07 yếu tố cần phải có trên Robot hút bụi lau nhà

Văn Phát.
1/4/2024 9:33Phản hồi: 5
07 yếu tố cần phải có trên Robot hút bụi lau nhà
Khi chọn mua robot hút bụi lau nhà, có một số yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng cần biết để đảm bảo sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu của mình. Dưới đây là những yếu tố cần thiết và lý do tại sao các yếu tố này quan trọng.

1. Công suất hút bụi

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi con robot, vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng hút bụi của robot. Một công suất hút bụi mạnh mẽ sẽ giúp robot hút hết những bụi mịn, lông thú cưng, bụi trên sàn nhà, những mảnh vụn bánh kẹo, giúp cho mặt sàn lúc nào cũng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà, không bị côn trùng bò vào nhà.


[​IMG]

2. Dung tích hộp chứa bụi và chứa nước

Dung tích chứa bụi và nước nên có dung tích từ 3L trở lên đối với túi chứa bụi và 4L trở lên đối với dung tích nước lau nhà, khi dung tích nước lớn thì robot sẽ lau nhà được lâu hơn, từ 3-4 ngày mới phải thay nước mới, khi dung tích đủ lớn chúng ta không cần thiết lúc nào cũng quan sát để thay thế cho robot thường xuyên, như vậy sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm kha khá thời gian cho việc này


Công suất hút.jpg

3. Các tính năng thông minh

Tính năng tự động quay về trạm sạc:
Khi robot đang hoạt động nhưng nhưng bạn muốn robot quay về trạm sạc hoặc robot gần hết pin thì robot sẽ tự tính dung lượng pin cần thiết để đủ về lại trạm và sạc, như vậy sẽ giúp chúng ta không phải nhấc robot về đặt lại trạm sạc gây mất thời gian.


Cảm biến tránh né vật thể:
LiDAR và trang bị hầu như là bắt buộc ở mỗi con robot hút bụi hiện nay, bởi vì bên dưới mỗi con robot hút bụi hãng đều trang bị các cảm biến chống rơi, 2 thanh giảm chấn xung quanh robot 360 độ, khi robot có va chạm sẽ vào 2 thanh này, robot sẽ tự động lùi lại mà không va chạm vào đồ đạc hoặc làm hỏng vật dụng nhỏ. Các cảm biến này giúp robot nhận biết và dừng lại trước các chướng ngại vật.
3.jpg
Hệ thống LiDAR giúp Robot thiết lập bản đồ

Tính năng tạo bản đồ:
Hiện nay các robot điều được trang bị cảm biến LiDAR để quét khu vực sàn nhà của bạn và tạo bản đồ 2D hoặc 3D, khi lần đầu được kích hoạt robot sẽ bắt đầu quét không gian ngôi nhà và tạo bản đồ, như vậy mỗi lần hút bụi lau nhà, robot đã có dữ liệu về ngôi nhà nên sẽ hoạt động dễ dàng và tránh những vật thể chắn ngang trong gia đình, ngoài ra hiện nay một số con robot hút bụi lau nhà cao cấp khi hãng tích hợp Camera và AI để robot nhận biết và tránh né tốt hơn.

Tự động điều chỉnh công suất hút:
Là tính năng cũng không thể thiếu, các hãng robot hút bụi hiện nay đều trang bị tính năng này trên những con robot từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp, tính năng này hữu ích khi robot leo lên thảm hoặc qua những khu vực có nhiều rác, lúc đó robot sẽ chủ động tăng lực hút để hút sạch mà không cần can thiệp của người dùng.
Ảnh bài.jpg

Quảng cáo


Bản đồ 2D, Bản đồ 3D, Tuỳ chọn chế độ hút.

4. Thời lượng pin

Dung lượng pin cao, sẽ giúp cho robot hoạt động lâu hơn cho nhưng khu vực có diện tích lớn, không bị gián đoạn khi hết pin giữa quá trình sạc.


4.jpg

5. Ứng dụng quản lý

Chắc chắn mỗi con robot hút bụi lau nhà hãng đều trang bị khả năng kết nối với app quản lý thông qua wifi, như Ecovacs sẽ kết nối qua app EcovacsHome, Dreame sẽ kết nối qua app Dreamehome và Roborock kết nối qua app Roborock.

App sẽ giúp chúng ta quản lý kiểm soát hoàn toàn robot từ việc, chọn mức độ lau sàn, mức độ hút bụi, giặt giẻ lau, hẹn giờ hút bụi lau nhà, điều khiển quay lại trạm sạc bất kỳ lúc nào, tình trạng robot, khi nào nên thay thế phụ kiện của robot, nhận được thông báo thay nước hoặc thay túi chứa bụi khi bị đầy.

6. Độ ồn thấp

Robot hút bụi có độ ồn thấp luôn là robot người sử dụng muốn mua nhất, nếu quá ồn sẽ gây ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của gia đình.

Nhưng cũng không quá khó lựa chọn nếu bạn thiết lập cho robot dọn dẹp lúc bạn không có ở ngoài, như vậy độ ồn cũng sẽ không có ảnh hưởng gì quá lớn, nhưng nhà có trẻ em, thì bạn có thể vào app cài đặt chế độ hút ở mức thấp nhất như vậy tiếng ồn sẽ ở mức thấp tối đa, hạn chế khó chịu cho người dùng.

