Laptop Acer



Lý do nên mua 1 chiếc bếp điện từ tốt và có thương hiệu uy tín? An toàn và dùng cho đáng tiền

Lê Huyền Vân
13/4/2024 5:6Phản hồi: 193
Lý do nên mua 1 chiếc bếp điện từ tốt và có thương hiệu uy tín? An toàn và dùng cho đáng tiền
Mình tình cờ thấy bài chia sẻ về sự cố bếp từ trên Facebook và chủ nhân của bài post cũng đưa ra một vài lời khuyên. Riêng bản thân mình nhìn qua thì thấy đó là hậu quả của việc dùng bếp từ kém chất lượng và dùng chưa đúng cách.

Trên thị trường bây giờ tầm mấy trăm nghìn, người dùng cũng đã có thể mua được 1 chiếc bếp từ đơn (dạng như trên hình), giá cả quá dễ tiếp cận, dễ mua dễ dùng. Tuy nhiên, giá rẻ cũng có cái dỏm của nó, đâu như bếp xịn được. Những chiếc bếp giá rẻ thường đi đôi với kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu nhiệt kém, khả năng kiểm soát nhiệt độ kém, và nhiều thứ khác để nó có mức giá rẻ,….

Screenshot 2024-04-13 at 12.48.55.jpg
Mặt bếp từ được làm bằng kính cường lực kém chất lượng sẽ không chịu được nhiệt độ quá cao trong quá trình nấu nướng, nhất là cá món hầm nấu trong thời gian dài. Do chịu nhiệt kém nên kính sẽ dễ nứt, vỡ hay nổ như trên bài viết, chứ không hẳn là phụ thuộc vào thời gian nấu quá 1 tiếng.

Bếp từ giá rẻ thì khả năng kiểm soát nhiệt độ của nó cũng kém, dễ dẫn đến tình trạng quá nhiệt mà không ngắt, cũng có nguy cơ gây cháy nổ, mất an toàn.
Khả năng kiểm soát vùng nấu cũng tương tự, mâm từ của những chiếc bếp dỏm chỉ tạo nhiệt ở 1 điểm nhất định, không có khả năng toả nhiệt đều ở đáy nồi. Dùng 1 thời gian, sẽ dễ thấy tình trạng nồi, chảo,… bị đen, khét hoặc mất chống dính ở khu vực giữa đáy nồi.

Lời khuyên của mình, bếp từ là thiết bị gia dụng dùng hàng ngày, mua 1 lần dùng nhiều năm nên khi có nhu cầu mua bếp, chúng ta nên cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng, mua bếp từ các thương hiệu có uy tín, được bảo chứng về chất lượng, tất nhiên giá thành nó có thể mắc hơn gấp mấy lần hay chục lần, nhưng đổi lại là trải nghiệm và sự an toàn, hiệu quả.

Để cảm thấy giá tiền của 1 món gia dụng nào đó xứng đáng với giá trị sử dụng của nó mình thường không nhìn vào giá tiền nhất thời, mà chia giá tiền đó ra theo giá trị và thời gian sử dụng, mình sẽ thấy nó rất xứng đáng, không quá đắt.

Ngoài ra, mọi người dùng bếp từ đơn cũng nên lưu ý, sau khi vừa nấu xong đừng vội ngắt điện. Nên tắt bếp và cứ để quạt tản nhiệt hoạt động, nó sẽ giúp làm mát bề mặt bếp và hạ nhiệt từ từ. Sau khi bếp được hạ nhiệt thì quạt sẽ tự động tắt, lúc này mình mới nên rút phích cắm hoặc tắt công tắc.

