người bình luận thế? Sợ bị tụi nó gọi c.a hốt à?
@andymarshall Đúng ko cùng cửa thật, xe vin cửa dưới hết trơn
@lamdainhan10 CX5 ko đáng để so với VF7 😃, nó thua 1 cách toàn diện 😃
@Ngô Đình Nam NSX họ đưa ra các phiên bản, nó là công cụ để người dùng có căn cứ nhằm phân biệt các dòng khác nhau cũng như thông số kỹ thuật khác nhau ở các phiên bản.
Đó là yếu tố tiên phong, nếu NSX họ không đưa ra phiên bản, thì ông đi mua đồ phải đứng mô tả hoặc in danh sách mà ông gọi là THÔNG SỐ KỸ THUẬT để bên bán hàng người ta bán cho ông hả?

còn vấn đề ngon hay không ngon, đó là chính kiến của mỗi người.
điều tôi muốn nói ở đây, là tôi đồng ý với bác @ngoinhala dùng:
phiên bản base của V >< base của CX5 để so sánh.

về cấu hình, về giá cả, và cuối cùng là sở thích của mỗi người, ai thích gì thì mua cái đó thôi. tôi không tranh luận ở đây

giá tiền là 1 chuyên, ví như con samsung note 20 ultra, thì ông lấy ip12 promax ra so,
chứ đâu thể nào lấy con note 20 ultra to đùng kia ra so với con ip12 thường
Và NXS họ cũng đã phân chia model, phiên bản để dễ dàng nhận dạng, cũng như từ đó mà đi sâu vào THÔNG SỐ KỸ THUẬT, chứ không dựa vào phiên bản thì ông phải đọc 1 list THÔNG SỐ KỸ THUẬT ra để nhận dạng hả!?
@Ngô Đình Nam như mẫu xe hạng A tôi so như sau:
fadil base >< morning (hoặc I10) base

từ tên phiên bản, mới có căn cứ gọi là THÔNG SỐ KỸ THUẬT để mà so. và từ đó thì thấy fadil base 1-0 so với 2 bạn kia.
còn việc quyết định mua gì, đó là sở thích của mỗi người.

ps: đấu võ đài, họ so hạng cân, rồi lên thi đấu, và sẽ có người thắng, người thua.
ông đâu thể nào so 1 ông 50kg >< 1 ông 60kg
thân
Cấu hình quá mạnh, dáng đẹp, thương hiệu quốc dân.
Không mua xe này thì mua xe nào nạ.
Tại hạ xin khẳng định sẽ mua VF7 bản cao nhất
TRÂN TRỌNG
@pvtq9 chất lượng thì cũng đã rõ rồi nhé

