So sánh DJI MIC 2 với DJI MIC đời đầu: Lớn hơn, đẹp hơn, hoàn thiện cao cấp hơn

Hoàng Hải.
5/1/2024 11:35Phản hồi: 10
So sánh DJI MIC 2 với DJI MIC đời đầu: Lớn hơn, đẹp hơn, hoàn thiện cao cấp hơn
Về cơ bản, chiếc MIC 2 vẫn không thay đổi quá nhiều ở phương thức hoạt động, ngoại hình. Nhưng những cải tiến nho nhỏ, làm cho nó trở nên thú vị hơn.



Ngoại hình của hộp MIC 2:


Thay vì được làm cong mạnh và bo nhiều ở các góc như chiếc MIC đời đầu thì DJI MIC 2 được là phẳng hơn, hoàn thiện nhám và có màu xám chứ không còn là đen nữa. Phần thân của chiếc MIC được làm các đường vân chạy dọc thì giờ đây cũng đã được lược bỏ ở trên MIC 2. Tất cả đều là nhám. Logo DJI trên đỉnh được thiết kế to bản nhưng cùng màu, cùng chất liệu, sờ lên cảm giác rất đã chứ không phải là miếng nhự bóng như đời cũ.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-43.jpg

Cách mở nắp của 2 phiên bản cũng có sự cải tiến, theo mình là cải tiến bởi vì giờ đây đã có chốt. Anh em phải nhấn vào thì mới mở nắp của chiếc MIC 2 được và tránh tình trạng để trong balo, túi xách bị bung nắp ra mà không biết, mình đã gặp tình trạng này 1 lần, dù có nam châm hít nhẹ.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-35.jpg
tren-tay-dji-mic-2-tinhte-44.jpg
Ngoài ra, hộp chiếc MIC 2 cũng có kích thước lớn hơn, nặng hơn so với phiên bản đầu. Ngàm khoá cũng lớn hơn kha khá.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-4.jpg
Mặt trước, 4 đèn hiển thị pin được làm to hơn, nhìn rõ hơn

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-31.jpg
Ở mặt sau thì vẫn là cổng USB-C quen thuộc.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-36.jpg
Phía bên dưới, thay vì 1 đường cao su nhỏ thì giờ đây, DJI đã làm cho chiếc MIC 2 cao su to, dày bản và tất nhiên là chắc chắn hơn khi đứng rồi.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-6.jpg

Quảng cáo


Khi mở nắp lên, nhìn vào bên trong, cách bố trí của các mic cũng có sự thay đổi, nếu như 2 MIC TX của DJI MIC quay phần nam châm ra bên ngoài thì với MIC 2, nam châm quay ngược vào trong, lúc mới sự dụng, mình có chút nhầm lẫn.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-10.jpg
Đồng thời, phía bên trong của hộp đựng, đã có 2 miếng đệm cao su 2 bên, để bảo vệ an toàn hơn cho các phần MIC TX.

Sự thay đổi về cách thiết kế và bố trí nút của MIC RX:


Đầu tiên là với MIC RX, các chân tiếp xúc sạc đã được thay đổi, thay vì bố trí năm theo hình vuông thì giờ đây trên MIC 2, các chân đã được dành thành 1 hàng ngang.

treai-nghiem-dji-mic-2-tinhte-6.jpg
Phần chân cold-shoe cũng đã được làm gắn liền, mình thích chi tiết này, để khi lắp vào điện thoại hay máy ảnh, anh em vẫn còn có thể gắn thêm được thiết bị khác.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-38.jpg