Quảng cáo



7. Thương hiệu và đánh giá

Đa số khi người dùng chọn mua thứ gì đó đều quan tâm đến thương hiệu vì thương hiệu có tên tuổi, sẽ đem lại cho chúng ta sự an tâm khi mua sản phẩm đó, tiêu biểu ở Robot hút bụi sẽ có những hãng lớn, được người sử dụng đánh giá cao trên thị trường hiện nay như là, Ecovacs, Dreame, Xiaomi, Roborock, Samsung và nhiều hãng khác nữa. Các hãng này đều có Robot trải dài từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp, phổ cập toàn bộ phân khúc, giúp cho chúng ta có nhiều sựa lựa chọn hơn.


Đánh giá từ người dùng, có lẽ đây là kênh đánh giá hiệu quả và được tin tưởng nhất bởi vì. Đánh giá của người dùng sẽ cung cấp thông tin thực tế đã sử dụng sản phẩm và cung cấp các đánh giá khách quan về hiệu suất thực tế và độ bền của robot hút bụi. do vậy chúng ta đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.
5.jpg
Các thương hiệu Robot hút bụi

Ngoài các yếu tố trên chúng ta nên cân nhắc về giá cả và nhu cầu sử dụng để chọn được robot phù hợp nhất

Giá cả
Robot hút bụi lau nhà đều có nhiều phân khúc giá khác nhau, mỗi phân khúc mức giá khác nhau đều tương ứng với giá trị của mỗi sản phẩm đó, khi mua một robot đắt tiền thì sẽ có được những tính năng hàng đầu của thế giới robot hút bụi hiện tại như Camera theo dõi trực tiếp, tự thay nước, giặt giẻ lau bằng nước nóng, bạn sẽ rảnh rỗi nhiều hơn.

Ngược lại những robot ở mức giá rẻ sẽ đúng với cái tên gọi của nó, chỉ là hút bụi và lau nhà, như vậy người dùng sẽ phải thường xuyên kiểm tra và thay thế cho những robot giá rẻ. Nhưng tất cả Robot đều thực hiện đúng tính năng của nó là giữ cho ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ.

Nhu cầu sử dụng
Xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình để chọn mua robot phù hợp hơn, nên xác định về mức giá, hãy chọn dòng Robot giá rẻ nếu tài chính của bạn có giới hạn hoặc diện tích phòng bạn nhỏ. Các tính năng thông minh trên các robot đắt tiền có cần thiết với nhu cầu của bạn hay không, nếu không hãy chọn robot có mức giá rẻ để tiết kiệm chi phí.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mod mới à ?
@ntdieu đúng rồi Anh.
Hi @Văn Phát. cho mình nhờ ae tư vấn, mình đang tìm hiểu 1 robot hút bụi và lau nhà, với các yêu cầu chính sau:
- Tầng 1, phòng khách và bếp: 35m2 (nhà 45m2 nhưng xây dựng còn lại trống chừng 35).
- T2, Phòng ngủ và làm việc: 30m2
- Ưu tiên tính năng Lau nhà sạch, tự động tiếp nc từ bình càng tốt (ko cần nc nóng). Một tuần v/c mình lau tầm 3-4 lần, nên đang tìm hiểu để mong muốn nền nhà sạch mỗi ngày và đỡ tốn công.
- Tránh đồ chơi trẻ em (nhà có trẻ em nên ko lúc nào cũng dọn đồ chơi đc.
- Giá: số tiền triệu càng tiết kiệm càng tốt, vì khả năng sẽ mua trả góp, nếu giá hợp lý thì sẽ sau này sắm luôn 1 con cho 1 tầng, còn trc mắt phải đem lên xuống giữa 2 tầng, ban ngày tầng 2, ban đêm tầng 1 😅
- Bảo dưỡng: nhờ kinh nghiệm của ae tư vấn con nào bền bỉ, thực dụng, đỡ lo lắng suy nghĩ và thay linh kiện nhiều lần giúp nhé.
- Châm nc hằng ngày vẫn ok, ko cần bình nc quá lớn, chủ yếu lau sạch là đc ạ.
Cảm ơn!
@odouroflove Hiện tại mình chỉ mới trải nghiệm các dòng Robot của Ecovacs nên mình sẽ chia sẻ với bạn theo ý cá nhân của mình nha.
Ecovacs Yeedi Y1 Pro Plus, còn này 8tr, lực hút rất mạnh, có trạm sạc, bên trong trạm sạc là túi đựng rác rất lớn, phải từ 3 tháng trở lên mới cần phải thay túi mới, con này có LiDAR nên sẽ tránh đồ chơi trẻ em tốt hơn, có lau nhà nhưng khay nước ở trực tiếp trên thân máy luôn, nên khi hết nước bạn sẽ thay nha (hình ảnh mình đính kèm bên dưới)
Với 8tr con này hoàn toàn xứng đáng, app dễ xài, trả góp con này mình nghĩ là hợp lý luôn. Nếu còn lăn tăn về giá bạn có thể tham khảo dòng Yeedi Y1 Pro thì nó ko có trạm sạc chứa bụi, nhưng đổi lại giá rẻ hơn kha khá. Hoặc tham khảo thêm các hãng khác nha.
Cảm ơn bạn đã quan tâm.
anh44.jpg
@Văn Phát. Tuyệt vời bạn, mình sẽ nghiên cứu con này kỹ hơn nhé

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019