Lái thử Tiger 1200 Rally Pro của TRIUMPH // Test ride [2022]

daihocsi
8/6/2022 16:33Phản hồi: 55
Lái thử Tiger 1200 Rally Pro của TRIUMPH // Test ride [2022]
10 cảm nhận ban đầu sau …5km chạy trong phố về chiếc xe Adventure đang rất “hót” của nhà TRIUMPH: Tiger 1200 Rally Pro 2022



1) Xe rất rất lanh, xào chẻ gọn gàng dứt khoát.

2) Quick shift siêu mượt & êm, cả up lẫn down.

3) Ga đầu (số 1) hơi ì nhưng tới giữa số 2 trở đi thì lướt nhanh, số 3 thì cảm giác bứt phá thấy rõ …dù chưa dám chạy quá 3500rpm do xe còn mới cáu (odo dưới 160km). Do cũng dùng lap (trục các-đăng) nên ga hiền, dễ kiểm soát.


4) Phuộc nhún cực kỳ êm & dễ chịu khi gặp mố cầu hay nắp hố ga, trước đó mình đã từng chạy Tiger 800/900 cũng có cảm giác tương tự, có lẽ sự êm ái dịu dàng nhưng vẫn chắc chắn là bản chất vốn có của xe Triumph.

5) Độ hoàn thiện cực cao, cảm nhận rõ qua từng mối hàn, ốc vít, tới các chi tiết kim loại ở phần khung, cùm ghidong, khớp nối giữa phuộc & chảng ba. Đảm bảo ae nào thích săm soi sẽ mê tít.

6) Cảm giác lái chắc chắn, chính xác trong từng cú bẻ lái. Vỏ zin theo xe là Karoo Street (80/20) nổi tiếng, mặc dù xe cao (mâm trước 21”, mâm sau 18”) nhưng ko hề có cảm giác bồng bềnh. Riêng về độ đầm thì mình nghĩ ko có xe Adv nào qua được GSA (mình đang chạy) do bản chất đặc trưng máy Boxer trọng tâm thấp sẵn rồi.

7) Đèn LED zin theo xe rất sáng & chiếu xa tốt hơn hẳn so với tất cả xe Adv mình từng chạy trước đó (GS/GSA, Tiger 800/900).

8) Bản Rally Pro (yên cao 875-895mm) thực sự vẫn hơi cao so với mình (1.75m), ACE cao tầm 1.8m trở lên sẽ thoải mái hơn.

9) Fan Triumph lại thổn thức đây, nếu ko đòi hỏi chạy bạo lực & muốn có 1 chiếc xe Adventure Big Bike cá tính cho đỡ bị lẫn với loại “xe quốc dân” như GS/GSA thì chiếc này rất ổn, giá cả cũng là 1 lợi thế, vì là dòng flagship nên bao nhiêu tinh hoa công nghệ của hãng đều nằm ở đây.

10) Đã chạy qua đủ những dòng #flagship của 4 thương hiệu: Honda (Africa Twin) + BMW (GS/GSA) + Ducati (Multistrada) + Triumph (Tiger 1200) và cả PanAm của HD nữa, mình thấy thực sự ko có xe nào là tốt nhất cả, chỉ là xe nào phù hợp nhất với sở thích người chạy thôi. Chiếc xe có tất cả những thứ mình muốn chắc ko có trên đời này đâu. Hết.

Photo Jun 06, 6 03 11 PM.jpg

Quảng cáo


@soleil14 (bên trái) - “em rơi” của @daihocsi (bên phải)
Photo Jun 06, 6 06 07 PM.jpg
Photo Jun 06, 5 44 12 PM.jpg

Photo Jun 06, 6 15 07 PM.jpg
Photo Jun 06, 6 16 36 PM.jpg
Photo Jun 06, 6 16 17 PM.jpg
Photo Jun 06, 6 00 53 PM.jpg
Photo May 08, 11 41 14 PM.jpg
Photo May 08, 11 45 36 PM.jpg
Photo May 08, 11 45 36 PM (1).jpg

Quảng cáo


Đợi dịp anh em đi tour chung sẽ có đánh giá chi tiết hơn nữa nhé 😁

Xem thêm các bài trải nghiệm trước đây của mình & "đồng bọn":

https://tinhte.vn/thread/ducati-multistrada-v4s-2022-test-ride-trai-nghiem-canh-chim-tu-do-gia-1-ty-dong.3536739/

Ducati Multistrada V4S 2022 Test ride // Trải nghiệm “cánh chim tự do” giá 1 tỷ đồng | Viết bởi daihocsi

