Những điểm mình chưa thích trên Samsung Galaxy S24 Plus sau 2 tuần sử dụng

MinhTriND
29/2/2024 21:17Phản hồi: 97
Những điểm mình chưa thích trên Samsung Galaxy S24 Plus sau 2 tuần sử dụng
Bên cạnh những điểm cảm thấy thích mà mình đã chia sẻ trong bài viết trước, chắc chắn Galaxy S24 Plus cũng có các yếu tố khiến mình chưa cảm thấy hài lòng, ưng ý hoàn toàn. Mặc dù hào hứng nhiều với các tính năng AI, nhưng trải nghiệm thực tế thì nó không đã như kỳ vọng ban đầu. Ngoài ra, một vài vấn đề nhỏ khác cũng bắt đầu xuất hiện khi mình được dùng máy lâu hơn. Tất cả sẽ được chia sẻ cụ thể bên dưới nhé anh em.

Các tính năng AI không quá ngon như kỳ vọng


S24-Plus-khong-thich-tinhte-5.webp

Các tính năng AI là điều mà Samsung tập trung nhiều trong năm nay đối với thế hệ S24 mới. Với sử dụng của mình, không phải tính năng nào cũng hoạt động ổn để mình hài lòng. Mình thấy AI thật sự hữu ích trong một số tình huống, nhưng chưa hoàn hảo và đủ độ tin cậy để mình hoàn toàn có thể “giao phó” cho nó một phần nhu cầu tiêu thụ thông tin. Mình thích tính năng tóm tắt nội dung một bài báo của trình duyệt mặc định, nó giúp mình có thể nắm nhanh ý của một bài rất dài đến vài ngàn chữ, nếu cảm thấy đủ hấp dẫn, mình sẽ đọc tiếp bài báo đó hoặc không.

Nhưng không phải lúc nào tính năng này cũng hoạt động chính xác, dễ nhất là thử với các nội dung do chính mình tạo ra. Đôi khi các tóm tắt không đúng và thậm chí là sai. Nhưng mình cũng đánh giá việc này xảy ra trong các trường hợp nội dung của một bài đọc nào đó có phần phức tạp, bởi ngôn ngữ của con người thì nó còn có kiểu ví von, ẩn dụ các thứ chứ không A là A, B là B được. Và cũng bởi vì độ chính xác chưa cao sau khi mình test qua một vài tình huống, thế nên khi tiếp nhận thông tin từ một bài viết nào đó, mình chưa thể đặt hoàn toàn niềm tin vào công cụ này.

8244276-Galaxy-AI-s24-tinhte.png

Một tính năng AI khác mà mình cũng khá trông chờ đó là chuyển đoạn ghi âm thành văn bản, rồi tự bố cục hoặc thậm chí là tóm tắt đoạn văn bản đó. Ban đầu, mình định “lợi dụng” tính năng này cho những bài viết chia sẻ, thay vì gõ phím thì mình sẽ đọc rồi chuyển thành văn bản. Tuy nhiên, khả năng nhận diện giọng nói theo đánh giá của mình là kém hơn cái tích hợp vào trong bàn phím Gboard, và bởi vậy cho nên ý định ban đầu của mình bị phá sản.

Thật ra từng có thời gian, mình cũng tận dụng Gboard để phục vụ nhu cầu mình vừa nói, nó tương đối hiệu quả ở việc nhận dạng chính xác những gì mình nói. Nhưng sau đó mình gặp 2 vấn đề, đầu tiên là việc sửa lại các lỗi sai đôi khi mất thời gian hơn, và việc gõ phím thì còn có thời gian để suy nghĩ rồi gõ, trong khi nói thì sẽ bị giới hạn thời gian suy nghĩ. Dù vậy, vẫn hy vọng con AI tích hợp trên máy Samsung sẽ được cải thiện theo thời gian để phục vụ cho các nhu cầu khác của anh em.

Không chơi được Liên Quân ở 60 FPS


Screenshot-20240301-045421-Lin Qun Mobile.jpg

Samsung Galaxy S24 Plus được trang bị Exynos 2400 thay vì dùng Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy như trên S24 Ultra. Điều này rõ ràng gây tranh cãi, đặc biệt với những anh em đã mất niềm tin vào con chip mà Samsung tự phát triển. Mặc dù rất ổn trong việc thực hiện nhiều tác vụ từ nhẹ đến nặng, chẳng hạn như chơi Genshin Impact ở cài đặt đồ họa cao nhất, nhưng với một tựa game nhẹ nhàng như Liên Quân thì chiếc máy này lại gặp vấn đề.

