Cách chatbot AI hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và dễ dàng

tranghpt
24/9/2020 3:21Phản hồi: 1

Xem nhanh

  1. Chatbot AI – bước tiến mới của dịch vụ khách hàng

  2. Chatbot AI phục vụ khách hàng như thế nào

  3. Quản lý ngữ cảnh dẫn dắt hội thoại tự nhiên

  4. Chatbot AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

  5. Trong tương lai, chatbot AI có thể hướng đến tận dụng dữ liệu hành trình khách hàng để suy đoán về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. Theo Ajeet Kushwaha, chuyên gia AI tại Freshworks nhận định “Chatbot AI tương tác ngữ cảnh với khách hàng bằng cách tận dụng dữ liệu hành trình truy cập từ các công cụ hiển thị tìm kiếm như google, đường dẫn điều hướng, trang đích, v.v.” . Chẳng hạn như khi khách hàng truy cập vào một số trang liên quan đến dịch vụ cụ thể mà doanh nghiệp cung cấp, chatbot AI có thể suy ra rằng họ chủ yếu quan tâm đến dịch vụ này. Sau đó, nó có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu hỏi liệu khách hàng có muốn tư vấn thêm về thông tin hay tính năng cụ thể hay không. Với cách tiếp cận này, chatbot AI gây ấn tượng ngay từ đầu với khách hàng thông qua hiểu biết về sở thích cá nhân và có tính chủ động trong việc yêu cầu hỗ trợ.

  6. AI cảnh báo trước về vấn đề tiềm ẩn

  7. Hỗ trợ tư vấn viên phục vụ khách hàng hiệu quả

  8. Chuyển giao nhiệm vụ cho nhân sự phù hợp

  9. Kết luận

Cách chatbot AI hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và dễ dàng
Trí thông minh nhân tạo AI là xu hướng công nghệ đã và đang thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của mọi lĩnh vực. Có nhiều hình thức khác nhau để triển khai trong doanh nghiệp, nhưng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là ứng dụng AI cho các giải pháp chatbot chăm sóc khách hàng. Hãy xem bài viết dưới đây để hiểu về cách mà chatbot AI phục vụ khách hàng trên thế giới.

Trí thông minh nhân tạo AI là xu hướng công nghệ đã và đang thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của mọi lĩnh vực. Có nhiều hình thức khác nhau để triển khai trong doanh nghiệp, nhưng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là ứng dụng AI cho các giải pháp chatbot chăm sóc khách hàng. Hãy xem bài viết dưới đây để hiểu về cách mà chatbot AI phục vụ khách hàng trên thế giới.

Chatbot AI – bước tiến mới của dịch vụ khách hàng

Một trong những nhược điểm của các chatbot logic thông thường là trường hợp xử lý hạn chế và không thể đáp ứng những thông tin khác ngoài phạm vi đó. Vì vậy, giao tiếp với chatbot vẫn chưa “được lòng” một số khách hàng khó tính. Trí tuệ nhân tạo ra đời đã đưa chatbot đến một bước tiến mới, có thể khắc phục những nhược điểm trên.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) cho phép các chatbot mô phỏng lại cuộc trò chuyện như người thật. … có thể nhận diện ý định trong đoạn tin nhắn của khách hàng, sau đó đưa ra phản hồi phù hợp với ý định đó. Ngoài ra, các chatbot AI có thể “học hỏi” từ các cuộc trò chuyện trước đây và cải thiện khả năng đưa ra các phản hồi và giải pháp phù hợp. Và với mức xử lý nâng cao này, chúng trở nên cực kỳ hữu ích khi đáp ứng đa dạng các tình huống dịch vụ khách hàng.

Chatbot AI phục vụ khách hàng như thế nào

Dưới đây là 4 cách mà chatbot AI được sử dụng để hỗ trợ doanh nghiệp giúp khách hàng “tự phục vụ” và cải thiện trải nghiệm dịch vụ.


Quản lý ngữ cảnh dẫn dắt hội thoại tự nhiên


Các chatbot thông thường có thể đáp ứng các trải nghiệm cơ bản thông qua một danh sách tùy chọn được trang bị để giải quyết một số vấn đề cơ bản. Đôi lúc, khách hàng không biết bắt đầu từ đâu hoặc cần hỗ trợ những vấn đề khác. Tương tác qua nút bấm hoặc từ khóa không thực sự đáp ứng được họ. Chatbot AI có thể xử lý tốt hơn các trường hợp dịch vụ đa dạng. Với sự hỗ trợ của NLP, chatbot AI có thể tương tác hội thoại theo ngữ cảnh với khách hàng. Nói cách khác, khách hàng sẽ trò chuyện tự nhiên với chatbot AI thông qua tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại,… như trò chuyện với người thật.

chatbot-AI-tuong-tac-theo-ngu-canh.jpeg


Chatbot AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng


Trong tương lai, chatbot AI có thể hướng đến tận dụng dữ liệu hành trình khách hàng để suy đoán về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. Theo Ajeet Kushwaha, chuyên gia AI tại Freshworks nhận định “Chatbot AI tương tác ngữ cảnh với khách hàng bằng cách tận dụng dữ liệu hành trình truy cập từ các công cụ hiển thị tìm kiếm như google, đường dẫn điều hướng, trang đích, v.v.” . Chẳng hạn như khi khách hàng truy cập vào một số trang liên quan đến dịch vụ cụ thể mà doanh nghiệp cung cấp, chatbot AI có thể suy ra rằng họ chủ yếu quan tâm đến dịch vụ này. Sau đó, nó có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu hỏi liệu khách hàng có muốn tư vấn thêm về thông tin hay tính năng cụ thể hay không. Với cách tiếp cận này, chatbot AI gây ấn tượng ngay từ đầu với khách hàng thông qua hiểu biết về sở thích cá nhân và có tính chủ động trong việc yêu cầu hỗ trợ.



