Vì sao Yamaha PG-1 lại hot như vậy?

MinhTriND
14/12/2023 12:47Phản hồi: 274
Vì sao Yamaha PG-1 lại hot như vậy?
Yamaha PG-1 ra mắt đã gần 2 tuần nhưng sức nóng của dòng xe này có lẽ vẫn chưa hạ nhiệt. Người ta vẫn bàn tán về nó, chia sẻ hình ảnh nhận được xe cũng như những cảm nhận đầu tiên, lên kế hoạch độ, lên tour,…



Trong suốt vài năm làm trong lĩnh vực xe cộ, mình chưa thấy chiếc xe máy nào được nhắc đi nhắc lại nhiều đến như vậy, kể cả những chiếc xe “quốc dân” như Air Blade, Winner hay Exciter. Vậy thì điều gì đã khiến cho mẫu xe này lại “nóng” đến như vậy?

Giá bán gây bất ngờ


pg-1-hot-tinhte-2.jpg

Sát giờ ra mắt, mình được một người anh nhắn tin nói là có thông tin giá bán xe chỉ từ 31 triệu, mình ngay lập tức trả lời “Không tin”. Bởi đó là một con số gần như vô lý theo những lập luận lúc bấy giờ. 31 triệu không phải là mức giá rẻ đối với PG-1, mà nói chính xác, nó được bán đúng giá, nghĩa là đúng với những giá trị mà xe mang lại. Trước giờ, để có được một chiếc xe có kiểu dáng khác lạ, anh em thường phải bỏ ra số tiền tương đối lớn. Ví dụ, XSR 155 có giá 77 triệu, hay Honda MSX lúc còn bán thì giá cũng phải tầm 60 triệu, đó là khi mình nói đến các lựa chọn trong nước.

Tầm 30 triệu, có lẽ anh em chỉ có thể tìm tới các mẫu xe số bình thường như Jupiter, xe ga thì có Janus, hoặc Honda thì có Future hay Vision. Với số tiền này trong tay, anh em khó lòng có thể tìm thấy một lựa chọn nào khác ngoài những cái tên mà mình vừa kể. Nếu thích khác biệt và có nhiều tiền, Cross Cub 110 nhập Thái giá 120 triệu, hay Honda CT125 cũng nhập Thái giá gần 200 triệu là những cái tên mà anh em có thể nghĩ tới. Tất nhiên, nhóm khách thích xe nhưng không thể chi quá nhiều tiền cho một chiếc xe máy như vậy, chỉ còn biết quay về với những lựa chọn “truyền thống”.

Rồi Yamaha PG-1 ra mắt với giá 30-31 triệu, thậm chí còn rẻ hơn so với tại thị trường Thái Lan, giúp cho các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tiếp cận với xe hơn bao giờ hết. Và cũng bởi vì cái việc mua xe giờ đây nó khả thi hơn với con số 30 triệu, thế nên người ta nhắc đi nhắc lại về nó là điều dĩ nhiên.

Thiết kế lạ và cá tính


pg-1-tinhte.jpg
Một người lớn tuổi tỏ ra thích thú với Yamaha PG-1 sau ít ngày lái thử.

Như đã nói, Yamaha PG-1 là luồng gió mới mẻ của thị trường xe máy trong nước, vốn có dấu hiệu bão hòa và chững lại trong vài năm trở lại đây. Yamaha PG-1 với kiểu dáng gợi nhớ đến những Honda Chaly ngày xưa, không chỉ thu hút người trẻ, những người đang tìm kiếm sự mới mẻ, một sản phẩm để giúp họ trở nên cá tính, khác biệt hơn, không đi theo lối mòn, mà còn gây chú ý với những người lớn tuổi, những người đã trải qua cái thời mà các mẫu xe có hình dáng kiểu như PG-1 đã từng phổ biến.

Yamaha PG-1 không phải là chiếc xe có thiết kế đột phá và khác biệt hoàn toàn, kiểu như dòng CE-04 của BMW, thế nhưng sự hoài cổ pha lẫn một chút trẻ trung của nó sẽ tạo được sức hút cho nhiều người. Chiếc xe của bạn có thể không quá đắt tiền, không quá hầm hố, nhưng nó khiến người khác phải nhìn khi lăn bánh ngoài đường.

