Theo dự định ban đầu, xe dự kiến được sản xuất hàng loạt từ năm 2019, nhưng với tình hình hiện tại, Tesla cho biết họ sẽ dời kế hoạch này sang năm 2021. Có nhiều lý do để giải thích cho động thái này và COVID-19 là một trong những lý do đó. Sự hoành hành của dịch bệnh khiến cho Tesla phải tạm thời đóng cửa hàng loạt nhà máy, đồng thời cho phép nhân viên làm việc tại nhà...Sự trì trệ này kéo theo các dự án phải hoãn lại. Ngoài ra, cũng có thể Tesla đang muốn thay đổi gì đó về thiết kế hoặc cơ cấu truyền động đối với chiếc đầu kéo chạy điện đầu tiên của hãng.
Ảnh: Electrek.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, Semi là mẫu đầu kéo chạy điện với khả năng bán tự hành, sử dụng 2 động cơ tương tự như Model 3. Sức mạnh từ động cơ giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 5 giây, trong khi bộ pin trang bị cho phép xe chạy được quãng đường lên đến 800 cây số sau mỗi lần sạc. Xe đầu kéo là một trong những phương tiện vô cùng quan trọng trong nền kinh tế bởi nó là một phần của quá trình vận chuyển hàng hoá. Việc tự động hoá quá trình này sẽ giúp giảm đi đáng kể chi phí vận hành, từ đó tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các tổ chức.
Ảnh: Electrek.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, Semi là mẫu đầu kéo chạy điện với khả năng bán tự hành, sử dụng 2 động cơ tương tự như Model 3. Sức mạnh từ động cơ giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 5 giây, trong khi bộ pin trang bị cho phép xe chạy được quãng đường lên đến 800 cây số sau mỗi lần sạc. Xe đầu kéo là một trong những phương tiện vô cùng quan trọng trong nền kinh tế bởi nó là một phần của quá trình vận chuyển hàng hoá. Việc tự động hoá quá trình này sẽ giúp giảm đi đáng kể chi phí vận hành, từ đó tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các tổ chức.
Nguồn: Engadget