Nhìn lại 3 bản độ PG-1 thực hiện bởi "lò" Philippines: ngầu và phục vụ đúng mục đích

MinhTriND
11/2/2024 20:44Phản hồi: 66
Nhìn lại 3 bản độ PG-1 thực hiện bởi "lò" Philippines: ngầu và phục vụ đúng mục đích
Tính đến giờ chắc cũng được 3 tháng kể từ lúc Yamaha PG-1 được giới thiệu và bán ra thị trường. Mình thấy nhiều anh em vẫn chưa nhận xe, anh em nhận xe thì cũng đã có, thậm chí bắt đầu quá trình “độ đẽo” để cá nhân hóa chiếc xe tốt hơn. Lục trong máy hình còn ít tấm ảnh mà mình chụp được hồi Yamaha tổ chức mấy chương trình chạy thử xe nên chỉnh một tí rồi chia sẻ với anh em.

Đây là 3 phiên bản độ của PG-1 với với style khác nhau, thực hiện bởi Iron Macchina Customs - một “lò độ” khá có tiếng ở Philippines. Có vẻ như Yamaha Việt Nam đã gửi xe cho bên này, nhờ họ độ lại theo 3 phong cách khác nhau để tạo cảm hứng cho người mua có thể tùy biến chiếc xe theo ý của họ.

Bản độ PG-1 theo style biển cả


PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-69.jpg

Cái này là tên mình đặt chứ không phải Yamaha hay hãng độ gọi nha anh em 😁 Phiên bản này được sơn màu xanh nhám khá tươi tắn, với nhiều chi tiết được tinh chỉnh lại. Từ phía trước thì chúng ta sẽ không còn nhìn thấy chóa đèn halogen tròn quen thuộc nữa, mà thay vào đó là một mảng kim loại lớn. Mảnh thép lớn màu đen, kết hợp với màu xanh của xe giúp cho nó nhìn hay ho hơn hẳn.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-68.jpg

Từ đây bắt ra là một dải đèn LED có lớp phủ vàng bên ngoài, không những cho cường độ chiếu sáng hiệu quả hơn, dễ dàng canh chỉnh được góc chiếu mà còn có thể đi được trong sương một cách tốt nhất. Nếu để ý kỹ hơn, anh em cũng nhìn thấy phần vè chắn bùn ở phía trước cũng đã được thay thế, đưa lên cao hơn, trông ra dáng một chiếc xe đi địa hình hơn so với nguyên bản.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-65.jpg

Ống xả của xe là chi tiết được thay thế. Đây là kiểu ống xả rất phù hợp với phong cách của xe. Riêng mình thì thấy kiểu ốp inox này không được đẹp lắm, nếu là ốp bằng kim loại được sơn nhám thì sẽ đẹp hơn. Tất nhiên phần pô này cũng có ốp phủ bên ngoài để ngăn chặn tình trạng bị phỏng cho cả người ngồi trước lẫn người lái nếu không may chạm vào.
PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-66.jpg

Bên dưới lốc máy là một phần ốp bảo về nhìn rất chắc chắn và đầy đặn. Chi tiết này giúp bảo vệ lốc máy khi đi qua các địa hình khó, gặp đất đá này kia không bị va đập vào. Ngoài ra, bộ phận này cũng được những người thợ làm rất tỉ mỉ và đẹp mắt, có phối màu và sơn trang trí đầy đủ để đồng bộ với nước sơn trên thân xe.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-51.jpg

Sự hay ho của phiên bản độ này còn nằm ở khu vực bên trái thân xe, đó là sự xuất hiện của một chiếc ván trượt cỡ nhỏ. Mình nghe nói loại này dễ chơi và dễ làm quen hơn so với loại có kích thước lớn hơn. Ngoài ra, khu vực ngay bên dưới còn có thêm một thùng nhựa để đựng các vật dụng cần thiết của người dùng.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-49.jpg

