Hình ảnh chi tiết BMW F800R 2015 - mẫu Naked-bike đa dụng, giá chính hãng 539 triệu đồng

TDNC
19/5/2015 1:52Phản hồi: 97
Hình ảnh chi tiết BMW F800R 2015 - mẫu Naked-bike đa dụng, giá chính hãng 539 triệu đồng
tinhte.vn-bmw-f800r-2.jpg
F800R là chiếc mô tô mới nhất thuộc dòng Roadster của BMW Motorrad đang có mặt tại showroom BMW của Việt Nam. Đây là một chiếc Naked-bike cỡ trung-cao cấp có động cơ xy-lanh kép 798cc và ở phiên bản mới người ta đã thay đổi lại một số điểm thiết kế để phù hợp với vóc dáng của người châu Á lẫn Việt Nam. Mình đã có dịp ngồi thử F800R và cảm thấy rất thích bởi vì trọng lượng của xe khá nhẹ nhàng và dễ điều khiển mặc dù khối lượng của nó lên tới 202 kg, do đó giúp người lái dễ điều khiển xe thoải mái hơn ngay cả khi chạy trong nội thành đông đúc.


BMW F800R được trang bị nhiều công nghệ và tính năng cần thiết để người ta có thể lái nó với nhiều mục đích khác nhau, từ việc rong ruổi trên các hành trình dài cho đến di chuyển trong thành phố chậm chạp, hay là biểu diễn stunt.

Trước khi xem hình ảnh chi tiết, chúng ta hãy đọc qua một chút thông tin để biết rõ hơn về F800R. BMW F800R 2015 có nhiều thay đổi về ngoại hình so với phiên bản trước đó. Cụ thể, chiều cao yên giảm xuống còn 790 mm để phù hợp với nhiều người hơn, nghe có vẻ cao nhưng mình ước chừng cao 1m6 vẫn có ngồi lái dễ dàng (xem hình bên dưới), đèn pha phía trước được thiết kế lại ngầu hơn.

tinhte.vn-bmw-f800r-19.jpg

Xe trang bị động cơ xy-lanh kép làm mát bằng dung dịch 798cc, phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp, công suất tối đa 87 [email protected] RPM và momen xoắn cực đại 86 Nm @ 5.800 RPM, xe mặc định đã có phanh ABS và có thể trang bị thêm các gói an toàn cho xe và người lái bao gồm ASC (kiểm soát cân bằng thân xe), ESA (giảm xóc điện tử có thể điều chỉnh) và RDC (hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe).

Tất cả các công nghệ và trang bị này của xe nhằm giúp chúng ta có thể lái xe an toàn và thoải mái trên những cung đường dài, cùng với trọng lượng xe không quá nặng lại tiếp tục mang về thêm một ưu điểm nữa cho F800R đó là có thể điều khiển xe dễ dàng ngay cả trong đô thị đông đúc, không gây nhiều mệt mỏi như đa số những chiếc xe nặng ký khác.

tinhte.vn-bmw-f800r-28.jpg
Mặc dù trọng lượng ướt của xe lên tới 202 kg nhưng ngoài thực tế F800R lại khá nhẹ. Mình là người khá ốm nhưng vẫn có thể dắt xe rất thoải mái, khi ngồi lên cảm thấy rất vững chãi và cảm giác điều khiển được xe chứ không hề có cảm giác nặng nề. Dĩ nhiên khi vào số chạy đi thực tế thì cảm giác sẽ còn thay đổi nữa nhưng vì hôm nay chỉ chụp hình quay phim thôi mình chưa thể chia sẻ nhiều thêm được. Phía đuôi xe được trang bị một cái khung đế tích hợp tay dắt kích thước lớn, vừa có tác dụng gắn thùng/ràng đồ vừa dùng làm tay vịn để dắt xe. BMW cho biết nếu người dùng thay ống xả tiêu chuẩn bằng ống xả Akrapovic thì trọng lượng xe sẽ giảm được thêm 1,7 kg.

