Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 hoàn toàn mới, sắp có tại Việt Nam

thanhtung6868
2/3/2024 12:9Phản hồi: 66
Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 hoàn toàn mới, sắp có tại Việt Nam
Mercedes-Benz E-Class 2024 (W214) là mẫu xe hoàn toàn mới được ra mắt vào tháng 3/2023 trên thị trường quốc tế. E-Class W214 được trang bị tối đa đến 5 màn hình và 5 camera bao gồm camera selfie, nền tảng giải trí MBUX còn cho phép trực tiếp sử dụng hình ảnh hay video để chia sẻ trực tuyến trên Tiktok hoặc ứng dụng hỗ trợ công việc như Zoom hay Webx.

Lịch sử 75 năm và 10 thế hệ E-Class đi qua đã chứng minh, đây là dòng xe sedan bán chạy hàng đầu nhờ vào tỉ lệ cân đối, đảm bảo cho khả năng cầm lái và sự êm ái cho hàng ghế thứ 2. Ở thế hệ mới này, Mercedes-Benz hướng đến mục tiêu là mẫu xe tuân thủ các yêu cầu khắt khe về bảo vệ môi trường với dải xe điện khí hoá rộng rãi hơn, đồng thời bắt kịp xu hướng thông minh với nền tảng MBUX mới dễ dàng nâng cấp hay cập nhật tính năng mới, bao gồm cả trí thông minh nhân tạo AI.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-13.jpg E-Class W214 sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.949 x 1.880 x 1.468 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.961mm. So sánh với thế hệ W213 tiền nhiệm thì các chiều tăng lên lên lần lượt là 24, 28 và 26 mm, chiều dài trục cơ sở thêm 22mm. Thực tế bên ngoài cho thấy không có nhiều sự khác biệt, ngoài ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới khiến cho E-Class trở nên hiện đại hơn "số hoá" hơn.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-3.jpg Tuỳ thuộc vào từng phiên bản mà E-Class W214 có thể có thêm trang bị mặt ca-lăng phát sáng, hoạ tiết ngôi sao ba cánh tương tự như một số sản phẩm hoàn toàn mới của Mercedes-Benz thế hệ mới.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-4.jpg Cụm đèn chiếu sáng với hoạ tiết đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình như mí mắt, cho cái nhìn mềm mại hơn thay vì những bộ đèn "híp" mắt kết hợp với các hoạ tiết sắc bén cho cái nhìn thể thao như các thế hệ cũ. Trang bị tiêu chuẩn công nghệ LED hiệu suất cao hoặc công nghệ Digital Light cao cấp nhất, với 1,3 triệu điểm chiếu sáng cho mỗi bên đèn và có khả năng chiếu sáng ra hình bóng cụ thể ví dụ như biển báo giao thông (tuỳ thị trường).


cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-8.jpg Mercedes-Benz e-Class W214 cũng đã trang bị tính năng Digital Key giống như một số thương hiệu khác, khách hàng sử dụng Apple Watch hay iPhone đã có thể mở khoá và sử dụng xe mà không cần đến chìa khoá cứng theo xe, tất nhiên bạn cần thiết lập trước đó.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-9.jpg cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-16.jpg Phần đuôi xe nổi bật và khác biệt với cụm đèn cảnh báo tín hiệu được tạo hình 3D với hoạ tiết là ngôi sao ba cánh kép nổi khối ở mỗi bên. Bên trong là phần cốp với dung tích 540L với trang bị cốp đóng mở điện tiêu chuẩn.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-10.jpg Mercedes-Benz E-Class W214 là dòng xe tiếp theo được cung cấp tuỳ chọn (mua thêm) tính năng đánh lái bánh sau với góc mở tối đa 4,5 độ, hệ thống này ngoài đem lại sự linh hoạt và nhạy bén trong khả năng điều khiển ra còn giúp E-class giảm 90cm đường kính quay đầu.

