An toàn hơn khi vào bùng binh: mở xi-nhan theo quy tắc “vào trái, ra phải”

MinhTriND
24/3/2022 14:19Phản hồi: 118
An toàn hơn khi vào bùng binh: mở xi-nhan theo quy tắc “vào trái, ra phải”
Mặc dù theo như mình tìm hiểu thì không có luật yêu cầu bắt buộc phải mở đèn báo rẽ khi đi vào bùng binh (vòng xoay, vòng xuyến) tuy nhiên mình thấy anh em nên mở đèn để di chuyển được an toàn hơn, hoặc chí ít là không mở sai đèn. Mình được dạy là khi đi vào vòng xoay thì mở đèn xi-nhan theo nguyên tắc “vào trái, ra phải”, nghĩa là khi chuẩn bị vào bùng binh thì mở đền xi-nhan trái, sau đó ra ở lối nào thì cũng mở xi-nhan phải để xin ra.

Mình thấy một số anh em đi ô tô đi bùng binh thì mở đèn báo khẩn cấp, không hiểu là anh em đã học cái đó từ đâu nhưng mình thấy nó không đúng và khi mở đèn này thì cũng không ai biết được là anh em sẽ đi theo hướng nào để mà tránh. Mặc dù không có luật bắt buộc nhưng theo mình quan sát thì cũng có một số tình huống bắt lỗi đèn xi-nhan khi đi vòng xuyến.

Cụ thể là ngày xưa khi mình đi học ở vòng xoay công trường quốc tế (hồ con rùa) thì hay gặp nhóm CSGT bắt lỗi xi-nhan ngay đầu đường Võ Văn Tần. Thế nên anh em cứ tạo thêm thói quen xi-nhan khi vào bùng binh vừa an toàn vừa đỡ được tình huống bị bắt lỗi. Ngoài ra, còn có 1 nguyên tắc khác khi đi vào bùng binh đó là bạn phải nhường đường cho xe đi từ bên trái, theo quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau. Nếu đảm bảo được các yếu tố này thì việc di chuyển qua vòng xoay theo mình nghĩ là sẽ an toàn hơn một chút.
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng sử dụng quy tắc này để đi qua vòng xoay.
Còn 1 quy tắc nữa (có quy định trong luật) đó là: Xe vào nhường xe ra.
@p700i Nếu rẽ phải thì mình hay đi ngoài cùng và xinhan phải
loihai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 Cái này đúng luật là khi vào bùng binh thì nhường đường cho bên trái, hoặc theo nguyên tắc ưu tiên ai vào bùng binh trước
@loihai Um, đúng rồi
limann
TÍCH CỰC
2 năm
@henry_1177 Bùng bình là nơi thể hiện tài năng Driff 😆
relax45
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình nghĩ đối với bùng binh nhỏ vào ra gần như là đường thẳng thì ko nên xi-nhan , còn đối với những bùng binh lớn khi vô ra cũng coi như là chuyển hướng thì nên dùng x -nhan như bài viết.
vietleminh
TÍCH CỰC
2 năm
@hieu282828 sao vào bùng binh thì auto xi nhan trái, nếu muốn rẽ phải hoặc đi thẳng thì sao. Nếu vào mà rẽ trái thì các xe khác sẽ không hiểu bạn muốn rẽ thế nào
@relax45 Lúc còn Sinh viên đi Cần Giờ chơi, bị CSGT hốt vụ vào bồn binh không bật xi nhanh dù là đi thẳng haizz. thế là phải đóng học phí 200k để trao dồi kiến thức & kinh nghiệm giao thông từ các anh.
relax45
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thi Eat Apple Luật không quy định rõ điều này, và ko phải csgt luôn nắm rõ và thực thi đúng luật. Nếu bạn nắm luật thì khi lí lẽ bạn đúng thì họ cũng chấp nhận thôi.
relax45
ĐẠI BÀNG
2 năm
@relax45 Chúng ta nên tranh luận để tìm lẽ đúng chứ không phải để ai thắng, chỉ đơn giản vậy thôi.
foxpro.ntt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình vẫn luôn duy trì thói quen xinhan khi vào vòng xuyến, mặc dù luật không có quy định. Cảm giác an toàn và văn minh hơn
Đến bùng binh thì mọi người đều giảm tốc độ và biết mình phải thoát ra hướng nào rồi 😃 ... thấy người lái xe trước cứ quay đầu sang bên phải là biết rồi ( trừ xe hơi )
Đây là nơi ít tai nạn nguy hiểm nhất nên mở xi nhan hay không không cần thiết lắm...nhường cho xe muốn ra là tốt nhất..
Tệ quá thì ráng theo 1 vòng nữa cũng phải thoat ra được thôi ... trừ tư ếch dắt hai lúa lên saigon..
