Laptop Acer



Đợi chờ...

Nắng Mong Manh
20/7/2022 13:46Phản hồi: 6
Đợi chờ...
"Trong cuộc đời sẽ có những lần ta chờ đợi một hồi âm nào đó, có lần thì chờ được, có lần thì chờ mãi mà không được. Như mình đợi ai đó viết cho mình một bức thư, đợi ai đó nhắn mình một lời giải thích hay là đợi người ta đồng ý nhận lời yêu mình. Cái cảm giác chờ đợi mãi như thế cũng giống như khi mình yêu đơn phương một ai đó, đúng không? Nhiều khi cũng khó nói, không phải lúc nào mình cũng có thể hỏi thẳng người ta hay là hỏi đi hỏi lại được, mình sợ mình phiền, thế là mình cứ đợi. Và trong cái chờ đợi không biết làm gì hơn ấy mình đối diện với sự tĩnh lặng không dễ chịu một chút nào. Cái tĩnh lặng ấy nhẹ nhàng dẫn mình vào một cảm giác mông lung không có tên gọi, k biết nên làm gì, rồi mình cố gắng tìm hết cách này đến cách khác để thoát ra khỏi sự mông lung ấy. Mình ngóng chông người ta nhiều hơn, tìm kiếm hồi đáp bằng cách kiểm tra hộp thư hay mấy dòng tin nhắn liên tục. Nếu như chẳng có gì đó thì đến một lúc mình tự cho mình một câu trả lời. Kiểu như chắc người ta đang bận học bận công việc gì đấy hay bận nghĩ suy… Và dần dần khi nhận ra mình cứ phải tự trả lời những câu hỏi như thế bỗng nhiên mình buồn lắm, phải không?

Đúng là nhiều khi mình cũng chỉ mong người ta đáp lại mình một điều gì đó, bất kể điều gì, để mình tin rằng người ta cũng chờ đáp lại mình dù chỉ là đôi câu đơn giản cũng được. Kể cả mình biết nếu đó là tình yêu đơn phường và dù người ta cũng chẳng nhận lời yêu mình đâu thì việc họ dứt khoát không đáp lại cũng khiến mình buồn hơn thế. Nhưng mà có khi người ta đáp lại vì người ta quý mình như một người bạn, họ vẫn muốn trò chuyện với mình như bạn bè thì liệu mình có tránh khỏi những hi vọng không? Còn nếu người ta nói thẳng là không yêu mình thì mình có dừng lại không? Chúng ta lớn lên, dần dần cũng được trải qua những lúc khó xử, khó nói như thế, tới lúc ấy mình mới hiểu rằng có những khi thật không dễ dàng để nói ra một điều gì đó mà người ta càng ngóng đợi càng, gặng hỏi thì mình lại càng khó trả lời.

Trong cuộc đời này sẽ có những lần ta chờ đợi một hồi âm nào đó, có lần thì chờ được, có lần chờ mãi mà không được. Rồi mấy năm sau có khi đủ duyên lại cảm thấy “À cuối cùng cũng chờ được rồi”. Đợi chờ sẽ khiến mình có cảm giác ở yên một chỗ và mình tin rằng ai chờ cũng là người bản lĩnh cả bởi vì biết đồng ý với cái chờ đợi đã là việc đáng trân trọng rồi cho dù ta có nhận được lời hồi đáp tốt đẹp nào không đi chăng nữa. Thế nhưng cái chờ đợi nào rồi cũng cần đưa ra một quyết định tiếp theo, bởi vì cuộc sống thì không dừng lại, sẽ đến một lúc, một lúc nào đó mình cần một lựa chọn khác đi cho chính mình hoặc là tiếp tục tin và cố gắng cho một điều mà bấy lâu nay mình vẫn theo đuổi. Có người chỉ cần một tín hiệu hay câu trả lời đủ rõ ràng họ sẽ dừng lại, nhưng có người lại bền bỉ và vững tin hơn thế…. Và cho dù thế nào thì cũng mong mọi sự chờ đợi đều có kết quả tốt đẹp và đừng quên tận hưởng cuộc sống này dẫn đôi khi nó không như mình mong muốn!"
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm ngay đi, đợi chờ chi.
@-KhangThien-
Cười vui vẻ
thà đau 1 lần rồi thôi, hãy hành động để tìm kiếm câu trả lời
đôi khi kết quả không như mong đợi, nhưng mình rõ ràng để kết thúc nó và bắt đầu cho 1 thứ mới
và.. đợi chờ là đau khổ nhất trong mọi thể loại
@tuanquyet2789 Chờ đợi cũng có cái hay của nó mà
di_hoc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chờ đợi mà gặp Trapboy thì coi như phí thanh xuân, lâu lâu nó thả cho chút hy vọng, rồi hờ hửng.
Giống như đi câu cá vậy, gặp trúng chổ thả xún chờ hoài lâu lâu nó rỉa cho cái xong im ru, làm hụt hẫn 😁 , t/h như này thì 3 lần là xách cần đi chổ khác.
Tình yêu cũng thế, cứ 3 lần là thôi xách dép đi chổ khác ngồi hóng tiếp cho lành :D
@di_hoc Khi ngta gom đủ thất vọng rồi, ắt hẳn sẽ rời đi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019