Bảo dưỡng xe Vespa Sprint 125 ABS ở 6.000 km - 4 hạng mục, chi phí hơn 800 ngàn
Tuannph
một năm trướcBình luận: 57Lượt xem: 12.136
Vừa rồi, mình có được một bạn nữ nhờ mang chiếc Vespa Sprint của bạn ấy đi bảo dưỡng định kỳ. Nhân tiện đang rảnh và muốn xem thử xe Ý một lần chăm sóc chi phí ra sao nên mình đã nhận lời. Đây là lần đầu tiên mình đi bảo dưỡng xe Vespa, ngặc nỗi là sổ bảo dưỡng của chiếc xe này bị lạc đâu mất, bạn chủ xe lại không nhớ được lần trước bảo dưỡng ở mốc odo bao nhiêu nên khi nhận xe mình lăn tăn không biết nên làm hạng mục nào cho phù hợp.

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (1).jpg

Vì vậy mình đã tham khảo một vài người quen đang dùng trước khi mang xe đi bảo dưỡng. Sau cùng, theo như chia sẻ của bạn bè và tư vấn của nhân viên tiếp nhận xe tại cửa hàng thì mình đã chọn thực hiện gói bảo dưỡng 6.000 km với tổng chi phí hơn 800 ngàn. Ở thời điểm mình đưa xe đi chăm sóc thì odo là khoảng 5.600 km, thành thử gói bảo dưỡng này tính ra là thích hợp nhất với nhu cầu của bạn chủ xe muốn tút lại chiếc xe sau khoảng nửa năm sử dụng.

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (2).jpg Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (3).jpg
Chiếc xe Vespa Sprint của bạn mình đã đi được gần 6.000 km
Sau khi mình gọi điện thoại cho bạn chủ xe để tư vấn lại, báo giá và có được cái gật đầu thì chiếc Sprint 125 ABS được thực hiện 4 hạng mục bảo dưỡng chính trong gói chăm sóc 6.000 km. Đó là:
  1. Thay nhớt máy: 228 ngàn (1,2 lít)
  2. Thay nhớt láp (nhớt hộp số): 140 ngàn (1 bộ)
  3. Thay lọc dầu: 190 ngàn (1 chiếc)
  4. Vệ sinh bộ nồi, tra dầu mỡ bu-lông...: 260 ngàn

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (6).jpg
Phiếu xác nhận của cửa hàng khi tiếp nhận nhận xe làm bảo dưỡng

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (5).jpg
Xe chờ được treo số thứ tự rõ ràng

Trước khi thay nhớt máy, nhớt láp và lọc nhớt thì anh kỹ thuật viên Vespa thực hiện việc tháo bộ nồi, dây curoa để làm vệ sinh và kiểm tra.

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (16).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (17).jpg
Tháo ốc phần ốp của bộ dây cu-roa

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (28).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (35).jpg
Bu-li và dây cu-roa được tháo rời để kiểm tra và làm vệ sinh
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (39).jpg Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (40).jpg
Thổi bụi, làm sạch các chi tiết của bộ truyền động

Tiếp đến là công đoạn thay 2 loại nhớt và thay lọc nhớt.

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (42).jpg Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (43).jpg Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (44).jpg Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (45).jpg

Kết thúc các khâu bảo dưỡng thì được bonus thêm phần rửa xe. Nói chung là mình cảm thấy rất hài lòng khi lần đầu vào vai khách hàng sử dụng xe Vespa, bởi vì được trải nghiệm dịch vụ tốt và nhất là không phải tốn tiền 😁

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (46).jpg Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (48).jpg

Tổng chi phí để chăm sóc chiếc Vespa Sprint là 818 ngàn, chi tiết anh em có thể xem trong hoá đơn sau.

Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (47).jpg

Theo mình được biết thì các dòng xe tay ga khác của Nhật (các dòng xe bảo hành 3 năm - 30.000 km) hiện cũng được khuyên tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng theo các mốc 6.000 - 12.000 - 18.000 km... tương tự như xe tay ga Ý. Theo anh em chi phí bảo dưỡng như trên như thế nào?
Cover_Chi_phi_bao_duong_xe_Vespa_Sprint_Xe_Tinhte.jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (7).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (8).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (9).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (14).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (21).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (23).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (24).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (38).jpg
Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (41).jpg
Xe chạy 6000km mà bảo dưỡng tới gần 1 triệu thì đúng là hãng giỏi móc túi người tiêu dùng! Vệ sinh có tí bụi nào đâu mà phải tháo cả cái lốc! Không phải cứ có tiền là bạn vô hãng thay j cũng dc! Mà phải biết xe mình bị gì mà chủ động hơn là để mấy a thợ trong hãng tư vấn!
@lê kỳ quan Hồi đó đi ex trộm chó vs wave rs mà bán rồi, hiện tại vẫn còn chạy 2 chiếc: AB 2015 (ông ba sang tên cho đi học ), còn chiếc click thì mê từ lúc nó mới ra bản đèn led (2015) thấy ham quá mà không dám mở lời. Hồi hè 2016 đậu tốt nghiệp vô đc đại học nên nhà thưởng cho
Trong 2 năm nữa sẽ nâng cấp 2 chiếc lên lòng sh150 để chạy cho đã, hoặc nếu xin được vô cty làm thì ráng mua thêm con sprint notte (đẹp vãi cả nồi, đẹp kinh dị) 😃
@lê kỳ quan cái lốc nồi quan trọng j ma sợ tháo nhỉ giá vậy cũng bình thường mà thay lọc nhớt ,nhớt máy nhớt lap đó là điều bắt buộc rồi
@longbeo260688 Ý bạn là 1 chiếc xe mới keng chạy dc tầm 4000k trở lên là tháo hết ra vệ sinh lại à! Làm như vậy coi thường các hãng xe qá! Xe mới mà chế độ bảo dưỡng như xe cổ vậy ha! Chạy tầm 2000k là tháo hết ra vệ sinh vô mỡ bò rồi gắn vô chạy tiếp! Mất giá trị của cái xe gần cả trăm triệu!!
@lê kỳ quan Ông có thắc mắc luôn giá trà bánh metropole so với ngồi vỉa hè không? =]]
Đơn giản nhất thì cg phải thay nhớt này nọ cg tốn nhiều rồi. Xe hd mới chạy có 100 km mà còn đòi thêm chất phụ gia vào nhớt kìa. Nhớt lap cgieems gần nửa rồi
Nội dung ko có gì mới.
Xưa e có bảo dưỡng Liberty ở cửa hàng 133 này! Năm đó là 2012 với 2013 - thời mà Vespa Piaggio còn hot! Tới nói nv toàn bắt thay thế phụ tùng mới chứ ko sửa chữa. Xe e là Liberty đời ie năm 2011 nên còn đc chăm sóc ko nhiệt tình như các anh chị mới mua xe thời đó như Primavera hay Sprint! Đúng là thời huy hoàng chảnh chẹ của nv bán hàng Piaggio ko còn lâu! Bây giờ dân chúng ngay cả e đã chuyển về sử dụng Honda thấy lành hơn hẳn chứ ko phải mệt mỏi xách xe đi sửa chữa như thời còn đi Liberty! Mà e thấy từ lúc dân chúng chuyển qa Honda thì nv Piaggio bớt chảnh chẹ và đầu tư hơn bên dịch vụ sửa chữa (tới được phục vụ bánh trà nước) chứ trước kia bán đắt quá nên xem khách hàng đã mua xe như em chẳng ra gì, tới hỏi mua phụ tùng hay lỗi xe là bị quát như là đi xin xỏ hay nhờ vả nó vậy á! Đúng là thời thế thay đổi nhanh như 1 cơn gió! Bây giờ là dân chúng độ Honda hơn độ Piaggio rồi!
