IFA 2024

IFA 2024


Trên tay Razer Kishi Ultra: chơi game giả lập được, dễ sử dụng, phản hồi rung ngon

Anh Tú.
10/5/2024 7:3Phản hồi: 24
Trên tay Razer Kishi Ultra: chơi game giả lập được, dễ sử dụng, phản hồi rung ngon
Ở bài viết hôm trước mình đã trên tay cho anh em Kishi USB-C, nhưng đó chỉ là 1 sản phẩm tầm trung thôi, giờ là con Ultra xịn hơn rất nhiều. Đây là 1 sự lựa chọn hợp lý cho anh em nào đang có nhu cầu cho 1 chiếc máy game có thể đem theo được, vì là nó đắm gắn vào điện thoại nên dường như anh em sẽ khó có thể quên mang theo được.

33333.jpg

Hộp của Razer Kishi được thiết kế đơn giản, ít thông tin, dường như chỉ có tên sản phẩm và những thiết bị tương thích thôi. Nó được thiết kế ra để có thể chạy trên cả AndroidiPhone. Cái điểm khác so với bản Kishi thường là nó có cái hộp to hơn do tay cầm nằm bên trong cũng to hơn.

DSC-0950.jpg

Bên hông hộp cũng có miêu tả 1 số tính năng của Kishi Ultra như, tương thích với iPhone và iPad Mini hay giới thiệu tính năng Sensa HD Haptics, nôm na là rung phản hồi khi anh em chơi game. Ngoài ra, điện thoại anh em phải chạy từ iOS 17 hoặc Android 12 mới có thể xài.


DSC-0969.jpg

Unbox, cách sắp xếp vẫn y chang với bản Kishi USB-C nhưng nhìn to bản hơn, việc anh em cần làm là nhấc cái tay cầm ra và gắn vào điện thoại thôi, cách mở hộp cũng khá đơn giản, cầm cái hộp dở lên giống hộp iPhone là được.

DSC-0978.jpg

Bán cầm bên tay phải, nút Dpad, analog đồ được làm ngon, cảm giác chắc hơn phiên bản Kishi thường. Vị trí sắp xếp mình thấy cũng thuận tay cho việc chơi game, ít nhất là đối với tay mình.

DSC-0986.jpg

Cách bố trí nút bên phải cũng giúp như những chiếc gamepad truyền thống, giúp anh em dễ dàng thao tác và làm quen hơn, 2 bên đều có dải đèn RGB giúp cho tay cầm nhìn thú vị và đẹp mắt hơn.

DSC-0979.jpg

Các nút trigger và bumper cũng được hoàn thiện ở mức tốt, chất lượng bấm ngon hơn kha khá so với phiên bản Kishi lần trước mình có dịp trên tay.

Quảng cáo



DSC-0980.jpg

Còn đây là các nút bấm bên phải, các nút này được hoàn thiện bề mặt dạng nhám, đỡ bám vân tay và trơn trượt hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là với anh em nào có mồ hôi tay nhiều.

DSC-0984.jpg

Lắp vào và chiến game thôi, như đã giới thiệu ở bài trước thì nó sẽ có 1 ứng dụng chuyên biệt cho tay cầm này để anh em biết được là game nào có hỗ trợ cho tay cầm này game nào không, bên cạnh đó anh em có thể mod các nút cho các thao tác cảm ứng khác nhau nếu anh em đang sử dụng điện thoại Android.

Z61-8378.jpg

Thử với các tựa game giả lập trên iPhone nhất, mình thấy các tựa game này có nhiều anh em quan tâm.

Quảng cáo



Z61-8379.jpg

Teris, một tựa game xếp hình mà cũng là tuổi thơ của rất nhiều anh em khác. Mình không chơi mấy tựa game giả lập quá nhiều chủ yếu lâu lâu chán vào chơi giết thời gian thôi. Mọi thao tác trên tay cầm đều được đáp ứng rất ngon trên tay cầm này, anh em không phải lo nếu có ý định chơi game giả lập trên iPhone.

Z61-8384.jpg

Thử 1 tựa game khác hiện đại hơn, Asphalt 9, những tựa game mới hầu hết nó sẽ hướng dẫn anh em thao tác với tay cầm nếu nó tương thích nên anh em sẽ không phải mò cái xài đâu.

Z61-8386.jpg

Nếu trải nghiệm chơi game của anh em bình thường là 10 điểm thì khi gắn tay cầm này vào trải nghiệm nó sẽ được x10 = 100 điểm. Chỉ có thể diễn tả bằng chữ phê thôi anh em à. Tất nhiên, điện thoại anh em phải có hình ảnh, đồ hoạ đẹp nữa thì mới phê nha.

Z61-8398.jpg

Nếu anh em chưa rõ về những thao tác trong game thì có thể xem kỹ hơn về thông tin như hình, cái này mỗi game sẽ có những thao tác khác nhau để xem, chịu khó mò nha anh em, muốn chơi game sướng mà không mò thì không đúng lắm.

Z61-8418.jpg

Tựa game Asphalt 9 nó hướng dẫn rất kỹ, những ký hiệu sẽ được gắn vào những nút ảo của em để anh em có thể xác định là cần nhấn cái gì.

Z61-8403.jpg

Nói thiệt cầm trên tay và người khác nhìn vào nó cũng đẹp, cũng ngầu hahah. Giới thiệu thêm 1 chút cho anh em thì con Razer Kishi Ultra này có tính năng Virtual Controller Mode để mod những thao tác cảm ứng cho mấy cái game Moba như Liên quân hay Pubg nên anh em mua về không phải cấn nha.

