5 clip hay của Cường - Làm Phim Nghiệp Dư mà mình học được nhiều thứ

Hoàng Hải.
25/1/2024 8:57Phản hồi: 51
5 clip hay của Cường - Làm Phim Nghiệp Dư mà mình học được nhiều thứ
Chắc hẳn anh em khi tìm hiểu về cách làm video, muốn học sử dụng máy ảnh hay hậu kỳ đều ít nhất xem qua clip của anh Cường - Làm Phim Nghiệp Dư ở đâu đó trên Internet. Và với mình, đây là 5 clip mình học hỏi được nhiều nhất từ anh Cường, dù là clip mới hay cũ.

1. Dựng phim Broll theo nhạc


Thực ra cái tên đúng cho video này phải là montage và đây là một trong những hướng dẫn rất hay để anh em có thể dựng 1 đoạn clip, phim theo nhạc. Nôm na hơn là kể câu chuyện bằng hình ảnh và âm nhạc thay vì dùng lời nói. Ngoài ra, mình cũng biết được cách dùng nhạc trong Montage, cách chuyển cảnh theo nhạc hay là nghe nhạc bắt beat thông qua waveform.



2. Cách chuyển cảnh trong video sao cho mượt


Khoảng 5 năm trước, khi mình với bắt đầu cắt những video ngắn ngắn của bản thân, 3 clip ghép lại với nhau thôi, khi xem lại, mình luôn có cảm giác bị hụt, tới khi hiểu ra rồi, biết mình sai ở đâu rồi thì lại không sao giải thích được. Đây là cách mà anh Cường tổng hợp cho anh em cách làm sao để chuyển cảnh mượt nhất. Nôm na là 3 cách cơ bản này, mọi người chỉ cần làm đúng như vậy thì mọi video của anh em đều sẽ mượt, sau đó cứ mặc sức mà sáng tạo.




Ví dụ như Jump cut, mình biết đó là một trong những cảnh để thu hút người xem hơn, biết cách làm ra nó do xem nhiều video, nhưng không biết nó có tên đó cách thực hiện nó sao cho mượt, thì đây là một trong những cảnh mở màn clip của mình (do các anh em Media Tinh Tế dựng) mà sử dụng jump cut.



3. Video này là dành cho các anh em muốn chơi flycam


Video này gần như sẽ tổng hợp cho anh em toàn bộ các bước cơ bản nhất để bay flycam luôn. Năm 2017, lần đầu tiên mình bay ở Đà Lạt với con Phantom, gần như là không có những kiến thức nền để chuẩn bị như thế này. Lúc đó chỉ có anh chỉ máy đứng bên cạnh nói sao thì mình bay vậy thôi. Những lưu ý trong video sẽ giúp anh em tránh mất tiền, mất máy. Đúng vậy, anh em khoan hẵng nghĩ đến những túi tilt hay pan, cứ bay chuẩn, bay đúng, bay an toàn là vui rồi.



4. Lịch sử máy quay video


Video này thì đơn thuần về kiến thức video và lịch sử hơn, anh em sẽ hiểu được cách làm sao người ta tạo ra những chiếc máy ghi lại hình ảnh đầu tiên, rồi từ đó tạo nên phát sóng trực tiếp, rồi lưu lại những thước phim đó để phát lại. Sau này hình thành lên các cuộn băng VHS, CD rồi tới các ổ cứng như hiện tại để lưu trữ video.

Quảng cáo



5. Cách quay video với Gimbal


Tới thời điểm hiện tại, dù clip này đã 4 năm tuổi nhưng giá trị của nó vẫn gần như nguyên vẹn. Anh em không chỉ sử dụng được với gimbal máy ảnh mà cả gimbal cho điện thoại hay cả những chiếc máy có gimbal sẵn như Pocket 3 vẫn sử dụng các góc quay này thoải mái. Ngoài ra, đây tuy là các góc máy cơ bản, nhưng dám cá là anh em đã bắt gặp chúng rất nhiều khi xem video, từ Youtube, Tiktok hay các bộ phim của Hollywood.



