Giới thiệu Triumph Thruxton RS: Chiếc cafe racer hài hòa giữa quá khứ và hiện tại

Lê Q Khánh
1/10/2022 13:40Phản hồi: 68
Giới thiệu Triumph Thruxton RS: Chiếc cafe racer hài hòa giữa quá khứ và hiện tại
Thruxton là dòng xe ra đời lần đầu tiên vào năm 2004 lấy cảm hứng từ những chiếc cafe racer của Triumph đua ở giải độ bền Thruxton 500 ở trường đua Thruxton, nước Anh, trong những năm 1960 của thế kỷ trước. Dòng Thruxton của Triumph là sự kết hợp giữa phong cách retro, hiệu năng vừa đủ, tính thực tế cao cùng với đó là một mức giá dễ tiếp cận. Từ 2004 đến nay, Thruxton đã trải qua ba thế hệ: Bonneville, 900, và hiện nay là 1200. Chiếc xe trong bài này là bản RS, sau khi Triumph bỏ bản base và bản R.

thruxtonrs_16.jpg
Ấn tượng đầu tiên với Thruxton RS là sự gọn gàng và mức độ hoàn thiện. Yên xe và bình xăng chỗ người ngồi khá hẹp, giúp người chạy có một tư thế ngồi thoải mái và không bị cấn. Bề ngang hẹp còn giúp chiếc xe luồn lách dễ dàng hơn cho dù khối lượng ướt của xe hơn 200kg.

thruxtonrs_1.jpg
Vẻ ngoài Thruxton RS dễ gây ấn tượng với người xem với phong cách cafe racer. Chiếc xe các bạn đang thấy ở đây có bình xăng màu xanh rêu/xám với chỉ trắng rất đẹp. Yên solo phía sau cùng màu với bình xăng làm cho chiếc xe nuột nà về màu sắc từ đầu đến đuôi.

thruxtonrs_12.jpg

Màu đen làm nền cho tổng thể chiếc xe được thể hiện trên động cơ, bộ khung, ốp hông, dè trước sau, mâm xe và phuộc sau. Ống xả đôi, nắp bình xăng đặt lệch bên phải và đai bình xăng được hoàn thiện xước với màu bạc. Gắp sau được xi mạ (anodized) màu bạc. Phuộc trước màu vàng cùng tông với bình gas trên phuộc sau. Nhiều màu sắc và mảng miếng như thế nhưng Triumph đã làm cho mọi thứ trở nên hài hòa và cân bằng với nhau.

thruxtonrs_6.jpg
Động cơ được nâng cấp so với thế hệ trước với mục tiêu giảm khối lượng. Điều này làm cho Thruxton RS mạnh hơn thế hệ trước 8 mã lực, với công suất 103 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 112 Nm ở vòng tua 4.250 vòng/phút, thấp hơn 700 vòng/phút so với thế hệ trước.

thruxtonrs_15.jpg

Hệ thống thắng của Brembo, gồm heo M50, đĩa 320mm và tay thắng.

thruxtonrs_10.jpg
Phuộc sau Ohlins, hành trình 120mm, có thể điều chỉnh được toàn bộ thông số. Cặp phuộc sau Ohlins cũng làm phần sau xe đẹp hơn rất nhiều.

thruxtonrs_8.jpg
Phuộc trước Showa có đường kính 43mm, hành trình 120mm, cũng có thể điều chỉnh được toàn bộ thông số.

thruxtonrs_21.jpg

Quảng cáo


Mâm căm với lốp Metzeler Racetec RR.

thruxtonrs_9.jpg
Thruxton RS có ba chế độ lái: Road (đường phố), Rain (đi mưa), và Sport (thể thao), phù hợp với nhiều điều kiện đường sá, thời tiết khác nhau. Triumph rất tinh tế khi giấu đi những tính năng hiện đại của chiếc xe với màn hình LCD nhỏ được đặt ở phía dưới đồng hồ kim truyền thống. Chế độ lái, ABS, kiểm soát lực kéo lùi vào đằng sau để nhường chỗ cho dấu ấn của quá khứ.

thruxtonrs_13.jpg
Hệ thống đèn vẫn là đèn halogen nhưng có đèn ban ngày.

