Tự sửa lỗi máy lau nhà Roborock không nhận sạc...và thất bại

Tris.nm
7/3/2024 13:33Phản hồi: 2
Tự sửa lỗi máy lau nhà Roborock không nhận sạc...và thất bại
Roborock dyad là máy lau nhà kiêm hút bụi đã được vài anh em trên Tinh Tế review, thấy phù hợp nhu cầu nên đợt đó mình đặt mua con máy này trên Tiki với giá gần 10 triệu vào thời điểm đâu đó tháng 09/2022.
Sau hơn 1 năm sử dụng thì mình bị lỗi cắm vào dock sạc thì máy không nhận sạc. Mình có kiểm tra qua chân sạc ở dock bằng bút thử điện thì cả 2 chân đều hoạt động tốt.
Sau đó kiểm tra chân nhận sạc trên máy thì mình thấy nó có hiện tượng một bên chân bị bao phủ bởi một lớp nhám nhám màu xanh lá.
image.png
Đợt trước đây mình cũng đã bị một lần thì lần đó mình chỉ dùng tăm bông thấm nhẹ tý cồn lau cho bay lớp màu xanh đi thì máy hoạt động bình thường được một thời gian rồi lại bị lỗi, nên thôi lần này chơi lớn mình quyết định tháo con máy này ra để vệ sinh cái chân nhận sạc này xem nó có sống lại không.
Ok quá trình phá của của thợ “đụng” bắt đầu 😆

Với con máy này thì các thành phần được lắp ghép với nhau bằng vít 4 cạnh đầu nên mình chỉ cần một cái tua vít nhỏ là có thể tháo rời dễ dàng được các thành phần.
image.png

Sau khi tháo mặt lưng thì mình có thể nhìn thấy vin pin khá to dung lượng 4500mAh nằm gọn và các đường dây được đi bên trong hộp đựng pin rất gọn gàng
image.png
Sau khi tháo mặt lưng xong thì mình phát hiện đi sai nước cờ rồi anh em ah 😃)
chỗ này không liên quan gì đến phần chân sạc cả nên thôi ráp vào lại, coi như mở ra xem cục pin mặt mũi như thế nào thôi 😂

Để tháo được chân sạc thì anh em phải tháo hết 6 vít nằm bên dưới tiếp giáp với con lăn và 1 con vít nằm ở mặt trong của hộp chứa nước.
image.png
Sau khi tháo hết các vít ở các vị trí trên thì anh em có thể nhìn thấy bộ mạch chứa chân nhận sạc.

Lưu ý: anh em nhớ thao tác chậm chậm nhẹ tay vì vị trí con lăn và thân máy liên kết bằng dây điện khá nhỏ cộng với các ống dây dẫn nước, nếu đứt or tuột ra thì sẽ rắc rối lắm.

Có 3 con vít cố định bộ chân sạc thì con ở giữa sẽ là khó mở nhất nhưng chỉ cần anh em đặt máy nằm xuống đất và xoay cái cổ con lăn sang hết cỡ bên trái hoặc phải là có thể mở được
image.png
Sau khi tháo bộ chân sạc ra thì có thể nhìn rõ một bên bị kiểu như oxy hoá ak (mình không rõ hiện tượng này chính xác là gì luôn 😅 anh em biết nó thì khai sáng giúp nhé)
Bởi không biết nó chính xác bị gì nên thôi cứ vệ sinh với kem đánh răng xem có khá hơn không vậy, sau một hồi chà bằng tăm bông → bàn chải đánh răng thì nó chỉ sạch lớp bụi chứ không đi được lớp màu xanh nên mình chuyển sang dùng tua vít để cạo cho sạch.
image.png

Quảng cáo


image.png
Và thành quả là sạch tinh tươm với lớp đồng vàng óng. Mình rất thắc mắc tại sao 2 chân nhận sạc này một cái màu trắng còn một cái thì màu đồng, không rõ là mặc định từ nhà sản xuất đã vậy hay do xài một thời gian nó đổi màu. Anh em nào có máy loại này thì lật máy lên nhìn xem thử có giống của mình không nhé.
image.png
Sau khi vệ sinh xong thì mình ráp máy lại như cũ với kết quả đúng như dự kiến với tay nghề của các ông thợ “đụng”…dư một con ốc anh em ah 🤣
image.png
Mình cắm máy vào dock sạc thì máy chỉ nhấp nháy đèn sạc vài phát rồi lại đen thui…xác định là toang thật rồi các cụ ạ 😭

Mình sẽ cắm sạc vậy qua đêm thử xem nó có vào pin hay không rồi update tình hình.

Anh em nào biết chính xác lỗi này là gì or cách sửa thì mách cho mình với nhé.

Cảm ơn anh em đã đọc bài.

Quảng cáo

2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cục pin hư.
Hư pin rồi bạn. Thay pin mới thôi. Nếu có thay thì để lại pin củ cho mình nha, mình tái chế nó vào mục đích khác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019