Lại có tin đồn Spotify sẽ có gói cước nghe nhạc lossless, ba năm nay chưa thấy đâu

P.W
16/4/2024 7:45Phản hồi: 41
Lại có tin đồn Spotify sẽ có gói cước nghe nhạc lossless, ba năm nay chưa thấy đâu
Gần đây tin đồn Spotify sẽ có gói cước nghe nhạc lossless chất lượng cao lại xuất hiện, với gói cước tên là Music Pro, thay vì Spotify HiFi như mấy năm trước.

Những tin đồn về việc Spotify tung ra gói cước cao cấp nhất, với âm nhạc ở chất lượng lossless phục vụ cho những người chơi nhạc số trên những hệ thống âm thanh đắt tiền, hay những đôi tai khó tính đã xuất hiện suốt từ năm 2021, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy đâu. Thậm chí những nguồn tin không chính thức này đã có từ trước cả khi Apple tung ra dịch vụ nghe nhạc chất lượng cao, cũng vào năm 2021.

Bên nước ngoài hiện giờ Spotify Premium đang có giá 10.99 USD, ở Việt Nam là 59 nghìn Đồng. Theo những nguồn tin từ The Verge, gói cước Music Pro của Spotify sẽ còn đắt hơn, với những bản thu format FLAC, chất lượng “tối đa 24 bit/44.1 kHz”.

Để so sánh thì nhạc lossless bên Apple Music hiện tại đang có chất lượng dao động từ 16 bit/44.1 kHz đến 23 bit/192 kHz.

Theo nguồn tin của The Verge, chỉ có âm nhạc chất lượng cao có thể sẽ không đủ để thuyết phục người dùng bỏ thêm tiền để mua gói cước đắt nhất. Vì thế, sẽ phải có thêm vài tính năng đi kèm như khả năng tua nhạc nhanh, mash-up vài bản nhạc lại với nhau, hay thậm chí là tùy chỉnh bản nhạc đang thưởng thức. Cùng với đó, ứng dụng Spotify cũng sẽ có những nâng cấp để tối ưu chất lượng phát nhạc trên vài mẫu tai nghe cao cấp, đủ sức mạnh và băng thông thể hiện ra được khác biệt khi nghe nhạc số chất lượng cao.

Trước đó thì Spotify đã thử nghiệm tính năng chỉ cần dùng vài từ khóa kết hợp với mô hình AI để tạo danh sách phát theo gu thưởng thức và sở thích của người nghe. Tính năng tên là AI Playlist này mới chỉ được thử nghiệm tại Anh Quốc và Úc:

Spotify AI Playlist: Tạo danh sách phát bằng từ khóa cảm xúc, thể loại nhạc, địa điểm...

Trước đây Spotify đã có tính năng DJ AI, chuyển bản nhạc với giọng nói tự động giống hệt như lúc anh em thưởng thức âm nhạc trên radio. Còn bây giờ, AI Playlist, tính năng dành cho những người dùng tài khoản Spotify Premium sẽ cho phép tạo ra cả…
tinhte.vn