Chatbot AI mang đến trải nghiệm cá nhân hóa

AI cảnh báo trước về vấn đề tiềm ẩn

Với khả năng tự học hỏi từ tương tác của khách hàng, chatbot AI có thể dự đoán các xu hướng hoặc vấn đề tiềm ẩn sau đó đồng thời đưa ra những cảnh báo khi khách hàng trở nên giận dữ – nhờ khả năng phân tích cảm xúc. Những trường hợp này, sẽ được phân cấp độ ưu tiên hàng đầu và yêu cầu nhân viên xử lý ngay lập tức.

Hỗ trợ tư vấn viên phục vụ khách hàng hiệu quả

Chatbot AI có thể đóng vai trò khác nhau trong quy trình chăm sóc khách hàng, tùy theo nhu cầu hoặc mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp nhận yêu cầu sau đó chuyển giao đến nhân viên phù hợp, thu thập thông tin khách hàng, hoặc hỗ trợ up sale,… Bằng cách thiết lập vai trò phù hợp, chatbot AI góp phần giảm thiểu thời gian xử lý cho nhân viên đồng thời hỗ trợ tốt việc giữ chân khách hàng. Đặc biệt, các chatbot AI có thể đảm nhận tốt vai trò thu thập thông tin cần thiết. Những thông tin này có thể là số tài khoản, số đơn đặt hàng, chi tiết thanh toán và thông tin liên hệ của khách hàng. Theo đó, khi một nhân viên nhận xử lý, họ đã có đủ những thông tin cơ bản cần thiết mà không mất thêm thời gian để hỏi lại những câu hỏi đó.

Quảng cáo



chatbot AI ho tro nhan vien phuc vu khach hang

Chuyển giao nhiệm vụ cho nhân sự phù hợp

Các trung tâm chăm sóc khách hàng có thể nhận đến hàng trăm yêu cầu xử lý vấn đề mỗi ngày. Những vấn đề gặp phải thường đa dạng và cần những chuyên môn khác nhau. Điều này dẫn đến việc khách hàng bị chuyển giao qua nhiều bộ phận để được giải quyết. Quá trình này gây mất thời gian và khiến họ cảm thấy phiền phức. Sẽ tối ưu hơn nếu yêu cầu của khách hàng được đưa đến nhân sự phù hợp ngay từ đầu.

Chatbot AI có thể tối ưu chuyển giao nhân viên phù hợp dựa trên kỹ năng, thời gian của nhân viên,… Chẳng hạn như, một khách hàng gửi tin nhắn cho chatbot AI phàn nàn về lỗi kỹ thuật kết nối API khi sử dụng phần mềm và cần hỗ trợ. Sau khi phân tích ý định chatbot AI sẽ chuyển giao trực tiếp đến kỹ thuật viên có chuyên môn để xử lý thay vì nhân viên hỗ trợ vấn đề cơ bản. Những yêu cầu này được tóm tắt dưới dạng ticket bao gồm những thông tin nó thu thập được trong quá trình trò chuyện với khách hàng.


Chatbot AI chuyen giao nhiem vu cho nhan su phu hop

Ngoài ra, nếu chatbot AI có quyền truy cập vào hệ thống quản lý ticket, nó cũng có thể tính đến khối lượng công việc và định tuyến các yêu cầu đồng đều cho từng nhân viên. Bằng cách này, mỗi khách hàng sẽ được chuyển giao đến cho người đủ điều kiện nhất để giải quyết vấn đề của họ – và đưa ra giải pháp đó trong khoảng thời gian ít nhất.

Quảng cáo


Kết luận

Nói tóm lại, chatbot AI có khả năng tương tác theo ngữ cảnh mang đến trải nghiệm tự nhiên như người, nâng cao hiệu quả làm việc của tư vấn viên thông qua hỗ trợ định tuyến nhân sự phù hợp, thu thập thông tin cần thiết hoặc đưa ra những dự đoán AI cảnh báo trước vấn đề và chủ động giải quyết.

Bước đầu triển khai chatbot AI tại Việt Nam các doanh nghiệp cần có chiến lược để từng bước chuyển đổi và tích hợp đảm bảo phù hợp với quy mô và mô hình hiện tại. EM&AI là một trong những đơn vị tiên phong phát triển nền tảng xây dựng chatbot AI tại Việt Nam. Để được tư vấn cụ thể về chiến lược triển khai phù hợp, hãy để lại thông tin liên hệ tại đây, đội ngũ tư vấn sẽ liên hệ trực tiếp để hỗ trợ.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Y_B
ĐẠI BÀNG
3 năm
khi kinh doanh trên fanpage sử dụng phần mềm Chatbot sẽ hỗ trợ mn rất nhiều trong việc CSKH cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong các công cụ Chatbot hiện nay, thì mk thấy có nhiều người review bên Fchat, kịch bản viral cho từng ngành nghề luôn.
Mn quan tâm có thể tham khảo tại: https://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

Phần mềm quản lý Fanpage - Bán hàng trên Facebook và Zalo

Phần mềm bán hàng Fanpage, ZaloPage: quản lý comment, inbox của nhiều page trên 1 cửa sổ. Kịch bản bán hàng và CSKH tự động, quản lý đơn hàng,...
fchat.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019