Bếp vừa nấu xong vẫn còn quá nóng mà bị ngắt điện sẽ dẫn đến chênh lệch nhiệt độ đột ngột, kính cường lực phủ trên mặt bếp không chịu được và nứt, vỡ, nguy hiểm.
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pnmr560
TÍCH CỰC
6 tháng
Rút điện ngay sau khi nấu là không được rồi. Bản thân bếp cũng không tự tắt nguồn ngay sau khi ấn Off mà quạt phải chạy thêm một thời gian nữa để làm nguội.
@Pnmr560 Thường quạt sẽ quay thêm tầm 1 phút cho hạ nhiệt các linh kiện điện tử rồi mới tắt !! Kể ra muốn tối ưu thì tháo bộ mạch rời chỉ để cuộn dây trong bếp còn lại để cách ly ra là ngon !!
huytai93
TÍCH CỰC
6 tháng
@Pnmr560 Kỵ nhất là ko để nồi trên bếp khi ko dùng. nhà mình đi làm là cúp cb xuống, với lại bếp từ có cái núm ở giữa có nồi đè xuống nó mới chạy
@Pnmr560 Kho nhiều món mà bảo đun ko quá 1h đồng hồ thì sao nấu nhỉ. Nhà mình bếp từ nhiều khi kho 4-6 tiếng
GiT
CAO CẤP
6 tháng
@huytai93 Hình như bạn nhầm với bếp lò xo thì phải (giống nồi cơm điện), chứ bếp từ lấy đâu ra cái núm ở giữa mặt kính vậy??? 😅
huytai93
TÍCH CỰC
6 tháng
@GiT bạn xem mẫu của xiaomi ấy
Thiencl
TÍCH CỰC
6 tháng
Mia hãng nào có thương hiệu
@tuanquang_caxc Panasonic chính hãng có dòng bếp từ Nhật nội địa Made in Japan bạn nhé. Mình mua cho Nhà mẹ mình dùng đc gần chục năm rồi, cực kỳ sướng và nhàn, an toàn. 3 năm trước mình ra ở riêng cũng mua lại bếp từ Pana Made in Japan này, đến nay cũng 3 năm rồi chưa có vấn đề gì phải lo lắng cả
haya
TÍCH CỰC
6 tháng
@vodanhdaisu Cá nhân mình cũng đã xài qua nhiều hàng Made in Japan global 220v thì thấy hàng made in Nhật global nói chung và hãng Pana nói riêng (Ko có cùng model với mẫu nội địa) xài thì cũng ok chủ yếu là bền. Nhưng thấy nó đắt hơn so với mẫu nội địa mới cùng tầm tiền về chức năng, hiệu năng. Mình cũng xài nồi cơm và bếp từ Pana made in Japan 220v nên thấy khác biệt. Qua đây mình thấy hàng Nhật mà họ bán xuất khẩu còn ko bằng hàng họ bán cho dân họ.
Bếp từ giá 20tr mà thua nhiều tính năng với bếp nội đời mới, ông anh vợ mình xây nhà mới mình kêu ổng mua bếp nội địa luôn. Nồi cơm thì nấu ra cơm cách biệt thấy rõ.
@Thiencl Đúng rồi! Nhà mình lắp của Junger. Tầm 16 triệu
Dùng bao phê!
@haobcyqhdvb LG có làm mà bạn, không bán ở Việt Nam thôi
Giờ hơn 5tr đã mua được cái bếp ngon lành rồi. Nấu xong tắt bếp là bình thường cũng không quan tâm chuyện rút điện, chả ai làm việc đó. Nữa là đừng để nồi trên bếp khi không nấu, mắc công bị nấu ngoài ý muốn dễ cháy nhà
@dontask123 Ko rõ bếp gì nhưng do cái bếp nó thiết kế ko an toàn.
Bếp nhà mình phải nhấn giữ nút nguồn nó mới lên
Mà ko phải lên là nó chạy ngay đâu, phải chọn mức nữa nó mới chạy
Bật lên mặc định là 0
Bếp Cata dòng nhập Tây Bán Nhà giá ổn ko rẻ cũng ko quá đắt
Song Sanh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@tuanquang_caxc À hiểu rồi bạn. Ok nha. Tự gạch. Kkkk
baamboobee
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Song Sanh hầu hết bếp đôi thì công suất từ 4000w đổ lên hết mà
baamboobee
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@BlackMan00x bếp nhà m cũng là bật xong phải chọn mức nhiêt các kiểu xong nó mới chạy đó, nhưng chuột chạy qua chạy lại ấy b, nhà m bị một lần r, bà ngoại nhà m để quên nồi trên bếp chuột chạy qua khét mù bếp, may ngửi thấy ra tắt @@
Làm cái bếp nội địa Nhật. Vừa “khôn” vừa bền! Mỗi cái là kiểu dáng hơi cổ điển không hiện đại. Còn lại về độ an toàn độ thông minh là nhất thị trường.