Một chiến dịch truyền thông tốt


Quảng cáo



Mặc dù hiểu việc 1 chiếc xe mới sẽ được ra mắt như thế nào, thế nhưng Yamaha PG-1 lại được giới thiệu theo một kiểu hoàn toàn mới. Yamaha đã không mời các đơn vị truyền thông đến sự kiện ra mắt duy nhất. Họ tổ chức một sự kiện ngoài trời được thực hiện cùng lúc trên nhiều thành phố khác nhau và phát sóng tường thuật trực tiếp trên các online. Các sự kiện này có thể được tham gia bởi bất kỳ ai, miễn là anh em đi ngang và cảm thấy quan tâm. Ngay sau màn ra mắt là các buổi lái thử, và nếu thích, anh em có thể tham gia.

Chưa một chiếc xe máy nào vừa mới ra mắt mà người ta có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận đến như vậy. Ngoài ra, Yamaha Việt Nam còn tổ chức chương trình cho 100 người được sở hữu xe trong 2 tháng và chia sẻ trải nghiệm, một cách làm khá hay và khác biệt. Có ý kiến cho rằng, Yamaha Việt Nam chọn GenZ làm đối tượng khách hàng tiềm năng là điều chưa thỏa đáng, khi đa phần sự quan tâm đến PG-1 đến từ những vị khách lớn tuổi.

pg-1-hot-tinhte-1.webp

Ở góc độ của mình, Yamaha hiểu điều này, nhưng điều họ muốn là tạo tiếng vang lớn và mở rộng thị trường. Sẽ chẳng có một khách hàng lớn tuổi nào cảm thấy giận dỗi vì hãng không quảng cáo chiếc xe đó dành cho mình. Họ sẽ vẫn xuống tiền để mua, đơn giản vì người lớn, họ không chấp nhặt như vậy. PG-1 với kiểu dáng khác biệt và bụi, có phần cổ điển, sẽ hút nhóm khách trung niên. Việc của Yamaha là mở rộng thị trường ra nữa, hướng tới GenZ, nhóm nhỏ tuổi, cũng đi làm, rủng rỉnh tiền, và cần một phương tiện cá tính để khám phá thế giới.

Tiền đề cho một thị trường lành mạnh hơn


pg-1-hot-tinhte-3.jpg

Quảng cáo


Một thị trường lành mạnh là một thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh và họ cạnh tranh nhau bằng chất lượng hoặc sự đa dạng của dải sản phẩm, nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn khi mua hàng. Mặc dù phương tiện di chuyển chính là xe máy với số lượng xe bán ra hàng năm lên tới hàng triệu chiếc, thế nhưng khi đi tìm mua 1 chiếc xe máy, người Việt cứ mãi loay hoay với những lựa chọn cũ như Vison, AB, LEAD, Wave hay Exciter, FreeGo,…Số ít còn lại thì tìm đến các thương hiệu cao cấp hơn như Piaggio hay xe phân khối lớn.

Nhưng nhìn chung, các thương hiệu Nhật trước giờ cung cấp rất ít lựa chọn cho người dùng trong nước, trong khi nhìn sang thị trường các quốc gia lân cận như Indo hay Thái Lan, số lượng sản phẩm của mỗi hãng trải dài ở từng phân khúc, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng,…Thậm chí người Việt còn chịu mua xe nhập với giá bán cao hơn. Sự xuất hiện của PG-1 tại Việt Nam có thể sẽ tạo tiền đề cho một thị trường xe máy đa dạng hơn, từ đó tạo thế cạnh tranh, buộc các hãng khác phải tung ra “con bài” đáp trả, cuối cùng thì người mua sẽ có lợi khi mua hàng.

Hãy nhìn cái cách mà Honda Winner X ra đời để đối đầu với Exciter, chẳng phải sau cuộc đua về giá, về trang bị an toàn và vận hành,…sau cùng khách hàng là người có lợi nhất khi có được xe tốt, chất lượng và giá cả dễ tiếp cận hơn hay sao!

