Được chạy bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng #flagship (đầu bảng) của các thương hiệu luôn là niềm hạnh phúc, vì trải nghiệm nào với mình cũng đều quý giá từng giây từng phút ❤️ Hôm nay là ngày mình dành để nói về #Ducati #Multistrada V4S - một chiếc xe đáp ứng gần như tất cả những gì mình muốn có nhất ở 1 chiếc moto PKL ngoại trừ cái giá lăn bánh hơn …#1tỷ của nó 😅 Để xem thương hiệu được mệnh danh là “Ferrari 2 bánh” đến từ nước Ý 🇮🇹 có gì vui ?
1️⃣ Mượt ngay từ khi lăn bánh, khá bất ngờ vì xe Ducati trước giờ mình từng chạy (Multis 1200, Scrambler 800/1100, Monster 821) đều bị giựt khựng khi đi chậm (dưới 30km/h) nên sẽ hơi khó chịu nếu không quen xe. Còn xe này thì cảm giác rất trơn tru, dễ kiểm soát. Vì là xe chuyên đi tour nên đây là 1 điểm cộng rất lớn.
2️⃣ Bớt cảm giác “rờn rợn” như lần đầu lái Multistrada 1200 pikes peak hồi năm ngoái, có lẽ một phần do mình đã quen với Ducati hơn. Khi thốc ga đột ngột từ số 1 thì lúc đó mọi giác quan bị/được #kikthik cao độ, chiếc xe ngay lập tức “hiện nguyên hình” là 1 con quái thú không gì cản nổi, độ trễ (lag) là thứ không tồn tại. Thế hệ động cơ mới làm cho những cú bứt tốc “thần sầu” vốn là thương hiệu của Ducati sẽ bớt “hỗn” đi một chút để đổi lấy sự êm ái, nhưng vẫn giữ cảm giác lái phấn khích vì mình không hề cảm thấy xe bị yếu ở bất kỳ dải tua nào cả. Ngưỡng #desmo tới 60.000 km thì AE Biker cũng đỡ lo lắng chi phí bảo dưỡng hơn xe đời trước nhé.
3️⃣ Quickshift cả up & down đều cực kỳ êm & mượt nhưng không bị cảm giác quá mềm (dễ làm mất cảm giác móc số), mình gần như không đụng tới tay côn luôn để thưởng thức trọn vẹn tính năng tiêu chuẩn này của các dòng xe cao cấp. Tính năng blind spot (cảnh báo điểm mù) khi có xe chạy xéo sau lưng thực sự hữu dụng ở đường phố Việt Nam. Adaptive Cruise Control (tự động tăng/giảm tốc độ theo xe phía trước) là tính năng “ăn chơi” mặc dù mình chưa thử nhưng cũng cho thấy cái “đắt xắt ra miếng” ở chiếc xe xa xỉ này.
4️⃣ Kiểu dáng không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước, nhìn vạm vỡ nhưng vẫn gọn gàng. Mình vẫn đánh giá cao thiết kế thuộc loại không có góc chết này của Multistrada: rất sexy và cảm giác thèm muốn sở hữu.
5️⃣ Phuộc êm mà vẫn chắc chắn, chạy qua gờ giảm tốc khi ngồi vẫn không bị cảm giác thốn lắm, còn đứng thì gần như không cảm giác luôn. Nếu so với phuộc của GS/GSA mình đã & đang chạy thì mình lại thích cảm giác của Multis hơn.
6️⃣ Pô zin nghe khá hay, chắc tiếng, âm thanh vừa phải, hợp với đi tour đường dài vốn ưu tiên sự thoải mái. Với cá nhân mình thì gia tốc của xe hiện tại là quá đủ, AE nào thích cảm giác phấn khích hơn nữa cho đủ đô thì cứ pô full thôi.
7️⃣ “Sport Adventure” có lẽ là từ mô tả đúng nhất về 1 trong những chiếc xe mang tính biểu tượng này của Ducati. Mạnh mẽ & êm ái đều có đủ, cảm giác cứ như được cưỡi trên một "cánh chim tự do" - cảnh vật xung quanh trôi qua rất nhanh (!)
8️⃣ Tổng thể xe cho 1 cảm giác lái rất chắc chắn, mình thấy rất thoải mái khi ôm cua, quay đầu, chặt gắt, dù chạy nhanh hay chậm vẫn cảm nhận được sự hòa hợp giữa người và xe. Riêng về độ đầm mình thì đánh giá một 9 một 10 so với “vợ già thủy chung” #R1250GSA mình đang chạy.
9️⃣ Mình thấy Ducati có vẻ muốn nhắm tới đối tượng người chơi rộng rãi hơn: sự nhu mì dễ kiểm soát + cục súc khi bị chọc tức + sự tin cậy cần có để AE Biker yên tâm thả hồn “xé gió” đều có thể tìm thấy ở chiếc xe moto ngót nghét 1 tỷ đồng để lăn bánh này. Với người mới chơi moto thì cũng sẽ không khó để làm chủ được xe ngày từ lần lăn bánh đầu tiên. Có lẽ trở ngại lớn nhất để sở hữu chiếc xe trong mơ này chỉ là cái giá thôi (lăn bánh 1.0xx.000.000 VNĐ).
🔟 Xe Ducati thì không hề rẻ, cho dù chi phí nuôi xe theo nhiều người vẫn nói là cao so với các hãng khác, nhưng mình vẫn tin 1 điều: người chơi DUCATI ("Ducatista") sẽ không bao giờ hết cả, đơn giản bởi vì cảm giác lái rất dễ gây nghiện và ám ảnh mà bất cứ Biker nào nhất định phải thừ bằng được 1 lần trong đời. Dễ phát cuồng cái cảm giác "một phát lên mây" ấy lắm (!)
-- Cảm ơn những người AE Biker trân quý đã hỗ trợ, cảm ơn các bạn Sales nói ít làm nhiều bên Ducati HCM đã tiếp đón nồng ấm. Đây là lần trải nghiệm xe khó quên nhất từ khi mình bắt đầu chơi moto (được hơn 3 năm) ❤️
Quảng cáo
https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-nhanh-ktm-790-adv-duong-pho-sai-gon-test-ride-6-2022.3535228/
https://tinhte.vn/thread/lai-thu-tiger-1200-rally-pro-cua-triumph-test-ride-2022.3528036/
https://tinhte.vn/thread/video-huong-dan-10-vi-tri-gan-gopro-dep-cho-xe-moto-di-tour-workshop-3-2021.3422616/
https://tinhte.vn/thread/video-onroad-offroad-cung-moto-chan-dai-1250gs-1200gs-africa-twin-talkshow-2-2021.3430856/
Quảng cáo