Intel ra mắt 6 mẫu Arc GPU mới: không dành cho người dùng cuối

Lư Thế Nghĩa
15/4/2024 8:37Phản hồi: 20
Intel ra mắt 6 mẫu Arc GPU mới: không dành cho người dùng cuối
Lần ra mắt card đồ họa mới này của Intel không nhắm tới người dùng cuối (nhà sáng tạo, đồ họa hay game thủ) mà được thiết kế dành cho các hệ thống nhúng (embedded) và vùng biên (edge). Những hệ thống biên như IoT, xe tự hành và ứng dụng AI có nhu cầu xử lý dữ liệu gần nguồn nhằm giảm độ trễ cũng như ít tiêu tốn băng thông. Ứng dụng AI ở biên đang bùng nổ, đòi hỏi khả năng xử lý song song và băng thông bộ nhớ cao để đạt hiệu năng tối ưu. Không chỉ vậy, nếu có phần cứng chuyên dụng, kiến trúc tính toán tối ưu hóa như card đồ họa rời, hệ thống có thể hỗ trợ mô hình phức tạp và cung cấp hiệu năng tốt hơn.

Những mẫu Arc GPU mới gồm có A310E, A350E, A370E, A380E, A580E và A750E, được xây dựng dựa trên kiến trúc Intel Xe-core có khả năng mở rộng cao, hỗ trợ tăng tốc AI, tính toán hình ảnh và xử lý media. Kết hợp với bộ công cụ OpenVINO, các nhà phát triển có thể triển khai mô hình AI trên toàn bộ phần cứng mới từ Intel. Intel Arc Edge có khả năng giảm thiểu độ trễ, cải thiện hiệu quả băng thông và bảo mật tốt hơn.

intel-arc-edge-gpu-ai-tinhte.jpg

Đối với nhu cầu hiệu năng cao, xử lý khối lượng công việc AI lớn và những ứng dụng phức tạp như nhận dạng khuôn mặt, tạo giọng nói hội thoại thì Arc A7xxE là phù hợp. Trong khi đó Intel Arc A5xxE hướng tới khả năng suy luận AI nâng cao, trải nghiệm hình ảnh phong phú; còn Arc A3xxE thích hợp cho nhu cầu nhẹ nhàng, không gian hạn chế. Intel Arc A310E và A350E có 6 Xe-core, A370E và A380E có 8 Xe-core, A580E và A750E có tới 28 Xe-core. Mẫu A310E, A350E và A370E trang bị bộ nhớ đồ họa 4 GB GDDR6 với băng thông 112 GBps, riêng A380E là 6 GB GDDR6 cùng băng thông 186 GBps. Dòng cao hơn A580E và A750E chưa có thông tin.

Intel Arc GPU dành cho Edge sẽ kết hợp với vi xử lý Intel Core từ thế hệ 10 trở lên và Intel Xeon W-3400, W-2400. 4 mẫu đầu tiên A3xxE sẽ có mặt trên thị trường trong tháng này, từ các đối tác như ADLINK, Advantech, ASUS, Matrox và SPARKLE.

Intel
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NH_Phi
ĐẠI BÀNG
3 tháng
the battle begins
@NH_Phi Ngon thật, cạnh tranh nhiều thì người dùng được lợi.
Nếu mà Trung Quốc nó sản xuất được mấy con GPU cạnh tranh chắc giá sẽ giảm còn 1/3 so với hiện tại.
Lại xịn rồi
Hun cái nè
@bomduc chứ ko phải người dùng cuối ế ko ai mua thi bán vào hệ thống xe tự hành? mà đám xe tự hành trước giờ nvidia đang làm bán cho đối tác rồi. hoặc họ tự làm cpu riêng của arm chứ ai xài mấy con core i mắc lởm? ế tiếp.
@ragefighter CPU này làm cho thiết bị, là nó được thiết kế từ đầu rồi cụ ạ; không phải là ế rồi bê sang;
Là sao ? giờ mua về dùng office thì có được không
elgato
TÍCH CỰC
3 tháng
@anhlucky2 Không được nhé, chỉ dùng để gọi copilot hỏi giờ và thời tiết thôi.
@elgato thế thì nên bán giá 100k
Kinh vãi
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@anhlucky2 Cùng 1 người dùng, bài Huwai thì bình luận đáng yêu, nhã nhặn như người dùng cuối thân thiện chân thành, LAN TỎA CẢM XÚC TÍCH CỰC
Còn bài của đơn vị sản xuất khác, thì như con nít,
diễn viên nhiều vai quá
Screenshot 2024-04-16 093745.png
@3 ngàn thì Huawei xài tốt nên thân thiên, còn Intel giá cao mà chỉ dùng được copilot và thời tiết nên mình thấy không nên mua
Buồn ghê...
Mua con asrock a380 vì hỗ trợ nhiều định dạng video do không chơi games, hổm nay bị lỗi màn hình xanh mấy lần,bật không lên màn hình luôn phải tắt nguồn mở lại mới được. Không biết lỗi phần cứng để đi bảo hành hay lỗi phần mềm đây? Anh em xài card này chia sẻ với
@trunghuy123 ham rẻ nghe quàng cáo hỡ trợ nhiều định dạng video giờ dính lỗi. thường này lỗi driver. nhưng lỗi hardware có thể có. nếu cài lại driver ko hết thì mang bảo hành.
@trunghuy123 mình k bị, giờ driver ổn r, k có gì, có bản mới m update ngay, dùng mát,
@Vũ Đỉnh hd Đã cài driver mới nhất, lỗi này bị không thường xuyên nên chắc chờ thời gian nữa xem sao
Nhìn giống MXM thế
chắc chắn không rẻ rồi
@hoanglong0712 Bán đâu mà đắt với rẻ. Mà cũng chưa chắc đã ngon.
nvidia có định mang 4050 lên destop ko nhỉ, 4060 thì lại dư thừa quá.
Ai mua bán hết, giờ này thì còn làm hàng làm gì ;)
bác dịch cái chữ edge sang thành vùng biên nghe nó ngang quá, k dịch dc thì nên để nguyên. Edge ở đây là trong edge computing ý chỉ các thiết bị kết nối local ít kết nối ra ngoài internet ví dụ các thiết bị IoT, Camera, ...https://en.wikipedia.org/wiki/Edge_computing

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019