Quảng cáo


Phần nắp che 8 chân tiếp xúc mở nhẹ nhàng hơn rất là nhiều, đẩy nhẹ là ra, không gồng mình lên như sản phẩm đời đầu nữa.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-32.jpg
Nam châm hít của MIC 2 cũng tốt hơn.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-39.jpg
Cổng USB-C đã được dời ra mặt sau thay vì năm bên cạnh hông.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-40.jpg
Cổng out được làm màu cam, dễ nhìn, để anh em có thể cắm TRS vào và monitor tiếng.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-46.jpg
Màn hình cũng là điểm đáng chú ý được được làm lớn hơn (1.1 inch), sáng hơn, giúp anh em dễ thao tác hơn. Đây vẫn là chiếc màn hình nhỏ dễ thao tác nhất mà mình từng được sử dụng, nhạy và nhanh.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-12.jpg
Cuối cùng là sự có mặt của 1 con lăn RX, hoàn thiện ngon, vòng cam nổi bật trên nền xám, xoay vặn sẽ được chia ra từng nấc, rất đã.

Sự thay đổi của MIC TX:


Chính xác hơn, để dễ hình dung, anh em đã bắt gặp chiếc MIC TX từ 2 tháng trước khi mà DJI ra mắt Osmo Pocket 3 rồi.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte.jpg
Phần thânh trong suốt, thấy được các chi tiết bên trong thay cho lớp nhựa đen

https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-va-chia-se-nhung-dieu-chua-ai-noi-ve-dji-osmo-pocket-3-lam-vlog-het-nuoc-cham-nhung.3737539/

Trải nghiệm và chia sẻ những điều chưa ai nói về DJI Osmo Pocket 3: Làm vlog hết nước chấm nhưng...

Nếu bây giờ mình có 16 triệu và cần mua 1 chiếc máy ảnh để quay phim hằng ngày, làm vlog ở nhiều nền tảng thì DJI Pocket 3 là sản phẩm mình nghĩ đến đầu tiên. Có thể đây là một trong những bài chia sẻ trễ nhất trên cõi mạng về chiếc máy cực kỳ…
tinhte.vn


tren-tay-dji-mic-2-tinhte-33.jpg
Ở bên trên vẫn là cổng 3.5mm (để anh em có thích thì gắn mic lav) nhưng thay vì có 1 lỗ thu nho nhỏ được làm màu bạc (màu kim loại) thì giờ chiếc MIC TX được làm hẳn thành 1 mảng lớn, chiếm trọn phần đỉnh luôn.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-9.jpg
Phía sau vẫn là cái kẹp, anh em có thể kẹp vào balo, túi xách, áo, quần,… bất kỳ đâu đi kèm với cơ chế nam châm thông minh. Riêng phần nam châm này thì mình thấy được làm to bản hơn, dày hơn, chất lượng thì vẫn hít rất chắc, có điều sau khi sử dụng Pocket 3 khoảng 2 tháng thì mình thấy đề mặt vẫn dễ trầy, điều này khá dễ hiểu, khó mà tránh được.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-47.jpg

Dùng DJI Mic với những máy của DJI (Action 4 hay Pocket 3) giúp việc ghi âm thanh khi dùng cam rời hơn nhiều, có thêm một cái hay nữa là anh em có thể dùng nút Pair ở trên TX để quay phim hoặc ngưng quay, quá tiện.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-24.jpg

Hộp đựng Carry chống nước và các phụ kiện


Nhìn cái hộp đựng mới là mình nghĩ ngay chiếc hộp chống nước của DJI Osmo Pocket 3, một lần nữa, mình rất thích phụ kiện này và nó được DJI “chuẩn hoá” lên chiếc MIC 2. Dù vậy, thích thước và phụ kiện của MIC 2 nhỏ hơn, nên anh em sẽ thấy các ngăn bên trong bố trí cũng khác và kích thước của nó cũng nhỏ hơn hộp của Pocket 3.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-45.jpg
tren-tay-dji-mic-2-tinhte-34.jpg

Ngoài ra, anh em vẫn được tặng dây TRX (lần này 2 đầu là đầu chữ L), cáp USB-A sang USB-C và 2 bông lộc gió. Điểm duy nhất mà mình không hài lòng là DJI không chuyển sang dây USB-C hoàn toàn cho chiếc MIC 2. Những thứ còn lại trong hộp, sẽ là cổng Lightning và USB-C rời để anh em kết nối với những chiếc smartphone của mình.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-3.jpg