Mấy công việc này tự làm được mà. Cần gì bọn thợ.
@Thái Tâm Nghiên Nhà không có súng hơi sao tháo nồi 😆
@thanhtiến1998 mua khẩu về làm dc mà bác. chơi xe piaggio thì phải dư tiền chứ
@Thái Tâm Nghiên Khoảng 70% người chơi piaggio đi bộ cảng bảo vệ xe ngoài chợ tân thành rồi, xe thì trầy bấy bá 😆
Nhớt lap cho xe này tận 3 tuýp sao, 1 tuýp cũng đã 120ml.
@Thái Tâm Nghiên Bác cần mua chiết lẻ hay mua cả chai?
@kythu95 mua cả chai bác ạ?
@Thái Tâm Nghiên bác add zalo em đi 0358342900
@kythu95 uh mình liên lạc với bạn
Xe mới chỉ cần bão dường 1,2 lần cũng được để biết có hao mòn hay lỗi gì không thôi. Về sau tự thay nhớt, lọc gió ....hay ra thợ ngoài làm tiết kiệm hơn. Ngại nhất khoảng phụ tùng chính hãng đắt như vàng . Khi nào cần kiểm tra tổng quát thì vô hãng. Thường thì vespa đi khoảng 2 năm nếu có điều kiện thì gả nó đi cưới dzợ khác chứ ôm thì khổ . Xe Nhật thì ok nhất. Ý kiến cá nhân thôi . Heheheheheh
Người ta có tiền mua xe Ý nghĩa là người ta là dân chơi. Các bạn góp ý chỉ mang tính chất tham khảo
Với những đồ như thế thì quá đắt so vs bêb ngoài
Nếu như theo hình thì nhớt hộp số quá chém trong khi nhớt máy lại quá rẻ =)). Lọc dầu đúng giá
@nemesistan e định mua sprint bác thấy có ổn ko ạ?
@nghmanh Hết sức ổn
@nemesistan vậy nhiều người nói là đúng hả bác
@nghmanh mình không nghe theo mọi người, bản thân mình đang dùng Sprint ABS và mua thêm 1 chiếc LX iGet cho vợ, trước đó là chạy Liberty đời iE 2 Valve bình thường. Với cách chăm sóc xe kiểu của mình thì cho tới hiện tại, xe cộ đều hoàn toàn ổn định. Nếu bạn thích xe, thì nên chăm sóc xe nó tốt thì chẳng vấn đề gì. Véspa hay Piaggio nó cũng có lỗi, như Liberty thì mình từng phải thay 7 cái vành, đều free hết. LX-iGet cũng phải thay 1 cái (đều là lỗi vành sau hết nhé), nhưng về chất lượng máy móc thì hoàn toàn ok nếu đi đúng và bảo dưỡng đúng.
Đúng là chơi Vespa phải am hiểu về xe tức là có tiền, kiến thức, đam mê sửa chữa. Thì may chạy mới ỗn @@!.
Ae cho e hỏi hãng có thợ bảo dưỡng xe giỏi có tâm nhất Sài Gòn là ở đâu ạ?
Thử làm nhiều hãng rồi mà tay nghề có hạn không hà.
@Hưng Văn Thanh Mấy em này bảo dưỡng thay phụ tùng giá cao là đúng rồi
@Osmopure Dạ ý e là không nói tới vấn đề giá. Nơi nào sửa Piaggio có tay nghề cao nhất ạ. Kiểu mà chuyên chữa bệnh nan y đó.
Phí dịch vụ thì không nói làm gì nhưng nhớt ở đây có vẻ chát quá :oops::oops:
Mà con xe nhìn bé bé thế mà tận 3 tuýp nhớt lap ah, kinh dị vậy :eek::eek:
Ko bao giờ mua vespa nhé hối hận ko kịp.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019