Thông công bố của nhà sản xuất thì F800R có thể đạt vận tốc tối đa là ~200 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 là 3,9 giây và tiêu hao nhiên liệu trung bình cỡ 3,6 lít/100 km nếu chạy ở vận tốc 90km/h.

F800R đang được trưng bày tại showroom BMW Motorrad ở Hà Nội (01 Ngô Gia Tự, Long Biên) và có giá bán chính hãng là 539 triệu đồng (đã có VAT).

Thông số xe BMW F800R:
  • Động cơ: 2 xy-lanh thẳng hàng 798cc, tổng cộng 8 van, phun xăng điện tử, 6 số, làm mát bằng dung dịch
  • Đường kính x Hành trình piston: 82 mm x 75,6 mm
  • Công suất: 87 HP @ 8.000 RPM
  • Momen xoắn: 86 Nm @ 6.000 RPM
  • Tỷ số nén: 12:1
  • Giảm xóc trước: hành trình ngược, đường kính 43 mm
  • Giảm xóc sau: dạng đơn, có thể điều chỉnh bằng điện tử
  • Lốp trước: 120/70 ZR 17
  • Lốp sau: 180/55 ZR 17
  • Phanh trước: 2 đĩa đường kính 320 mm, 4 piston, heo dầu Brembo
  • Phanh sau: đĩa đơn 265 mm, 1 piston
  • Có sẵn công nghệ ABS
  • Kích thước xe: 2.145 x 1.150 x 905 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.520 mm
  • Chiều cao yên: 790 mm
  • Trọng lượng khô: 180 kg
  • Trọng lượng ướt: 202 kg
  • Thùng xăng: 16 lít
tinhte.vn-bmw-f800r-2.jpg
Tổng thể BMW F800R, xe gù lên nhiều ở phần bình xăng và lõm xuống thấp nhất ở vị trí yên, chiều cao yên đạt 790mm

tinhte.vn-bmw-f800r-44.jpg
Mình cao khoảng 1m73, các bạn có thể thấy mình ngồi lên chiếc F800R bị dư chân khá nhiều, theo mình ước chừng thì ai cao 1m6 vẫn có thể ngồi và chống chân thoải mái

Quảng cáo



tinhte.vn-bmw-f800r-45.jpg
Với chiều cao yên được thiết kế hợp lý, xe sẽ giúp chúng ta điều khiển nó dễ dàng hơn trong các thành phố đông đúc.

tinhte.vn-bmw-f800r-1.jpg
Ống xả của xe có hình dáng rất to nhưng âm thanh lúc để garanty lại khá hiền lành chứ không quát tháo, kể cả khi vặn ga ở mức mid-range thì tiếng pô vẫn chưa đủ to để gây khó chịu cho người xung quanh, tuy nhiên khi vặn ga nhiều hơn nữa thì tiếng pô lúc này sẽ rất to

tinhte.vn-bmw-f800r-3.jpg
Đèn pha phía trước đã thay đổi so với phiên bản trước, tích hợp lại thành 1 đèn thay vì 2 đèn ngang

tinhte.vn-bmw-f800r-25.jpg

Quảng cáo


tinhte.vn-bmw-f800r-26.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-4.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-5.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-6.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-7.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-8.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-9.jpg
Bộ phận truyền động (nhông, sên, dĩa) đặt bên phải thân xe thay vì bên trái như thường thấy, còn bên đĩa là phanh đĩa

tinhte.vn-bmw-f800r-16.jpg


tinhte.vn-bmw-f800r-10.jpg
Đuôi xe có khung lớn để gắn thêm thùng và dắt xe khi cần thiết

tinhte.vn-bmw-f800r-33.jpg


tinhte.vn-bmw-f800r-11.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-12.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-13.jpg
Có thể thay ống xả Akrapovic để cho âm thanh hay hơn, đồng thời giảm khối lượng xe đi 1,7 kg

tinhte.vn-bmw-f800r-14.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-15.jpg


tinhte.vn-bmw-f800r-17.jpg
Xe có cả chống đứng lẫn chống nghiêng

tinhte.vn-bmw-f800r-18.jpg
Hệ thống động cơ gồm 2 xy-lanh thẳng hàng cho tổng dung tích 798cc, nhìn nó khá bé nhỏ so với thân xe cũng như con số 798cc

tinhte.vn-bmw-f800r-19.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-20.jpg
Bánh trước dùng hai thắng đĩa đường kính 320mm, heo dầu Brembo, 4 piston.