Quảng cáo



Phần yên xe cũng đã được thay thế thành yên solo thay vì yên cho 2 người như nguyên bản. Mặc dù mỏng hơn nhưng yên thay thế ngồi lại cho cảm giác êm ái hơn một chút. Khu vực phía sau đuôi xe được bên độ thay thế bằng một mảng nhựa vuốc ngược lên phía sau, sơn màu xanh, phối với các chi tiết màu trắng và đen.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-47.jpg

Ngoài phần mâm bánh đã được thay thế, hệ thống treo sau của xe cũng đã được thay bằng loại của YSS. Mặc dù đây không phải là một thương hiệu phuộc quá xuất sắc, nhưng nó hứa hẹn sẽ cho hiệu quả nhún tốt hơn so với phuộc zin theo xe. Ở đuôi sau bên phải của xe cũng là một phần giá để treo túi hoặc gắn thùng.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-58.jpg

Mặt đồng hồ của phiên bản này được giữ nguyên, không có sự thay thế nào. Nhưng ghi đông của xe thì đã được điều chỉnh để cao thấp một chút. Mình thấy nhiều anh em nói ghi đông zin của xe đặt thấp, nếu cao hơn một chút thì có vẻ sẽ ổn hơn, ngồi thoải mái hơn. Có lẽ kiểu ghi đông này sẽ đi theo hướng ngược lại, cho anh em thích thế ngồi chồm.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-61.jpg

Quảng cáo



Tay nắm ở 2 bên được thay thế bằng loại có độ bám tốt hơn, đặc biệt là mềm hơn nên cảm giác cầm nắm thoải mái hơn nhiều. Ngoài ra, xe cũng được gắn gương gù dạng tròn, có bảo vệ tay phanh được lắp thêm. Gương gù tròn này hơi nhỏ, nếu là mình thì chắc phải tìm loại khác có bản gương to hơn một xíu thì quan sát sẽ tốt hơn.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-29.jpg

Nhìn từ ngang hông cũng khá ổn đúng không anh em. Sự kết hợp của các màu sắc gồm xanh, bạc và đen trở nên khá hài hòa, giúp cho chiếc xe nổi bật hơn giữa đám đông. Mình nghĩ chi phí cho bản đồ này không quá cao, bởi không có đắp đồ xịn và đắt tiền lên quá nhiều, chủ yếu là chế lại các chi tiết để khác biệt và phù hợp với sở thích cá nhân hơn.

PG-1 theo style đi bụi


PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-30.jpg

Một chiếc xe dành cho việc “đi bụi” nghĩa là phải sẵn sàng đối đầu với tất cả các tình huống trên đường, kể cả những tình huống xấu nhất. Và đây là phiên bản độ để hướng đến điều đó. Đây cũng là bản độ hầm hố và có nhiều được được gắn lên nhất trong số 3 bản độ được Yamaha giới thiệu ở sự kiện lái thử.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-03.jpg

Đèn của xe được thay bằng loại LED bi cầu bên trong, ở bên ngoài được che chắn rất kỹ càng bằng một mảnh lưới kim loại lớn. Đèn xi nhan của xe cũng được thay thế bằng kiểu LED rất nhỏ nằm gọn gàng ở 2 bên.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-35.jpg

Lắp nằm ngay bên dưới phuộc là sự xuất hiện của 2 đèn trợ sáng bi cầu nữa. Với anh em có nhu cầu thường xuyên đi phượt đi tour dài, đi đêm thì nên lắp thêm đèn trợ sáng cho cường độ tốt hơn, tầm quan sát tốt hơn so với đèn tiêu chuẩn trên xe.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-01.jpg

Vè chắn bùn của xe được thay thế và nâng lên cao hơn so với nguyên bản. Phiên bản này được sơn màu xám, và vè chắn bùn cũng vậy để đồng bộ thiết kê với nhau. Trên vè còn được sơn các họa tiết vệt bánh xe màu đen tạo cảm giác bụi bặm.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-41.jpg

Phần sườn xe được xử lý rất đẹp mắt với màu sơn xám xi măng nhám, cùng với chữ PG-1 to lớn màu đen. Trên phiên bản độ này cũng có ống xả được vắt cao, nhưng được xử lý đẹp hơn nhiều so với các phiên bản còn lại.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-39.jpg