Có để nồi lên đó không tắt bếp cũng không sao, nước sôi 1-2 phút nó tự tắt. Nóng quá nó cũng tự tắt. Không bao giờ cháy nhà được!
@Minh TNK Thấy không? Bạn hoàn toàn không có trải nghiệm. Vậy mà bạn kết luận luôn “Nước sôi 1 2 phút tự tắt là bếp kém, nấu nhiều món phải để sôi liên tục”? Bạn biết trải nghiệm thế nào đâu mà kết luận kém? Hỏi tôi 1 câu miêu tả kỹ hơn thì có chết ai mà kết luận vội vậy? Cầu tiến ở đâu tôi hoàn toàn không thấy, chỉ thấy bạn có ác cảm anti nặng luôn!

“vâng bạn luộc cho nước sôi 1 2 phút thì bếp tắt gắp ra luôn ạ?” bạn biết tôi làm thế nào mà tự bịa tự chụp mũ vậy bạn cuồng anti? Cầu tiến kiểu gì thế này?

Thế này thì tôi đảm bảo tôi có tả kỹ bạn cũng lại săm soi câu chữ rồi bắt bẻ anti tiếp. Thôi cứ tự tưởng tượng rồi chế ra chuyện để anti đi bạn ạ. Như vậy hợp với bạn hơn!
@Minh TNK “Đồ Nhật nội địa nói chung là xịn, nhiều công nghệ đi trước thời đại, tỉ mỉ, nhưng thiết kế thô kệch thiên về chức năng hơn thiết kế, phức tạp, mời bạn phản biện.”