Cười vô mặt
@TsanHoang Khi tham gia giao thông, ở phương tây cực khổ, họ vác theo chử "nhường"... Còn ở Việt Nam chử "nhường" chỉ nằm trong luật còn ra đường là vác theo chử "tranh", chắc tại dân ta "anh hùng".
Người vào vòng xuyến cố tranh chặn đầu người ra vòng xuyến, người ra vòng xuyến phải tranh để lấy lại luật giao thông... Thế nên vòng xuyến ở ta đông phương tiện tí là kẹt cứng.
@TsanHoang có nhiều người cũng hay quay đầu nhìn tào lao gì đó nhưng vẫn ko ra đó bạn.
@hieu282828 Có tiếng bíp bíp là tốt nhất bạn ạ. Vừa đèn, vừa tiếng là chuẩn.
pomme_bleu
TÍCH CỰC
2 năm
@TsanHoang Bởi vậy mình hay chạy sát lề trong vòng xoay để khi thoát cũng dễ dàng hơn (mình ko có xe hơi)
20cent
TÍCH CỰC
2 năm
Oải nhất là bùng binh dân chủ (7 đường ra vô)... mạnh người nào người đó chen!
@20cent Đây 🤣🤣 giờ tan tầm ra được caia bùng binh hết 5 phút, bình thường đường thông thoáng có mười mấy 20 giây 😆
image.jpg
@20cent cái chỗ ấy cần 1 cái hầm chui và 1 cái cầu vượt. chỉ buổi đêm qua đó chắc đỡ chứ ban ngày giờ nào vô khúc ấy cũng kinh dị
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Xi nhan làm cho người tham gia giao thông họ đoán được ý đi của mình.
Mình feed back lên Honda là xe máy cũng cần tín hiệu khẩn cấp nháy 4 đèn xinhan mà chả có trả lời 😔
@Hieu Nguyen. xe ông có quyền ưu tiên gì mà đòi người ta phải tránh nhường đường cho ông giống tránh xe cứu thương, cứu hỏa?
@JerryKist PKL hay chạy nhanh thì bật hazzard để tăng khả năng nhận diện cho người khác né thôi. Mặc dù chả đúng luật nhưng nó có lý lẽ riêng. Đằng nào bị tóm thì cũng ăn 1 đống biên bản vi phạm
Cười vô mặt
@Hieu Nguyen. Chạy đàng hoàng đúng luật thì ai tóm?
@Hieu Nguyen. Thực tế hazzard nó có tác dụng khác, đó là đèn cảnh báo nguy hiểm, khi xe chết máy đột ngột và chưa kịp đưa xe vào chỗ an toàn thì bật hazzard để nói rằng: xe tao đang chết máy, không di chuyển được, né tao ra.
namhy
TÍCH CỰC
2 năm
Cứ có chuyển hướng thì có xi nhan để cảnh báo các phương tiện khác. Khi qua vòng xuyến cũng vậy, có chuyển hướng thì xi nhan & nhường cho phương tiện phía tay trái thoát ra.
rookie
TÍCH CỰC
2 năm
Cá biệt một số ông lại lạm dụng, chơi luôn đèn khẩn cấp 2 xi nhan khi qua giao cắt hay bùng binh, không hiểu nghĩ gì.
rookie
TÍCH CỰC
2 năm
@cuong199128 Ở đâu ra khái niệm "bật đèn khẩn cấp để báo đi thẳng" hay vậy bác? Công dụng của nó có phải là để báo đi thẳng đâu mà làm người khác hiểu ý đồ của bác được.
@rookie Tại VN mọi người vẫn hiểu nhé. Còn t bật xi nhan nhiều lần bị vượt phải rồi.
rookie
TÍCH CỰC
2 năm
@cuong199128 Đa số không phải là hiểu, mà thực tế là mọi người khó chịu và chửi thầm là chính. Ngoài ra nhiều người nhìn được một phía xi nhan lại hiểu nhầm là rẽ.
@rookie mình không nói nó đúng nhưng một số trường hợp áp dụng được. Đảm bảo an toàn là được rồi.
cuderth
TÍCH CỰC
2 năm
chỉ cần nhớ câu thần chú "chuyển hướng là phải xi nhan" là chuẩn với mọi trường hợp luôn, kể cả vòng xoay 😁
foureyes_n
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đồng quan điểm về vấn đề nhiều tài xế bật đèn khẩn cấp khi vào bùng binh, cụ thể luôn mình hay thấy nhiều nhất là xe tải, xe bồn, xe 16 chổ trở lên và mình cũng có cùng câu hỏi là "không biết các bác ấy học cái kiểu đi xe đó từ đâu ra"
phương trang ,hoa mai :chăc nó nói chừa mình ra
Khôn như mày :D
ko liên quan đến bài lắm nhưng ở chỗ mình có 1 khúc cua gấp gần 90 độ . đến đoạn đấy gần như ai cũng bật xi nhan mặc dù chẳng có lối rẽ đi đâu cả . như vậy là đúng hay sai nhỉ
@hoang_tien1986 đã từng. đm
@hoang_tien1986 Nhìn clip thấy trả lời kiểu khổ khổ =))
18K
CAO CẤP
2 năm
@hoang_tien1986 Đừng nói sếp không biết nhé, nhưng chót làm rồi phải chịu. Chẳng thương
@hoang_tien1986 Ông sếp này nói đúng rùi còn gì. Đám CSGT đâu có phạt, toàn lấy tiền tươi của mấy người tham gia giao thông yếu bóng vía không hà. Còn ai rành luật cãi thì chỉ nhắc nhở cho đi. Bên Youtube có mấy cái cờ nhíp anh em tài xế đứng quay phim thì các anh ý chạy mất dép.
