Anh em có để ý trên xe máy có một số xe lốp trước lắp gai thuận và một số chiếc lắp gai ngược không? Mình để ý từ lúc nhiều anh em khi gặp mình hỏi sao xe lại lắp lốp trước bị ngược vì phần gai hướng lên trên. Như trong 2 hình phía dưới là ví dụ, Primavera có phần gai hướng xuống dưới còn Winner X lại hướng lên phía trên. Anh em thấy sao về vấn đề này?
Còn với cá nhân mình, lốp sau dùng để đẩy xe đi, còn lốp trước giúp xe hãm lại khi phanh. Với loại lốp gai thuận mình thường thấy trên những mẫu xe máy bình dân còn lốp gai ngược được trang bị trên những loại cao cấp hơn một chút. Lốp gai thuận có một đường rãnh ở giữa có tác dụng thoát chính, còn với gai ngược thì không có phần rãnh đó. Mình nghĩ rằng với phần lốp gai ngược sẽ có hiệu quả phanh tốt hơn vì cái phần rãnh đẩy nước cũng như đất cát ra. Còn với lốp có gai thuận sẽ không tốt bằng vì nó sẽ bị đất cát dính vào lốp nhiều hơn nên xe sẽ có độ trượt cao hơn. Nếu chưa đúng anh em bổ sung lại cho mình nha 😁.
Còn với cá nhân mình, lốp sau dùng để đẩy xe đi, còn lốp trước giúp xe hãm lại khi phanh. Với loại lốp gai thuận mình thường thấy trên những mẫu xe máy bình dân còn lốp gai ngược được trang bị trên những loại cao cấp hơn một chút. Lốp gai thuận có một đường rãnh ở giữa có tác dụng thoát chính, còn với gai ngược thì không có phần rãnh đó. Mình nghĩ rằng với phần lốp gai ngược sẽ có hiệu quả phanh tốt hơn vì cái phần rãnh đẩy nước cũng như đất cát ra. Còn với lốp có gai thuận sẽ không tốt bằng vì nó sẽ bị đất cát dính vào lốp nhiều hơn nên xe sẽ có độ trượt cao hơn. Nếu chưa đúng anh em bổ sung lại cho mình nha 😁.