Màn hình Super AMOLED hoạt động như thế nào?

bk9sw
11/11/2010 12:48Phản hồi: 14
Hiện nay, nhiều máy tính bảng và điện thoại thông minh được bán ra với màn hình AMOLED. Song song với màn hình AMOLED thì một số thiết bị mới hơn chẳng hạn như Samsung Wave S8500 được trang bị màn hình Super AMOLED do chính công ty phát triển. Vậy Super AMOLED có gì hơn AMOLED và Super AMOLED hoạt động như thế nào?

Nói một cách ngắn gọn thì màn hình Super AMOLED do Samsung phát triển chính là màn hình AMOLED nhưng tích hợp thêm một lớp cảm biến chạm dưới mặt kính và loại bỏ ít nhất 1 lớp kính so với các màn hình khác. Lớp cảm ứng chỉ mỏng 0,001mm và nó cho phép màn hình hiển thị hình ảnh tốt hơn. Để hiểu rõ hơn về cấu trúc của màn hình Super AMOLED, bạn có thể xem video dưới đây:


Video cho thấy 3 loại màn hình khác nhau là TFT-LCD (hiện được sử dụng trên Samsung Galaxy Tab) gồm 4 lớp gồm lớp đèn nền (backlight), một lớp lọc màu TFT (TFT LCD), một lớp cảm ứng (TSP) và một lớp kính bên ngoài. Tiếp theo là AMOLED (Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode) có 3 lớp gồm AMOLED, TSP và kính. Cuối cùng là Super AMOLED với chỉ 2 lớp là AMOLED và lớp kính (lớp TSP đã được Samsung tích hợp lên lớp kính). Qua video, chúng ta có thể thấy sự khác biệt khá rõ về chất lượng hình ảnh hiện thị trên 3 loại màn hình. Độ tương phản của hình ảnh trên 3 màn hình rất dễ nhận biết và đặc biệt, khi nhìn ở góc nghiêng, hình ảnh trên màn hình TFT-LCD mờ và biến màu hẳn so với 2 màn hình còn lại.

Do có ít lớp hơn các màn hình khác nên Super AMOLED có độ tương phản cao hơn, chúng ta có thể thấy rõ điều này khi so sánh Super AMOLED trên Samsung Wave và LCD trên iPhone 3GS. Hình ảnh rực rỡ hơn và cho góc quan sát rộng hơn đặc biệt trong môi trường thiếu sáng.


Màn hình AMOLED có một nhược điểm là khó nhìn khi sử dụng gần nguồn sáng lóa hoặc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, Samsung phát triển màn hình Super AMOLED với việc thu hẹp khoảng cách giữa các lớp nhằm khắc phục nhược điểm của AMOLED. So với AMOLED, Super AMOLED có thể giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời đến 80%, sáng hơn 20% và tiết kiệm 20% năng lượng. Chúng ta có thể thấy ưu điểm của loại màn hình này với video giới thiệu Samsung Wave dưới đây trong điều kiện ánh sáng ngoài trời.


Nguồn: Oled-info.com
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nibiru
TÍCH CỰC
13 năm
thế còn S-LCD trên mấy con HTC thì thế nào hả mấy bro,...
Đúng là Super Amoled không chê chỗ nào đựoc...Mình đang dùng Wave và rất hài lòng//// Rất rực rỡ..Có 1 số ngừoi nói Super Amoled lòe loẹt thì hơi quá.. Mình thấy nó rất trung thực và sắc nét..

Nếu cho mình chấm về màn hinh so với các màn hình hiện có trên thị trừong thi S-AMOLED : 9/10
có mấy thứ màu đập quá nhìn mất đi cái thực của nó mình thì chấm nó 8/10 mà thôi
Đang dùng Galaxy S. Hình ảnh màu sắc tuyệt vời. Nhìn sướng cả con mắt. Thỉnh thoảng ko làm gì lại bật màn hình lên ngắm cho đã. Hehe
đẹp thật . i like it ...keke
Ko so màng hình Super AMOLED với màng hình Retina của iphone 4 nhỉ?
đầy rầy rồi chịu khó tìm đi ông
lungtung
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao ko so sánh với IP4 mà lại so với 3Gs 😔
mình đang rất phân vân giữa IP4 và Galaxy S....có ai tư vấn giúp ko?
replay767
TÍCH CỰC
13 năm
Chưa là fan của ai à? làm fan Apple đi,đảm bảo không thất vọng. Cấm chém em ná!

---------- Post added at 03:05 PM ---------- Previous post was at 03:02 PM ----------

Xem cái video công nhận Super Amoled nổi trội hơn Amoled. Có sự khác biệt rất nhiều,đặc biệt là ở các góc nhìn hẹp.
colinjsit
TÍCH CỰC
13 năm
Đâu cần phải Super Amoled, Motorola Milestone chỉ dùng TFT LCD thông thường mà màn hình vẫn đẹp xuất sắc đấy sao!
qutu
ĐẠI BÀNG
13 năm
supper amoled hình như hao điện hơn slcd nhỉ
Chả bik super LCD đẹp cỡ nào mà mấy bác fan htc khen wa... E chỉ nhìn màn hình con desire HD là e chạy rồi... Màu sắc gì mà nhợt nhạt nhìn chả mún dùng chút nào....
Dùng super amoled rảnh ko có gì làm mở đt ra lật wa lật lại ngắm màn hình ;)).... Ko chỉ mình e mà đa số ai dùng SA cũng đều vậy....
có mấy cụ chưa có dịp dùng SA thì cũng ráng chê là màu sắc lòe loẹt ko trung thực... Thiệt là hài
hj!đúng là từ khi sd Samsung wave,mình mới chú ý đến công nghệ màn hình,và đặc biệt là SA,phải công nhận là nó quá đẹp,góc nhìn cực rộng,chưa kể là khi bật chế độ mDNLe của nó,thì thôi rồi,tuy hình ảnh hơi ảo tí,nhưng phải nó quá đẹp.ông bạn cầm IP4 mà còn thốt lên :" Máy gì mà màn hình đẹp dữ vậy trời",hj,hãnh diện thật!
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Và màn hình Oled được một người hongkong phát minh ra. Các hãng sản xuất đã tuỳ chỉnh lại và đặt tên khác đi như ss amoled, sp amoled

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019