Nếu cần một chiếc xe để thể hiện phong cách của bản thân hay đang tìm một chiếc cafe racer với vẻ ngoài bắt mắt, độ hoàn thiện miễn chê và nhiều công nghệ hiện đại, Triumph Thruxton RS chắc chắn nằm trong danh sách của anh em. Cảm ơn Triumph Việt Nam đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.

Video

Quảng cáo


Hình ảnh khác

Theo Biker.vn
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Jun.88
TÍCH CỰC
2 năm
Chụp bằng máy j mà viền tím tè lè vậy bạn 😅😅😅
@Jun.88 chắc chơi khẩu 1.4 nè
Jun.88
TÍCH CỰC
2 năm
@huynh tri 1996 Dò cũng khá dày mình nghĩ ko phải 1.4 cho mấy bức đó
@Jun.88 Đúng rồi, nhìn trường ảnh thì ko thể là 1.2 đến 1.6 được.
Pony.
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Jun.88 này chắc chơi lens MF đời cũ mới tím thế được
@Jun.88 viền tím là sao bạn? thật là không hiểu cho lắm!
Sẽ có vài đứa vô hỏi yên như vậy làm sao chở má đi chợ?
Trả lời: racer không thích chở má chở ghệ đằng sau, kêu 2 đứa đi taxi đi
@rongxike Giờ mới biết có mấy đứa kêu mẹ mình bằng đứa 😶
@Lương Minh Nguyễn Nó kêu mẹ với bồ đứa định hỏi mà
@Lương Minh Nguyễn Nick nó là xì ke mà!
Xe đẹp, việc đầu tiên khi mua về là bẽ kiếng chiếu hậu xuống dưới tay lái, thay đèn sau thành đèn tròn, thay ốp yên sau thành nguyên miếng nhôm cho nó xoáng loáng, gở cốp hông và thay bằng panel số 8 cho nó đậm màu chất racer, ngoài ra không có gì để chê
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Triumph hàng Mỹ, mạnh mẽ nam tính nhưng hay hỏng vặt, thay thế linh kiện phụ kiện giá cao
Người VN mà dùng xe Mỹ là dở rồi vì thể hình ko phù hợp.
Đặc biệt dòng xe Mỹ mua xong ra khỏi cửa bán lại mất 20% giá trị xe, nên ông nào ko quan tâm bán lại thì mua đc.
Nhưng mình ghét mấy bố đi pkl ở VN vô văn hoá, đang đâu nó mở pô nhiều pha giật mình mà ko làm gì đc. Có đợt chở vợ bầu đi làm mà gần đến đít nó rồ ga cho phát, vợ mình vẫn còn ám ảnh
@tinhdg hãng này vừa mắc vừa dỏm bác nhỉ,hic
Troac
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinhdg thấy thread nào về pkl cũng vào nói linh tinh vcđ @@
iDisbalance
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Lộn qua hãng underwear rồi🐧
pvpretty
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinhdg Biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe. Xe nào mua xong mất 20% gía trị.
Xe rất đẹp và có nét cá tính không thể trộn lẫn. Sorry bác chủ nhưng dáng bác ngồi hơi bần, xe này ông nào tầm 1m75 mặc đồ da, bụi bặm ngồi mới hợp ạ
pocket
TÍCH CỰC
2 năm
@cadenlid Hầu hết người châu Á ngồi xe Châu Âu đều không vừa, chứ không bần. Người châu Á ngồi xe Nhật thường hợp hơn.
Xe đẹp.