lỗi vặt suốt ngày

xịn quá nên ko bán cho dân

10 chiếc thì 9 chiếc làm taxi

tiềm lực vin mạnh quá nên đánh mãi vẫn chưa thắng đc grab

asanzo, khải silk, bphone phải gọi vf bằng cụ
@SieuBanana Ko cần link của bạn tôi cũng biết có mà làm cl... mỗi 12 tháng ra 1 xe hoặc còn nhanh hơn.
Hai năm ra đc cái xe máy thôi nó là thông thường của các hãng xe máy Nhật. Nhắc lại, chỉ là xe máy thôi đó
@SieuBanana Vụ này thì ủng hộ có thằng xanh cho thằng grap đỡ ngáo giá trời mưa vv
@Doãn_Chí_Bình Ko mua bằng mõm nhé
jimbo89
TÍCH CỰC
8 tháng
so sánh giữa 2 hình thức thuê và mua đứt, chênh 149tr, chia cho 2tr9, nghĩa là tương đương với tiền thuê pin hơn 4 năm chút xíu, nghe cũng hợp lý, đi 4 năm thì pin cũng thay được rồi.
Nói chung vụ thuê pin chỉ cần nhìn nhận theo khía cạnh giảm chi phí ban đầu, còn giá trị của con này nên xem xét ở trường hợp mua đứt pin, nghĩa là 1 tỏi tròn
@gakonstupid chạy 17 vạn tức làn bản pin cũ rồi, bản pin mới được đánh giá ngon hơn nhiều.
@tuntun ủa con đt phụ của mình ko xài thì pin 4 5 năm vẫn 99% mà nhỉ :|
@Trần Sa Quẫn Đúng rồi bác pin nó tính theo chu kỳ bác không xài thì nó hao ít lâu lắm mới hết 1 chu kỳ. Nếu bác đi ít thì mua con xe điện mua luôn pin sẽ hợp lý hơn.
@ChícmnPhèo nếu con xe điện có gói thuê pin rẻ hơn cho số km ít hơn thì ok chứ ai rảnh đâu mà tháng nào cũng đi 3000KM
Về ngoại hình, sự mạnh mẽ, công nghệ thì con này vô đối trong phân khúc rồi.
@Hiep_Khach_VN Con này thấy nhiều bác RV đã cải thiện được hoàn toàn độ ồn trên VF8 bác Ạ. thấy cũng ham. Mà công nhận con này đẹp thật. Nhìn mê luôn.
@Hiep_Khach_VN chả có gì là vô đối cả nhé.
@Hiep_Khach_VN Thử đi rồi biết 😆 xem có khóc thét hay ko. Sống trong chăn mới biết chăn có rận nhé
Mang tiếng xe của người Việt (khg bít bao nhiu %), nhưng giá khg phải cho người Việt.
cr9i
TÍCH CỰC
8 tháng
@hemshop bgio chính phủ vn đang năn nỉ tư bản rót vốn vào để mà xin đc cày để thoát nghèo mà nó còn phải xét kia kia. tây lông nó bảo éo mẹ ăn đc chúng mày đc tí lại phải mất công dạy giỗ truyền giáo văn hóa rồi trainning chúng mày mệt người.
hemshop
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@cr9i Có cầu ắt có cung, mọi diễn biến truyền thông có khi chỉ là bề nổi mà thôi, đừng tự hạ mình như thế. Phương Tây đã vươn lên đến khi chậm lại, họ buộc phải phát triển công nghệ cao hơn, sâu hơn, còn các công nghiệp nhẹ, thiếu cạnh tranh họ phải chuyển giao, hay hiểu đơn giản là đi xa hơn kiếm lời. Những điều kiện có lợi (cả về mặt thị trường, chính trị, văn hóa, tay nghề, an ninh) thì thằng chủ tư bản phải tính. Ko tính được thì lỗ, hay chết sớm và ta cũng không việc éo gì phải xác định mình ăn xin. Ko làm cái này, thì làm cái khác, ko thằng này thì có thằng khác.
@tuntun t dám chắc nếu Vin còn trụ được 10 năm nữa, nội địa hoá tới 90% (riêng cục máy vẫn công nghệ Đức chẳng hạn), thì mấy con xe Điện Vf 5 6 7 8 đời 2033 giá vẫn cao hơn xe xăng Nhật hàn nhập nguyên chiếc Thái- Indo. Chứ ko quy về sát mực GDP bình quân được ? t chắc chắn 100% luôn.
@chanmiengchai Ủa bỏ tiền ra thuê tụi nc ngoài làm. Ko phải của mình à 😆
Hủ Lô
TÍCH CỰC
8 tháng
1 tỏi thì chắc ng ta vãn ưu tiên xe dầu hơn.
Tôi đi 1 tháng khoảng 2000-2500km. Xe huyndai creta khoảng 6l/100km hết khoảng 2,5-3tr tiền xăng. Nếu đi xe này so với các xe hạng C khác thì chi phí thuê pin và sạc điện cũng tương đương thôi.
Nói thật anh em cũng đi ô tô có tầm 800-1 tỷ mua xe thì tháng thêm 500k-1tr tiền xăng hay sạc điện nó không phải vấn đề to tát. Chủ yếu là chất lượng xe ổn định, vận hành êm ái, lái sướng là OK.
Còn anh em đi xe máy vào so từng đồng tiền xăng với tiền điện thì mình chịu không giải thích được.
@banvatoi2 ae taxi tới sớm thì lot dep dành phần thôi ,ko có chiện ưu tiên đâu
nếu băt ae về bãi để sạc thì tài xế bỏ liền,do bãi toàn ở ngoại thành
vf biêt điều này nhưng làm ngơ
vì xây bãi sẽ rât tốn kém
.
đây là cái bẫy khá lớn dành cho khach ở tp lớn ,mua xe nhưng ko có chỗ sạc
@KemlyExpress Ở quê mà phải ra trụ sạc hả bác, cty em có ông kia chạy con VF8 thấy lâu lâu đến công ty cắm sạc còn không ổng sạc ở nhà.