Trên tay Yamaha PG-1: chất, bụi bặm, dễ "lên đồ"

Yamaha PG-1 tạo một luồng gió rất mới mẻ cho thị trường, vốn rất ít lựa chọn xe kiểu thế này từ trước đến nay. Chưa kể, giá bán hấp dẫn của xe chắc chắn sẽ tạo điều kiện để nhiều người có thể tiếp cận đến phong cách xe mới.
tinhte.vn

Thử so sánh Yamaha PG-1 và Honda CT125: sẽ vui hơn nếu CT125 được bán chính hãng

Honda CT125 là cái tên được nhắc đến nhiều nhất kể từ khi Yamaha PG-1 được giới thiệu và bán chính hãng với mức giá cực kỳ hấp dẫn. Có lẽ điều khiến cho sự so sánh này trở nên phổ biến là bởi vì thoạt nhìn qua…
tinhte.vn
274 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bán chiếc xe họ bán luôn phong cách sống... Nhìn nó ngta sẽ hình dung về những chuyến đi, những cuộc cà phê, những ngày dạo phố.... mà giá thì hợp lý nên mua thôi.
@huydinh83 nó nói trẩu nhiều chứ k phải nói tất cả,đồ trẩu tre à
@Nguyen Manh Tran Cháu nên học lại bổ túc văn hoá lớp 6, môn ngữ pháp nhé.
@huydinh83 Cay
Mấy thành phần trung niên kiểu u40 u50 nhìn vào con xe này là nhớ đến một thời lái Raider quẩy banh phố xóm, hồi đó Csgt chỗ mình ở cũng xài raider để đi bắt quẫy. Còn các bé genz vốn quen xe ga xe điện từ năm 14-15t nhưng cũng nứng với pg1 vì ham của lạ. Cách truyền thông của hãng cũng hay hay nữa.
namdh7
TÍCH CỰC
7 tháng
@daugauhp911 Chắc cháu còn nhỏ quá nên không biết, ngày xưa không có Raider, chỉ có Su xì po và Nova thôi.
@daugauhp911 Đám u40 u50 đấy chắc có bố bạn, nếu bạn 9x, và là ông nội bạn nếu bạn 2k.
namdh7
TÍCH CỰC
7 tháng
@Anthony2017 sao lại phân biệt giới tính vậy? bộ mẹ bạn ấy xưa không biết "quẫy" hay sao?
cacciatore
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@namdh7 Trên đỉnh là Cagiva và Leo...
Đối với tui xe này xấu òm, tui chỉ thích phom cd125, cd200 thôi
@donquijote ừ, ko tiễn thả dog
@donquijote Hahaa... mình cũng mê mấy chiếc đó.
@donquijote Win100
ltdloletta
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@เหงียน Vâng, e đang chạy 1 em W100
Z Fold
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Nhìn như mấy cái xe điện cùi của Tàu
Máy Sirius yếu, không côn...
Đừng để đám Yamaha, truyền thông... dắt mũi
Hãy tỉnh táo lên
Cười vô mặt
@Z Fold Giá cả hợp lý, thiết kế hoài cổ, thích thì mua thôi chứ đam mê tốc độ ai mua nó làm gì mà so sánh thế
@Z Fold Máy Ya chứ k phải Honda đâu cụ 😆
NQN.79
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Z Fold cút
TuanHanu
TÍCH CỰC
7 tháng
@Z Fold 30 củ mà đòi côn tay, mạnh như pkl à, mua xe khác mà đi 🤣
tuluan
TÍCH CỰC
7 tháng
Vì truyền thông, cụ thể là MXH.
@tuluan Vì con ct125 quá đắt nên mn tưởng con pg1 này rẻ, chứ thật ra pg1 cũng đắt😂
TuanHanu
TÍCH CỰC
7 tháng
@Hạt mè bé xíu Con này phanh sau tang trống đĩa nào mà lắc? Hay nói bánh sau lắc? Nó là vành nan hoa thì phải đi cân lại vành sau khi đi một thời gian đầu nó mới chuẩn được.
@Minh TNK Có bạn đã test xe xuyên Việt, xe chở 2 người tổng ~200kg và khen cặp phuộc sau!
plamduy
TÍCH CỰC
7 tháng
