[GDC 2015] Razer nâng cấp kính thực tế ảo Hacker Dev Kit và nền tảng thực tế ảo mở OSVR

bk9sw
6/3/2015 12:3Phản hồi: 12
[GDC 2015] Razer nâng cấp kính thực tế ảo Hacker Dev Kit và nền tảng thực tế ảo mở OSVR
Razer_OSVR_Dev_Kit.jpg

Hồi đầu năm nay tại triển lãm CES, Razer đã giới thiệu nền tảng kính thực tế ảo đầu tiên của mình và ngay tại hội nghị lập trình game GDC 2015 đang diễn ra, hãng sản xuất thiết bị chơi game của Mỹ đã nâng cấp cho chiếc kính OSVR Hacker Dev Kit khi thay thế màn hình IPS bằng màn hình OLED độ phân giải Full HD nhằm giảm thiểu độ trễ và tăng độ tương phản hình ảnh.

Cơ chế quang học phiên bản OSVR Hacker Dev Kit v1.1 cũng được nâng cấp với khả năng điều chỉnh dễ dàng hơn khi nhiều ý kiến trước đó cho rằng chiếc kính này không hoạt động tốt như Samsung Gear VR.

Nắp che bên ngoài Hacker Dev Kit cũng có thêm nhiều tùy chọn để tùy biến thương hiệu hoặc bổ sung chức năng, chẳng hạn như gắn thêm mô-đun để theo dõi vị trí nếu bạn có ý định sử dụng công nghệ của Razer để phát triển thiết bị đeo đầu VR của riêng mình.


Ngoài ra, thiết kế của kính thực tế ảo cũng có sẵn trên trang web của Razer và bạn có thể tải về để nghiên cứu thêm. Các thiết kế có sẵn bao gồm mô-đun IR-LED gắn bên ngoài có thể được dùng với một camera hồng ngoại nhận biết mẫu chuyển động để theo dõi vị trí người đeo hoặc mô-đun camera kép gắn ngoài hỗ trợ các ứng dụng tăng cường thực tế và theo dõi vị trí.

Razer cho biết giá bán của OSVR Hacker Dev Kit v1.1 vẫn giữ nguyên ở mức $199 và thiết bị sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay. Thêm vào đó, Razer sẽ tiếp tục nâng cấp OSVR Hacker Dev Kit ngay trước khi nó được phát hành.

Razer_OSVR.png

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm alpha nhưng nền tảng thực tế ảo mở (OSVR - Open Source Virtual Reality) cũng được cập nhật. Hiện tại, Razer đã bổ sung plugin hỗ trợ engine game Unreal Engine 4 (UE4), giao diện ảnh hóa cho phép stream video từ camera đa sắc, camera hồng ngoại và các cảm biến chiều sâu để thực hiện các chức năng như theo dõi vị trí, theo dõi chuyển động mắt, bản đồ hóa và xác định vị trí cùng lúc (SLAM), nhận diện khuôn mặt và tăng cường thực tế. Đi kèm với bản cập nhật này là một công cụ chỉnh méo cho phép ước lượng độ méo quang học và màu của hình ảnh/shader và sử dụng các thông số đo để điều chỉnh độ méo này.

Nền tảng OSVR đã vừa đón nhận thêm đối tác mới là nhà phát triển game Ubisoft bên cạnh các đối tác vừa ký kết như Vuzix, Stompz, Seven Hills Games, Seebright, Aesthetic Interactive, ARCortex, castAR, Godhead VR, Homido, Hydro Interactive Entertainment và Mindfield Games.

Theo: TechRadar
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thời đại kính VR lên ngôi
Quảng cáo quá thôi!
Mấy cái này đúng như cái tên của nó.... Ảo, ko thực tế,..


Apple Kingdom vĩ đại, muôn năm, vạn vạn tuế!
@kungfu9999 thông não hộ mình phát, nó không thực tế chỗ nào? :rolleyes:
@Tú art Bác trải nghiệm đi rồi sẽ hiểu, sony đi tiên phong rất lâu rồi, mà doanh số được bao nhiêu đâu?


Apple Kingdom vĩ đại, muôn năm, vạn vạn tuế!
@kungfu9999 bạn nói hộ mình sản phẩm VR nào của sony mà đi tiên phong nào để mình mua 1 cái
bạn đừng nhầm cái Sony HMZ-T1 là kính thực tế ảo ( VR) nha
@kungfu9999 động não tí đi
đây là thời kì sơ khai của thực tế ảo. mọi sản phẩm kính VR bây giờ hầu như chỉ mang tính thử nghiệm, nghiên cứu, dành cho các lập trình viên để phát triển nội dung cho kính... vì thế dĩ nhiên là chả ai quan tâm tới doanh số làm gì cả
mọi chuyện sẽ khác trong vài năm tới, bởi hầu hết các công ti đã tham gia vào vụ này (Sony, Oculus, Samsung, Google, Microsoft, HTC + Valve, Razer... nhiều vãi ra). nó sẽ làm thay đổi cả ngành game 😁
@kungfu9999 Sony tiên phong mới ghê 😃
Cái HMZ-T1 chỉ là kính hiển thị nội dung 3D thôi, chưa đủ để gọi là thực tại ảo, và giá của nó không nhắm đến đối tượng phổ thông.

Giờ mới là kỷ nguyên của VR, khi mà người dùng đang đói khát trải nghiệm chơi game mới hơn bao giờ hết. Các thiết bị VR đua nhau xuất hiện và nền tảng hỗ trợ ngày càng được hoàn thiện.
phantnang
TÍCH CỰC
10 năm
bỏ qua 3D lên thẳng VR!
VR đổ bộ tinhte.vn
zero_dtn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trước kia mình cho rằng HD là quá đủ và tự hứa không bao giờ mua đến chiếc máy 2k. giờ thì thấy độ phân giải càng cao càng tốt!!!
Tai Cụp
TÍCH CỰC
10 năm
Mời anh em tham gia Hội đam mê kính thực tế ảo cho vui nhé ^^
https://www.facebook.com/groups/quockhanhne007/?ref=bookmarks

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019