Chào các bạn, mình xin chia sẻ về trải nghiệm của mình và các anh em trong chuyến hành trình cuối tháng 6 vừa qua, nhóm mình gồm 8 thành viên đã cùng nhau khám phá cung đường Trường Sơn Tây, một trong 10 cung đường đẹp nhất nên trải nghiệm bằng xe máy.
Chúng mình khởi hành ngày đầu tiên từ Nha Trang đi Quảng Bình với hành trình hơn 820km bằng đường QL1A.
Hai thanh viên có mặt sớm để chờ đồng đội Tranh thủ kiểm tra lại lốp xe, cái bơm điện của Xiaomi khá tiện, tuy thông số không chính xác lắm nhưng cũng đủ dùng (mình bơm 2kg2 nhưng sau đó cắm vào đo lại thì lại báo 2kg4).
Đón bình minh bên biển Nha Trang Xe, giáp đã sẵn sàng, chuẩn bị chiến.
Tầm 6g sáng, anh em mình bắt đầu xuất phát. Sau khi làm nóng máy và lốp xe bắt đầu ăn đường, team thoát khỏi những đoạn đường thẳng nhàm chán bằng đèo Cả. Các bạn đi xe máy nhớ lưu ý tới chân đèo thì quẹo phải để tránh đi vào hầm Đèo Cả vì xe máy không được lưu thông trong hầm (khúc này mình chạy xe lố qua nên không dừng lại chụp hình được)
Mặt đường đèo cả khá tốt, vì đa số xe hơi, xe khách và xe tải đều chọn di chuyển bằng hầm nên đường đèo tương đối vắng, ít phương tiện lưu thông.
Sau khi chạy khoảng 100km, chúng mình dừng lại tại cây xăng để châm thêm nhiên liệu, ăn uống nhẹ và chờ 1 thành viên tụt lại ở sau vì thủng lốp.
Nghỉ ngơi xong, đoàn di chuyển 1 mạch đến Sa Huỳnh nghỉ trưa.
Nhưng người tính không bằng thời tiết tính, vì thời tiết miền Trung mùa hè quá nóng, và các luồng gió tạt ngang người là một thách thức với các thành viên khi điều khiển xe ở tốc độ cao nên đoàn dừng nghỉ tại một cây xăng ở Bồng Sơn (xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định)
Chúng mình khởi hành ngày đầu tiên từ Nha Trang đi Quảng Bình với hành trình hơn 820km bằng đường QL1A.
Hai thanh viên có mặt sớm để chờ đồng đội Tranh thủ kiểm tra lại lốp xe, cái bơm điện của Xiaomi khá tiện, tuy thông số không chính xác lắm nhưng cũng đủ dùng (mình bơm 2kg2 nhưng sau đó cắm vào đo lại thì lại báo 2kg4).
Đón bình minh bên biển Nha Trang Xe, giáp đã sẵn sàng, chuẩn bị chiến.
Tầm 6g sáng, anh em mình bắt đầu xuất phát. Sau khi làm nóng máy và lốp xe bắt đầu ăn đường, team thoát khỏi những đoạn đường thẳng nhàm chán bằng đèo Cả. Các bạn đi xe máy nhớ lưu ý tới chân đèo thì quẹo phải để tránh đi vào hầm Đèo Cả vì xe máy không được lưu thông trong hầm (khúc này mình chạy xe lố qua nên không dừng lại chụp hình được)
Mặt đường đèo cả khá tốt, vì đa số xe hơi, xe khách và xe tải đều chọn di chuyển bằng hầm nên đường đèo tương đối vắng, ít phương tiện lưu thông.
Sau khi chạy khoảng 100km, chúng mình dừng lại tại cây xăng để châm thêm nhiên liệu, ăn uống nhẹ và chờ 1 thành viên tụt lại ở sau vì thủng lốp.
Nghỉ ngơi xong, đoàn di chuyển 1 mạch đến Sa Huỳnh nghỉ trưa.