Được chạy bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng #flagship (đầu bảng) của các thương hiệu luôn là niềm hạnh phúc, vì trải nghiệm nào với mình cũng đều quý giá từng giây từng phút :heart: Hôm nay là ngày mình dành để nói về #Ducati #Multistrada V4S - một…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-nhanh-ktm-790-adv-duong-pho-sai-gon-test-ride-6-2022.3535228/

Trải nghiệm nhanh KTM 790 Adv @ đường phố Sài Gòn // Test ride [6/2022] | Viết bởi daihocsi

Lần đầu chạy thử KTM lại là chiếc xe khá hot đến từ thương hiệu nước Áo KTM 790 Adventure mà anh em vẫn râm ran bấy lâu thực sự mang lại nhiều cảm giác thú vị: - Đâu đó 1 chút “rờn rợn” của Ducati Multis mà mình đã từng làm clip so sánh với GS.
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/video-huong-dan-10-vi-tri-gan-gopro-dep-cho-xe-moto-di-tour-workshop-3-2021.3422616/

[Video] Hướng dẫn 10 vị trí gắn GOPRO đẹp cho xe Moto đi Tour | WORKSHOP #3 (2021) | Viết bởi daihocsi

Chia sẻ 10 vị trí gắn GoPro thú vị nhất cho xe Moto đi Tour | Workshop #3 (2021) (8 vị trí trên xe + 2 ngoài xe) Chiếc xe trải nghiệm trong clip là BMW R 1250 GS. - Hướng dẫn chi tiết những vị trí gắn GoPro cụ thể trên xe & lên hình trông như…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/video-onroad-offroad-cung-moto-chan-dai-1250gs-1200gs-africa-twin-talkshow-2-2021.3430856/

[Video] ONROAD + OFFROAD CÙNG MOTO "CHÂN DÀI" 1250GS 1200GS & AFRICA TWIN | Talkshow #2 - 2021 | Viết bởi daihocsi

Không còn những con đường thẳng tít tắp để thoải mái vặn hết ga nữa, lần này anh em Photo Biker Team VN quyết định "thả hổ :tiger: về rừng" để thi xem xe ai dơ dáy hơn với 2 cung đường sình lầy lội ướt nhẹp: Chiến Khu D (Đồng Nai) và Đồi Masara…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/video-so-sanh-multistrada-vs-r1250gs-trai-nghiem-di-tour-thuc-te-talkshow-1-2021.3419717/?fbclid=IwAR3hQSAbVcrvd0t5rIV-sCRaE3BwLibcOe6mlZaxavz0cd3jr-nO25n2fsk#post-61179518

[Video] So sánh MULTISTRADA vs. 1250 GS | Trải nghiệm đi tour thực tế | Talkshow #1 - 2021 | Viết bởi daihocsi

Cảm nhận thực tế về Ducati #Multistrada 1200 pikes peak (Touring) của 1 người đã quá quen với BMW #R1250GS (Adv). Thời tiết không thực sự thuận lợi nhưng quan trọng nhất là AE đồng lòng, tất cả vì những khoảnh khắc "đắt" nhất trên đường đi tour.
tinhte.vn
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn BMW chất quá
@Paulng86 Mình thuộc nhóm ít thích độ. Thường có sao chơi vậy. Cũng có thể do kinh tế không cho phép
Cười vô mặt
@Paulng86 Sở thích thôi bạn. Mình nhìn dáng HD đã không thích. Thích nhất có lẽ con T120 của Triump
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@nospecial Mình thấy xe Triumph cũng thuộc loại lành tính ấy chứ, cứ làm service chuẩn là bền bỉ thôi. Triumph được cái thợ bên hãng tay nghề rất tốt, đã có dịp kiểm chứng.
Không so với GS được gì cả!
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@cunconbxy Mình thì vẫn giữ quan điểm là xe nào cũng có đối tượng người chơi riêng, có nhiều thứ mình ko thích ở GS/GSA thì Tiger 1200 làm rất tốt (vd: quick shift rất mượt, phuộc nhún rất êm mà vẫn chắc chắn ...). Bởi thế, ae mỗi người chơi 1 loại xe khác nhau thì tụ hội mới zui zui ^^
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@daihocsi Mình đề xuất thay phuộc Tiger sang GS.
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@pocket @pocket: Thế thì ai mua Tiger nữa hehe (j/k)
Cười vô mặt
@daihocsi Phuộc trước xe này hấp thu giao động chắc ko bằng GS a nhỉ. ...phản ứng tay ga so với GS sao a
treble
TÍCH CỰC
một năm
Đứng 1 mình có lẽ xinh gái hơn 😆
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@treble Cũng cho em ấy "hòa nhập cộng đồng" chứ đừng xa lánh, cô lập, kiểu đi chung tour cho nó đa dạng é.
Mê mô tô mà cứ nghĩ đến xe phân khối lớn mà chỉ chạy ko quá 60Km/h thì ức chế lắm! Thà mua 1 chiếc 125cm.
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@SoGetSu Có ghi thiếu số 1 ko bạn ơi 😈
Paulng86
ĐẠI BÀNG
một năm
@SoGetSu mua xe phân khối lớn, đôi khi cũng chỉ để sống chậm theo cách cảm nhận tiếng động cơ!
chứ ko nhất thiết là phải tốc độ!
@Paulng86 Chắc vậy, 1 ông già gân bên Bình Thạnh nhập 1 con xe về chỉ chạy 30 40 cho cả khu biết lão còn sống. Xe gì pô kiu như trực thăng.
@daihocsi Ý mình là đi xe 125cm³ cho đỡ ức chế.
titom113
ĐẠI BÀNG
một năm
@SoGetSu Chính xác
Phải đi cả 100km chứ 5km thì làm sao cảm nhận dk hết a trai
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@minhcanh4312 Để zụ zỗ khổ chủ đi tour chung hehe
Khôn như mày :D
Con này trông gọn gàng, cao ráo hơn em GS nhiều
Nhưng 02 em, em nào cũng đẹp - nhìn mê thực sự
Với bác review kiểu này đọc thích ghê, vào vấn đề chứ không hoa mỹ như mấy bác review xe khác
+1 Like cho bác
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoangduycc Cao 1.8m trở lên chơi ổn, hoặc skill phải rất tự tin mới nên chơi pé này. 1 làn gió mới cho phân khúc Adv big bike đây <3

