Song song với xe điện sử dụng pin lithium-ion (BEV), xe điện dùng pin Hydrogen Fuel Cell (FCEV) cũng được phát triển để giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn pin li-on. Động cơ hydro sẽ sử dụng khí hydro (được chứa trong 1 bình nén áp suất cao), phản ứng với oxy để tạo ra dòng điện, cấp nguồn cho động cơ điện của xe.
Mẫu xe FCEV có quãng đường đi được dài nhất là chiếc Mirai XLe 2022 của Toyota với 647km, trong khi đó xe điện li-ion đi được xa nhất là chiếc Lucid Dream Edition 2022 với gần 813km/lần sạc.
Nhược điểm của xe FCEV hiện nay đó là số lượng trạm sạc rất ít, vì xe cần nạp thêm khí hydro để sử dụng, bù lại thời gian nạp hydro sẽ nhanh hơn so với sạc pin. Hiện nay ở Mỹ chỉ mới có 48 trạm sạc hydro, trong đó 47 trạm ở tiểu bang California và 1 trạm ở Hawaii, 48 bang còn lại chưa có trạm sạc.
Theo Visualcap
Mẫu xe FCEV có quãng đường đi được dài nhất là chiếc Mirai XLe 2022 của Toyota với 647km, trong khi đó xe điện li-ion đi được xa nhất là chiếc Lucid Dream Edition 2022 với gần 813km/lần sạc.
Nhược điểm của xe FCEV hiện nay đó là số lượng trạm sạc rất ít, vì xe cần nạp thêm khí hydro để sử dụng, bù lại thời gian nạp hydro sẽ nhanh hơn so với sạc pin. Hiện nay ở Mỹ chỉ mới có 48 trạm sạc hydro, trong đó 47 trạm ở tiểu bang California và 1 trạm ở Hawaii, 48 bang còn lại chưa có trạm sạc.
Theo Visualcap