Nhưng người tính không bằng thời tiết tính, vì thời tiết miền Trung mùa hè quá nóng, và các luồng gió tạt ngang người là một thách thức với các thành viên khi điều khiển xe ở tốc độ cao nên đoàn dừng nghỉ tại một cây xăng ở Bồng Sơn (xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định)
Anh em tiếp tế “lương thực” cho xe Gặp một “dân chơi” tại cây xăng 😂😂😂
Sau nghỉ phục hồi sức lực, anh em chạy thẳng đến Sa Huỳnh. Tới Sa Huỳnh, dọc bờ biển có khá nhiều quán ăn, từ quán cơm bình dân tới các nhà hàng. Tụi mình tấp vào một quán cơm để ăn uống và nghỉ trưa.Ăn uống xong, anh em ra biển ngồi hóng gió, nghỉ ngơi, nghe sóng vỗ rì rào😊😊
Sau khi đã nghỉ ngơi và nạp đủ năng lượng. Anh em lại lên xe bào tiếp tới đèo Hải Vân.
Từ Sa Huỳnh tới Đèo Hải Vân khoảng hơn 220km, nếu muốn đi nhanh, anh em nên đi bằng đường tránh, đi theo bảng chỉ đẫn hướng đi Huế chứ đừng vào TP. Cẩm Lệ.
Nhóm mình chọn nghỉ chân tại địa điểm Cây Thông Cô Đơn chứ không nghỉ lại tại Hải Vân Quan vì nơi đây ít xe cộ và thoáng đãng hơn.
Mình thấy khá nhiều gia đình dừng xe con lại để check-in, mình thấy việc này khá nguy hiểm vì giữa đèo khá hẹp, xe con dừng ngay giữa dốc làm ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông cùng chiều.
Anh em chụp hình kỷ niệm tại đỉnh đèo Hải Vân KTM 790 Adventure với thùng LooBoo 2 bên.
Sau khi nghỉ ngơi và chụp hình check-in tại Đèo Hải Vân, chúng mình đi thẳng đến Đồng Hới - Quảng Bình. Trời chiều mây hồng trên đường ra khỏi Gio Linh - Quảng Trị. KTM RC390 bên nắng chiều Gio Linh
Đường từ Quảng Trị đi Đồng Hới khá đẹp, mình đi bằng QL1A (song song là QL1) ban đêm ngang qua các cánh đồng điện gió, từ đằng xa thấy những đốm đèn đỏ nhấp nháy trong đêm rất đẹp.
Đoàn đến Đồng Hới lúc 20h30, chúng mình ở tại một khách sạn ngay đường Lý Thường Kiệt, sau một ngày mệt mỏi và “đau tay” với xe máy, chúng mình lựa chọn xe taxi để đi ăn và tham quan thành phố. Ở Đồng Hới mình thấy xe taxi điện khá nhiều và chi phí khá hợp lý. Lúc này vì đau tay lái xe cả ngày nên mình không chụp nhiều hình😂😂.
Anh em di chuyển xa bằng xe máy và có đeo bao tay thì nên cắt móng tay trước khi đi, chứ đừng như mình. Khi tới nơi các móng tay bị đau nhức vì bị gió bạt vào và do bóp thắng, côn liên tục.
Tổng kết ngày 1: Xe ăn nhiều hơn người =)))
Quảng cáo
Anh em ủng hộ mình ở các phần tiếp theo nhé!!!!!
Phần 2: Hành trình khám phá đường Trường Sơn - Ngày 2: Khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng
Phần 3: Hành trình khám phá đường Trường Sơn - Ngày 3: Phong Nha đi A Lưới
Phần 4: Hành trình khám phá đường Trường Sơn - Ngày 4: Măng Đen và điểm dừng chân bất ngờ
Phần 5: Hành trình khám phá đường Trường Sơn - Ngày cuối: Lạc đường ở "Tây Bắc"!!!
Cảm ơn anh em rất nhiều, chúc anh em và gia đình nhiều sức khỏe.