Trang All About Cookies đã thực hiện một khảo sát với 1.000 người dùng YouTube ở Mỹ để đo lường phản ứng đối với việc YouTube chặn các trình adblock như thế nào? Và kết quả có vẻ như nằm ngoài dự tính của YouTube khi có rất nhiều người dùng đang tìm đến các trình adblock mới cũng như hầu hết đều không muốn trả tiền cho YouTube Premium.
Trong tháng 10, tháng mà YouTube bắt đầu chặn adblock thì lưu lượng truy cập vào các trang liên quan đến adblock trên YouTube đã tăng đột biến 336%. Điều này cho thấy có thể người xem đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho các trình adblock đã không còn hiệu quả.
Chiến dịch của YouTube rõ ràng là có ảnh hưởng đến rất nhiều người. Có đến 29%, nghĩa là hơn ¼ người được khảo sát, cho biết họ đã từng dùng thử các trình adblock trước đây.
Rất nhiều người dùng đang tìm đến các trình adblock mới
Trong tháng 10, tháng mà YouTube bắt đầu chặn adblock thì lưu lượng truy cập vào các trang liên quan đến adblock trên YouTube đã tăng đột biến 336%. Điều này cho thấy có thể người xem đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho các trình adblock đã không còn hiệu quả.
Hầu hết người dùng đều không muốn trả tiền cho YouTube Premium
Chiến dịch của YouTube rõ ràng là có ảnh hưởng đến rất nhiều người. Có đến 29%, nghĩa là hơn ¼ người được khảo sát, cho biết họ đã từng dùng thử các trình adblock trước đây.
Và khi được hỏi liệu muốn chi trả khoảng bao nhiêu cho trải nghiệm YouTube không quảng cáo thì:
- Có đến 52% không muốn chi tiền
- 23% muốn chi trong khoảng 1 – 5 USD/tháng
- 14% trong khoảng 6 – 10 USD
- 9% trong khoảng 11 – 20 USD
- 2% trong khoảng trên 20 USD/tháng
Đối chiếu với mức phí đăng ký YouTube Premium hiện tại là 13,99 USD/tháng thì dữ liệu cho thấy có đến 37% muốn chi dưới mức này. Kết hợp với 52% không muốn chi thì nghĩa là hầu hết mọi người đều không muốn chi tiền cho trải nghiệm không quảng cáo.
Chỉ có 11% sẵn sàng chi từ 10 USD/tháng trở lên cho YouTube Premium.
Rất ít người sẽ bỏ adblock vì lệnh cấm
Và biểu đồ kế tiếp cho thấy chiến dịch của YouTube có vẻ như đang gây ảnh hưởng theo cách công ty không hề mong muốn. Khi được hỏi hành động của YouTube đã thay đổi hành vi sử dụng nền tảng này như thế nào thì có đến 22% muốn dùng một trình adblock, 16% muốn dùng ít thời gian hơn trên YouTube và 15% muốn tìm một giải pháp thay thế không quảng cáo cho YouTube.
Chỉ có 12% nói rằng muốn trả tiền cho YouTube Premium và 11% sẽ ít dùng adblock hơn.
Quảng cáo
Còn anh em thì sao? YouTube chặn adblock có ảnh hưởng đến trải nghiệm của anh em không?
→ Xem thêm:
- YouTube chặn ad blocker khiến người dùng tìm đến các trình ad blocker tốt hơn
- Châu Âu: YouTube chặn AdBlock là theo dõi người dùng trái pháp luật
AllAboutCookies