tinhte.vn-bmw-f800r-21.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-22.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-23.jpg
Thiết kế góc cạnh như một siêu nhân 😁

tinhte.vn-bmw-f800r-24.jpg
Trên xe có khá nhiều logo BMW như thế này

tinhte.vn-bmw-f800r-27.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-29.jpg
Vị trí nắp bình xăng nằm ở cạnh hông cạnh đùi phải chứ không phải trên nóc thùng xăng như thường thấy

tinhte.vn-bmw-f800r-30.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-31.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-32.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-34.jpg
F800R được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn, có sẵn ngay từ khi mua xe nên không cần phải mua thêm

tinhte.vn-bmw-f800r-35.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-36.jpg
Nút đề xe bên tay phải

tinhte.vn-bmw-f800r-49.jpg
Nút sưởi ấm tay lái, dùng khi chạy xe ở những nơi có thời tiết lạnh

tinhte.vn-bmw-f800r-37.jpg
Bên tay trái có khá nhiều nút bấm chi chít: còi, xi-nhan, nút chỉnh phuộc điện tử, nút Info, nút Passing và nút bật đèn khẩn cấp (giống nút khẩn cấp trên xe hơi)

tinhte.vn-bmw-f800r-38.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-39.jpg
Chìa khóa của xe F800R

tinhte.vn-bmw-f800r-40.jpg
Đồng hồ xe thiết kế kiểu hai tầng, bên phải là đồng hồ thông tin

tinhte.vn-bmw-f800r-41.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-42.jpg
Hai nút bấm nhỏ dùng để điều khiển màn hình

tinhte.vn-bmw-f800r-43.jpg


tinhte.vn-bmw-f800r-46.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-47.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-48.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-50.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-51.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-52.jpg