Cụ thể là S24 Plus không thể chơi được Liên Quân ở 60 FPS mà bị giới hạn ở 45 FPS. Điều này chắc chắn là mang tới trải nghiệm không tốt và có thể dễ dàng cảm nhận được. Liên Quân chắc chắn không phải là một tiêu chuẩn để đánh giá hiệu năng cho toàn bộ các thiết bị di động, thế nhưng đây chắc chắn sẽ là một điểm yếu đối với S24 Plus, đặc biệt là ở những anh em đang là fan của game này như mình chẳng hạn.

Máy dễ bị ấm lên khi thực hiện các tác vụ thông thường


S24-Plus-khong-thich-tinhte-2.webp

Quảng cáo


Mặc dù Samsung cho biết họ đã thực hiện các cải tiến liên quan đến hệ thống tản nhiệt, thế nhưng trong quá trình sử dụng máy thực tế thì mình thấy nó khá dễ bị ấm lên, mặc dù các tác vụ mình thực hiện thì rất cơ bản, chẳng hạn như lướt Facebook hay TikTok gì đó. Dù không khiến cho mình cảm thấy quá khó chịu, nhưng cũng là sự lấn cấn mà mình muốn chia sẻ với anh em khi dùng chiếc máy này. Tuy ấm nhưng khi mình chơi game nặng suốt mấy chục phút, thân nhiệt của máy cũng được duy trì ở mức ổn chứ không có cảm giác quá nóng hoặc bị quá nhiệt, ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

Phần cứng camera cũ


8242624-trentay-Samsung-Galaxy-s24-s24-Plus-tinhte-pnghuy18.jpg

Có thể nói đây gần như là điểm chung của các máy S24 Series ra mắt trong năm nay, khi mà S24 Ultra cũng chỉ nhận được những cải tiến nhỏ về phần cứng, trong khi S24 và S24 Plus thì vẫn tiếp tục dùng phần cứng cũ. Cảm biến chính vẫn là 50MP, siêu rộng 12MP và telephoto là 10MP, zoom quang 2x. Tất nhiên, Samsung cho biết họ cũng cải tiến phần mềm, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo để giúp cho bức ảnh chụp ra được đẹp hơn trong các điều kiện ánh sáng, môi trường khác nhau. Mình thì không có nhiều đòi hỏi ở camera của một chiếc máy, chỉ cần nó cho ra hình ảnh nét, điều chỉnh vừa phải để có màu sắc hài hòa, không bị bệt là được và hệ thống camera của S24 Plus đang đáp ứng tốt nhu cầu đó.

Tất nhiên với những anh em trước đó đã dùng S23 Plus mà đòi hỏi sự cải tiến mạnh mẽ về chất lượng camera thì S24 Plus có thể chưa làm được. Liên quan đến camera thì Samsung cũng tiếp tục nhấn mạnh AI ở khâu hậu kỳ, với các chỉnh sửa để bức ảnh được đúng ý hơn. Nhưng với nhu cầu của mình thì không mấy khi dùng đến những tính năng này. Thông thường với ảnh chụp từ điện thoại mình sẽ bỏ vào LR cài trên máy để điều chỉnh nhẹ vài thông số là đủ ổn để chia sẻ rồi.

Cầm cấn và ít cao cấp hơn S24 Ultra


S24-Plus-khong-thich-tinhte-3.webp

Quảng cáo


Galaxy S24 Plus là một chiếc máy có kích thước lớn, nhưng điểm mà mình cảm thấy thích đó là cảm giác nhẹ nhàng khi cầm máy để sử dụng. Mặc dù vậy, cầm cấn tay là điều mà mình chưa ưng ý về mặt ngoại hình của thiết bị này. So với năm ngoái, S24 có phần khung máy được xử lý theo kiểu nhám thay vì bóng như ở thế hệ tiền nhiệm, và nó giúp tăng đáng kể sự cao cấp về mặt thị giác.

