Một người tử vong tại giải chạy ở Mỹ

29/4/2024 4:33Phản hồi: 38
Một người tử vong tại giải chạy ở Mỹ
Một chân chạy tử vong tại bệnh viện sau khi được sơ cứu tại chỗ trong giải chạy tại Nashville, Mỹ.

Tại giải chạy St. Jude ‘Rock ‘n’ Roll Running Series Nashville Marathon hôm Chủ Nhật vừa rồi, một người tham gia đã gặp tình huống phải cấp cứu. Đội ngũ y tế đã hỗ trợ ngay tại chỗ, sau đó chuyển đến bệnh viện và nạn nhân đã tử vong tại đó.

Người phát ngôn của giải chạy chia buồn với nạn nhân và gia đình, đồng thời đánh giá cao nỗ lực hỗ trợ của đội ngũ y tế tại chỗ.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết và danh tính của người bị nạn, nhưng mình đọc các nguồn tin thì nghe nói nạn nhân là nam giới 25 tuổi.

Đây là giải chạy thường niên lần thứ 24 của giải, với 23.000 người tham dự ở hai cự ly half và full marathon, theo tin từ trang Tennessean.

Theo mình tìm hiểu nhanh, vào năm 2009 và 2015 cũng có người chết tại các giải marathon ở Nashville, bang Tennesee, Mỹ. Trong một bài viết hồi tháng 4/2009, một vận động viên giải này tử vong, và ban tổ chức liên kết cái chết tới nhiệt độ của sự kiện, chung quanh mức 80 độ F, tức 28 độ C. Người của ban tổ chức cho rằng nhiệt độ này ảnh hưởng tới cả những vận động viên chuyên nghiệp (elit) khi người về nhất đã nôn ói nhiều lần trước khi cán đích. Mình khá thắc mắc khi ở nhiệt độ 28 độ C đã được xem là khắc nghiệt ở Nashville.

Mình tra cứu thì thấy nhiệt độ trung bình tại Nashville vào hôm Chủ Nhật (giờ Mỹ) từ 18-28 độ C.

Mình đưa tin này để anh em thấy rằng dù tổ chức ở quốc gia nào thì các giải chạy đều có nguy cơ của nó, anh em hãy chú ý sức khoẻ bản thân khi tham gia. Bản thân mình tham gia khá nhiều giải chạy, ủng hộ sự ra đời của các giải chạy để phong trào rèn luyện sức khoẻ đi lên, tuy nhiên bản thân chúng ta hay lượng sức mình trước khi phàn nàn các yếu tố bên ngoài khác.

Ảnh bìa: Tennessean.

Một vận động viên tử vong sau khi tham gia giải chạy Vietnam Ultra Marathon

Vận động viên khi đang tham gia giải chạy Vietnam Ultra Marathon bị ngất xỉu và tử vong sau đó tại bệnh viện hôm 24/3/2024. Theo thông tin từ trang thông tin của ban tổ chức giải chạy Vietnam Ultra Marathon…
tinhte.vn