banvatoi2
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@kixx thế ở HN là ko xong đâu nt là tới bến luôn
@banvatoi2 ace tỉnh thì tùy nhu cầu
chớ ở Saigon chẳng hạn ,cố gắng lắm mới săp xêp đc 3 tiếng để đi cafe, sạc xe ,mà ra trạm toàn xe ko ,là thấy oải rồi
.
mua con hồng quang cho vợ đi chợ ,đón con thì okay
còn đầu tư hơn nữa cho EV ,thì ko phù hợp thời điểm này
.
chăc fai 30 năm nữa ,khi cấm xe hóa thạch ,thì may ra mới có đât diễn cho xe điện
Click vào ảnh, ảnh không phóng to như bình thường.
@Nguyễn_Văn_Triệu F5 lại thử xem bạn
@thanhtung6868 ok rồi.
hhiepbi
TÍCH CỰC
8 tháng
cửa sổ trời này tại VN là .... toi rồi.
TTris
TÍCH CỰC
8 tháng
@hhiepbi Có bản Plus mui cứng, yêu cầu là có.
@hhiepbi thua luôn
@hhiepbi thấy có loại dán kính chống nhiệt cao cấp vài chục chai thì phải mới trị được vụ nóng đúng ko nhỉ.
hhiepbi
TÍCH CỰC
8 tháng
@congthanhgiong được. Nhưng mà mất nhiều tiền để có cửa sổ trời, lại mất tiền dán film nghe nó hơi sai sai. Nói chung là thiết kế không phù hợp với nước nhiệt đới. Kể cả việc có cửa sổ trời chắc chỉ nên áp dụng cho phương Tây vì đường họ sạch sẽ, khí hậu lạnh. Còn VN nóng, bụi có cửa sổ trời hại nhiều hơn: chi phí tốn kém, dễ hỏng dột nước, mở ra thì khói bụi,...
Nói thẳng ra cái xe đặt hàng linh kiện bên tàu về ráp bán ăn chênh lệch như cái dt lúc trước, thôi anh em yêu nước thì mua chứ mình trung thành xe xăng
@@ ict Vậy cái nhà máy ssvn do ... VN bỏ đầu tư??
Nhân lực do VN tự đào tạo?
Vin đào tạo nhân lực cho BMW?
@ ict
TÍCH CỰC
8 tháng
@T.NC Vậy bác kêu chíp của Apple của Đài Loan luôn đi Apple có dạy TSMC sản xuất chíp đâu.
Kêu Sabeco hay Kinh Đô của Việt Nam luôn cũng được.
@Hdepchai Tháo tung con xe Vinfast ra coi tỉ lệ Tàu bao nhiêu đồng chí nhé. Chứ tôi có con Vin đây, toàn thấy Made in Korea với Vietnam ko nhé
@T.NC Bác học xong lớp 12 chưa mà viết câu cú lủng củng vậy 😬
Đáng lẽ ở vn thì fai bán giá con vf7 này tầm 700tr(cả pin) như vậy mới đúng. K cần biết động cơ, khung xe,...mua ở nước nào về ráp, nhưng 700tr là vinfast cũng lời quá rồi, 1tỷ thì ăn dày quá
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@kixx xe vn của hãng vn nhập gì mà nhập =))
@Hdepchai vf vẫn nhập nhìu lắm
tỉ lệ nội địa hóa chưa cao
kể cả làm chủ công ngệ ,thì tới khâu nguyên vật liu ,gia công ở đâu ra
tq làm công xưởng thế giới hơn 20 năm rồi
banvatoi2
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@WhiteNight999 chuẩn bác ak , bán cho đồng bào mà giá chư cho ngoại quốc, k ưu tiên như các hãng nhật, hàn
@banvatoi2 Giá có xuống 600 đi nữa thì mấy loại “đồng bào” vẫn vô chửi thôi, “rẻ vậy chắc đồ dỏm, ko mua, toàn đồ Tàu”. Thôi bán giá nào cứ bán, ai đủ tiền cứ mua, ai ko đủ tiền mua thì kiếm con khác. Thị trường tự do, ông cmt giá cao chứ tôi nghĩ giá 500tr ông cũng ko mua đâu 😃
ryanmw
TÍCH CỰC
8 tháng
xấu hơn concept 10 lần, mắc hơn giá dự kiến gấp đôi
J000
TÍCH CỰC
8 tháng
700 cả pin thì chắc ngta mua nhiều. 1 tỏi thì thôi
Con này quá ngon. Mình đang chạy xe cùng tầm giá 850tr thì con này ngon hơn rất nhiều, rất thèm =)) Bản awd còn phê hơn nữa.
Xe điện thì ko nên so chi li về giá quá vì cơ bản là giá đắt hơn xe xăng khá nhiều. Nên mình thấy giá con này rất hợp lý rồi.
Tầm giá đó để đổi lấy êm ái, bốc, trọng tâm xe thấp… là quá hợp lý rồi. Trước giờ đều theo dõi mấy con vfe34, vf6, vf8 thì đều thấy ko hấp dẫn lắm, nhưng con này thì thèmmm
Dungbro
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@andymarshall chạy được bao lâu rồi mà khen ngon vậy =)) Viết gì nó phải logics 1 tý đi
@Dungbro Dạ em chạy vf8, e34 rồi anh trai. Ngon choét. Vậy đã đủ chưa nhỉ? Riêng zụ đạp ga lên tốc cao mà ko nghe thấy tiếng máy gầm lên thì mấy con xe điện ăn đứt xe xăng anh trai nhá.
Dungbro
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@andymarshall con VF34 mà khen được thì chịu, bản chất của động cơ điện nó là vậy, cứ vác mấy cái mã ra khè. Cái cảm giác vô lăng ăn khớp với chuyển động bánh xe con Vf34 tệ so với tầm giá của nó. Gầm thì cứng đơ.