Hệ thống treo tiêu chuẩn đi kèm E-Class là lò xo trụ với công nghệ AGILITY CONTROL, sửa đổi kết cấu mới của hệ thống treo giúp hoạt động độc lập với khả năng lái (dẫn hướng), điều đó giúp hệ thống treo hoạt động nhạy bén và chính xác hơn. Khung phụ phía trước và giá đỡ trục sau đổi với hứa hẹn tiếp tục gia tăng khả năng cách âm hay triệt tiêu rung động ở 4 bánh xe.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-19.jpg Tuỳ chọn cao cấp hơn cho hệ thống treo là bộ treo khí nén AIRMATIC với công nghệ thích ứng có khả năng điều chỉnh phuộc liên tục ADS+. Hệ thống treo này hứa hẹn đem đến khả năng phản ứng rất nhạy bén với điều kiện đường thực tế, đồng thời bất kể tải trọng trên xe cao hay thấp thì hành trình phuộc hay chiều cao gầm xe là không thay đổi, trừ khi bạn chủ động thay đổi chế độ lái hoặc chạy với vận tốc đủ cao để chiếc xe tự thay đổi.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-40.jpg Nội thất của E-Class W214 là một "bầu trời mới" bởi những gì mà Mercedes-Benz tích hợp bên trong MBUX. "tính cá nhân hoá cao" là những gì mà Mercedes-Benz nhấn mạnh khi ra mắt MBUX trên chiếc E-Class này, nơi mà bạn có thể làm việc với một số ứng dụng hỗ trợ như Zoom hay Webx, xe có tích hợp camera để bạn dễ dàng làm việc đó.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-28.jpg Một loạt các tính năng giải trí đi kèm khác có thể kể đến như khả năng chơi game hay hỗ trợ sẵn các nền tảng web khác như Tiktok, Booking .com, getAbstract, Just Eat Takeaway. com.

Nhờ vào phần cứng mới mạnh mẽ, Mercedes-Benz sẽ nghiên cứu và đưa vào E-Class những tính năng sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI). Bươc đầu họ tiết lộ, có thể khách hàng khi nhận xe trong năm 2024 sẽ được trang bị tính năng ghi nhớ thói quen, tức mẫu xe sẽ tự động ghi nhớ các thiết lập thói quen của người lái xe và tự điều chỉnh. Ví dụ như vào buổi sáng, người lái xe sẽ chỉnh nhiệt độ, âm lượng, thể loại nhạc nào đó và chiếc xe sẽ ghi nhớ, tương tự với ban đêm và chúng sẽ tự thay đổi theo ngày và đêm thay vì người lái tự chỉnh.

Quảng cáo



cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-37.jpg cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-38.jpg E-Class W214 cung cấp tuỳ chọn màn hình Superscreen với việc bổ sung thêm màn hình giải trí phía trước ghế phụ. Nếu không có tuỳ chọn màn hình này thì đây sẽ là khu vực khá trống trải khi một mảng lớn sẽ chỉ là những hoạ tiết trang trí.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-36.jpg cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-20.jpg E-Class W214 được cho là mẫu xe sở hữu kích thước tiệm cận với S-Class thế hệ trước, với phần lớn người Việt Nam thì đây là kích thước đủ làm hài hoà hay cân bằng, đem đến được không gian cho người ngồi phía sau và vẫn cho cảm giác cầm lái tốt. Tuy nhiên với người nước ngoài thì như ảnh trên, sau khi đã điều chỉnh thoải mái cho người phía trước thì cũng không còn quá mấy thoải mái cho người ngồi phía sau, đặc biệt là không gian tầm mắt nhìn.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-27.jpg Mercedes-Benz E-Class cũng cung cấp đến tuỳ chọn (mua thêm) hệ thống điều hoà cao cấp THERMOTRONIC kèm tính năng Digital Vent Control, hệ thống có khả năng tự điều chỉnh các lỗ thông gió theo lập trình, hoặc điều chỉnh trên màn hình cảm ứng hoặc điều chỉnh thủ công như truyền thống.