@Hạt mè bé xíu Con Sirius nó cũng lắc vậy cả chục năm nay rồi đó, có sao méo đâu?
tklinh
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Một chiếc xe đúng giá , và ai cũng có thể cá nhân hóa cho phù hợp với sở thích độ của mình. Vài tháng nữa những hãng phụ kiện sẽ cho ra nhiều option để tha hồ lựa chọn
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@O.R.A.N.G.E Con này bán giá đó ở Việt Nam thì PG-1 chết chắc, nhưng lại ngáo giá tận 185tr. Khi nào Honda chính hãng như Yamaha thì may ra
@O.R.A.N.G.E dù có giá chính hãng 50tr thì bạn cũng đíu đc mua đúng giá đâu nhé =)))
TuanHanu
TÍCH CỰC
7 tháng
@O.R.A.N.G.E Một chiếc CT mua được 5-6 chiếc PG thì chọn làm cái gì nữa 🤣
@TuanHanu ở VN thì khỏi nói r, chênh lệch thế thì chọn làm gì nữa
Chắc bán online trên tinhte, rồi mua online, đổ xăng và chạy online luôn. Ra đường chưa thấy chiếc nào 😁
@xecatang Em thấy rồi bác, hồi T5 trên đang chạy chỗ đường trường sa thấy có ông mới mua về chạy, chỗ 2 cái đèn xi nhan còn bọc nilon chưa gỡ =))
@down_load dùng những công cụ có số liệu thực tế như google trend thay vì nói mõm được mà bạn. Ví dụ trong tuần vừa rồi có 2 xe mới ra của 2 hãng là con winner X mới và con PG-1, thì đây là kết quả sự quan tâm của ngừoi dùng:
Screenshot 2023-12-16 at 10.18.07.jpg
@Minh Chung Hứa kết quả hình như người dùng quan tâm đến winner x hơn mà
2000.png
@xecatang Ở quê mua đi chở lúa đầy rồi
IMG-3307.jpeg
Có clip mấy bợn bên Thái thử xe chơi luôn đường offroad, chạy kiểu cào cào phá xe, nhìn thấy mê
Mấy cha còm như kiểu thế giới của mấy cha vậy. Ko mua thì người khác mua theo ý họ thích thôi hê hế
@kutipro1255 Nhân viên hãng khác mà b
Xe đẹp, giá rẻ, dễ độ.
Thật ra thị trường VN tràn ngập xe "đàn bà" ,mấy ông mà đi SH rồi vênh mặt tự đắt ,xe cá tính xe thiết kế chuẩn men rất hiếm bởi thế CT mới hét 180tr
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@anhcom67 CT-125 mình thấy là mê ngay, cũng từng nghĩ tầm 60 hay 70 ngang với con Click thôi, hỏi giá bảo là 185tr. Mình không biết nói gì thêm, cạn lời.
@anhcom67 Tự đắc ko phải tự đắt... SH vẫn là một khối tài sản di động với người nghèo mà. Rồi đến lúc người ta xem xe máy là phương tiện di chuyển và oto là phương tiện di chuyển + bảo vệ thì mới thoát khỏi cái vênh vênh đó.
Chaebol
TÍCH CỰC
7 tháng
@Dungsss6 con xe ngáo giá
@Dungsss6 185tr làm con ô tô cỏ, đến hôm trời mưa là biết ai tự đắc hơn ai thôi mà
lewisquar
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@anhcom67 dùng từ "xe đàn bà" thì hơi toxic nhưng vụ nhiều ông đi sh rồi cái mặt trên trời thì xác nhận nha 😃 mình chạy mô tô nên cũng thích "khè" mấy ổng thiệt 😃
Nhìn thiết kế xe cũng hay. Mà tay chủ tịch ngồi lên nhìn nó bần cả cái xe. Cộng thêm giá bán đẩy lên tới 36-37tr. Thì cho cửa hàng nó ôm mà để dành.
@Mongtonhatlang Mình đặt xe ngay hôm giới thiệu, mới lấy xe hôm nay giá 34 triệu
@Mongtonhatlang xe dáng này đòi hỏi phải ăn mặc chất 1 chút, không là nhìn bần ngay
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Mongtonhatlang chủ tịch nào ?