Nhưng là một chiếc máy flagship, mình lại đòi hỏi nhiều hơn thế, đặc biệt là sự dễ chịu, thoải mái khi cầm. Galaxy S24 Plus là một chiếc máy vuông vức, và cũng vì thế mà cảm giác cấn khi cầm là điều phải chấp nhận. So với chiếc S24 Ultra mà mình từng có dịp được dùng nhanh qua trước đó, thì cảm giác Galaxy S24 Plus ít được trau chuốt bằng, và bởi vậy nên chưa đủ làm hài lòng một người dùng khó tính.

Ấn tượng của mình với Galaxy S24 Plus: nhẹ nhàng, màn hình đẹp, pin ngon

Mình dùng chiếc máy này được 7 ngày, chia sẻ trước với anh em những điểm ấn tượng đầu tiên. Sau đó nếu có cơ hội dùng tiếp mình sẽ thực hiện thêm một vài bài thử nghiệm khác, có thể về pin của chiếc máy này rồi chia sẻ với anh em nhen.
tinhte.vn


#Tết24: Lần đầu mình đi đường hoa Nguyễn Huệ - quá đẹp và hoành tráng

Hôm 14/2 là ngày cuối cùng đường hoa Nguyễn Huệ còn hoạt động, đón du khách tham quan, và mình cũng đã có dịp ghé qua để ngắm nghía, vui chơi. Đây là năm đầu tiên mình có cơ hội thăm thú địa điểm này, mặc dù được tổ chức hàng năm nhưng thường dịp…
tinhte.vn

So sánh ngoại hình Galaxy S24 Plus vs iPhone 15 Plus

Galaxy S24 Plus với iPhone 15 Plus có ngoại hình khá tương đồng với nhau, cùng kích thước, tỷ lệ, kiểu thiết kế khung,… Mình đặt 2 chiếc máy cạnh nhau để so sánh ngoại hình, mời anh em xem nhá. Cả Galaxy S24 Plus và iPhone 15 Plus đều có thiết…
tinhte.vn
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AI làm màu lại bắt đóng tiền, khó cho fan rách

Made for galaxy trá hình bóp hiệu năng, thua cả smp gaming tàu.

Khung máy, cổng usb và khay sim nhập trực tiếp từ Minh Nhựa, slogan platics for galaxy.

Dùng công nghệ lõi vechai dán titan dỏm làm màu. Chất lượng titan dưới cả nhôm phế liệu.

Độ hoàn thiện thua smp tàu, nhưng Kotex giá iphone.
tpe189
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@hh4EVER2509 Đúng vậy, chán sam lại về với iphone chứ đám máy tàu ko có cửa chung mâm
@MoonBreathing hóng 23+ giảm giá mạnh để xúc
@yuehying thôi thôi, tàu sờ vô cảm giác nó dại dại sao á. có làm gì làm thì cũng là copy nên cốt lõi của mượt mà thướt tha nó đâu mang vào đc. thôi đừng kể máy tàu bạn à
@MoonBreathing Vấn đề không phải tiết kiện cái nhỏ nhoi hay thích dùng. Ở đây nói đến hệ sinh thái sản xuất các thầy ạ! Mà sam hay táo cũng vậy vẫn duy trì. Nếu bỏ đi thì các đời sau mỗi đời lại 1 design mới lúc đó mới là lãng phí và hại môi trường bởi rác!
13promax 120 fps bt mà con này k lên nổi 60 thì lạ nhỉ
John_Doe
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@centernc tốc chiến chơi chán bome, người ta vẫn chơi lq, m chả biết gì bày đặt phán phán
@John_Doe Do m ko đủ trình chơi tốc chiến
John_Doe
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@centernc tốc chiến đánh chậm chậm dành cho cách bô lão mắt mờ tay run
@John_Doe Trẻ nghẻ như m thì liên quân đúng rồi
Á đụ , còn mấy điểm yếu chí mạng nữa đó là
Chíp ê xy lốt phế vật nóng và bú điện, hiệu năng kém, con chíp rất không ổn định.
Nếu ai thích s24+ thì nên mua xách tay chíp Snapdragon 8 gen 3.
Còn khôn ấy thì mua iPhone

Nói rõ thêm về AI trên máy Galaxy:
Nó là AI của Google, xamxung bỏ tiền hợp tác chứ xamxung tuổi lolz mà làm được AI, nhớ bixby ngày xưa đấy.