Ngoài ra, E-Class còn bổ sung gói trang bị (option-mua thêm) liên quan chăm xóc sức khoẻ là ENERGIZING COMFORT, trong đó có tính năng chống say xe lần đầu tiên được trang bị. Hệ thống chăm xóc sức khoẻ này cũng tương tự như một số mẫu xe hoàn toàn mới khác, khi kích hoạt thì hệ thống sẽ tự điều chỉnh âm thanh, ánh sáng, chế độ Massage tuỳ vào tuỳ chọn của người điều khiển.

cận-cảnh-mercedes-benz-e-class-all-new-w214-12.jpg Cho đến hiện tại, Mercedes-Benz E-Class W214 đã có tổng cộng 14 phiên bản động cơ khác nhau, chúng được chia ra làm các nhóm với tiêu chuẩn là Mild Hybrid, Plug-in Hybrid động cơ xăng và Plug-in Hybrid động cơ dầu Diesel. Tuỳ vào từng thị trường mà các phiên bản được phân phối sẽ khác nhau, khởi điểm với phiên bản E180 Mild Hybrid công suất 170 mã lực và mạnh mẽ nhất là phiên bản Plug-in Hybrid E400 e 4Matic với 381 mã lực.

Tại Việt Nam, chưa có bất kỳ thông tin nào về thời điểm mở bán, giá bán hay các phiên bản sẽ được phân phối. Tuy nhiên theo thông lệ trước nay, các phiên bản E-Class W214 hoàn toàn mới rất có thể sẽ được mở bán tại Việt Nam trong năm nay, bởi cho đến hiện tại thì đã trong 1 năm kể từ khi công bố ra mắt toàn cầu, quý 1 2024 là lúc mẫu xe bắt đầu được bán rộng rãi hơn ví dụ như ở Singapore, sau các thị trường ưu tiên số 1 được bán ra vào năm ngoái.

