Thương hiệu nội thất Thuỵ Điển IKEA vừa ra mắt một nền tảng mới có tên là IKEA preowned, cho phép người dùng có thể mua và bán lại đồ nội thất IKEA cũ của họ. Hiện trang web đang được thử nghiệm tại Madrid, Tây Ban Nha và Oslo, Na Uy, và có kế hoạch triển khai ở phạm vi toàn cầu.
Nền tảng mới này hoạt động giống như eBay hoặc Craigslist: người dùng sẽ nhập thông tin sản phẩm, tải ảnh lên và định giá. Người mua có thể nhận hàng trực tiếp từ người bán, và người bán có lựa chọn nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc voucher giảm giá 15% cho lần mua hàng tiếp theo tại IKEA.
AI cũng được ứng dụng trong nền tảng này. Vì trang web chỉ dành cho đồ nội thất của IKEA nên AI có thể nhận diện các hình ảnh được tải lên, sau đó thêm hình ảnh và số đo sản phẩm gốc, giúp người mua có thể xem cả ảnh chính thức của IKEA cũng như ảnh từ người bán.
Hiện tại IKEA chưa thu phí người bán nhưng cho biết công ty có thể tính “một khoản phí tượng trưng, khiêm tốn” trong tương lai. Ngoài ra cũng thông báo rằng sản phẩm của họ được niêm yết rộng rãi trên các nền tảng của bên thứ ba, chẳng hạn như Finn ở Na Uy, nơi có tới 8.700 sản phẩm IKEA được niêm yết chỉ tại Oslo. Việc thử nghiệm bán đồ nội thất qua các nền tảng như vậy là bước đệm quan trọng, mở đường cho việc công ty tham gia vào thị trường hàng đã qua sử dụng.
→ Xem thêm:
Techspot
Nền tảng mới này hoạt động giống như eBay hoặc Craigslist: người dùng sẽ nhập thông tin sản phẩm, tải ảnh lên và định giá. Người mua có thể nhận hàng trực tiếp từ người bán, và người bán có lựa chọn nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc voucher giảm giá 15% cho lần mua hàng tiếp theo tại IKEA.
AI cũng được ứng dụng trong nền tảng này. Vì trang web chỉ dành cho đồ nội thất của IKEA nên AI có thể nhận diện các hình ảnh được tải lên, sau đó thêm hình ảnh và số đo sản phẩm gốc, giúp người mua có thể xem cả ảnh chính thức của IKEA cũng như ảnh từ người bán.
Hiện tại IKEA chưa thu phí người bán nhưng cho biết công ty có thể tính “một khoản phí tượng trưng, khiêm tốn” trong tương lai. Ngoài ra cũng thông báo rằng sản phẩm của họ được niêm yết rộng rãi trên các nền tảng của bên thứ ba, chẳng hạn như Finn ở Na Uy, nơi có tới 8.700 sản phẩm IKEA được niêm yết chỉ tại Oslo. Việc thử nghiệm bán đồ nội thất qua các nền tảng như vậy là bước đệm quan trọng, mở đường cho việc công ty tham gia vào thị trường hàng đã qua sử dụng.
→ Xem thêm:
- Mời xem 174 hình chụp ở IKEA Bangkok: toàn setup nhà đẹp, đồ ngon
- 10 điều có thể bạn chưa biết về IKEA
Techspot