Hết
@tinhdg Thiệt chứ nhìn thiết kế của Samsung nó đồng bóng vãi chưởng, y chang văn hoá Hàn xẻng, thà mua ĐT Tàu thấy nó hầm hố nhìn còn phê hơn.
Giờ vẫn chơi Liên Quân cái game cả thế giới ko ai chơi, cứ Tốc Chiến mà chiến, 120fps luôn
@centernc 😆 thế giới chơi tốc chiến sao SS k dùng tất snap đi 😃) VN chơi lq nhiều gấp vạn lần tốc chiến mà lại dùng con chip phò 😃)
@Double D Xem video đi
@Lê Kiến Trúc T đang nói thế giới ko ai chơi
@centernc Ở thế giới chơi gì kệ mọe nó, chứ chơi lq là phải ngon 😆 LQ k ngon thì game khác có ngon hay k , k quan trọng haha
Nghe exynos là thấy ko yên tâm rồi
@zackichun Giờ ai mua ss cũng thuộc dạng lì đòn không biết thấm hay thâm là gì !
Mới hôm trước thấy mod nào đó khen máy mượt mát ngon, nay lại thấy bài chê nóng nhỉ?
Liên quân mà dc mỗi 60fps thì đội ks phần mềm của ss nên nghỉ việc sớm đi
Samsung không nên mua dòng plus đú hẳn ultra hoặc s24
@võ lâm minh chủ Ultra to, plus hợp lý, mỗi tội camera ko đc như Ultra
@pro744 Con plus xài Exynos cùi mía ông ơi.
Đâu chỉ cùi mỗi camera.
patuana76
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Con này thì so sánh với iP15 pro max thôi. Mà nếu so thì nên mua iP.
Còn không thì lên hẳn S24U, ở level khác.
@patuana76 Ngu đòi so 15 promax.
So với iPhone 14 thường thôi
patuana76
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@tinhdg Pro max mà có bút thì mới so với Ultra được.
Còn không thì so với thường thôi.
14 thì so với S23.
@patuana76 Con này nên so với iPhone 12 thôi chứ ở đó mà 15PM, ảo mộng
patuana76
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@MID217 Lý do?
Chờ S23+ về giá 9-10tr quất 1 em chơi 😁
tvu732
TÍCH CỰC
5 tháng
@chuthoong610 Đúng rồi, đợi S23+ hết hàng rồi mua cũ luôn thể 😆
@chuthoong610 S22+ còn chưa về giá đó
Đúng là cái AI chán không như kì vọng. đang xài S24U mà thấy AI cũng không có gì đặc sắc hết. Như việc nhờ AI viết vài câu chúc tết thì viết cũng không có hay, viết câu chúc còn thua chat GPT. Chat GPT viết không hay thì mình có thể kêu nó thêm thắt sao cho hay lên. Còn AI sam thì nó mặc định lad vậy. Không hay được. Chỉ có thấy ưng nhất là tóm tắt trang web đang đọc thì ok. Còn cam thì không biết sao nhưng chụp thấy noise nhiều hơn iPhone được cái zoom thì ok. Còn cầm nắm thì s24U cấn tay vl. Cảm giác cầm nắm không đã như iphone
Bản thân đang xài cả 15 prm. Fold 5 và S24U nên đừng ai nói là ifan hay seeder
@thuong911 công nhận là AI chỉ làm màu thôi, cung hên là lúc mua được giá ưu đãi chỉ nhỉnh hơn s23 ultra chút xíu, chứ ai đang xài s23 mà lên s24 thật phí tiền
@thuong911 Như S23u là ok nhất rồi, s22u thì quá trơn còn s24u quá cấn... Thằng Apple làm từ 12 lên 14 vẫn cấn,15 mới khôn ra được tí.. Mẹ máy đã to làm vuông còn cấn nữa thì chịu😆
datanh222
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Double D Dù sao đa số người dùng cũng dùng ốp thôi mà 😃
@thuong911 cũng từng dùng cả 2 máy và cảm nhận giống y bạn. mỗi th có điểm mạnh điểm yếu nhưng mà những tính năng ss quảng cáo nó làm ko có tới nơi nên cảm giác dùng nó cứ kiểu gì ấy. có thể ip nó sẽ ra cái ai giống ss nhưng nó sẽ làm tốt hơn. nó ko vội vàng hấp tấp như ss. nhớ ngày xưa còn quả chụp mặt trăng fake nữa chứ. ae chơi máy ảnh đọc chỉ cười ẻ