tinhte.vn-bmw-f800r-53.jpg
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cụm đồng hồ và nút điều khiển nhiều quá.
Màu xanh của BmW đẹp tuyệt vời.
bblagi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Giá bằng bao nhiêu con wave nhỉ?Độ từng đấy con gom lại thì bmw có mà...
công nhận là phối màu đẹp quá. màu xanh đẹp hơn màu GP của Yamaha nhiều.
cái xe ngược đời, không biết có gì hay ko mà cái ống xả to vật vã
cuong642
TÍCH CỰC
10 năm
@linh_pro91hp ngược là sao bác?
baodng
TÍCH CỰC
10 năm
Có hãng nào sa3nxua61t được con pkl nào nặng cỡ SH 150i là vừa tầm, nặng quá nó ngã đè đỡ lên ko nổi luôn, như con SH mà lỡ ngã lúc mình đang ngồi trên đó 1 chân bị kẹt ở dưới thì nói thiệt cũng ko biết làm sao mà đứng dậy nếu ko có ai đỡ giúp.
@nhokkute_nike8008 Bác giả định tình huống tai nạn khiến xe đè lên chân đó xem nào :D hay cứ quote rồi phán nhỉ :D
@WesleyNguyen1411 Thiếu gì tình huống nhỉ? Nhất là ở SG
Ví dụ,bác đi qua ngã tư,vì lí do nào đó mà có xe máy đi vuông góc k nhìn thấy bác(vì vướng 1 chiếc xe con chẳng hạn,xe máy đó đâm ngang hông xe bác..
Hoặc là 1 thằng nào đi ngược chiều,chạy nhanh quá nó lách k kịp,nên quẹt vào tay lái xe SH của bác,bác té lăn ra đường..đấy
@nhokkute_nike8008 Thứ nhất, mình không đi SH.
Thứ hai, nếu tình huống đó xảy ra thì hoàn toàn bạn không còn đủ khả năng để đứng dậy. Ok? 😁
@WesleyNguyen1411 Thì đang nói đến trường hợp xe bự như SH chẳng hạn.chứ xe cub thì cần j ai nâng lên dùm :D
té lăn ra đấy,đau chân k đứng dậy dc thì cũng phải ngồi dậy cố nâng xe ra chứ. Mà chuyện bị tông ngã lăn ra,xe đè lên chân,nhưng vẫn đứng dậy được có gì hư cấu lắm đâu mà bác cứ khăng khăng nó k bao giờ xảy ra nhỉ :D
vẫn không hiểu được cái cơ chế làm sao để xăng bơm từ phần thấp phía sau lên bình xăng cao hơn ở phía trước!
Ôi cái giá :eek: 3 năm thu nhập của mình,làm căn nhà di đông có vẽ hợp lý hơn ,khỏi sợ nắng mưa.
cuong642
TÍCH CỰC
10 năm
@tiger.pro đọc cm của bác là biết tuổi ăn chơi ko suy nghĩ rồi, người ta có tiền rồi người ta mới mua. chứ ai như bác, nhà chưa có ở mà tính mua xe @@
@cuong642 nhà di động,ý bác kia nghĩa là xe hơi đó,chứ k phải là bác đó chưa có nhà 😁
Kiểu để pô, bình xăng và nhông khá lạ! Khi dắt thì có hay bị dính pô không nhỉ?
hàng BMW có khác giá cao ghê nhưng với tầm này làm e z1000 có vẻ hợp lý hơn
800 mã lực thì phải ra đường trường làn xe oto mới ngon chứ... hic design đẹp thật. BMW có khác
@baotam2101 800cc, 87HP chứ lôi đâu ra 800HP !?!?
baodng
TÍCH CỰC
10 năm
@baotam2101 Cái gì mà 800 mã lực? hơn khối siêu xe rồi đấy.
@baotam2101 thanh nhan cua em mot lay, thanh that vl
@azuka nhầm.. 800cc. Cho em fix lại.. Em đọc = tab nên lướt hơi lẹ 😆
Làm sao để có thể làm mod đi trên tay mấy cái này nhỉ =))
@gaktvn đẹp trai, cao, to, đen, hôi và cái quan trọng là giàu 😁
Nhìn nam tính đẹp và sắt sảo, nhưng nhiều góc cạnh quá,
Đính sình rữa mà có đuối 😁
Em này mà 4 máy thì sẽ hầm hố hơn,
@cuongbaoloc 4 máy thì xe nặng lắm bác ơi 😃
@cuongbaoloc Hầm hố hơn để làm gì hả bạn?;) chắc bạn chưa đi PKL bao giờ. Cục máy 2 xy lanh này của BMW nó cũng thuộc dạng sắp thành huyền thoại cầy khắp năm châu bốn bể đc đấy bạn. Phiên bản này thì mình ko nói, chứ f800gs/650gs nó là đẳng cấp đi phượt xuyên lục địa về lái, vận hành, ít hỏng hóc, tư thế ngồi thoải mái r.
xdaatom21
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhin xe xâu ma không thây sang chúc nào giống xe tàu quá
Lâu lâu đi thì được, chứ dạo phố thì 1 là SH, 2 là Ninja 300 vừa đẹp vừa ngầu. Nhất là ở Việt Nam vừa đỡ sợ bị mấy xe to tạt nước.
Xe đẹp nhưng giá chát quá. Nếu dòng nake bike với tầm giá đó mình sẽ chọ Z1000
Ống pô bên trái ah. Dòm lạ qá. Mà công nhận nhìn đúng là chất. Hàng BMW có khác.
Mà giá như vậy thì z1k là lựa chọn của mình
Đời mà như GTA thì mềnh xí con xe này roài! 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019