Đi đường thấy cụ nào đi xe máy "vào trái, ra phải" là biết ngay có ô tô
babysocola
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dungtuannguyen1711 sai nè . Tui cũng vào trái ra phải mà chưa có ô tô .
@dungtuannguyen1711 có gì đâu nhỉ...thói quen xi nhan thôi
18K
CAO CẤP
2 năm
@dungtuannguyen1711 Không. Nào vượt đá đèn passing, ấn còi và xi nhan xin vượt mới đúng là có ô tô
Same80
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không biết từ khi nào mà xe tải, xe con thường mở đèn khẩn cấp khi đi thẳng qua bùng binh ... thấy dị ứng 😔
18K
CAO CẤP
2 năm
@Same80 Đúng rồi mình sau đít nó không biết nó tiếp trái qua lối ra tiếp theo hay quẹo phải. Bực bà cố luôn mà phản xạ khi thấy đèn khẩn cấp là giữ khoảng cách và đi thẳng nó rồi
Kaito kid.
TÍCH CỰC
2 năm
lúc nào đi ngang hồ con rùa vẹo ra Võ Văn Tần là cũng có mấy anh áo vàng vời vô uống trà nhất là mấy chị ninja , cho nên ae cẩn thận nhé k xi nhan là ly trà hơi cao
Cười vô mặt
@Kaito kid. dừa lòng tui lắm...=]]
Mình chẳng cần xi nhan, quay đầu ngó trái phải để ý xe sau, giơ tay ngang ra là ng ta biết thôi
@anhlucky2 vậy thì dư cái xi nhan nhỉ, về đập - tháo bỏ sọt rác đi. lắp xe chi cho nặng hao xăng vậy
18K
CAO CẤP
2 năm
@anhlucky2 Ủa sao phải quay đầu bro, tháo gương à. Còn giơ tay vẫy vẫy cái cũng tốt để dễ để ý hơn, tất nhiên vẫn phải bật xi nhan nhé kẻo lại bị biên bản
Quy tắc nhường trái thấy ít người biết và chịu làm (😃
mushu
TÍCH CỰC
2 năm
@Nhà Của Cáo Em vẫn nhường người ta đều. Nhưng mà chưa chắc mình đã được nhường 😃
18K
CAO CẤP
2 năm
@Nhà Của Cáo Nhường nhiều chứ anh
Phiết CN
TÍCH CỰC
2 năm
Hồi mình học bằng lái oto năm 2004 vẫn nhớ ông thầy mách xuyến trái, máu 8, thở 4 tức câu nào có chữ vòng xuyến thì câu trả lời có chữ bên trái, câu hỏi về nồng độ cồn thì trong máu là 8 còn trong hơi thở là 4...rất nhiều mánh để cho dễ nhớ. Nói chung lái xe ở VN thì kinh nghiệm vẫn thua may mắn, hầu như ai lái lâu năm cũng sẽ thành thói quen, nhưng lại dễ sinh chủ quan nên chẳng biết trước điều gì.Mình thì ngày xưa cũng hay chủ quan lắm nhưng giờ thì điềm đạm hơn nhiều, có 1 cái rất dị ứng là mấy ông tài dù mới hay lâu năm mà qua ngã tư rất hay bật đèn khẩn cấp mà không biết rằng như vậy sẽ làm khó cho mấy người đi xe máy ở 2 bên hông không biết là ông đi thẳng hay rẽ, mình khi đi thẳng qua ngã tư thì chỉ nháy pha báo cho xe đối diện thôi, còn khi vào vòng xuyến thì chú ý bên trái,xi nhan trái và nhường đường cho xe bên trái khi đến lối cần rẽ thì xi nhan phải để báo cho phương tiện đi thẳng, khi vượt xe khác thì nhớ nháy pha xin xe trước và xi nhan để chuyển làn báo cho xe sau.
18K
CAO CẤP
2 năm
@Phiết CN Không chỉ riêng xe máy đâu bạn ạ, mình chạy xe cái phản xạ của mình là thấy xe trước bật khẩn cấp là không có ti toe ngó trái phải làm gì giữ khoảng cách với nó và đi sau thôi nên nhiều khi bị động

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019