@datanh222 Biết là thế nhưng ng k dùng thì sao. Nếu nói thế cần chi làm cho đẹp, viền làm bằng nhựa thôi cũng được mà kk
Oh. Cam ko khác s23 plus. Zậy mua s23 plus là ngon rồi. Còn cái AI thì hình như chưa cần lắm
thang19269
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@zz jj zz jj S23 plus chip mạnh hơn nhưng màn xấu hơn. Ai ko có nhu cầu chơi game thì s24plus cũng tạm
@thang19269 Cái màn thì tui thấy sam dòng s con nào cũng đẹp. Mắt tui ko nhìn ra nổi xấu đẹp. S10 mà giờ nhìn lại tui vẫn còn thấy nó đẹp mà
thang19269
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@zz jj zz jj Độ phân giải s24plus là 2k, s23p chỉ full Hd 390ppi ( thấp hơn cả mấy con ip 13,14) , nên nếu đọc text nhiều sẽ thấy rỗ
Ngoài cái thương hiệu ra thì thua mi14 series toàn tập. Năm nay mi14 ultra phải nói là quá quá tốt.
tpe189
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Tiêu diệt dragao đt TQ chỉ hơn ss về khoản camera thôi, những thứ khác đêu làm ko tới
tpe189
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@AZwarrior Mi 14 chưa có cửa chung mâm với s24 đâu b ơi 😆 phần mềm phèn ẻ
@yuehying Biết éo đc chung mâm hay k 😁 cả 2 hãng có dám công bố doanh số flagship đâu nên chả kiểm chứng đc, cho nên chỉ có thể nhìn vào giá đề xuất, Xiaomi nó xác định cạnh tranh với Ss nên để cùng phân khúc giá luôn có sợ gì đâu, ở VN mình SS nó sang tạo việc làm nên dân có thiện cảm chứ ở TQ thì flahship của TQ còn éo nổi 1 móng tay thị phần ấy.
famille
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@AZwarrior Mn hay để ý tới cấu hình, Cam nhưng còn chất lượng sóng sánh, audio call... tụi Xiaomi & Huawei không có tuổi với Sam nhé
Nếu hay đi nước ngoài, xê dịch thì iPhone + Ss là chân ái
Theo cái ảnh của bài thì rõ ràng liên quân đang ở chế độ đồ hoạ thấp nhất (có thể do chưa tải đủ dữ liệu game) nhưng nếu thực sự bật đồ hoạ cao mà 45fps thì quá phế vì game liên quân dạng game nhẹ rồi.
Con chíp phế phẩm này tốt nhất ko nên trang bị cho dòng S, từng xài và ko hài lòng nó mau hết PIN, dễ nóng và chơi game nóng máy ...tóm lại chip rồng ok
Dính 2 lần vào exynos và sợ nó đến già
a buu
ĐẠI BÀNG
5 tháng
S24 mà cấn gì bạn. Cầm thử con ProMAX của Táo là biết: vừa nặng, vừa cấn, thốn ... mỏi tay bỏ mother
westwest
TÍCH CỰC
5 tháng
@a buu ad viết bài cho có chứ review mà ko đúng gì cả, s24+ bo tròn rồi mà bảo cấn, cấn là con s24ultra cấn 4 góc kìa, cái dở con này là con chip chơi game ko ngon
thang19269
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@westwest Nó cấn vì cái cạnh nó sắc , còn s24ultra thì góc nó vuông
thang19269
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@a buu Ip 15 promax nhẹ hơn nhiều chứ nặng gì. Còn s24plus so ngang với ip15 plus thì 15plus cầm sướng hơn nhiều
@a buu 15prm cầm sướng tay và nhẹ hơn các đời prm trước nhiều
lazy0338
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Kinh vãi
maicasio
TÍCH CỰC
5 tháng
Giá 7 triệu thì hay biết mấy.
Exynos hình như mở khóa vân tay chậm hơn snap

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019