Chi tiết hơn về cấu hình: Nâng cấp đáng giá


Đầu tiên, thứ mình quan tâm nhiều nhất là thời lượng pin, 360mAh so với con số cũ là 320mAh và DJI cũng tuyên bố rằng, thời lượng pin tổng sử dụng sẽ được nâng từ 15 giờ thành 18 giờ, trong khi thời lượng sử dụng độc lập của MIC TX là 5.5 giờ nay đã nâng lên thành 6 giờ.

Đương nhiên, tối tượng sử dụng được chiếc MIC 2 này là không hề thiếu, rất nhiều là đằng khác. Khi mình đi làm podcast solo, với chỉ chiếc Pocket 3, đây là trở thủ cực kỳ đắc lực, ngoài ra, những anh em đang chời Action 4 cũng sử dụng ngon lành, còn với anh em quay đơn giản bằng điện thoại, như bạn Trang quay Tiktok cho Tinh Tế thì sử dụng hằng ngày luôn.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-21.jpg
Độ nhạy của trên MIC Tx là 50 Hz - 20 kHz ở cài đặt mặc định, hoặc 150 Hz - 20 kHz nếu bật tính năng lọc âm trầm. Về cơ bản, MIC ở thời điểm hiện tại vẫn quá tốt chứ đừng nói là MIC 2, dù vậy thì hãng vẫn ghi rõ là có “intelligent noise cancelling”, mình sẽ test kỹ hơn cho anh em xem chất lượng âm thanh, lọc âm của nó.

DJI có nói rằng, phạm vi hoạt động của là 250m tối đa không có vật cản, mình cũng sẽ test kỹ luôn. Ngoài ra, định dạng âm thanh tối đa đã được nâng từ 24 bit lên 32 bit để anh em thoải mái hậu kỳ hơn nữa.

tren-tay-dji-mic-2-tinhte-8.jpg



https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-dji-mic-2-van-la-bo-mic-khong-day-di-dong-da-nhat.3754182/

Trải nghiệm DJI MIC 2: Vẫn là bộ mic không dây di động đã nhất

Khi Pocket 2 ra mắt, nó đi kèm 1 chiếc mic rời rất chất lượng và ít lâu sau, ta có DJI MIC. Câu chuyện được lặp lại khi DJI MIC 2 có mặt chỉ sau khi Pocket 3 được bán tầm 2 tháng. Về mặt bản chất, đây chính là chiếc MIC 2 đi kèm với Pocket 3…
tinhte.vn
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

voe
TÍCH CỰC
6 tháng
đẹp thật ! dji không phải của china thì nó còn kinh khủng hơn nữa ! dính mác tầu là bị bóp
TTiTT
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@voe Mới biết DJI MIC đời đầu được mấy tháng giờ ra đời 2 rồi
Mó giờ DJI expand sang đủ ngành. Sắp tới làm Smartphone nữa thì vl. Mà đồ của nó cũng chất lượng thật.
@kehuydiet091 haha, khó
@kehuydiet091 Ôi sp thì lại câu chuyện quá khác rồi
😁 Xịn xò luôn
DJI với RODE thì thằng nào thu âm tốt hơn ae nhỉ, thấy các bạn Vlog dùng RODE là chính
@tranvinh4u Hehe chẳng qua thằng Rode này thương hiệu AUS . DJI nghe nó tầu tầu nên người dùng nghiệp dư ít chọn DJI hehe
nickez
ĐẠI BÀNG
6 tháng
nếu mình dùng máy tính để ghi âm thì xài bộ này ổn ko bạn? hay nên dùng loại mic để bàn?
Đang dùng đời một. Âm thanh trong. Khử ồn rất tốt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019