Pô xe được sơn đen, vuông vức và mạnh mẽ. Ngay phía dưới còn có thêm một chiếc thùng nhỏ để đựng đồ nghề hoặc gì đó.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-34.jpg

Sẵn sàng trước tình huống xe bị lún hoặc nhu cầu nào đó khi anh em đi off road, xe cũng có vị trí để gắn lên một chiếc xẻng như thế này.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-33.jpg

Ở phía sau bên trái, người ta còn lắp thêm một bình chứa nhiên liệu phụ, phòng cho các trường hợp hết xăng mà anh em không để ý, hoặc khi đi vào các cung đường không có quá nhiều cây xăng thì vẫn còn một phương án dự phòng cho trường hợp đó. Ngay phía trên, anh em nhìn thấy phuộc xe cũng được thay đổi thành loại có bình dầu rời màu vàng nổi bật.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-31.jpg

Phần yên xe được thay thế, mở ra thêm không gian phía sau để lắp thêm một baga. Phía trên này được lắp một chiếc thùng nhựa màu đen với kích thước rất lớn.

PG-1 theo style nữ tính


PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-25.jpg

Phiên này được độ lại từ một chiếc PG-1 màu vàng, và gần như toàn bộ các chi tiết bổ sung vào đều sở hữu màu sắc tương tự. Nói là nữ tính vậy thôi chứ mình thấy bạn nam nào cá tính thì cũng có tểh độ xe theo phong cách này. Từ phía trước thì đã nổi bật với phần vè chắn bùn sơn vàng nhám, trên đó còn điểm xuyết một vài bông hoa trắng nữa chứ.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-10.jpg

Đèn xe được thay bằng loại của LED Tun, bên trong sử dụng các bi cầu, có vòng định vị tròn bên ngoài nữa nên nhìn rất nổi khi đi trong đêm. Đèn này nếu loại xịn thì còn có cả tính năng liếc theo góc cua nữa. Phía trên mình thấy có lắp thêm một giỏ đựng đồ, anh em có thể đựng áo mưa gì đó rồi ràng ở đây cũng được.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-24.jpg

Nằm ngay bên dưới chóa đèn là một túi da màu vàng như thế này, nhỏ nhắn và rất xinh xắn. Túi nhỉ này có thể đựng được dụng cụ sửa xe, vá xe hoặc các vật dụng cá nhân của anh em. Mình nghĩ chi tiết này Macchina Customs đã phối hợp với một bên làm da nào đó để làm.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-26.jpg

Phiên bản độ này cũng sử dụng loại ống pô vắt lên cao, ốp crom bóng bên ngoài. Với kiểu ống xả đặt cao thế này thì khi anh em đi đường ngập nước này kia sẽ hạn chế tình trạng nước đi vào làm nghẹt đường xả gây tắt máy động cơ. Phần yên xe da màu trắng với các đường viền vàng cũng là chi tiết gây chú ý trên phiên bản độ này.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-17.jpg

Yên cho người ngồi trước và người ngồi sau vẫn tách biệt như nguyên bản. Mình thấy yên này được làm mềm mại hơn nhiều so với yên zin theo xe. Nhưng ngại cái là màu trắng này nếu sử dụng lâu ngày thì rất dễ bị ngả sang màu khác.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-12.jpg

Khu vực hông xe cũng được sơn nhám lại toàn bộ, sự xuất hiện của chữ PG-1 màu trắng cùng với các cánh hoa rất nữ tính. Phuộc sau cũng được thay thế, lò xo phuộc màu trắng.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-18.jpg

Lắp phía trên baga sau của xe là một chiếc túi da rất lớn, với các đường dây nịt màu nâu tương phản, một chú gấu nâu rất dễ thương nằm ở bên cạnh. Chiếc túi này theo mình thì có dung tích khá lớn, mình nghĩ là có thể đựng được khá nhiều đồ đạc, quần áo, tư trang cho các chuyến đi vài ngày.