Mình vẫn luôn trung thành với kiểu User Review khách quan nhất có thể, trải nghiệm thực tế sờ tận tay chứ ko thích tô vẽ vằn vện ^_^
-DN-
ĐẠI BÀNG
một năm
QUÁ KHÉT
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@-DN- Khét lẹt luôn, tính ra Triumph còn chậm chân ở phân khúc flagship này
Chạy xuyên việt nghe chừng đã ha
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nguyen Manh Tran Thả hổ zìa rừng ^_^
Nhìn GS vẫn chất hơn 😆
Hổng có xèng mua xe nhưng vô hót phát cho zui =))
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@caoquoctuan Coi riết sớm muộn gì cũng dứt hà, tốt nhất tránh xa món mà đầu thai mới hết nghiện này ☠️
Couple.D
ĐẠI BÀNG
một năm
Máy của BMW trông cuốn thật
cocoi013
ĐẠI BÀNG
một năm
Đánh giá cao quick shift của Triumph, trên trident 660 thì lên xuống nhẹ nhàng, kể cả ở vòng tua thấp
Bonie
ĐẠI BÀNG
một năm
Cũng muốn mua 1 chiếc mà ngại các chi phí phát sinh quá. Chắc phải đợi thêm 1 thời gian nữa vậy 😔
@Bonie Chi phí phát sinh lớn đó bạn. Khi đi thay phụ tùng mắc lắm
Bonie
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinnokian781 đúng rồi bạn, chi phí bảo dưỡng, đồ chơi, thuê bãi....Mua xe thì dễ, chăm xe mới khó.
Vẫn còn đang quá phê.
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@soleil14 Ơn zời, “em rơi” của mình đã về lại mặt đất rồi ❤️ Ảnh cũ thuở còn cùng chơi Tiger 800 XR
image.jpg
Nhìn xe to nhỉ vật vã
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@cuongbu Đúng nghĩa Bigbike luôn, “choáng” nhẹ khi leo lên (xem clip) nhưng khi lăn bánh rồi thì ngoan hiền dễ bảo lắm ❤️
@daihocsi Em thì chịu với những cái xe này
Nhìn to leo lên đổ có khi ko chống được cả chân
Con này gọn hơn dòng GS, phù hợp tạng người Việt Nam hơn, trước cũng ngồi thử em 900 cảm nhận là phuộc mềm, mình chưa được 1m7 nhưng vẫn chống chân được. Đi tour thì đúng bài
daihocsi
ĐẠI BÀNG
một năm
@mandiesel Adv chuyên dành cho những chuyến đi dài & rất dài, giống kiểu đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt rồi cuối cùng cũng là …Adv 😈
@mandiesel yên cao hơn nhiều mà bác, sao phù hợp vs ng vn đc
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Phuộc mềm và chỉnh xuống dc tầm 3-5cm nhé.
MrBo0m
ĐẠI BÀNG
một năm
Tiger cao hơn hẳn GS 1 khúc luôn
@MrBo0m Nhưng bề ngang hẹp. Kiểu yên SH vs yên wave á.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019