Z61-8407.jpg

Mình đã cầm chơi nó suốt 1-2 tiếng mà không cảm giác khó chịu gì ở tay, ở 2 báng cầm nó có những cái hạt li ti để tay bám chặt hơn với tay cầm, cái này là chi tiết nhỏ thôi nhưng mình đánh giá cao về tính công thái học của nó.

Z61-8410.jpg

Các nút trigger bấm muốn nát luôn, mình thấy đa phần những cái game trên điện thoại sẽ sử dụng nút trigger rất nhiều, phê thật sự. Trải nghiệm chơi cảm ứng còn cách quá xa so với việc chơi với tay cầm.

Z61-8415.jpg

Đối với cá nhân mình thì điện thoại là thứ mình thường hay mang theo hơn nên mình mới hay dùng để chơi game. Nhưng Kishi Ultra theo mình biết là sẽ phục vụ tốt nhất nếu anh em sử dụng iPad Mini hoặc có thể là những chiếc tablet có size tương tự bên thế giới Android.

Vừa rồi là trên tay nhanh và 1 số chia sẻ nhanh của mình khi dùng Kishi Ultra để chơi game trên iPhone, với trải nghiệm cá nhân của mình cho việc chơi game di động thì nó rơi vào khoảng 9/10 điểm. Nếu anh em muốn có 1 option có giá kinh tế hơn thì có thể nhìn sang em Kishi USB-C mà mình đã trên tay hôm trước, link mình để dưới đây. Nếu anh em muốn chơi game phê hơn nữa thì mình có mẹo là nên share màn hình điện thoại lên TV, iPhone hay Android hiện tại đều có thể chia sẻ được lên TV nha.

Trên tay Razer Kishi V2 USB-C và thử game giả lập trên iPhone: dễ kết nối, chơi game ngon lành

Mặc dù mình là người không thích USB-C có mặt trên iPhone cho lắm nhưng việc có mặt của chuẩn kết nối này đã khiến iPhone trở thành 1 thiết bị có nhiều lựa chọn phụ kiện hơn rất nhiều, rất đáng kể so với lúc còn dùng cổng Lightning.
tinhte.vn


Anh em có hay chơi game bằng tay cầm không?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ĐT màn hình nhỏ quá chơi không rõ, mình gắn tay này vào máy tính bảng hay laptop 15.6 inch chơi được không ?
@anhlucky2 Expand your use of the Kishi Ultra beyond mobile devices. Use it as a controller for your PC or iPad via its direct low-latency USB C connection, and enhance your PC gaming with support for haptic vibrations and 3.5 mm audio.
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Điều đặc biệt nhất của chiếc tay cầm này chính là giá thành rất rẻ, chỉ 150$ cho 1 chiếc tay cầm mà đáng ra phải có giá 50$ ! Đúng vậy bạn ko nghe nhầm đâu chỉ 150$ !
@hiepBENH Giá gần bằng con switch lite rồi, săn sale có khi giá thấp hơn cái tay cầm này
pikupi
TÍCH CỰC
4 tháng
@hiepBENH Mua con tay cầm xbox elite còn hữu dụng hơn, kết nối đa nền tảng thiết bị
@hiepBENH p/p không ngon
lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hiepBENH ôi vl thế 150$, mua cha nó con apex4 chơi đa nền tảng cho rồi. mẹ cái tay ghẻ của razer, giá phải chia 3 mới hợp lý
911.
TÍCH CỰC
4 tháng
Giờ rung thôi chưa đủ, phải có adaptive trigger nữa =))
tochungdo
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Chơi tố chiến dc k bạn ơi.
Mình toàn dùng dualsense + ipad mini, con này đắt gấp đôi dualsense có hơn j ko nhỉ
tpe189
TÍCH CỰC
4 tháng
Mua con này về chơi genshin
có bác nào biết kích hoạt rung con gamesir T4pro vho game gỉ lập aethersx ko ạ. Nó chỉ rung khi kết nối game pc
iolna
TÍCH CỰC
4 tháng
@hoangminh7791 DualShock thì thấy rung ầm ầm. Tay cầm khác thì không rõ 😅
@iolna đúng là dualshock thì rung ngon bác ạ 😃 trong setting support thấy mỗi dualshock. Tay cầm hãng khác kết nối câm nín luôn. haizz
18K
CAO CẤP
4 tháng
Phê hơi nhiều.
Zinniie
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Ko biết có hỗ trợ ốp lưng Fine u vừn của Apple ko nhỉ ))))
Namlvlee
TÍCH CỰC
4 tháng
Gọn nhẹ nhưng không biết có con nào ngon hơn không
vừa ngó thấy 3tr6...thôi next =]], chắc 2 củ tiền thương hiệu
Máy loại tay cầm như vầy đánh giá mà ko xét yếu tố độ dày ốp lưng, case của thiết bị là thiếu rồi.
ducong79
TÍCH CỰC
4 tháng
Hơn 3.5 triệu, thì lên shoppe mua cả đống tay có chức năng tương tụ về mà chơi...
Mày vui tính vãi
niknAmu
TÍCH CỰC
4 tháng
Chơi liên minh tốc chiến thì tay nào đang hỗ trợ tốt nhất v các bạn?
Túm lại là có nên mua không mọi người?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019