Tin đồn mới nhất về Apple Watch X: thiết kế mỏng hơn, đo huyết áp, phát hiện ngưng thở khi ngủ

Anh Tú.
28/3/2024 7:26Phản hồi: 84
Tin đồn mới nhất về Apple Watch X: thiết kế mỏng hơn, đo huyết áp, phát hiện ngưng thở khi ngủ
Apple được cho là đang dự định mang nhiều thay đổi lớn lên Apple Watch thế hệ tiếp theo nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt giống với chiếc iPhone X, bao gồm nâng cấp tính năng sức khỏe và thay đổi thiết kế hoàn toàn mới. Dưới đây mình sẽ liệt kê 3 tin đồn đáng chú ý nhất về chiếc Apple Watch sắp ra mắt - có thể được gọi là "Apple Watch X".

Review Apple Watch SE 2: chiếc Apple Watch đáng mua nhất

Hầu hết những chiếc Apple Watch hiện nay đều đã cho được trải nghiệm toàn diện nhất. Nhưng nếu chúng ta nhìn sang một khía cạnh khác về giá thì sẽ có một số cái tên nổi bật nhất định và trong bài này mình sẽ nói về Apple Watch SE 2…
tinhte.vn


Thiết kế mới: mỏng hơn, sử dụng hệ thống dây đeo mới


Theo tin đồn, Apple đang rục rịch cho ra mắt một thiết kế Apple Watch hoàn toàn mới, nhiều nhà phân tích cho rằng nó sẽ có thiết kế hoàn toàn khác so với những chiếc Apple Watch hiện tại. Kể từ khi Apple Watch ra mắt vào tháng 9 năm 2014, đến nay đã gần 10 năm và đây là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi lớn. Mark Gurman từ Bloomberg nhận định đây sẽ là "sự đại tu lớn nhất từ trước đến nay" đối với Apple Watch.

6492723-review-apple-watch-se-2-chiec-apple-watch-dang-mua-nhat-tinhte-tuanhtran-1.webp

Thiết kế mới được cho là sẽ mỏng hơn và sử dụng hệ thống dây đeo nam châm mới. Và tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là dây đeo Apple Watch hiện tại sẽ không tương thích với "Apple Watch X". Hiện tại vẫn chưa rõ liệu "Apple Watch X" sẽ ra mắt vào năm 2024 hay 2025. Có thể Apple sẽ trì hoãn việc ra mắt đến năm 2025 để hoàn thiện thêm sản phẩm, hoặc có thể cho ra mắt ngay trong năm nay để đúng kỷ niệm 10 năm.

Theo dõi huyết áp: chỉ hiển thị xu hướng


Ngay từ khi Apple Watch ra mắt, Apple đã luôn ấp ủ ý tưởng tích hợp tính năng theo dõi huyết áp vào thiết bị này. Theo Bloomberg, Apple sẽ hiện thực hóa mục tiêu này trong năm nay. Mẫu Apple Watch tiếp theo được cho là sẽ sở hữu cảm biến huyết áp lần đầu tiên. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không hiển thị cho người dùng số đo huyết áp cụ thể (tâm thu và tâm trương) mà chỉ hiển thị xu hướng huyết áp theo thời gian thực.

8287550-8226730-5560551-5330876-spo2-applewatch-series6-tinhte-2.webp

Nếu huyết áp của người dùng có xu hướng tăng cao, họ sẽ nhận được cảnh báo. Đồng thời, tính năng này cũng sẽ giúp người dùng ghi lại lịch sử tăng hoặc giảm huyết áp để có thể theo dõi nếu có điều trị. Apple vẫn đang nỗ lực phát triển hệ thống có thể đo huyết áp chính xác hơn, nhưng "mục tiêu này vẫn còn xa vời", theo Bloomberg.

Phát hiện ngưng thở khi ngủ


Apple Watch sắp tới cũng sẽ được trang bị tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ. Tính năng này dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay và hoạt động tương tự như các tính năng sức khỏe khác của Apple Watch thôi, nó cũng chỉ cảnh báo người dùng về nguy cơ tiềm ẩn và đề xuất họ đến gặp bác sĩ để kiểm tra và chẩn đoán thêm.