Đúng rồi, cái này tôi đồng ý ngay. Ở trên tôi cũng ghi rồi đấy “ Mỗi cái là kiểu dáng hơi cổ điển không hiện đại. Còn lại về độ an toàn độ thông minh là nhất thị trường.” Có đọc được không bạn? Tự nhiên “mời bạn phản biện”? Phản biện làm gì? Ơ anti đến tối mắt hay có vấn đề đọc hiểu à?
@Micron C Hi Bro... thời tiết oi bức, Bà Già nấu cơm mà thương, mồ hôi chảy tùm lum, vui lòng cho biết bếp nội địa có dễ sài cho Ng Lớn Tuổi ko ah ? theo mình đc biết điện áp 100-110, trong khi VN thì 220v, có nguy hiểm ko ah ? dạo này mình cũng nghe nói về Xiaomi, ko biết có nhỉnh hơn chút nào ko ? Xin Cảm ơn
@quangminhbd Dễ dùng, không có khó. Chỉ bà chừng 1-2 lần là biết!
Điện thì cứ nối trực tiếp vào nguồn trong nhà, còn nếu dùng ổ cắm thì sắm cái dây to 1 chút vì công suất nó lớn.
Điện 220V cắm trực tiếp sài bình thường. Không cần cục chuyển!
Có vậy thôi fen a!
Mình mua cái bếp chuyên nấu nước (tức thay thế 99% cho bếp ga). Xài yên tâm, bếp có nhiều tính năng thông minh như bếp cạn, trào sẽ tắt bếp). Luôn cắm ổ 24/24. Đúng là phải mất 1 phút sau thì bếp mới tắt hoàn toàn. Dù đun ít hay lâu.
n_bee
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Bếp từ loại nào tốt các bác nhỉ
@BlackMan00x 1 hay 2 mạch điều khiển không nói lên bếp rẻ hay đắt. Mạch đắt là mạch dán, nút cảm ứng nỉ vuông, mạch rẻ là chân cắm, nút cảm ứng lò xo.
Ẩm mạch là do không đổ keo chống ẩm mạch, dễ thấy khi miền Bắc trời nồm, cái này ko nói lên xịn hay kém, sx cho châu Âu thì ko cần nhưng VN nồm ẩm thì cần, không phải mặt kính khít với mặt đá.
saigonvina
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@n_bee Kinh nghiệm sài đủ loại bếp từ thời sinh viên đến 40 tuổi, từ 500k đến 50tr, thì bếp ga là tốt nhất, bếp điện bán ở VN khoảng 50tr loại 2 bếp sài củng ổn, mẫu mã đẹp, nhưng nếu bạn không cần màu mè hoa lá để khoe sự giàu sang thì bếp 500k bác có thể sài 1-5 năm bình thường, sau 1-5 năm đó bác có thể thay cái bếp khác, nên theo mình hiện tại độ bền không quan trọng lắm đâu vì nếu bác hiểu cấu tạo của bếp điện từ thì bác thấy nó gần như giống nhau, nó chỉ khác mặt kính chất liệu tốt để có thể chịu được nhiệt độ 1000 độ hay 1500 độ, mấy cái đó nó chẳng đáng bao nhiêu tiền, nhưng thương hiệu nó vẽ lên x10 hay x 100 giá trị của sp.
saigonvina
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Dr.Son Hàng đức với Mỹ có đặc điểm là không có đồ thay thế, hư là vứt, vào nước củng vứt, nếu có kiến thức thì cứ hàng Trung mà táng, hư có kiến thức thì tự sửa, không thì vác ra tiệm điện sửa chắc chắn được, tuy nhiên tiệm điện thường hay chém 1/4 giá trị của sản phẩm, trong khi bạn chỉ cần thay con tụ nào đó giá chưa tới 10 ngàn đồng. hàng mỹ, đức thường "đổ keo chip", hoặc nó không bán chip thay thế, nên thợ thường bó tay.
@saigonvina thợ giỏi kiểu Vũ Kiên sửa điện tử trên youtube, người ta hiểu biết về mạch, vẽ lại được mạch, hiểu sâu các linh kiện thì bếp nào cũng sửa được hết. Linh kiện 10k nhưng chất xám người ta bỏ ra, bao nhiêu lần sửa ko được mới có kinh nghiệm thì chả tính được, thấy hợp lý thì sửa không thì bán xác mua bếp mới. Sò công suất hay tụ hay gì cũng có thể thay được hết, thông số tương đương, trừ IC điều khiển thì khó.
