Ducati đạt doanh thu nửa năm cao nhất trong lịch sử đến nỗi CEO phải xin lỗi khách hàng

Lê Q Khánh
3/8/2022 6:13Phản hồi: 32
Ducati đạt doanh thu nửa năm cao nhất trong lịch sử đến nỗi CEO phải xin lỗi khách hàng
Ducati vừa có nửa năm thành công nhất trong lịch sử theo báo cáo tài chính mới nhất của mình. Hãng xe Ý tiếp tục đà thành công của năm 2021, và doanh thu sáu tháng đầu năm 2022 là minh chứng cho điều đó. Theo đó, Ducati có doanh thu kỷ lục 542 triệu euro trong nửa năm 2022, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động cũng tăng 14,8%, từ 59 triệu lên 68 triệu euro, so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể hơn, trong sáu tháng đầu năm, Ducati giao 32.265 xe, và trong số này thì Multistrada V4 là mẫu xe phổ biến nhất, xếp sau là MonsterScrambler 800. Danh mục đơn đặt hàng của Ducati đã tăng 86% so với năm ngoái, có thể là do tình hình Covid toàn cầu không còn quá căng thẳng nữa. Trong khi Ý vẫn là thị trường lớn nhất của Ducati, theo sau là Bắc Mỹ, Đức, và Pháp, thị trường Trung Quốc cũng tăng trưởng tốt. 2.411 xe được bán ở Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, ít hơn khoảng 200 chiếc so với số xe bán ra ở Pháp. Điều này cũng nói lên những thay đổi ở thị trường Trung Quốc khi khách hàng ở đây giờ đây hướng tới những chiếc xe độc đáo và/hoặc có hiệu năng cao, hơn là những chiếc xe [hai bánh] tiện lợi và giá rẻ.
ducatisalerecord2022_2.jpg

“2021 đã từng là năm kỷ lục của Ducati với những kết quả tốt nhất tính theo số xe được giao, doanh thu và lợi nhuận hoạt động,” Giám đốc điều hành Ducati Claudio Domenicali phát biểu. “2022 là năm có nhiều thách thức hơn nữa: cho dù nhu cầu đặt hàng tăng mạnh, với bằng chứng là danh mục đặt hàng tăng 86% trong nửa đầu năm 2022 so với cùng kỳ 2021, sự gián đoạn về hậu cần và nguồn cung vẫn còn là một rào cản lớn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cố gắng hết sức để đạt được những kết quả đáng thỏa mãn trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt về mặt doanh thu, khi đây là thành tích tốt nhất từng được ghi nhận trong sáu tháng đầu tiên của một năm. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả những người yêu mô tô đã tin tưởng và chọn Ducati, và tôi cũng xin lỗi tất cả những người đã phải đợi hoặc sẽ phải đợi lâu hơn thường lệ để nhận xe Ducati.”