5945629-sleeping-1.png

Theo Bloomberg, tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ của Apple Watch sẽ theo dõi giấc ngủ và nhịp thở của người dùng để dự đoán nguy cơ mắc bệnh. Hiện nay, để phát hiện ngưng thở khi ngủ, người bệnh thường phải thực hiện xét nghiệm ngủ qua đêm hoặc sử dụng 1 số đồng hồ chuyên dụng có hỗ trợ đo (không nhiều). Do đó, nếu Apple Watch có thể hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh này, đây sẽ là một bước tiến trong lĩnh vực sức khoẻ của Apple.

Quảng cáo


Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt của Apple Watch X. Tuy nhiên, nhiều khả năng các tính năng theo dõi huyết áp và ngưng thở khi ngủ sẽ được giới thiệu ngay trong năm nay. Phóng ra 1 tương lai xa hơn, Apple cũng đang nghiên cứu tích hợp tính năng theo dõi đường huyết vào Apple Watch.

Những tính năng ẩn trên watchOS 10 có thể anh em chưa biết

Hôm trước Apple đã giới thiệu một loạt phần mềm mới cho những thiết bị của họ, mình cũng đã có lên bài về những phần mềm đó, mình sẽ để link bên dưới đây để anh em tiện theo dõi. Trong bài viết này mình sẽ nói về những tính năng trên watchOS 10 mà…
tinhte.vn


Theo mình thấy cái đáng chú ý nhất vẫn là thiết kế, thực tế mình hiếm thấy dòng smartwatch nào gần 10 năm rồi không thay đổi thiết kế mà vẫn bán được như Apple Watch 😁, tất nhiên là mình đang nói Apple Watch thường, không bàn về Apple Watch Ultra. 10 năm cho 1 thiết kế thì là quãng thời gian quá dài rồi, giờ là lúc thay đổi.

5 lý do bạn nên có một chiếc đồng hồ thông minh

Việc hữu dụng của đồng hồ thông minh hiện tại mình vẫn thấy vẫn đang còn có nhiều tranh cãi và có nhiều ý mình thấy đúng. Nhưng nhìn chung về trải nghiệm của riêng cá nhân mình thì mình thấy nó vẫn là một thiết bị mà mình nên có và sau đây là một…
tinhte.vn


Anh em mong chờ gì trên Apple Watch thế hệ tiếp theo?