PG-1-do-boi-yamaha-tinhte-14.jpg

Ghi động zin của xe cũng đã được thay thế bằng loại khác cao ráo hơn. Mặt đồng hồ được giữ nguyên, không khác biệt. Mình nghĩ nếu phiên bản này thay mặt đồng hồ thành loại LCD tròn thì sẽ hợp với kiểu độ hơn.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đợi bản 125-150 cc . Nếu là 350-500cc thì là bản côn tay
NQN.79
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@palmtj27 tìm thông tin trên google đi bạn ơi..tại vn jupiter chỉ có 102/110 và hiện tại bản mới nhất chỉ có 115cc thôi
Yazzol
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Hào Lý Nhưng mấy con Fi như Fu / Wave Fi thì combo đi 1 ng + bánh lốp vẫn lợi xăng >60Km/L mà bác ?
Như con Sirus, đúng ga nó Bốc rõ rệt, mấy bản bánh lốp rõ ràng hơn, bù lại càng chạy càng ăn uống mạnh nhé ..
Honda nó bóp xe lại chủ yếu t.k xăng rõ rệt chứ , bù lại dang nhựa mấy con Fu đời mới từ Fu đời 4 tức mấy con 2012 ấy, Fu mắt cú ấy .. dàn nhựa như Mứt nói thẳng .. đến con Fu mới 2018 đến giờ .. nói thẳng dàn nhựa trước rất vler .. đảm bảo tông phát tương đối hoặc ngã nghiêng 2 bên / rớt nài chả hạn .. ôi ta nói nó nát moẹ cái dàn nhựa trc từ yếm đến dàn thân .. thay thì phải thay vả bộ nhé, hết 1tr5 hơn luôn công Zzz vì kết cấu nó liên kết = module gãy chân thì vứt khỏi hàn nhựa .. Max Sida ..
@Yazzol Tui thấy cứng cáp nhất dòng xe số mới 2024 là hãng sym ấy. Honda và yamaha dàn chân nhựa lở lởm
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Yazzol bác nói chuẩn r đấy.. haha.. được này mất kia.. cơ mà dàn nhựa riết nản quá.. xe nào cũng lởm lởm..
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Con này nếu độ thì đúng là đẹp cá tính luôn. Nhưng để nguyên bản thì xấu hoắc, đi trên đường đằng sau thấy tưởng con xe 50cc của TQ. Hic 😢
@hippiaboi Bác đợi 6 tháng 1 năm nữa nhìn quen mắt sẽ thấy đẹp, tin tui đi.
Khô Hồ
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Viết bài mà con mắt để đâu vậy bác, ghi đông đó nhìn là thấy thấp hơn rồi thế mà bảo cao hơn, lươn vừa phải thôi chứ
IMG-0101.jpeg
@Khô Hồ Hâhha con mắt để ở bản khác á 😆)) Tks bạn
@Khô Hồ Sửa xong cái nó thành vầy. Chán chả buồn nói 😆
Screenshot 2024-02-19 091437.png
Đẹp
Mà động cơ sirius thì k thoả mãn các a e chơi khối phân lớn =)). Còn độ đẹp đi chơi chơi thì mình thích bản thứ 2. Nhìn lạ lạ ngầu ngầu
Xe này độ hay không nhìn cũng chẳng ngầu, nhìn như chaly.
Làm yên, gắn đèn led, hay gắn cái giỏ bên hông, ờ sau thì xe nào cũng làm được và làm từ 30 năm trước rồi
@anhlucky2 😁 Theo mình thì bác nên nhìn vào kiểu dáng khác biệt nhiều so với các dòng xe hiện tại ở VN và giá tốt dễ dàng tiếp cận. Nếu mua để đi 1 mình hoặc dạo phố thì quá tuyệt còn gì ?
Hôm bữa mình gặp 1 nhóm bạn chạy ở đường biên giới, khoảng 5-7 xe. Nhìn thấy vui ghê.