bếp từ công nhận sôi nhanh thật, nhưng kỵ nước, vô tình để nước trào ra vài lần là hỏng.
@Bạch Vân Đạo Nhân Cái kẽ giữa bếp từ/hồng ngoại và mặt bếp ít khi được trám keo kỹ. Này hư như b nói là do thợ chứ liên quan j đênns bếp từ
@Bạch Vân Đạo Nhân Tào lao. Nhà tôi nấu nước, nấu canh, để sôi trào tùm lum mà còn éo hư đây này. Aeg Xài 6 7 năm rồi nhé.
linh0125
TÍCH CỰC
6 tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Nhà mình nấu trào cả vào trong bếp vì hỏng roong cao su chống nước (nấu quá nhiều), mở ra khò khô lại nấu ngon. K thèm bắt vít lại vì trào phát lật ra khò đỡ mất công. Ấy vậy mà cũng 4 năm rồi. Bếp 1 củ của midea thôi
@Bạch Vân Đạo Nhân Mình trào hoài 6 năm nay chưa hỏng
Toshiba mma chơi
Định hướng quá, bếp giá rẻ mà xịn ko thiếu.
Cái bếp từ xiaomi loại 99 mức nhiệt ấy, vài trăm ngàn mà đám bếp vài củ còn thua đứt mà cứ hở ra bảo đồ rẻ thế này thế kia, xịn là bản chất còn đắt rẻ là tuỳ độ loè
@RC213v Trong bài thì chính xác là bếp hồng ngoại, mấy thằng lên bài loè nhau chứ biết gì đâu, mấy nữa thế nào chả quảng cáo mấy cái bếp đắt đỏ.
Còn chỉnh công suất ko nói lên được dạng nào, đơn giản nhất thì bạn xem bếp cho chỉnh nhiều nấc ko ( 99 chẳng hạn ) thì thường là loại đun liu riu được
@vanhoang232 xiaomi có loại đầu ti giữa mặt bếp =))) bó tay thiết kế. loại mới thì ngon hơn. 1tr7 2tr có va11 được đánh giá cao.
renzoson
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@tuanquang_caxc Theo mình biết là chưa có, bếp đôi âm thì là sản phẩm mang tính chuyên sâu về mảng bếp luôn r, chắc là cạnh tranh thương hiệu có sẵn sẽ khó. Bếp từ đơn thì vẫn tính là sản phẩm gia dụng đơn lẻ, giá k cao, cái này là thế mạnh của xiaomi r
@Minh TNK Mã đó thì cũng hơi phế, nói chung xiaomi ít bếp, và cũng chỉ con 99 nấc là ngon vượt trội với phần còn lại.
750k có đun liu riu, núm vặn ngon đứt cảm ứng, gì cũng hơn giá 1/3 thì quan tâm con 2tr chi banh
Thao khảo kĩ chưa không khéo lại dính tin giả em ạ. Nóng tới vỡ kính thì cũng khó vì thường bếp hồng ngoại mới nóng chứ còn bếp từ mặt bếp nó không nóng gắt bằng hồng ngoại. Mọi người lên sọp pe mà mua cái bếp Xiaomi có màn hình đó, chưa đến 1tr mà chất lượng hoàn thiện và chất lượng linh kiện hơn 42 lần khối cái bếp có "thương hiệu" đang bán từ 1- 3tr ở ngoài siêu thị. Mình mới mua tháng trước công nhận là nó xịn dã man, chất lượng hoàn thiện gần như không có đối thủ kể cả những bếp đắt gấp 3 lần. Mấy cái bếp từ, thậm chí cả bếp gas nhiều nsx đang quá ngáo giá bán đắt cắt cổ trong khi linh kiện kém, chi phí sx thấp. Cộng với một tá những người bán không có lương tâm, nhập rẻ bán đắt.
Song Sanh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@MegatronX Ok. Ghi nhận.
Song Sanh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@vanhoang232 kkk. Đồng ý.
@MegatronX nhà em từ ổ điện bếp từ ấm điện các loại đều mua xiaomi, gì ngon thì mua thôi, đó là mua sau khi xài các loại khác có thương hiệu rồi mà còn hỏng, còn xiaomi vẫn sống nhăn thì dại gì không mua nhỉ??? bảo tàu chứ mấy hãng khác không nhập linh kiện tàu về ráp tự sản xuất được à