Hai người chết và nhiều người nhập viện trong giải chạy tại Mumbai

Giải chạy thường niên TATA Mumbai Marathon vừa diễn ra hồi chủ nhật tại Ấn Độ thu hút 59.515 người tham dự (gấp khoảng 4 lần một giải chạy đông nhất tại Việt Nam). Giải chạy có nhiều người tham gia do bị hoãn trong vài năm do dịch Covid-19.
tinhte.vn
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xem người ta kìa, họ tổ chức giải chạy ở trên con đường nhựa, vừa chạy vừa ngắm nhà cao tầng, chạy xong đôi giày vẫn không dính một hạt bụi. Không như ở Đông Lào, tổ chức mấy giải chạy gì mà phải chạy vượt suối, vượt đồi, rồi trời mưa, bla bla... chạy vừa mệt vừa lắm lem đôi giày, trông rất lạc hậu !
@Kent Light Runner đó đó
@Kent Light Tao ko rảnh chụp cmt cho mày, những tinhte này ko thiếu thằng trail thượng đẳng đâu. Mày cứ chờ mà xem
@Nguyễn_Văn_Triệu cái não của thằng này chủ yếu lắp cho đủ bộ phận trong cơ thể
@Nguyễn_Văn_Triệu Troll cho cố dzô
Dìm cho cố dzô
Bạn có khá hơn không?
Hóng mấy thằng trail nô vào bỉ bôi chạy road, chạy trail thượng đẳng hơn
"Chạy bộ bị nắng nóng và nhiều bụi lắm", chủ tịch một diễn đàn nổi tiếng chia sẻ. Nghe lời chủ tịch nên từ bỏ đi anh em.
Giờ nhà nhà chạy bộ, mình ngày duy trì tập luyện còn thấy khó
@naturelovely9 Có gì liên quan tới bản thân mình luyện tập đâu bác?
@naturelovely9 thiếu gì phương thức tập luyện khác, so đo hơn thua chi
Đúng là nước phát triển y tế tiến bộ nên hạn chế thấp nhất tử vong. Chứ ở nước kém là chết trăm mạng chứ chẳng chơi
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 May là chạy ở Mỹ.Chạy ở Việt Nam chắc chết nằm la liệt không đếm hết xác 😃
Các giải hiện tại đang được tổ chức với nền nhiệt kết hợp độ ẩm cao, mình nghi VN sẽ có thêm vài người phải cấp cứu hoặc ra đi trên đường. Cái này bất khả kháng nhưng BTC có thể đầu tư thêm các booth phun sương, kéo giờ chạy lên sớm hơn, cảnh báo sức khỏe từ trước để runner nắm.
Quan trọng là việc chạy phải vui vẻ, đừng vì PR mà bỏ quên việc lắng nghe bản thân, hãy nghĩ tới gia đình mình.
@keymaster mùa này đi biển bởi giải nhiệt là sướng đã nhất
maicasio
TÍCH CỰC
16 ngày
Thằng chủ facebook khoe thành tích cúng face khiến cho giới trẻ Mỹ cứ tưởng thế là hay cũng đua đòi sống ảo.
Sang đá bóng đê anh em, chỉ gãy tay chân thôi, hên thì bị đối đấm chấn thương sọ não.
hieunokia
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Nếu thấy thằng này cmt vào bài viết ae bỏ qua nó nhé. Nó đây : Nguyễn_Văn_Triệu
@hieunokia Tôi bỏ qua nó lâu rồi thì phải
@hieunokia bỏ qua lâu rồi 😆), thằng đấy k đáng quan tâm, nhóc con mới lớn
Mình chạy kém nên toàn chạy xuống biển tắm rồi đi bộ về,nhà cách biển 1km
Mấy giải chạy ở VN mùa này toàn trên 30 độ 😔
Ở VN cũng chết cả chục mạng nhưng bị giấu thông tin thôi. Bởi vậy giải chạy nên tổ chức ở Mỹ
x264
TÍCH CỰC
16 ngày
Dân Tây họ thể thao giữ sức khỏe và thân hình từ trước VN rất rất lâu. Mình bắt đầu chạy bền tầm 10 năm trước mà thời điểm đó quanh mình mới lác đác người tập. Vấn đề là cái chạy bền này nó cũng gây nghiện, không phải chạy sướng gì, chính cái cảm giác sau khi chạy xong 15-20km mới là cái sướng mà người không chạy hoặc chạy ít không biết được. Rồi khi người ta chạy tốt rồi thì bắt đầu nghĩ đến chuyện ganh đua thành tích. Đôi khi quá đi, giống như sợi dây chun, kéo giãn được rất nhiều, nhưng lúc quá đi là lúc nó đứt.
@x264 Tụi tây có 2 thái cực, 1 tụi thì chăm thể thao, tụi còn lại thì hốc như chết đói, béo phì cả trăm kg không hiểu kiểu gì.
@gauto988 Tây đó là Tây ở bên Mỹ 😂. Còn Tây ở bên Âu có chạy méo đâu và cũng k hốc như chết đói, béo phì...blo bla nhé 😂.
Tây Mỹ như kiểu người vô văn hoá, k biết đâu là đúng đâu là sai, cứ thích gì làm nấy, nên mới ra cái thể loại người thì chạy như điên, người thì ăn như đói đó 😂😂😂😂
@baotuan Tui tiếp xúc với dân Mỹ và châu Âu khá nhiều vì sống ở bên đó cũng chục năm. Nhìn chung dân châu Âu có ý thức giữ sức khoẻ ở dân Mỹ (mặt bằng chung). Châu Âu lại phân ra: dân bắc Âu hơn dân nam Âu. Còn tụi Mỹ thì đúng là 2 thái cực, một cực béo phì tới mức đi xe lăn điện, cục còn lại thì gym, marathon, ultra marathon các kiểu.
Thôi ở nhà ngồi điều hòa lên mạng chém gió vậy
nhớ năm ngoái có chạy marathon ở Hồ Đá do Xiao Mi tổ chức . năm nay không biết có tổ chức không. muốn tham gia lắm..nhưng sợ chạy không nổi .. về bét như Nobita còn đỡ.chứ sợ lúc về là nằm trên xe cứu thương
@vu
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Công nhận giờ các giải chạy nhiều thật, đam mê bất tận
ReThink
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Thời tiết năng nóng như VN cực nguy hiểm. Mình đã chuyển hằn về chạy ở zone 2, k dám chạy tốc độ nữa.
Boksoo
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Chạy vì sức khoẻ thôi đừng chạy vì giải thưởng.
miko
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Mình ko dám chạy ngoài đường mùa này luôn vì quá nóng, mất nước quá nhiều và nhịp tim lên quá cao. Chuyển về chạy treadmill cho thư thả. Tuần chạy 3-4 ngày, mỗi ngày 10Km trong phòng máy lạnh cho sướng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019