Quảng cáo



Thêm hình ảnh

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

antonior
TÍCH CỰC
5 tháng
Nhìn đèn và mặt ca lăng mềnh liên tưởng đến mazda series 3 =)))
@antonior Trên hình nhìn hơi chán, không nuột như đời cũ. Nhìn thực tế có đỡ hơn đáng kể.
TequilaK
TÍCH CỰC
5 tháng
@thanhtung6868 Công nhận nhìn mặt ca lăng chán thật mod nhỉ
Thua xa bmw
Ở vn do quá thần thánh mer chứ bên tàu xách dép cho bmw
@king_of_mar1311 Tùy từng thị trường mà thị hiếu khác nhau
teovo48
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@king_of_mar1311 Tàu chuộng audi nhất, không phải bim mer, cuồng bim nhất là hàn ấy.
@king_of_mar1311 Về nội thất thì Merc ngon nhất trong đám
Beercules
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@king_of_mar1311 tùy từng khẩu vị chứ bác 😆) gì mà thần thánh hóa kia
Xe đẹp thế nhỉ.
@Cháu Lên Bar Xe siêu phẩm đó bạn. có tiền là mua rồi
iptran68
TÍCH CỰC
5 tháng
Nhìn nội thất quá phê luôn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 2 nhìn hơi chật
Tôi chạy CRV2020, nhìn thấy Mer, Bim, Audi... thì tất cả đều auto đẹp hết. Không phải bàn nhiều
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@G.Design Công nhận mấy em auto đẹp , trừ cái giá bán với chi phí bảo dưỡng sau này , còn ko suy nghĩ về tiền thì cứ múc đi cho sướng
@ZippoCNT Nếu tớ chốt mua các em này thì tớ cũng không phàn nàn gì nữa. Chơi là phải chấp nhận
Banhug
TÍCH CỰC
5 tháng
@G.Design tôi chạy MG, nhìn xe nào cũng thấy đẹp hơn xe mình 😆))) kiểu như nhìn bồ thằng nào cũng ngon hơn bồ mình vậy đó 😃)))))))
@Banhug Chuẩn luôn cậu ơi
@G.Design Tôi chạy yamaha surius phun xăng điện tử thì thấy con i10 gì đó cũng đẹp rồi.
khoaslim
TÍCH CỰC
5 tháng
mer E bợp tai seri 5 không trượt phát nào, seri 5 chỉ đáng vứt chuồng gà thôi 😁
@khoaslim Có con nào vứt chuồng gà ko, cho mình xin nhé
@khoaslim nhân cách ở đâu, đạo đức ở đâu, địa chỉ chuồng gà ở đâu
Mua nhanh ko 2027 hết ưu đãi, bong bóng xe điện nổ, xe sang lại tăng giá thì càng đắt, càng khó mua.
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
5 tháng
quả đèn sau nhìn hài hước vãi nhái
màn dài thế kia thì toàn dấu vân tay thôi 😆
prochang
TÍCH CỰC
5 tháng
Vậy 2026 mua chứ anh.
Nhìn nó đẳng cấp. Liếc lại mấy con hãng phéc nhìn phèn ể luôn 😁
quá đẹp, hài cho những thằng phèn đi xe máy ngồi chê
Làm cái đèn viền ra tận chân kính chắn gió trứơc như vậy chạy ban đêm có bị chỏi mắt ko ta. Thêm 1 cái là tùy chọn phuộc hơi khi chạy tốc độ cao nó sẽ auto hạ thấp gầm, có vẻ chưa phù hợp với cao tốc ở Vn khi chạy tốc độ 120kmh mà qua mấy cái gờ cầu, khả năng bị dộng gầm rất cao, cái này ai chạy cao tốc Đà nẵng- Quãng ngãi đoạn gần hết cao tốc phía Đn sẽ thấm thía lắm.
@Dollarssssss cái đo do thiết kế đường chứ do gì xe bác .các nước khác cũng cao tốc đó thôi
M.Thái
ĐẠI BÀNG
5 tháng
nội thất mer đẹp mê hồn
Mâm to, lốp mỏng thế kia thì sang VN sao chịu nổi phí bảo dưỡng trên trời của anh Mẹc ?
@chanmiengchai Mua dc merc mà sợ phí bảo dưỡng à
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@vũ_tú_inh vẫn thấy tức chứ bác, mới thay cái cảm biến mưa mất 3tr cũng suy nghĩ chứ 😆
@vũ_tú_inh thằng không có tiền nhưng đú Bim, Mer thì bảo dưỡng sửa chưa là nỗi ám ảnh.
@Wangdang76 Cảm biến mưa là tấm như meka nó dán trên kính đó à bác ,3 củ là rẻ còn gì
Jung Stick
ĐẠI BÀNG
5 tháng
dòng E thôi mà đã đẹp như vậy rồi
Chạy Everest Ti4x4 nên ko có gì để chê con này hết 🤣
Có điều đi gầm cao quen rồi, chạy lại sedan gầm thấp cảm giác sát mặt đường, tầm nhìn thấp quá ko quen 🤣
iosha8x
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Đảo Cái Chảo Cho Ta Đang chạy xe máy nhưng nhìn Mer này kết hơn BMW, múc : ))
@Đảo Cái Chảo Cho Ta cảm giác xuống gầm thấp đầm chắc, bám đường phê
@Computer Center Gold Ko chịu nổi bro ơi. Bữa xách con Mazda3 ông anh mới mua đi chuyến SG-CT cảm giác như mình ngồi trên mặt đường luôn vậy, tầm nhìn lại thấp ko cao, thoáng đc như SUV.
heyku1
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Đảo Cái Chảo Cho Ta gầm cao thì lái sướng, nhưng người ngồi cạnh không sướng. sedan gầm thấp lái không sướng nhưng người ngồi cạnh lại sướng
Cười vô mặt
@Đảo Cái Chảo Cho Ta Máy con gầm cao, đặc biệt khung gầm rời SUV chạy vượt xe khác vượt qua vượt lại khác xa sedan quá, nên ưu tiên chạy 1 đường thẳng thì tốt nhất 😁, Ai thích cảm giác lái đầm chắc khi vượt hay ôm thì chọn gầm thấp, còn chạy ban ầm ầm trên đường xấu thì gầm thấp thua :D
tobii hii
ĐẠI BÀNG
5 tháng
công nhận đẹp, nhìn mấy con lux A gì ấy thấy cũng bthuong , k ấn tượng lắm
@tobii hii mẹc làm gì có dòng lux A, hay nói về vin thì vin mua nền tảng động cơ với khung gầm thôi chứ lấy đâu ra thiết kế
hitman88
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@tobii hii so sánh khập khiễng vậy bác =)), con mer này giá phải tầm gấp 5 lần con lux A =))
@tobii hii Bác mua 4 con Lux A đem ra đổi 1 con này à? So sánh khập khiễn thế? Giá x4 chứ chưa chắc chạy ngon hơn x4 nhé.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019