@thienduongld Mấy người nói này kia đa số là chưa mua bao giờ. Nói về hoàn thiện phần cứng so với giá tiền thì Xiaomi đúng là không có đối. Bản thân mình là người khá kĩ tính, ban đầu mua mình cũng hơi lo nhưng cho đến khi mình sờ tận tay và sử dụng nó thì phải khẳng định out trình hết tất cả các loại bếp bán ở siêu thị gần nhà mình tầm 3tr đổ lại.
tôi xài xong để nó nguội xíu là rút điện, tôi thích bếp điện nhiệt bình thường nồi kim loại nào cũng nấu được , k phải loại bếp từ kén nồi
@nefertem quạt tắt là rút điện được
Mộc9
TÍCH CỰC
6 tháng
Mĩnh xài của Ferroli thấy ổn phết
vinhan73
TÍCH CỰC
6 tháng
Nhà xài nồi thuỷ tinh --> nên muốn nâng cấp bếp gas truyền thống thì chỉ có 1 option chọn bếp hồng ngoại thôi nhỉ ???
vinhan73
TÍCH CỰC
6 tháng
@Minh TNK Chắc phải dzị thui ... chứ ở chung cư hiện đại mà cứ khư khư cái bếp gas thì thiệt là mất mẹt với lũ trẻ quá !! Thui giả bộ rửa nồi trên nền gạch ... cho nó rớt cái choảng cho oai !! 😃
vinhan73
TÍCH CỰC
6 tháng
@Minh TNK OK --> đẩy về quê .... kkk
vinhan73
TÍCH CỰC
6 tháng
@Minh TNK Chơi bếp từ cho bền , hiện đại, nhiều chức năng - bỏ qua bếp hồng ngoại nửa vời ...! --> tậu bộ nồi niêu xong chảo inox !! Í dza ... cái chảo gang chiên bánh xèo ... dùng bếp từ được không ta ??
@vinhan73 đồ gang dùng bếp từ được
mrhung111
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@mrhung111 Cơ mà chất lượng sao bác. Chư bếp mà bác "hay mua" nên em cũng hơi hoang mang.
mrhung111
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Cobaygaycanh dùng ngon bác nhé. mỗi tội quạt tản nhiệt kêu hơi to thôi nhưng bù lại sôi nhanh
Tôi dùng từ bếp rẻ đến bếp đắt chẳng có con nào nát bét thế kia cả, trừ khi để đun nồi cạn thì nó mới chảy cái kính chịu nhiệt
@iCừu 01 Cạn nó cũng báo lỗi và tắt, đấy là nhà tôi dùng bếp sunhouse đểu 6 năm nay
Bếp dởm, tui xài đâu cần rút điện.
@ThaiBinh1311176 nên rút điện đảm bảo an toàn
Nhà mình dùng bếp ng nhà vác từ Đức về, 3 năm cũng rất rất nhiều lần rút điện trực tiếp tắt kiểu này vẫn chưa hỏng
@leducquang99hp Tuỳ cấu tạo của bếp, như vụ Nokia N8 ấy !! Thưởng bếp xịn họ bố trí và sắp xếp link kiện sao cho nhiệt toả ra ít ảnh hướng nhất tới hệ thống mạch điện và linh kiện bên trong !! Còn các bếp đơn thương đặt mạch dưới cuộn dây !!
@leducquang99hp vác từ Đức nếu là hãng Đức xịn kiểu bosch miele aeg các thứ thì xịn thật, coi chừng mấy ông VN TQ xách từ TQ sang Đức để bán trong chợ Á cho mấy ông thích hàng Đức xách về thì quá tội
@Minh TNK Rommelsbacher bác ạ, mới xem lại, search thử google thì ra hàng nội địa Đức, không có người nhà vác về thì nhà e chắc vẫn dùng bếp gas
@leducquang99hp vâng, nếu check ebay amz các trang thương mại, siêu thị lớn có bán thì yên tâm, chứ giờ có trò TQ mua các công ty Âu dặt dẹo nhưng có lịch sử để lấy tiếng. Hàng xịn cầm lên thấy khác hẳn
T mua có 600k ở đmx dùng 2 năm vẫn ngon.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mềnh cũng thế, chủ yếu sài nhẹ nhàng đun ít cần gì mua loại quá đắt đỏ, có 600 sài tới lúc hư lại mua cái 700 tính ra chục năm chắc hết 2 củ tiền bếp !!
Nói thừa, có cái gì là nên mua đồ rẻ.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019