Klq, các bác cho em hỏi mẫu xe Yamaha XRS 155 chạy ok k ạ? Cá nhân em thấy em nó có ngoại hình đẹp.
@imperator_1402 đấy là ưu điểm gần như duy nhất của nó, thích đẹp thì múc
@imperator_1402 Xe đẹp nhưng dáng ngồi xấu, bần. Tầm trên 1m7 ngồi mới hợp
Mấy con Triumph nhìn mê mệt thật, mê nhất vẫn là con Scrambler.
Cái yên sau làm như không làm. Cắt đi cho bằng phẳng rồi gắn thùng đồ vào.
@Bạch Vân Đạo Nhân Thì bạn mua xe ba gác về xài đi. Mấy con xe này để cho bọn dốt nó mua.
@Bạch Vân Đạo Nhân yên đặc trưng của cafe racer mà bác, cafe racer vốn là con xe sinh ra để đua bơi racing boy rồi, chằng đồ đạc làm gì cho nặng
@Bạch Vân Đạo Nhân Xem cái tên xe đi/ Xe đi uống cafe nhẹ nhàng, nước phát triển đi toàn xe hơi. Cần chở đồ có xe bán tải siêu to rồi/
Chỉ có mấy nước nghèo như VN bào chiếc xe như con trâu chạy đua.
Troac
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân ông bị ngáo à mà gắn thùng đồ vào cf racer 😂😂😂.
Thích cafe racer mà chả có con nào dưới 150cc thú vị để mua.
Phải nhà có 1 con pmv canivan, 1 con raptor or triton cũng đc, xong cho con này lên thùng đi dl nó mới chuẩn, đợi mình giàu đã nha
đúng mỗi tuổi mỗi khác, hồi đi học mình ghét kiểu classic cafe racer này lắm mà giờ lại mê =))
scattered
TÍCH CỰC
2 năm
Con này lăn bánh tầm 700tr thì phải, chứ có dễ tiếp cận chút nào đâu 😂 Xe hàng châu âu thêm phần thuế phí đội giá vl. Con này thích hợp thể trạng người Âu hơn, dưới 1m8 ngồi không hợp mấy.
w810i
CAO CẤP
2 năm
@Masterbee Nói gì liên thiên vậy má? 😆
Sáng nay bị sếp chửi à?
@w810i Ở VN muốn giàu nhanh chỉ có lừa đảo đa cấp như Nguyễn Văn Quyết FLC, hoặc như Cùi Văn Bắp Nguyễn Thái Luyện Alibaba. Cơ hội như Đỗ Anh Dũng Tân Hoàng Minh
Hoặc là loại thứ 2 sinh ra đã giàu có, ông bà già tao lo hết mới dám xắm xe moto, xe hơi xịn. Như cường Đô la hay con cháu Quan chức tham nhũng.
Còn làm công ăn lương tao chưa thấy thằng nào đủ tiền dám mua chiếc Trump. Cổ cồn trắng có ráng hơn cũng không dám bỏ tiền ra 500tr mua chiếc Moto đâu.
Anh bạn thuộc loại 1 hay loại 2 😃 ?
@w810i vẫn còn dùng t120 hay chuyển qua 790 adv rồi bác 😁
Tony 2504
ĐẠI BÀNG
2 năm
k cho nghe tiếng máy à anh ơi
@Tony 2504 xe mới nên cũng hơi rén ạ.
Mai mốt Ad chụp hình Xe thôi. Khỏi ngồi lên thử Xe nha Ad =)))
@Calvin_trung thấy bình thường mà ta.
thời đại xe máy điện rùi, mấy con này ít người mua lắm
xe đẹp, hình chụp màu đẹp, hợp với xe
@Phan Huy Thọ cảm ơn anh 😃
1 chỗ ngồi giá lăn bánh bằng con xe 7 chỗ ngồi.
minhphuoc278
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cafe racer mẫu nào cũng đẹp 😍😍😍
Yêu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019