Bloomberg, MacRumors
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không nâng cấp thời lượng sử dụng pin nhỉ?
@HoàngHiệppp Một đống loại kết nối tốn pin là phải
@HoàngHiệppp quan tâm thời lượng hay thích pin cao thì chọn mấy con chạy RTOS ấy. Nhưng tính năng sẽ hạn chế hơn
@Quang Tùngg Méo biết có cửa hay không nhưng đám tây lông toàn mua Apple Watch. Nhất là sau mấy vụ AW tự gọi 911 và cấp cứu khi mấy ông bà già bị ngã té
@thang19269 Bạn coi đó là màu mè đó là méo biết đến bao giờ nơi bạn sống mới có hệ thống y tế công cộng và dịch vụ y tế đủ tốt để bạn có thể dùng nó.
Dòng đồng hồ của Apple hay Samsung thì đa số 1 ngày phải sạc rồi.
Đeo đồng hồ mà phải lấy ra sạc mỗi ngày phiền lắm.
nh_ha
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Delete_ducthinh_dn Lúc ép cọc đeo thì nó tính vô hít đất, chạy bộ hay gym?
@Ma Vương _ MT Phiền thật. Mặc dùng đeo hàng ngày tính năng của nó hơn Garmin nhưng thi thoảng mới đeo còn toàn đeo Garmin đỡ phải sạc nhiều.
@Ma Vương _ MT Mang bỉm suốt 😂
image.jpg
@nh_ha Lỡ lúc đó ngưng thở thì sao, đang rặn mạnh quá lên cơn đau tim thì sao
Hoặc trượt té trong toilet, ko dùng dc fall detection vì đang sạc
Càng mỏng thì pin càng hẻo đi mà vốn dĩ AW pin đã hẻo bao năm nay rồi.
@Tweener Lob chuẩn, vẫn muốn AW cải thiện pin hơn là mỏng đi, mình cũng k thấy có vde gì với độ dày của AW hiện tại cả
sao ad lại lấy ảnh người chêt làm tư liệu viêt bài vậy? thiếu tư liệu à?
@tuha1288 Dưới đấy cũng có mạng à?
@Vumep73 dưới đấy là chỗ nào vậy?
@tuha1288 má nó nhìn cái tướng nằm Cái Bang chết cười
@tuha1288 Cmt như âm binh thì dưới đó là âm ti đó cô hồn
@minhchinmc Thế dương v... ah nhầm dương binh thì cmt như thế nào?
Sau khi phát hiện ông nào ngưng thở, đồng hồ sẽ hồi sinh người đó dậy sạc pin để mai có cái dùng
@hunggh Nghe rợn người
@hunggh Chưa kịp phát hiện thì hết pin
Không cần thêm tính năng, chỉ cần thiết kế như hình đầu tiên + pin 3-4 ngày là ổn rồi.
Má Cook còn ngồi đó, cứ bám vào device mãi thế này xuống dốc lại càng dốc 😄
@noctunalguy Cái gì đưa má lên thì đưa má xuống
Nhìn title là biết ai viết bài, tiền thấy dễ kiếm quá. cứ bịa ra cái gì của apple rồi gắn thêm chữ tin đồn là cuối tháng có lương khỏi chết đói, khỏi học hành gì cũng làm được.
@angle_squall đặc điểm chung của các mod tinhte chuyên về apple thì phải, trước có ông mikeknowsme gì gì đó viết bài cũng y chang ntn =)) khéo chọn thực sự :v
@angle_squall Mod này cho đi viết mấy bài phân tích phim coi bộ hay hơn, vào mấy bài này để đọc cmt chứ ko đọc content vì biết viết gì r
Mình nghĩ có thể thay đổi form, nhưng thiết kế ngàm dây đeo sẽ không thay đổi.
Huyết áp thì cần phải có chỉ số cụ thể để biết cao hay thấy, ví dụ chỉ số huyết áp bình thường thì 12 là ổn, trên 13 là cao. Không biết cái xu hướng huyết áp Apple nói là gì, nếu chỉ ghi tăng thì ng dùng làm sao biết tăng bao nhiêu
tichla
ĐẠI BÀNG
một tháng
Cái Ông nằm trên ghế ngừng thở rồi à
nói 10 năm 1 thiết kế là ko chính xác. Tổng quan thiết kế vẫn như cũ nhưng đã có thay đổi nhiều lần qua từng Series. Điển hình là dòng S4 đã bo tròn hơn, màn hình làm to hơn, nút bấm cũng có sự khác biệt. Rồi sau đó S5, S6 là bổ sung AOD. Sang tới S7 là màn hình được làm to hơn một chút nữa. Các cảm biến bên dưới cũng có sự thay đổi nhất định. Và được bổ sung thêm phần cứng như cảm biến nhiệt độ, đo ô-xy máu.
Apple giữ một thiết kế tổng quan như vậy ko chỉ riêng dòng AW mà cho tất cả các sản phẩm khác: iPhone là một ví dụ.
1 thiết bị thì cứu ng, ở 1 chiều khác thì lại bốc mùi gây khó chịu😃
Mới đó mà 10 năm rồi, mau thật
Cái phát hiệ ngưng thở k biết có giá trị gì nhỉ. Đầy người ngưng thở nhưng sáng hôm sau vẫn sống
@nguyenvietthe Và cũng có nhiều người ra đi vì nó. Người bệnh không chết vì nó thì cũng chết vì những bệnh liên quan.
Có huyết áp thì mình sẽ nâng cấp.
Pin quá kém nếu tối không sạc mà đeo đi ngủ thì mai pin trụ được 1 buổi. Quan tâm hiện tại là pin chứ AW Ultra thì to quá
Vẫn đang xài aw6 hehe
Quan trọng là có ăn cắp được SpO2 không thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019