Đúng giá, có gì nổi bật đâu? Được cái bộ lốp to, không có các thành phần linh kiện dễ vỡ hỏng khi xe đổ. Còn mấy cái xe 125 cc mà giá trăm triệu là ngáo giá.
@Bạch Vân Đạo Nhân Xe khác có thành phần nào dễ vỡ hỏng khi đổ xe mà xe này không có nhỉ?
@Minh TNK xe khác có xi nhan, yếm, đèn pha, ốp sườn... nó lồi ra, xe này đơn giản, toàn xương sắt.
@Bạch Vân Đạo Nhân Ví dụ cụ thể vài con đi bạn. Con này xi nhan cũng lồi ra đấy
@Minh TNK ra thị trấn, thị xã mà ngắm, co ro ở nhà làm anh hùng bàn phím thì thấy sao được???
@Bạch Vân Đạo Nhân chỗ mình ở không có thị xã thị trấn để ngắm
Là sao ta, đi so cục máy sirius với Future rồi khen xe rẻ, hay là tại cố ý so với giá nhập tư nhân CT125, rồi sườn, phuộc... Không so luôn? So về mức độ hoàn thiện thì xe này phổ thông thôi, được cái độc lạ. Bán 31tr có khi còn mắc.
Thằng Yamaha đợt này bú flame CT125
@thinhnguyen1004 Vậy hỏi tiếp ở VN 30tr với 50tr thì PG1 cửa nẻo nào mà so với Vario160 không?
Bị cái đám làm truyền thông của Ya dắt mũi rồi cố so sánh 2 xe với nhau
@Communism Đối thủ của nó là CT125 chớ Vario 160 gì ở đây? Ngáo à?
@thinhnguyen1004 Có 2 con xe nào đối thủ mà chênh nhau mấy chục triệu không? Đang nói giá bên Thái nhé.
Ngu quá thôi hết thuốc rồi, stop tranh luận 😆))
@Communism Đúng là fanboy hòn đá, cứng đầu như hòn đá 😃))
Chừng nào đổ nước lã vô chạy đc thì tính. Nhà bao việc!!!
sang_sone
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Xe này chở mấy em PGA đi chơi là hết nước chấm
Cười vô mặt
@sang_sone PG1 chở PGA
thaikool
TÍCH CỰC
7 tháng
Một chiến dịch thành công, giờ chờ báo doanh số nữa để khẳng định việc bán PG-1 là thành công ! 😁
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Nói thật, nhìn con PG-1 này thừa nhận là thua xa con CT-125 về mọi mặt, nhưng với cái giá 31Tr (PG-1)so với 185Tr (CT-125) thì ae chọn con PG-1 rồi độ cho sướng con mẳt cũng chưa tới 60tr. Dân nhập khẩu CT-125 ăn dày giờ còn con nào thì ôm lấy mà méo mặt.
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@zozolozozove Bác đi con CT-125 đã rồi nói, con Yamaha PG-1 thật ra là máy con Sirius thôi (yếu lắm), nếu nó máy 135 cc thì chất như nước cất.
@Dungsss6 31tr vầy quá ok. Ngoài head bán 35tr bao giấy. Động cơ giống nhưng dc tinh chỉnh ga nhạy mượt, họng ga, kim phun khác mã hết nha. Bác nhìn bên ngoài như của sirius chứ bên trong chưa chẻ máy ko biết dc. Mà mượn chạy thử rất phê.
luuc0ngtu
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@BLACKBERRY__7290 ông gần nhà em cũng lấy bị chênh thành 35tr, tính ra là xe phổ thông có kiểu dáng khác lạ so với số đông, giá cũng chỉ chênh mấy triệu so với các xe số phổ thông khác. Em lái thử thấy khá là bốc luôn mà vào số cũng mượt mà nữa
@Dungsss6 máy 125 của Honda thì dẹp mẹ đi, như máy 110 của YMH thôi. nhà có con future bảo dưỡng định kì đầy đủ, chạy ì bỏ mẹ ra
Thêm 700 triệu nữa mua BMW 1250 GS ngon hơn
@Bóp Cổ HD Porsche Cayenne Coupe 10,000 triệu

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019