Podcast Camera 07 - Cường/Làm phim nghiệp dư: "Mình học được rất nhiều từ anh em"

Khách mời tập 7 là anh Cường của kênh Youtube “Làm Phim Nghiệp Dư” và Group “Những kẻ làm phim nghiệp dư” đã rất quen thuộc với anh em Nếu anh em nào quan tâm 1 chút đến máy ảnh, nhiếp ảnh, làm phim…
tinhte.vn
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DMT'S
TÍCH CỰC
6 tháng
quay tay miết rồi cũng sẽ có kinh thôi =)))))
A theo dõi kênh của Cường từ khá lâu & cũng học được ít nhiều từ những kinh nghiệm mà cậu này chia sẻ trên Youtube, quyết định tậu chiếc balo máy ảnh LowerPro Protactic 450AW II đợt giữa tháng 4/2019 một phần cũng do tham khảo đánh giá từ clip chia sẻ của cậu này mà ra 😎

https://tinhte.vn/thread/cam-nhan-balo-may-anh-lowepro-protactic-450aw-ii-sau-mot-thang-su-dung-dat-nhung-chat-den-tung-dong.2971265
Xem kênh Youtube ông này suốt! thấy rất hay! 😁
Cười vô mặt
Phong cách nhí nhố, làm thumbnail kiểu giật tít nên xem vài video là k bao giờ xem kênh cha này nữa
@Dragao_ct92 có trình đ đâu mà đòi xem 😆) chắc học lớp 7 là cùng
@thanhkhocnhe Chỉ vì người ta ko thích xem clip mà bạn kết luận "chắc họp lớp 7 là cùng"?! Bạn có học tới lớp nào đi nữa thì cũng thiếu văn hóa.
hanhvn68
TÍCH CỰC
6 tháng
Mình cũng thế.
iolna
TÍCH CỰC
6 tháng
Mình thì thích mấy video về giải thích rồi định nghĩa các thứ hơn. Mấy video về đồ đạc thì không xem vì chưa có nhu cầu mua 😅
Hôm rồi có xem video của bạn này về hướng dẫn cách quay để có video đẹp như Lý Tử Thất, khá là hay. Diễn tả rất là dễ hiểu. Đoạn chê mấy video quay cảnh chuyển động, bạn ấy chỉ thẳng thắn là "phiên bản lỗi của Lý Tử Thất" => nghe rất là chân thật, dễ tiếp thu
Không quay phim nhưng lâu lâu cũng coi clip của bác này
Một trong những kênh mình "theo dõi".
Làm phim nghiệp dư nhưng nhúng sâu nó thành tryhard cũng mệt lắm. Dừng ở mức chơi chơi thì nó lại hay để tâm làm việc khác.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl tại mấy bác làm phim xem chứ tôi chỉ dừng mức cơ bản làm clip learning thôi
chuyên làm là thành chuyên á
xem bạn này hay ra phết
Éo thích mấy ông mang quần đùi làm video. Nhìn luộm thuôm vãi
ThongNT997
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@luong.binh đúng là ko thể vừa lòng tất cả mọi người =))
@luong.binh tập trung vào cái cách ngta transition, efect, sound ấy. chứ review thì nhiều ng có nội dung hay hơn
ctrl c
TÍCH CỰC
6 tháng
Kênh của ông này hay đấy chứ, cũng hay xem review đồ chơi trên kênh này
ngày xưa video của anh Cường xem khá là hay
ThongNT997
ĐẠI BÀNG
6 tháng
anh Cường ok mà , kopdinh nữa, coi 2 anh này nhiều cái hay
klaxon
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Cường tự tạo nick clone hả e?
Nó khó lắm. Từ khâu kịch bản lên kế boạch .....và quay mất hàng trăm triệu đô la. Đó là minh nói film Hollywood. Còn anh này mình chưa hề nghe. Hahaha

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019