Mình khi tuổi đó mà chọn mua xe này chắc cả họ hàng chửi cho dồn dập. Ngày xưa cái xe là cả nhà đi, nên phải mua loại mọi người đều thích; giờ xe của ai người đó đi nên thích xe nào thì tự mua.
Cowboyz
TÍCH CỰC
5 tháng
Cái bô độ kiểu kia nhìn chẳng có gì đẹp hơn mà lại sai về công thái học. Bọc inox thì chạm vào kiểu gì cũng bỏng kể cả có cách xa thân ống xả.
maisonhai3
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Cowboyz Cùng suy nghĩ. Ko rõ tại sao lại đem cái chỗ nóng bỏng chim đấy lên tận bắp đùi.
huvod2006
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Cowboyz phục vụ đi đường ngập chưa tới pô 😆
Con đầu tiên đẹp quá
h734
ĐẠI BÀNG
5 tháng
nâng lên tầm 160cc + ABS 2 kênh đi, tôi hứa sẽ mua 1 em ;)
Giá tầm 50 đổ lại thì chịu đc
NQN.79
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@h734 Ex155 mới abs 1 kênh mà giá đã hơn 50 củ rồi.giá bạn yêu cầu chắc hơi bị lâu đấy
huybo02
TÍCH CỰC
5 tháng
@h734 Ở VN xe chưa có ABS nhiều nên có 2 kênh chắc lâu đó. Ở Mã Lai xe muốn bán thì phải có ABS
h734
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@NQN.79 về mặt kỹ thuật thì ABS (1 hay 2 kênh) nó ko phải là cái j đó mới, khéo nửa thế kỉ rồi.
Giờ chỉ là vđ chi phí thôi đúng ko ?
Làm mịa nó mấy options cho khách hàng chọn cho sướng, ngay từ khi mua mới hoăc khách hàng có thể nâng cấp lên trong quá trình sử dụng, vậy có phải ổn hơn ko.
Độ lên y chang xe chở nước đá
@tuan 95 Có so sánh giá 2 con bên Thái chưa mà nói cạnh tranh với nhau vậy bạn?
@Communism Chứ nó không cạnh tranh thì là gì. Có dòng nào nữa hả. . Giá cũng là một lợi thế cạnh tranh chứ đâu nhất thiết phải bằng giá mới là cạnh tranh? Con ct125 cũng đâu có gì khác biệt lớn. Động cơ hơn 1 xíu, abs. Còn cái gì nữa?
@tuan 95 Cạnh tranh mà ko so về giá thì ko gọi là cạnh tranh
@Communism "Giá cũng là một lợi thế cạnh tranh chứ đâu nhất thiết phải bằng giá mới là cạnh tranh?"
Tình hình con này còn sốt giá nữa không nhỉ
@daugauhp911 Ko fen. Nếu sốt thì cần quéo j tha mấy bài rác về Quảg cáo
tyneymo
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Bao giờ xây nhà xong cũng tích kiệm mua 1 con đi chơi, đi chơi mà đi xe ga ko ổn lắm.
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
5 tháng
EM MÀU XÁM ĐẸP QUÁ
làm 3 chiếc này đi luân phiên có phải sướng không
Mấy bản độ này cũng đẹp và phù hợp với các bạn thích sự trẻ trung, cá tính!
Xe mình mua lúc trước Xmas 2023 , lúc này chẳng có món gì để độ, ngay cả baga cũng hiếm. Chờ cả tuần mới về vài đủ vài món để lên độ nhẹ nhàng chơi Tết tây.
IMG-4647.jpeg
IMG-4651.jpeg
IMG-4650.jpeg
IMG-4649.jpeg
IMG-4648.jpeg
@benkhang Bạn ơi, xe này người m7 ngồi lên nhìn xe có bị bé quá không bạn, và nếu thấy bé thì có độ cho xe cao thêm được không nhỉ?
@minh sp c Mình 1m7 ngồi bình thường đây bạn ơi
Bản độ màu vàng nhìn "chanh sả" thật.
Ước gì có Tay Côn 😳

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019