VF8 thì ngon, chuẩn, mấy lỗi vặt phần mềm đợt này đã fix ổn hơn. Nhưng mua phải có voucher thì mới đáng. bản Plus 1 tỏi 3 thì đối thủ của nó không phải mấy dạng CX5 với Tucson, Su rừng nữa đâu mà mấy con kia Full max option tầm 1 tỷ.

Nói ngon hơn rất nhiều toàn phét lác.
@Dungbro giá con vf8 mua dc con sedan hạng D các hãng khác full option còn dư ra 1 ít thêm thắt linh kiện làm đẹp nữa . cảm giác lái máy móc thì khỏi bàn. nó kiu ngon hơn nhiều thì đích thị là dân xlolll của vinno ròi 😃
LEMONWAN
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Thấy mấy thằng comment sủa tiếng người mà đầu shit ko. Bộ pin 75kwh muốn sạc đầy là tiêu tốn 150kwh điện, sợ còn cao hơn với sạc nhanh, giá 1kw 3k thôi thì là 600k tiền điện cho 1 lần sạc. Thuê thêm cục pin 2tr9 tháng. Thì chi phi cao hơn 30% so với xăng. Ở đó mà gâu gâu, tiện dụng đâu không thấy tự làm khổ bản thân, đi xe hơi cho thoải mái mà cuối cùng cứ đao đáo kiếm chổ sạc xe. Đêm ngũ thì chẳng yên sợ nó đoản mạch một phát thì cháy tới sáng, cháy nhà thiêu sống mình luôn. Lửa do pin tạo ra là năng lượng điện nên ko thể dập bằng cát với co2, bất kì chất gì cũng ko ngăn được. Chạy theo phong trào rồi thoái trào sớm thôi ngu mà còn lỳ, còn đòi đi thuê pin
@LEMONWAN Ngu tự nhiên thể hiện làm gì để ngta vào ngta chửi cho bục cả mặt mà k dám rep 😆
@LEMONWAN Nó cố tình để giá thuê cao để định hướng người dùng mua đứt pin mà bác. Bác để ý dung lượng pin VF6 và VF7 bản base đều là khoảng 59-60kwh mà giá thuê 1 con 1tr8, 1 con 2tr9. Nó cố tình hướng người dùng đến lựa chọn mua pin thôi chứ chi phí thuê pin chỉ là cò mồi
@LEMONWAN m bị thế này lâu chưa?
@LEMONWAN thôi đi thým ơi, mình đi xe đây, sạc hao phí cao nhất 35% thôi thì sạc 75kWh thì cần 100kWh là hết cỡ 😆
đuôi xe nhìn đẹp, đầu xe nhìn nó sao sao á
xjutommax
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Tầm hoạt động vẫn tầm 400km thì xe điện chưa được hợp lý. Mình vẫn hóng chờ các bản nâng cấp sau tầm trên 500km thì mới xem xét.
@xjutommax có bản VF8 550km rồi đó giá 1.2 tỷ chưa pin, mua đi ấy
@xjutommax 400km là đã trừ hao hết 10% rồi đó, dùng hàng ngày để 90% nhưng chạy xa sạc 100% có sa đâu. Có phải ngày nào cũng bào 400km đâu mà sợ giảm
@xjutommax Quảng Ngãi - ĐN Sao không có trạm sạc nhỉ, ấy chắc chưa chạy xe điện bao giờ hoặc thậm chí chưa đi cao tốc đó nên phán bừa quá. Ngay trên cao tốc, hoặc ra khỏi cao tốc 2km là có trạm sạc.
Screenshot from 2023-12-04 22-11-49.png
Screenshot from 2023-12-04 22-13-35.png
Screenshot from 2023-12-04 22-15-39.png
@xjutommax Bạn nói bừa bãi vcl, không có tỉnh thành nào là ko có trạm sạc Vin, 300km của bạn mình dám chắc ít nhất cũng 5-10 trạm sạc, nói thì nói cho đúng
Màu xanh đẹp

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019