Theo 9to5Mac
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc là sẽ có, nhưng nhanh hay muộn thôi
59k/tháng là mức phí tương đối cao với một nước nghèo như VN, thu nhập của ng dân lèo tèo vài triệu mà dứt 59k thì cắt cổ quá. Tầm 19k/tháng là đẹp
lukyluke
TÍCH CỰC
3 tháng
@LongLife321 Uh bạn suy nghĩ rộng thiệt, xem comment phía dưới của @caocaolatre199x
datvn
CAO CẤP
3 tháng
@para-hạ-sốt 1.9k còn đẹp hơn
@datvn trả giá dữ vậy má @@
Đợt dịch 2021 đang cách ly là nghe đồn rồi giờ 2024 vẫn đồn.
Mình nghe Spotify bản mod HiFi là nhạc hay lắm rồi, không cần đâu, ehehe @P.W
@tamdinh69 Ủa có hả xin cách tải đi bạn.
Sang Tidal đắt sắt ra miếng toàn nhạc chất lượng cao
Nhu cầu của mình chỉ nghe EDM, Vinahouse... thì cũng ko cần đến gói cước này 😁
Công nhận giờ hay thiệt. Xưa muốn nghe nhạc lossless phải đi kiếm bài rồi xin link down các kiểu cực vãi. Mà nhiều khi còn gặp bài đểu upscale lên nữa chứ. Giờ có thể nghe nhạc lossless chuẩn mà tháng tốn vài chục ngàn
Ông Spotify này tui thấy là dở nhất trong 3 ông tui từng nghe qua cùng với Apple Music và YouTube Music.
Đang nói bản có phí hết nhé.
@bhuubao Youtube music nó dc cái lấy nhạc từ youtube nên library nó tổ chảng. Nhưng chất lượng vs gọi ý nhạc chưa ngon nha
@bhuubao Youtube mới là tạp nham chất lượng nhạc tào lao nhất vì rất rất nhiều bài lấy từ bên video convert qua và tất nhiên audio không đảm bảo. Spotify ngon hơn 1 bậc, nhưng Apple music là ngon số 1.
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@bhuubao Thực ra ở hiện tại, chất lượng 320kbs OGG của Spotify sẽ nghe hay hơn so với 256kbs AAC của Apple, đấy là khi truyền qua bluetooth, còn cắm dây thì tất nhiên lossless tốt hơn, nhưng nếu chỉ nghe qua ko dây thì Spotify vẫn đem đến chất lượng tốt nhất với số đông người dùng( trừ vụ airpods vs AM)
@minhchinmc YM thì album nó còn thiếu của vài artist vì bản quyền chưa có hay sao đó chứ phần lớn thì nghe khá đủ với mình rồi.
Mình cũng nói riêng về chất lượng thôi thì mình nghe trên Airpods, tai nghe dây thì độ chi tiết các dải đều nổi bật hơn 2 ông còn lại.
Spotify hồi đó nghe dở còn tặc lưỡi vì nghĩ nghe Bluetooth ko hay hơn đc nhưng từ khi có YM thì mới biết cái Spot nó nerd tai nghe quá.
AM thì mới đc 2M nên mới nghe thử, cũng khá oke nhưng vẫn ko bằng.
Chờ hoài không có lossless nên đã cắt Spotify. Nghe loa và tai nghe youtube music chất lượng tốt hơn, không bị rè rè như spotify dù đã dùng gói cao nhất.
Sub spotify vì mở truyện cổ tích cho con, chớ nghe apple music vẫn hay hơn.
lạ nhỉ tại sao spotify vốn rất tốt trong việc cung cấp các tính năng và thu hút được rất nhiều người dùng lại không chịu đầu tư cho chất lượng âm thanh nhỉ? Nâng cấp âm thanh sẽ là một cải tiến rất lớn cho trải nghiệm người dùng
59K 1 tháng thì anh em còn lăn tăn gì mà không dùng? Mình thì vẫn tải nhạc FLAC về máy nghe qua foobar2000 hoặc UAPP thôi 😁
Cười vô mặt
Nhạc nghe lởm
may mắn tai mình chưa đủ tốt để muốn phải nghe bằng gói cước đắt nhất.
Chứ ko tha hồ tốn tiền, từ tiền thiết bị đến tiền thuê bao 😁
datvn
CAO CẤP
3 tháng
Mình chuyển sang youtube music lâu rồi. Vừa nghe nhạc lại xem được hình nếu cần. Đang mong youtube nâng cao chất lượng âm thanh
maxman2204
ĐẠI BÀNG
3 tháng
23 bit/192 kHz, thằng ad bị ngáo chữ à
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Thực ra ở hiện tại, chất lượng 320kbs OGG của Spotify sẽ nghe hay hơn so với 256kbs AAC của Apple, đấy là khi truyền qua bluetooth, còn cắm dây thì tất nhiên lossless tốt hơn, nhưng nếu chỉ nghe qua ko dây thì Spotify vẫn đem đến chất lượng tốt nhất với số đông người dùng( trừ vụ airpods vs AM)
mình toàn nghe podcast nên không bị quảng cáo
Gợi ý của Spotify giờ lởm quá rồi. Không còn ngon như ngày xưa nữa.
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Quy Le Anh Vậy app nàp gợi ý ngon nhất bây h b?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019