Theo Biker.vn
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

các bác cho hỏi DUCATI ở ý thì giá nó thế nào nhỉ, chứ VN toàn mấy trăm ko
@toidang Bác ví dụ hơi lạ. Cửa hàng phân phối xe cả năm bán được 10 chiếc thì nên dẹp chứ kinh với doanh gì nữa cho mệt.
Thêm nữa tiền lời là lợi nhuận chứ không phải doanh thu, gửi bác
@toidang Tất nhiên là nó k bán 1 dòng hay 1 mẫu xe, nếu xét riêng 1 mẫu xe tiền lời 1 năm 1 tỷ thì sao lại k làm.
Chưa nói tới việc cái đó là ví dụ, có khi 1 năm bán cả trăm chiếc / mẫu. Và thêm việc bán bia kèm lạc lẫn đội giá nữa thì nó lại khác.
toidang
TÍCH CỰC
3 năm
@kazuki5011 chưa tính tiền showroom, nhân viên, quảng cáo, thuế thu nhập,... thì chưa gọi là lợi nhuận được, mới tính tàm tạm thôi, để làm sao làm rõ được 1 cái xe nhập về nhà nước hưởng bao nhiêu, doanh nghiệp hưởng bao nhiêu.
@toidang bác ko biết nên hỏi khó, 1 tỷ là doanh thu hay lợi nhuận, nhưng nói như này cho bác dễ hiểu 1 con xe 2 bánh nhập bán ra 500 đến 1 tỷ, lợi nhuận tầm 3 đến dưới 7,80 tr thôi, 1 năm ng ta bán đc nhiều vs cả giờ cạnh tranh lắm, ko có chuyện 1 con xe 5,7 trăm lãi hản 100 đâu
Thomas6688
TÍCH CỰC
3 năm
Tq nó bế tùm lum ai mà đi lại dc đâu mua pkl chi mà đúng là qua tq thì toàn xe điện với xe đạp, pkl ầm ỉ côn khô thì hơi bị hiếm thật
@Thomas6688 Cá nhân mình k thích mấy dòng xe pkl khi gặp ở ngoài đường. Nếu được mình xin nhà nước ra lệnh cấm những xe như vậy lưu thông nội thành.
Và ra cấm luôn những xe nào có âm thanh quá lớn lưu thông
Tiêu đề "tiêu cực" quá bạn ơi!
@Phạm Nguyễn Đăng Khoa đúng kiểu giật tít
Quả thật, Honda nên xem lại cách marketing của mình. Ko dám chê Ducati nhưng cảm nhận cá nhân ở VN Honda phù hợp hơn nhiều. Mát mẻ, mượt mà, ít lỗi mà nếu có lỗi fix cũng dễ, phụ kiện dễ tìm, cộng đồng người chơi đông. Về hiệu suất thì không cần phải bàn nhiều, chỉ nhìn số lần vô địch motoGP của Honda nhiều gấp hàng chục lần Ducati là đủ. Tuy nhiên mấy năm gần đây Ducati đi lên mạnh mẽ còn người nhật lại dậm chân tại chỗ. Theo mình một phần nguyên nhân lớn đến từ marketing
- Ducati chi tiền để xuất hiện trong các bộ phim bom tấn khá nhiều. Khởi đầu từ The Matrix Reload khá thành công với Ducati 869, Ducati liên tục xuất hiện trong các serie ăn khách XXX, Taxi, Expandable, F&F, Transformer...
- Ducati cũng gắn với hình ảnh các tài tử, cầu thủ, ca sỹ nổi tiếng. Ở nước ngoài có Beckham, Tom Cruise, Keanu, ... ở VN thì Johny Trí Nguyễn, Tuấn Hưng,...
- Cách đặt tên sản phẩm cũng rất hay ho và có câu chuyện để kể. Ví dụ như động cơ. Ducati đặt cho từng động cơ một cái tên cụ thể như Desmosedici, Testastretta, SuperQuadro,... Trong khi Honda sử dụng những cái tên vô hồn như NC25E, FC4GA,... Nhìn rộng hơn, người Ý luôn biết cách đặt tên sản phẩm như vậy, mỗi cái tên là một câu chuyện, ví dụ siêu xe Murcielago là tên một con bò tót đã không chết sau hàng loạt lượt đâm của đấu sĩ... Còn người Nhật, họ đặt tên sản phẩm ko thể khó nhai hơn: Sony WH-1000XM4, Honda RCV213S, ...
Người chơi xe có tuổi thì vẫn ưu tiên Honda vì bền bỉ, nhưng thế hệ khách hàng mới chuộng ducati hơn có lẽ vì hãng này biết cách làm thương hiệu hơn
@Anthony2017 RC213-S là bản thương mại có bán đó bác, với S là viết tắt Street (chạy đường phố). Hình như 5 tỏi một con thì phải
@cadenlid Thị trường VN Ducati sao đủ tuổi vs Honda chứ
@cadenlid Nói thì dài dòng và nôm rất hay nhưng 0đ lạc đề nha bạn. Honda hay Ducati gì họ có đối tượng khách hàng riêng, nên có những định hướng Marketing khác nhau. Bạn cứ mặc định cái hay của người này phải đúng với tất cả mọi người thì hơi thiển cận. Quan trọng, vẫn là sự phù hợp bạn nhé! Nếu Honda họ làm không tốt, thì 80% thị phần xe 2 bánh tại Việt Nam chắc không là của họ rồi (số liệu thống kê chính thức từ VAMM). Nhắc lại, quan trọng vẫn là sự phù hợp!
Ducati thiết kế chiếc nào cũng đẹp
Yêu quá
Quá là kinh khủng 😁
Cười vô mặt
Tính đâu xin lỗi vì bán giá quá cao, ai ngờ xin lỗi vì đợi lâu😁😁😁
Ducati giờ thèm mỗi con Scrambler
Thomas6688
TÍCH CỰC
3 năm
@tamnguyen072 Nó bệnh khó chịu lắm, mỗi lần chở lên hãng kích hoạt bằng code bên Ý gởi qua, cân nhắc
@Thomas6688 Nghe đồn mấy con châu âu đỏng đảnh lắm, từng chạy một em châu âu nhưng xe nhỏ
Thomas6688
TÍCH CỰC
3 năm
@tamnguyen072 Bro cứ suy nghĩ về việc xe báo lỗi này kia sẽ không chạy dc là nằm xe tải hay 1/2 đi lên hãng chẩn đoán, để xe lại (tin thợ thày thì cứ), rồi chở về nhà . Tới hẹn chở xe hư lên để kích hoạt , hạn nó có mấy chục giờ là phải add vô, code Italyi gởi qua ấy
@Thomas6688 Kể ra tụi KTM vẫn lành chán 😅
Thế hệ máy mới của Du có lần service lớn(desmo) đầu tiên lên đến 60 ngàn km thì phải,quá kinh khủng. Ngay như xe wave,Sirius... vẫn cần service (đo đạc thông số lòng trái,độ hao mòn...) khi chạm số km quy định trong Manual service-cái này ít ai biết vì hãng nó giấu như mèo giấu shit-vì ko muốn ng dùng hiểu quá nhiều về con xe mình 😆. Và đa phần xe honda ở thị trường VN công suất vừa phải,ko là dòng max hiệu năng so vs cấu hình xe có nên độ bền vật liệu khá cao.Còn Du thì trước giờ có bao nhiêu là cho bung ra bấy nhiêu nên máy cần desmo chuẩn chỉ.
@bachhaiduong29 Và sự thiệt là nếu để tới con số desmo đó... Thì cái tiền desmo nó cũng lòi 2 con mắt 😃)) thay vì vậy cứ chia nhỏ làm thường hơn nhaa
Theo dòng sự kiện chơi xe của mấy anh ở VN thì Ducati là thuở xuân thì sau khi nhập môn với Honda, Yamaha,... nhưng cuối cùng đi phượt đa dụng thì đích đến cuối cùng vẫn là BMW Motorad
Nhìn thì ngầy và đẹp thiệt đấy
Cơ mà cho đi ở dg VN thì xin kiếu =))

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019