Apple đang đầu tư mạnh hơn vào Trung Quốc bằng cách mở rộng khu nghiên cứu ứng dụng (R&D) ở Thượng Hải và xây thêm một khu mới tại Thâm Quyến. Việc này cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple. Cụ thể, chỉ riêng quý 1 năm 2024, Apple đã chi tới 7,7 tỷ USD cho việc mở rộng R&D tại Trung Quốc.
Một thông tin khác cũng cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple là số lượng nhân viên R&D của Apple tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Tuy nhiên, chính Apple cũng đang gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc do sự cạnh tranh từ các brand nội địa như Huawei, Xiaomi,…
Việc mở rộng R&D một phần nào đó sẽ giúp Apple hiểu thị trường Trung Quốc hơn và áp dụng vào sản phẩm cùng với đó là các chiến dịch marketing, giảm giá, cuối cùng mục tiêu là để cải thiện được tình hình kinh doanh của Apple tại Trung Quốc. Ngoài ra, Apple cũng đang chuẩn bị khai trương cửa hàng Apple thứ 8 tại Thượng Hải mang tên Apple Jing'an.
Apple Insider
Canh bạc đưa Apple vượt khỏi chuỗi cung ứng Trung Quốc của Tim Cook
Cuối tháng 3, chuyến thăm chính thức đầu tiên của Tim Cook tới Trung Quốc sau khi COVID-19 bùng nổ được coi như một chuyến thăm “ngoại giao” đúng nghĩa đen. Vị CEO của Apple đưa những thành viên của tập đoàn tới thăm một Apple Store ở Bắc Kinh…
tinhte.vn
Hai khu R&D mới sẽ có vai trò như sau:
- Cải thiện chất lượng sản phẩm: khu R&D ở Thượng Hải sẽ tập trung vào việc cải thiện vật liệu và cấu tạo của các sản phẩm Apple.
- Hỗ trợ nhân viên và hợp tác với nhà cung cấp địa phương: khu R&D ở Thâm Quyến sẽ hỗ trợ nhân viên Apple tại Trung Quốc và tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp linh kiện tại địa phương.
- Nâng cao khả năng kiểm tra sản phẩm: cả hai khu R&D đều sẽ giúp Apple nâng cao khả năng kiểm tra các sản phẩm chính như iPhone, iPad và Apple Vision Pro.
Một thông tin khác cũng cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple là số lượng nhân viên R&D của Apple tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Tuy nhiên, chính Apple cũng đang gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc do sự cạnh tranh từ các brand nội địa như Huawei, Xiaomi,…
Việc mở rộng R&D một phần nào đó sẽ giúp Apple hiểu thị trường Trung Quốc hơn và áp dụng vào sản phẩm cùng với đó là các chiến dịch marketing, giảm giá, cuối cùng mục tiêu là để cải thiện được tình hình kinh doanh của Apple tại Trung Quốc. Ngoài ra, Apple cũng đang chuẩn bị khai trương cửa hàng Apple thứ 8 tại Thượng Hải mang tên Apple Jing'an.
IDC: iPhone là smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm 2023, bất chấp thị trường đã suy giảm
Thêm một báo cáo từ IDC cho thấy iPhone là điện thoại thông minh bán chạy nhất Trung Quốc, đạt mức kỷ lục 17,3% trong năm 2023, bất chấp thị trường đã suy giảm. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Apple đứng đầu bảng xếp hạng tại Trung Quốc.
tinhte.vn
Apple Insider